Sắp Li Hôn Vợ Cần Lời Tư Vấn Động viên

cả 2 sai, không có gì để khuyên
Đọc thì thấy cả 2 bên k ai nhúng nhường ai, con vk chửi nhà ck thfi ngu 1, bác có vk mới sinh mà ko vun vén thì lại càng sai. Xin lỗi thớt trước, mình nghĩ lỗi lớn nhất nằm ở thớt, đứng ở giữa không thể dung hoà được cả 2 bên. Dù gì thì mình nghĩ bác nên ngồi lại suy nghĩ, để đến tình trạng hiện tại thì chắc k cứu vãn đc cuộc hôn nhân này, nếu mình là thớt của hiện tại thì mình cũng sẽ chọn bên hiếu thôi.
 
Bởi đó h mình quen ai mà thấy láo láo vs kiểu mỗi khi cãi nhau mà k hòa giải sớm hoặc nhịn nhau là cho de ngay, gấu mình bây h cũng làm tư tưởng vs mình từ ban đầu, nếu có cãi nhau thì phải giải quyết trong ngày, k dc im lặng.... Cs hôn nhân nó khác 100% so với lúc quen khi mọi thứ gom về 1 mối, sau khi có con thì còn kinh dị hơn nữa . Nên ông vozer nào muốn quen gái để cưới thì ráng mà lựa cho kỹ, cứ nhìn lol vs vú ngộn ngộn lên lấy bậy là ăn lol nhá :go:, cs gia đình mà 2 vợ chồng k nhường nhịn nhau + bỏ cái tôi qua 1 bên thì cao lắm trụ dc 3 năm
 
Cưới 3 năm, con gần 1 tuổi. Đi làm thì căng thẳng, về nhà thì ức chế nặng nề . Chán lắm rồi mà về nhìn thấy con lại không nỡ, mà cũng chẳng biết cố được đến lúc nào khi mối quan hệ vợ chồng ngày càng tệ.
 
Bất hiểu tử, đội vợ lên đầu thì nó ị trên đầu là đúng. Cha chết mấy tháng đã lo đám cưới, chẳng thà bsi bảo, đằng này do nhà gái đòi. Vcl thật, bảo sao cưới về nó chả chửi mẹ mình, nó coi nhà chồng như c là đúng. Bỏ đi mà làm người thớt ạ.
 
Mẹ bạn đéo vào giữ cháu đích tôn mà giữ cháu cho con gái li dị thì rõ ràng coi trọng con gái hơn rồi,con vợ nó chửi cho là đúng,đéo có gì sai.
Con ai đẻ người đó giữ bạn ạ! Bố mẹ đã nuôi mình cả đời rồi nên con mình đẻ ra mình tự chăm, ông bà giúp được thì giúp không thì thôi không có quyền gì mà trách móc! Làm con đã phụng dưỡng được ba mẹ ngày nào mà còn rước người về chửi cả mẹ mình thì thôi luôn!
Với cái kiểu của vợ thớt mà kêu mẹ lên chăm không hợp nhau, tình hình còn tệ hại hơn nữa! Một bên thì stress, một bên tăng xông vì con dâu hỗn láo chứ ở đó mà tốt hơn à?
Cốt lõi là phải tôn trọng nhau mới đến tình yêu được! Người sinh ra chồng, hay vợ mình mà còn dám chửi thì mạt quá rồi!
 
Last edited:
vợ mà chửi mẹ thì sai rồi (ko chắc ko vì thớt nói thế)
nhưng kể như thớt thì vợ thớt khùng tới cỡ đó dễ hiểu mà. Mới cưới 1 tuần về 1 lần, thì công việc dọn dẹp cuối tuần ai lo? Nếu thớt đã làm trong tuần thì ok ko nói nhưng tui có thời điểm cuối tuần nào cũng xách đít về quê. 1 thời gian thôi đã thấy oải vkl rồi, hầu như ko có thời gian cho chuyện khác luôn mà thớt có gia đình còn vậy thì con vợ nó bảo thớt ko quan tâm đến gia đình cũng ko sai đâu
Trong thời gian bầu mà vẫn thế nữa thì thua, ko hiểu 2 vc quyết định có con trong tình trạng như vậy nữa :surrender:
Đẻ rồi vụ chăm con là vấn đề muôn thuở luôn, nhà ngoại đã chăm cho khoảng ở cữ rồi mà bên thớt 1 chút cũng ko thấy động tĩnh gì họ bất mãn là phải (chuyện bảo vợ sinh con ở nội thì nói thật là nói cũng như ko nha vì ko ai thích như vậy cả, ở nhà mẹ đẻ vẫn hơn). Thời điểm này phụ nữ dễ có nhiều vấn đề tâm lí lắm
 
vợ mà chửi mẹ thì sai rồi (ko chắc ko vì thớt nói thế)
nhưng kể như thớt thì vợ thớt khùng tới cỡ đó dễ hiểu mà. Mới cưới 1 tuần về 1 lần, thì công việc dọn dẹp cuối tuần ai lo? Nếu thớt đã làm trong tuần thì ok ko nói nhưng tui có thời điểm cuối tuần nào cũng xách đít về quê. 1 thời gian thôi đã thấy oải vkl rồi, hầu như ko có thời gian cho chuyện khác luôn mà thớt có gia đình còn vậy thì con vợ nó bảo thớt ko quan tâm đến gia đình cũng ko sai đâu
Trong thời gian bầu mà vẫn thế nữa thì thua, ko hiểu 2 vc quyết định có con trong tình trạng như vậy nữa :surrender:
Đẻ rồi vụ chăm con là vấn đề muôn thuở luôn, nhà ngoại đã chăm cho khoảng ở cữ rồi mà bên thớt 1 chút cũng ko thấy động tĩnh gì họ bất mãn là phải (chuyện bảo vợ sinh con ở nội thì nói thật là nói cũng như ko nha vì ko ai thích như vậy cả, ở nhà mẹ đẻ vẫn hơn). Thời điểm này phụ nữ dễ có nhiều vấn đề tâm lí lắm
Chuẩn vozer đây rồi, dốt toán và có vấn đề về đọc hiểu. Thớt nó nói 1 tháng chứ 1 tuần hồi nào.
 
Trước kia vk mình chỉ chửi mẹ mình trc mặt mình thôi nhưng càng ngày càng qua đáng. nên mình đã kể hết chiện vk mình nó chửi mẹ mình ra sao cho mẹ mình và đưa tn vk mình nó chửi mẹ mình cho mẹ mình xem.
ừa đưa cho mẹ vợ xem thì mẹ vợ nói gì :amazed:
 
M nghĩ ông thớt sai ở chỗ không hiểu bà vợ.

Vợ ông thớt là kiểu ích kỉ, chỉ biết sống cho mình . Mà ông thớt là ko tâm lý nữa.
Cha ông thớt mới mất thì việc 1 tuần về với mẹ để an ủi thì cũng bình thường. Nếu là 1 con người có lương tâm và biết suy nghĩ thì ai cũng sẽ ủng hộ việc này hết.

Nhưng nếu con vợ ko ủng hộ thì thay vì 1 tuần về 1 lần thì giãn ra, 1 tháng về 1 lần, gọi điện thường xuyên cho mẹ .... Vợ có bầu thay đổi tâm lý nên chiều chuộng tí. Có thể vài tháng về 1 lần

Nhưng mà kiểu phụ nữ nhắn tin gọi điện chửi cả bà gia thì thôi cho cút sớm.
Ráng giành quyền nuôi con, loại phụ nữ ích kỉ này mà dạy con thì đứa con lại ích kỉ, vô lương tâm như mẹ nó thì thua.
 
Chào mọi người, mình đã kết hôn được 2 năm và sắp li hôn rồi.
Mình và vk quen nhau từ lúc sv đến khi cưới, trong lúc quen thì cũng nhiều lần ct và kết cục là cũng k dứt được nên đã kết hôn.
Ba mình mới mất cách đây chưa được 2 năm, mình cưới sau khi ba mình mất được vài tháng vì đã có kế hoạch cưới từ trc và phía nhà vk k muốn hoãn. Nến lúc cưới còn chịu tang chỉ tổ chức nhà vk, nhà mình thì mời họ hàng đến làm vài mâm thôi. Vì kết hôn sau khoảng nữa năm lúc ba mất nên mình rất buồn và nhớ ba, thương mẹ, mẹ mình hiện tại đáng sống vs cháu của mình, cháu là con chị, chị mình li hôn đang lv ở sg, cháu năm nay lớp 4. Vì thế nên sau khi kết hôn cứ 1 tháng là mình về quê 1 lần cho mẹ k cô đơn, và mình cũng muốn về nhà nữa. Chính vì điều đó nên cs hôn nhân có vết nứt, vk mình bảo mình k quan tâm vk, ăn rồi bỏ về quê hoài trong khi mình đã phân tích rõ rành. vk mình rất cứng đầu, vì bằng tuổi nên cũng k kiêng nể gì mình. Tính mình rất nóng, con vk cũng cứng đầu và thường hay cằn nhắn nên hay cãi nhau, cs hôn nhân k hạnh phúc. Đây là lí do rất quan trọng, tính cách k hợp nhau, k thể sống chung lâu dài. Sau khi vk mình có bầu, mình tháng nào cũng về quê, lúc về quê thì kêu thằng em ruột của vk qua nhà ở vs vk. Và sau khi con mình ra đời thì mâu thuẫn càng đỉnh điểm, vk mình lúc đó sinh con ở nhà ngoại. Trc đó mẹ mình có đề nghị vk mình sinh con ở nội nhưng vk k đồng ý, ok chuyện đó cũng dễ hiểu. Cãi nhau thì mình gọi điện vk mình k bắt máy, vk mình nt chửi mẹ mình thậm tệ bảo rằng đó là lí do mình k quan tâm vk. Phải nói thật là lúc đó mình chưa vượt qua chuyện ba mình mất, đó là nỗi đau lớn nhất của mình. đỉnh điểm là vk mình muốn mẹ mình vô sg giữ cháu nhưng mẹ mình k đồng ý vì còn nhà cửa ở quê, còn cháu nhỏ ở nhà, mình là cháu đích tôn. Lúc đó mình đã phân tích rất nhiều lần là mẹ mình k thể vô sg đc, nhưng vk mình nó vẫn kiên quyết gọi điện vô kêu mẹ mình vô giữ, và còn nói nếu k vô giữ thì mình fai nghỉ làm ở nhà giữ con, kiểu như uy hiếp mẹ mình. Đó là hành động tức nước vỡ bờ, vì sau khi nghe mẹ mình kể như thế mình nghĩ đến viễn cảnh sau nay mẹ mình già thì con vk mình nó sẽ đối xử với mẹ mình ntn đây. Trước kia vk mình chỉ chửi mẹ mình trc mặt mình thôi nhưng càng ngày càng qua đáng. nên mình đã kể hết chiện vk mình nó chửi mẹ mình ra sao cho mẹ mình và đưa tn vk mình nó chửi mẹ mình cho mẹ mình xem.
Sau đó thì vk mình vô sg và mình cũng ở chung được vs vk 1-2 tuần để chăm sóc con. về ng trông trẻ thì cũng đã tìm được. Nhưng mâu thuẫn quá lớn k thế giải quyết, còn 1 số chuyện nữa dài dòng lắm, nói chung là bây giờ 2 bên nội ngoại rất gét nhau. không còn là thông gia gì nữa rồi, con vk mình nó rất ngu. Nó chửi mình, chửi mẹ mình xong nó nghĩ là mình k dám li dị, nó bảo là nếu thương con thì phải biết cư xử ntn. Đến đây là k thể chịu đựng đc nữa, còn 1 vấn đề nữa là mình vài năm nữa phải về quê vì mẹ già rồi k thể mẹ mình ở 1 mình mà con vk nó k chịu về, mà bây giờ nó cư xử ntn thì sao mà sống vs mẹ mình được nữa.
Đơn vk mình viết mình đang cầm trên tay, nếu ký thì chiều nay đến đưa cho nó.
Giờ ngoài li hôn ra, thì có thể còn có cách nào khác đây hả mọi ngupời, thực sự bế tắc
Quote lại không biết ông có quay tay không chứ giờ ít người con gái như thế. Có thể nó ghét vì ông hứa hẹn kết hôn rồi quay về lại quê liên tục. Nói thật có thời gian tôi vừa làm nước ngoài nhưng 2,3 tuần phải về VN lo đám cưới nên tui hiểu, quay qua quay lại như vậy 2 vợ chồng không có time đi chơi. Thậm chí bây giờ 2 đưa ở chung nhưng đợt lễ tết lo 2 nhà thôi ít thời gian đi chơi với nhau thì vợ cũng buồn và áp lực. Còn chuyện đẻ ở nhà nội không chịu cũng dễ hiểu, giả sử con gái anh sau này anh cũng muốn vợ anh chăm sóc chứ sao để bà nội chăm được.
Còn quay qua chửi mẹ anh thì chắc áp lực, hiểu lầm hoặc nhà vợ anh nghe tâm sự nên ghét hẳn anh nên mới thế, NHƯNG, cái này là nó sai hoàn toàn nhé, không ai bênh được.


Nhưng thôi, tôi kết hôn gần 4 năm nên tôi cũng hiểu chuyện li dị đâu phải mở mồm như bọn VOZ được. Vấn đề này không ai ngoại tình nên có thể giải quyết. Nếu anh thật sự muốn giải quyết thì anh chịu xuống nước trước, tập trung vào vợ anh trước (vì đó là gia đình của anh, còn mẹ anh + cháu anh là gia đình của ba mẹ anh), anh lớn rồi nên có gia đình riêng và quan tâm về gia đình riêng là hết sức bình thường. Sau khi vợ anh nguôi ngoa thì lại tiếp tục làm hòa với nhà vợ, tôi đoán nhà nội nhà ngoại ở xa nên chuyện cũng dễ. Song song vào đó bàn chuyện nuôi con, chăm con. Nội cái chuyện anh sinh con trước mà không kiếm đường chăm con là 1 vấn đề lớn rồi, thời này kiểm soát/lên kế hoạch việc có thai rất dễ nên anh có hơn cả năm tính chuyện chăm con mà anh không quan tâm để vợ anh phải gọi bà nội như thế là sao???
 
Bạn sai ngay từ khi cưới. Bố mới mất mà nhà gái đòi cưới là cưới ngay, vợ nó túm tóc bạn rồi. Hai nữa là con vợ bạn nó sống ích kỷ quá, không muốn chia sẻ tình cảm. Nó còn chửi mẹ chồng thì thôi không đỡ được rồi. Ai đúng ai sai không còn cứu được.

Nhưng đến mức độ này thì không biết từ phía bạn có lí do nào khác không. Đa số các vợ chồng cãi nhau vì 3 lí do: Tiền, sex, thứ ba mới là tính cách. Giả dụ ông hay la cà bia bọt, bỏ bê không phụ việc nhà. Nhưng hàng tháng chu cấp gia đình cuộc sống thoải mái, có nhà cửa, rồi sex 16cm 30’ thì vợ nó cũng không cằn nhằn đâu. Rồi thì ông đối xử ra sao với nhà ngoại. Ví dụ 1 tháng ông về thăm mẹ 1 lần mà cả năm không lo toan nhà ngoại thì nó cũng ghét. Như tôi cũng nặng gánh gia đình. Chuyện nội ngoại cực chu đáo. Về quê vợ mà có khi người ta quý tôi hơn vợ tôi
uzQb2yt.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Tuy ông thớt cũng có cái chưa đúng, đó là hơi độc đoán và không chịu nhìn nhận từ cả 2 phía. Vậy nhưng con vợ thớt quá đáng quá, nó coi thường cả ông lẫn mẹ ông thì khó chấp nhận và sửa chữa đc trừ khi nó trưởng thành hơn. Và ông cũng ko nên đánh giá quá cao cảm xúc cá nhân. Tốt nhất là cố gắng chăm lo đều cho cả nhà ngoại, tự khắc vợ nó sẽ biết phải làm gì.

Như tôi bây giờ cũng là tập 2. Rút kn từ tập 1, rõ ràng ngay từ đầu, đầu tư cho 2 nhà ngang nhau, thậm chí bản thân tôi còn thể hiện tôi quan tâm đến bố vợ nhiều hơn bố mẹ tôi (vì ông bà già vợ lớn tuổi hơn), nên vợ nó tự biết phải đối xử ra sao với ông bà già tôi. (tất nhiên còn tùy tính người).

Nên suy nghĩ kĩ, nói chuyện phải trái rõ ràng, cảm thấy ko dung hòa đc thì ly hôn thôi. Đã ko tôn trọng nhau thì cả đời níu kéo cũng vậy thôi.
 
Vk ck hoà thuận thì gia đình êm ấm, hai người cái tôi cá nhân to vật vã ra thì nên trưởng thành hơn rồi hẵng tính chuyện thành gia lập thất, thương cháu bé và các cụ hai bên, chẳng có lỗi gì cả
 
Back
Top