Các thím có chấp nhận nếu vợ mình từ chối về làm dâu trong 49 ngày?

Sao lại già néo đứt dây hả fen. Lấy vợ về chứ có lấy người hầu đâu mà o với ép. Nghe câu gái có công thì chồng chẳng phụ chưa. Trừ những trường hợp cá biệt thì khi phụ nữ vất vả, hy sinh vì gia đình thì chồng đều sẽ yêu thương vợ mình hơn.
Chính cái việc phụ nữ bây giờ coi cảm xúc của mình là trên hết mà không coi cảm nghĩ của người khác ra cái gì mới là nguyên nhân chính dẫn đến " đứt dây" đấy fen ạ.

Không liên quan đến việc chủ thớt nhưng mà cái câu này nó sai toét tòe loe nên mới mọc lên mấy phong trào "lữ quyền dỏm" với dẩm lờ đó. Bắt nguồn từ câu kêu gọi muôn thuở "Phụ nữ phải thương mình trước" gì đấy.

Sent using vozFApp
 
Như tít, 2 vợ chồng mình ở riêng từ lúc mới cưới , mọi chuyện đều yên ổn cho tới khi ba mình qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác.
Nhà có 1 đứa em trai thì nó đang đi học xa, mẹ mình ở nhà 1 mình thì vừa buồn vừa hiu quạnh nên có ngỏ ý muốn 2 vợ chồng mình qua ở chung trong 49 ngày lễ cúng
Nói thêm là 2 vợ chồng mình đang có 2 đứa con, 1 bé gái 4 tuổi và 1 bé trai 2 tuổi (quậy sập nhà)
Vợ mình qua bên này được chừng 3 ngày thì cảm thấy stress (không thoải mái, không ngủ được , sợ ...) Nên một hai tìm đủ lý do để về nhà cũ, mình thì thấy vợ có vẽ mệt mỏi, khó chịu nên cũng đồng ý cho vợ về, nhưng thực sự trong lòng thì cảm thấy buồn và khó chịu.
Hiện tại vợ mình ở với đứa nhỏ (2 tuổi) ở nhà riêng, mình thì ở với bé lớn và mẹ, mấy ngày rồi 2 vợ chồng không nói chuyện, cảm giác xa cách như ly thân tới nơi.
Theo các thím trong chuyện này thì ai là người sai? Nếu là các thím thì các thím xử lý như thế nào?
Mẹ mình cũng thuộc type hiện đại và khá dễ tính, không có chuyện 2 mẹ con bất hòa, cơm nước cúng kiến thì mẹ mình lo hết, khi nào vợ mình rảnh thì mới phụ chứ cũng không bị ép làm việc nhà.

Edit thêm tình hình
Hôm qua 2 vợ chồng đã nói chuyện rõ ràng với nhau rồi các thím ạ, mình quyết định đi ngược lại đa số vozer vẫn tôn trọng quyết định của vợ, mình sẽ ở với mẹ cho hết 49 ngày để trọn đạo hiếu, cho vợ thoải mái hơn khi nào rảnh thì nên ghé nhà thắp cho ba nén nhang, cuối tuần thì qua nhà với mẹ, 2 vợ chồng cũng nên có thời gian ở chung với nhau chứ chia ra 2 nhà cả mấy tháng cũng không nên, nhà gần nhau nên không có gì bất tiện, mình nghĩ phải hiểu và thông cảm cho vợ là trách nhiệm của chồng.
Nhiều thím nói con dâu phải xem bố mẹ chồng như ruột thịt thì không đúng, vì tình cảm thật sự xuất phát từ tận đáy lòng không ai ép nhau phải thương yêu vô điều kiện được, quan trọng nhất là có chuyện gì thì 2 vợ chồng nên nói chuyện với nhau rõ ràng để giải quyết vấn đề, mình im lặng mấy ngày trời là sai, không giải quyết được vấn đề mà dễ gây ra kìm nén giọt nước tràn ly thì rất khó giải quyết vấn đề.
Cám ơn các thím đã tư vấn cho mình , mấy ngày qua buồn chuyện của ba nên chưa nghĩ thông được
Chữ Hiếu nó quan trọng lắm, là bố/mẹ của 2 đứa con rồi thì cũng phải biết trách nhiệm tối thiếu với cha/mẹ chứ.

Trường hợp này mình thấy ko thông cảm đc cho suy nghĩ ích kỷ và vô trách nhiệm của vợ bác, trừ trường hợp có lý do gì chứ bình thường phải biết chăm lo cho gia đình chứ. Tình cảm có thể ko có, có thể ko thương yêu bố/mẹ chồng (tuy là như thế chẳng hay ho gì nhưng cũng phải chịu), nhưng đây là vấn đề trách nhiệm thì nó phải có trách nhiệm và gắng hoàn thành chứ k phủi phui đi đc.

Tuy nhiên, chả có luật nào quy định con dâu phải làm thế nào trong trường hợp này cả. Vợ bác nó có suy nghĩ và cư xử kiểu đó thì cũng chịu thôi chứ ko lẽ lại li dị, việc này liên quan đến tình cảm và trách nhiệm nên có ép nó qua thì cũng bằng thừa. Thế nên đương nhiên phải chấp nhận việc nó sống riêng thôi, nhưng ko bao giờ chấp nhận nổi cái kiểu cư xử đó của vợ bác, mới tí việc mà đã thế, sau này có sóng gió thì ko biết còn thế nào. Về lâu về dài, khuyên thớt nên xem lại tình cảm, tư tưởng của vợ đi cho nó chắc.

Còn bác thì dĩ nhiên là phải về ở đấy chăm lo cho mẹ bác rồi.
 
Cuộc chiến giữa hai phe kéo dài 15 trang rồi cơ à. Thôi quan điểm ai nấy giữ, khó lôi kéo phe này theo phe kia lắm. Thấy cái vote kia là thấy tôi ở phe yếu thế rồi :confuse:
 
mấy phong trào "lữ quyền dỏm" với dẩm lờ đó. Bắt nguồn từ câu kêu gọi muôn thuở "Phụ nữ phải thương mình trước" gì đấy.
Toàn bọn dẩm lấy lý do để lấp liếm cho thói ích kỷ và vô trách nhiệm là chính thôi.

Nam/nữ gì thì trường thành rồi cũng nên sống cho có trước có sau. Chỉ biết cái bản thân mình thì cha mẹ già, con cái nhỏ và bao nhiêu thứ khác để ai lo.
 
Không liên quan đến việc chủ thớt nhưng mà cái câu này nó sai toét tòe loe nên mới mọc lên mấy phong trào "lữ quyền dỏm" với dẩm lờ đó. Bắt nguồn từ câu kêu gọi muôn thuở "Phụ nữ phải thương mình trước" gì đấy.

Sent using vozFApp
Tôi không thấy câu của tôi sai ở điểm nào cả, đấy là đúc kết bản thân tôi hay với bố của tôi trước đây cũng thế. Không loại trừ những trường hợp cá biệt nhưng chắc chắn đó là số ít.
 
Anh k hiểu lại bảo tôi ngang. Thôi a cứ đọc mấy cái comt các thím tôi like thì tự anh hiểu.
Các thím ấy nói cách hành xử. Tôi chỉ phân tích tại sao nên làm vậy.
Edit: à a cứ đòi đúng đúng sai sai với tôi phát mệt lên được. Vâng thôi anh đúng hết, anh cứ sống theo ý anh đi ạ. Chúc may mắn cho người phụ nữ của anh.
Như từ đầu tôi có nói ở rep đầu tiên ấy là đúng hay sai thì tùy cách suy nghĩ của từng người anh ạ, anh có thì kéo lên đọc.
Còn với người phụ nữ của tôi thì tôi nói luôn là tôi may mắn hơn anh thớt nhiều. 3 năm trước cũng trong trường hợp y như thớt nhưng tôi chưa nói gì thì vợ tôi đã chủ động đề nghị về ở với bà cho bà đỡ buồn. Từ đấy tôi càng thêm quý trọng vợ mình hơn. Nên bên trên có nói là đúc kết cá nhân tôi thì thấy câu ' gái có công thì chồng chẳng phụ' nó chính xác đấy anh ạ.
 
Thế này thì đếch đúng, ngày xưa phong kiến thì thế này, chứ bây giờ lấy nhau về thì nhà nào có chuyện thì cả vợ cả chồng đều phải lo. Vợ ông chăm cho mẹ ông thì ông cũng có nghĩa vụ chăm sóc mẹ vợ ông, chứ không thể có cái kiểu thuyền theo lái gái theo chồng như phong kiến được.
Thì tôi bảo cư xử sao thì đổ lại thôi.
Muốn thuyền không theo lái, gái không theo chồng thì phải bình đẳng trước đã.
Bình đẳng từ kinh tế, hẹn hò đừng bắt thằng đàn ông trả hơn, đi làm về trách nhiệm giống nhau, tiền của góp vào như nhau.
Nhưng cái đấy liệu có được chưa? Tôi toàn thấy thằng đàn ông mà lương thấp tí thì cả họ nhà vợ chửi, nhưng nhiều chị đi lấy chồng không tốn xu keng nào, rồi thì thách cưới kiểu tao nuôi con gái bao nhiêu năm giờ cho theo nhà mày nên thách cưới là đúng, vợ cũng chả có đồng nào, về chồng nuôi từ A tới Z thì chả ai chửi, lạ lùng không? Vậy có công bằng cho đàn ông trong lúc ấy??
 
Cái làm gì với mấy thằng phong kiến :LOL: . Vozer cận,đụt, trĩ,nghèo hèn còn thêm cái gia trưởng :LOL:
 
Cái này anh tư vấn sai tôi gạch nhé, vì nhiều đứa nó quái tính lắm. Như vợ tôi chẳng hạn. Chắc vợ thớt cũng là ví dụ. Anh mà nói thế nó sẽ lồng lộn lên bảo bố mẹ tôi đang khoẻ anh trù ẻo cái gì, rồi thì chưa gì đã thoái thác, đàn ông mà abc, tôi cũng chẳng cần. Nói chung thời nay phụ nữ quái lắm, muốn lấy chồng nhưng ko muốn làm dâu, muốn có con nhưng ko làm vợ, muốn được chu cấp nhưng ko thực hiện nghĩa vụ. Tôi thấy thời nay là bình đẳng thái quá, éo ra sao cả, dị vl. Cuộc sống ngột ngạt vl, bạo hành tinh thần, ko vì con thì ông xiên cho vài cái rồi đi tù còn sướng hơn.
Nó quái tính thì do đứa đấy dẩm l, chứ sao anh lại chửi tôi sai :LOL:)
Nếu anh cảm thấy cần thì nhịn và chiều theo cái dẩm của nó, còn tôi không cần và không chịu được thì cho next thôi.
Phía sau của anh nói đúng rồi đấy, nữ quyền lên ngôi, đứa nào cũng muốn được như tây, được sung sướng nhưng nghĩa vụ bình đẳng như tây thì đéo đứa nào muốn. Vừa muốn được bình đẳng như tây, nhưng lại vừa muốn chồng bao lo thì A tới Z, yêu nhau cũng đéo muốn chi bằng thằng đàn ông, nhưng lại muốn quyền bình đẳng với đàn ông :LOL:))
Với tôi đơn giản, muốn gì thì phải có trách nhiệm với cái mình muốn.
Ok muốn bình đẳng thì trách nhiệm bình đẳng.
Muốn được ưu tiên sung sướng thì phải chịu khó nữ công gia chánh, chăm sóc gia đình.
Muốn được chồng yêu cưng như trứng, chồng quan tâm nhà vợ thì cũng phải lo mà quan tâm nhà chồng cho phải đạo.
Còn nếu thích kiểu nhà chồng quan tâm vừa mức, thì đừng bắt thằng chồng quan tâm chăm sóc nhà mình hết mức.
 
Như từ đầu tôi có nói ở rep đầu tiên ấy là đúng hay sai thì tùy cách suy nghĩ của từng người anh ạ, anh có thì kéo lên đọc.
Còn với người phụ nữ của tôi thì tôi nói luôn là tôi may mắn hơn anh thớt nhiều. 3 năm trước cũng trong trường hợp y như thớt nhưng tôi chưa nói gì thì vợ tôi đã chủ động đề nghị về ở với bà cho bà đỡ buồn. Từ đấy tôi càng thêm quý trọng vợ mình hơn. Nên bên trên có nói là đúc kết cá nhân tôi thì thấy câu ' gái có công thì chồng chẳng phụ' nó chính xác đấy anh ạ.
Thế không lẽ vợ thớt không được như vợ anh thì nói nào để nhà họ nát nước ra? Xử vậy cũng xử. Mỗi người một phước phần. Người ta không được như anh thì đừng ép họ phải sống theo kiểu của anh. 🙄
 
Tôi không thấy câu của tôi sai ở điểm nào cả, đấy là đúc kết bản thân tôi hay với bố của tôi trước đây cũng thế. Không loại trừ những trường hợp cá biệt nhưng chắc chắn đó là số ít.

Đấy là gia đình anh thôi, chứ thực ra thời xưa gái có công nhiều nhưng chồng chẳng phụ cũng nhiều (chẳng phụ giúp) nên giờ nhiều người mới đứng lên đòi bình đẳng trong gia đình, một vào đứa bị dẩm thôi. Tâm lý nếu con người nghiễm nhiên nhận được quá nhiều thì khắc sinh ra tính cho là mình có quyền được nhận. Giống như câu chuyện ông lão ăn xin các vozer suốt ngày kể ấy. Ngày xưa các cụ công hay cho mình nghiễm nhiên được hưởng sự hy sinh của vợ, nhưng giờ gái nó ko them hy sinh, nó cứ bo bo cho bản thân chả nhảy dựng

Sent using vozFApp
 
Thế lần sau nhà vk có chuyện thì ông lơ đi,rồi gia đình tan nát.Case này nằm ở chỗ thớt éo có uy,vk cũng bất cần.Còn nếu vk ông cũng đồng ý sau này nhà nó có chuyện ông cũng cư xử y vậy thì ko nói nhé.Chứ lúc đó tru tréo bắt về gánh chung thì ....
 
Thế không lẽ vợ thớt không được như vợ anh thì nói nào để nhà họ nát nước ra? Xử vậy cũng xử. Mỗi người một phước phần. Người ta không được như anh thì đừng ép họ phải sống theo kiểu của anh. 🙄
Bạn đọc lại đi giúp tôi nhé. Vozer nào khuyên thớt chia tay hay cách xử lý chứ tôi khuyên lời nào. Tôi đưa ra quan điểm cá nhân tôi, thớt giải quyết theo quan điểm của thớt, cách sống của thớt. Quan điểm của tôi chỉ là để tham khảo.
Anh lại nhét chữ, làm sai lệch ý tôi rồi đấy.
 
Bạn đọc lại đi giúp tôi nhé. Vozer nào khuyên thớt chia tay hay cách xử lý chứ tôi khuyên lời nào. Tôi đưa ra quan điểm cá nhân tôi, thớt giải quyết theo quan điểm của thớt, cách sống của thớt. Quan điểm của tôi chỉ là để tham khảo.
Anh lại nhét chữ, làm sai lệch ý tôi rồi đấy.
Anh cứ chửi cô vợ nát nước lại còn bảo không khuyên gì. Giờ lại bảo quan điểm của tôi chỉ để tham khảo. Thế thớt tham khảo rồi về chửi vợ y thế, rồi áp vợ không được, 2 đứa chia tay thì anh lại bảo ơ! Tôi chỉ bảo thế thôi, tham khảo thôi :LOL: vãi hàng nhà anh. Nếu phát ngôn mà không dám chịu trách nhiệm thì nín mỏ lại, nói cho sướng cái tôi của mình.
 
Trong cái chuyện này người sai là ông thớt rồi. anh em vozer trách bà vợ làm gì. nồi nào úp vung đó chuẩn bài rồi còn gì.
Ông có cả đời để quan tâm lo lắng cho vợ ông. Nhưng bố mẹ ông thì dành cả đời cho ông rồi,
Vợ ông không dạy đc đừng trách ai....
Sau này nhà ngoại có biến thì cứ diễn cái bài y vợ thôi cho nó thấu......
 
Đúng kiểu toàn các anh nói chuyện :LOL:

Chuyện cô vợ kêu Stress có thể là nói giảm nói tránh thế thôi chứ nó sẽ có nhiều tác nhân ngoại cảnh khác
1. Vợ anh và mẹ anh có hợp nhau k? Đây là tác nhân to nhất. OK nghĩa tử là nghĩa tận, nhưng nếu 2 ng k hòa hợp, thêm vs tâm trạng của mẹ anh, khéo bà lại chỉ muốn trút giận đi đâu đấy thôi, mà k trút vào con ruột vs cháu đâu, chỉ có vào vợ anh thôi, trước mặt anh chắc k, sau lưng thì... Anh biết kiểu bà làm xong hết xong vừa làm vừa chì chiết vợ anh, xong vk anh mà làm thì bà lại giành xong bảo k dám? Cái này có thật luôn. Cô vợ mà k điên thì cũng dở sớm
2. 2 nhà có gần k? có tiện đưa đón học hành làm việc không?VD xa nó đi làm thêm độ chục km nữa thì cuối tuần qua thôi, đg nội thành đi làm đã tắc lại còn xa thế thì sức khỏe nào chịu cho nổi mà nhà đang có trẻ con. Nhà có trẻ con thì công việc x2 mà nhất là cái tuổi bọn trẻ đang thời kì phá làng phá xóm, tôi trông có 1 đứa nhiều lúc chỉ muốn điên luôn chứ chả đến stress.
3. Sức khỏe vợ anh. Có những thứ như lạ giường, thay đổi môi trg, không quen vv -> mất ngủ -> hôm sau vẫn p đi làm, vẫn p trông con -> mệt vãi cả đạn -> stress
4. Nó không muốn làm dâu thật :LOL:) dưng mà thấy cuối tuần vẫn về mà, có p đi luôn đâu

Tóm lại nhiều lí do, anh chỉ nói mỗi sự việc anh k kể tiền căn hậu quả bố ai mà biết tại sao

Dưới có mấy anh cũng bảo đổi ngược lại giờ anh sang nhà vợ ở 49 ngày xem anh có stress k
 
Đúng kiểu toàn các anh nói chuyện :LOL:

Chuyện cô vợ kêu Stress có thể là nói giảm nói tránh thế thôi chứ nó sẽ có nhiều tác nhân ngoại cảnh khác
1. Vợ anh và mẹ anh có hợp nhau k? Đây là tác nhân to nhất. OK nghĩa tử là nghĩa tận, nhưng nếu 2 ng k hòa hợp, thêm vs tâm trạng của mẹ anh, khéo bà lại chỉ muốn trút giận đi đâu đấy thôi, mà k trút vào con ruột vs cháu đâu, chỉ có vào vợ anh thôi, trước mặt anh chắc k, sau lưng thì... Anh biết kiểu bà làm xong hết xong vừa làm vừa chì chiết vợ anh, xong vk anh mà làm thì bà lại giành xong bảo k dám? Cái này có thật luôn. Cô vợ mà k điên thì cũng dở sớm
2. 2 nhà có gần k? có tiện đưa đón học hành làm việc không?VD xa nó đi làm thêm độ chục km nữa thì cuối tuần qua thôi, đg nội thành đi làm đã tắc lại còn xa thế thì sức khỏe nào chịu cho nổi mà nhà đang có trẻ con. Nhà có trẻ con thì công việc x2 mà nhất là cái tuổi bọn trẻ đang thời kì phá làng phá xóm, tôi trông có 1 đứa nhiều lúc chỉ muốn điên luôn chứ chả đến stress.
3. Sức khỏe vợ anh. Có những thứ như lạ giường, thay đổi môi trg, không quen vv -> mất ngủ -> hôm sau vẫn p đi làm, vẫn p trông con -> mệt vãi cả đạn -> stress
4. Nó không muốn làm dâu thật :LOL:) dưng mà thấy cuối tuần vẫn về mà, có p đi luôn đâu

Tóm lại nhiều lí do, anh chỉ nói mỗi sự việc anh k kể tiền căn hậu quả bố ai mà biết tại sao

Dưới có mấy anh cũng bảo đổi ngược lại giờ anh sang nhà vợ ở 49 ngày xem anh có stress k
Thật ra , mình cũng qua nhà vợ ở 2 lần, một lần vài tháng, vợ đẻ là về nhà mẹ vợ chăm mà thím, nhưng mình ở vai rể cưng nên ở cũng thoải mái chả thấy gì...
Cơ mà cuối cùng mình cũng quyết định đi ngược lại theo cái pool, đã update ở#1 rồi đó thím, cám ơn các thím đã khuyên và chia sẽ :)
 
Thật ra , mình cũng qua nhà vợ ở 2 lần, một lần vài tháng, vợ đẻ là về nhà mẹ vợ chăm mà thím, nhưng mình ở vai rể cưng nên ở cũng thoải mái chả thấy gì...
Cơ mà cuối cùng mình cũng quyết định đi ngược lại theo cái pool, đã update ở#1 rồi đó thím, cám ơn các thím đã khuyên và chia sẽ :)
Anh nghe đâu mấy thằng Vozer loser gia trưởng, bảo thủ, não đậu. Tôi thấy anh trong trường hợp này xử lý đúng rồi. Hài hoà cho cả 2 bên mà theo chiều hướng tích cực. Trong trường hợp này vợ anh hoàn toàn có cái lý của vợ anh và tôi thấy không hề sai. Anh thì trách nhiệm phải ở lại với mẹ, an ủi, động viên và chịu tang. Nói chuyện cho ra nhẽ với vợ cũng hợp lý và văn minh.
Sống để cho hài hoà, dc người khác nể phục mới khó. Chứ bỏ vợ thì mất mấy giây đâu anh? Người mà đa phần sống và chăm cho anh đến cuối đời,
:big_smile:
 
Back
Top