Hãy kể 1 câu chuyện lạ hoặc kỳ ảo mà các thím được nghe ông,bố,... kể lại

Chuyện này là do nghe mấy cha trong xóm ngồi nhậu kể lại..
Mấy chả nói hồi chế độ cũ, ở trong rừng miệt Daknong hay Daklak gì đó có nguyên con rắn lớn lắm. Cỡ cây cột điện, quậy phá thấy ghê lắm...
Chính quyền phải cử lính tới bắn chết rồi lấy trực thăng câu xác con rắn đi mất. Nghe nói là tụi Mỹ bắt về nghiên cứu.
 
ông nội mình kể
Hồi đó, trước năm 75, trước nhà bạn ổng có trồng cây ớt. Cạnh đó là cái miếu nhỏ, Mà miếu đó đc dựng lên nhằm thờ cúng những linh hồn bị chết oan, chết do tai nạn hay chết bi thảm trên đường đi. Từ đấy, các miếu nhỏ này đc nhân dân ta truyền nhau là: miếu vong hồn; miếu cô hồn hay còn là: miếu oan hồn.
Hôm đó, Tám giờ tối, trời bắt đầu nổi gió và đổ mưa, Cơn mưa này không chỉ mang 1 bầu không khí mát lạnh và sảng khoái. Mà cơn mưa ấy không chỉ là mưa mà nó còn là một cái gì đó đáng sợ,
Ông bạn của ông nội mình nhậu say về không hiểu thế nào nhổ bỏ cây ớt. Thế là từ đó mỗi lần nhà ổng muốn ăn ớt đều phải chạy ra chợ mua!!!! Kể lại thôi mình còn muốn nổi da gà :sosad:
 
À, t nói rồi mà. Ai đi xem mà lúc con ghẹ còn sống thì cũng về bảo thấy bà công chúa đó khóc luôn. Còn t là chỉ xem được ảnh mà bà đó nhờ thợ chụp lại rồi rửa ra đó. Mà lúc thấy ảnh thì thấy bả như đang mếu á. Nhìn như người thật ấy chứ k mờ mờ ảo ảo nữa.
Nếu mà cho điêu khắc thì t nghĩ k có ai khắc đc cái ảnh thật như vậy lên yếm một con ghẹ đâu.

Gửi từ Na Nà bằng vozFApp
Chắc là con gái Long vương rồi, mà sao không hóa thân thành cá mập hay cá voi sát thủ cho an toàn, làm con ghẹ chi cho người ta bắt.
 
Chắc là con gái Long vương rồi, mà sao không hóa thân thành cá mập hay cá voi sát thủ cho an toàn, làm con ghẹ chi cho người ta bắt.

Chắc cos con ghẹ cho dễ trà trộn. T đến giờ chỉ thắc mắc tại sao cái mũ của bả lại giống cái mũ của Hàm Hương thôi.

Gửi từ Na Nà bằng vozFApp
 
Cũng mạn phép xin kể 3 chuyện
1. Hồi nhỏ ở quê, đi tè hay đi ra hàng rào cạnh nhà, hôm đấy 3 h sáng ngái ngủ ra đứng tè ngó lên cây mít thấy 1 người nằm vắt vẻo có 3 đốm lửa bay quanh. Chạy vào kể với mẹ và tất cả mọi người không ai tin.
2. Lúc đó 15 tuổi về giỗ ông nội trèo lên cây Uma hái, chị họ ở dưới nhặt. Đang đứng ở cành to với tay hái trái cảm giác bị 1 lực xô rất mạnh phía sau té chúi về phía trước nhưng đúng lúc quờ quạng 2 tay thì nắm vào được 1 cành lá nhỏ xíu để thăng bằng rồi đi vào lại cành to. Lật đật trèo xuống hỏi chị có thấy ai xô em không, pha đó mà té chắc có chi bị gãy.
3. Hôm đó 7h đêm ông Bác đi làm về cảm thấy mệt nên kêu anh Hai chở đi khám, nhà cách bệnh viện 10km , vừa đi 1 xíu bà Bác ở nhà nóng ruột nói con Út chạy theo xem có gì đỡ đần, con Út vừa cua xe ra cổng thấy Ba đứng đó và nói :"Ba chết rồi còn đâu." liền té xe vô nói với Mẹ. 2 mẹ con chạy ra tới nơi Bác sỹ nói chết trên đường đưa tới bệnh viện rồi. Tới giờ đám dỗ nào cũng nói lại chuyện này.

Truyện 3 hành văn k hiểu gì, sợ thật.

Gửi từ Xiaomi MIX 2S bằng vozFApp
 
Ngày xưa nghe chuyện ma rừng mà ghê vl các thím ạ :oh: Rồi sau vụ mất tích của phượt thủở Tà Năng- Phan Dũng mình mới tin ma rừng có thật và nguy hiểm :nosebleed:
 
mẹ tui kể ngày xưa cả đống người theo bà
mà bà suy nghĩ sao lại chọn ba tui.
Ba tui thì kêu hồi trẻ ba tui cũng đầy gái theo, vớ va vớ vẫn lại va phải mẹ tui .
Từ bé đến giờ tui vẫn nghĩ là 2 ổng bả xạo chóa
mJcBWha.png
 
Chắc cos con ghẹ cho dễ trà trộn. T đến giờ chỉ thắc mắc tại sao cái mũ của bả lại giống cái mũ của Hàm Hương thôi.

Gửi từ Na Nà bằng vozFApp
Mà sao bà bán cá ác thế, thấy vậy thì thả mịa đi, khoe chi rồi ông can làm chết con ghẹ
Gây họa xong đem thờ
 
Mà sao bà bán cá ác thế, thấy vậy thì thả mịa đi, khoe chi rồi ông can làm chết con ghẹ
Gây họa xong đem thờ

Lúc lấy hàng về nhà mới phát hiện. Chắc kỳ lạ nên kêu ng này người kia xuống, ai dè chấn động, bả cũng tính thả mà chắc người này người kia xuống kêu cho coi tí, chưa kịp thì mấy pa công an xuống tịch thu zồi. Từ nghèo mà phất lên giàu đó. Sau này đổ nợ ra, tưởng vl zồi mà đùng cái má bả trúng độc đắc 2 3 tờ gì đó(đầu năm nay), cho gấp mấy phần so với mấy ace khác để trả nợ, coi như yên ổn để gầy dựng lại rồi.

Gửi từ Na Nà bằng vozFApp
 
Trên đó người ta gọi là dã nhân . Vô hỏi mấy cụ già người dân tộc có nhiều chuyện lạ ở trong rừng già mà người ngoài ko hề biết đó
Dân tộc thì nghe cho vui thôi. Nhiều chuyện cg chả phải ma quỷ mà do hiểu biết hạn chế nữa. Như xem lão tân thịt trâu, ông Thêm a lão, hiện tại đây còn kể xưa ở có con chuột hay con gì sống lâu sẽ thành tinh biết bơi các kiểu (ko nhớ rõ lắm) đại loại 1 con vật xong thành tinh thì biết bơi, giờ vẫn còn tin, kể lại như 1 chuyện thần bí nhưng thực tế là xưa mấy lão thấy con rái cá nhưng lại éo biết nên kêu nó là con chuột thành tinh r truyền miệng nhau :beat_brick:
//Mới search lại, kêu con cá ba chát gì đó (tiếng Thái) sống lâu thành con chuột nước, bơi rất ghê, rất kỳ bí, nhưng thật ra là mấy lão thấy con rái cá
 
  • Bố kể ngày bé đi chăn trâu ngủ nằm giữa đường ray tàu, khi biết tàu tới ngẩng lên ko kịp chạy nên đành nằm im cho nó chạy qua. Nghe gió gió nhưng mà bố tau không nói dối, nói phét bao giờ cả.
  • Bà ngoại thì kể ngày xưa buổi sáng ra đồng làm sớm, đang cuốc đất thì cũng thấy tiếng cuốc đất của bà ruộng bên cạnh nhưng mà sương mù dày đặc trời lại tối om không nhìn thấy gì cả, 2 bên chào với hỏi mấy câu xã giao rồi tập chung làm tiếp, đến khi trời sáng hơn, sương cũng dần dần tan, bà mình định qua xin chén nước với nói chuyện thì sang ko thấy bà kia đâu, ruộng thì y nguyên ko có dấu hiệu cuốc nào cả. Bà sợ quá chạy về từ đó ko bao giờ đi làm một mình khi trời chưa sáng hẳn.
  • Bà cũng kể đầu làng có cây đa to, đêm trăng đi về thì thấy nhiều bóng đen người gầy gầy trèo hết từ cành này sang cành khác trêu người đi qua. Họ bảo đó là linh hồn những người chết vì đói và đạn ở quanh làng vì ko được siêu thoát nên tập trung về đấy.
 
vâng bác. em thuộc vế 1. thực sự công việc hiện tại e k muốn làm tiếp, nhưng n mang lại thu nhập cho gia đình em. giờ e đang phân vân giữa 2 luông suy nghĩ, cố gắng làm tiếp hay không hay quay lại nghề cũ làm lại từ đầu, vất vả hơn giờ rất nhiều nhưng đó lại là cv em thích. em cảm ơn bác
chiếu theo quẻ mình lên thì bạn về làm việc cũ sẽ ok hơn. Do quẻ lên lúc vui vui rảnh rỗi nên ko có giá trị tham khảo nhiều với mình cũng ko muốn luận sâu. góp ý bác 1 tý cho vui thôi. :D
 
Có 1 lần nọ lâu lắm rồi.
Đợt năm đầu kiến trúc. Mình về thăm quê( thành phố nam định, tỉnh nam định).
Xuống bến xe (hồi ấy bến xe còn ở cạnh thành phố), mình đi từ bến xe, dọc đường giải phóng( lúc này ko nhớ là mấy giờ, nhưng mùa đông tối lắm). Mình đi dọc đường Giải Phóng(nam định) thì có chỗ rẽ ngang là đường tầu (dọc theo đường tầu là về đến ga ((nhà mình)) ).
Hồi còn bé, hay đi trên đường ray, xong giữ thăng bằng( cảm tưởng đang làm xiếc)ấy.
Đến 1 đoạn, mình gặp 1 người( ko biết là người hay cái gì) giống hệt mình luôn.
Cũng tóc dài, , cái quần bò rách, cái áo màu khoác màu mỡ gà......
Đệt, lúc ấy khiếp quá, chạy ko nổi, tự nhiên chân nhũn ra, nhẩy cmn xuống đường ray, đi vào mấy cái bệ bệ trên đường ray ấy, Cúi Gằm Mặt Xuống........đi từng bước, đến gần của nợ kia. Sợ ko dám ngẩng mặt lên nhìn, cứ cúi gằm thế. Trời thì tối như bưng, chỉ có mấy cái ngọn đèn đỏ đỏ ở đường tàu nó chiếu......Cái lúc thằng( hay cái cc gì ko biết nó đi tới gần), vẫn cúi gằm mặt. Sợ nhất là lúc nhìn thấy đôi giầy của nó, giống hệt của mình luôn( cũng giầy lười da, màu trắng).
Kiểu như, soi gương nhìn thấy chính mình.
Nó lướt qua được khoảng 2 phút, mẹ, lắp tên lửa vào ass, chạy một mạch về ga. Từ ấy khiếp, ko bao giờ đi đường ga nữa

via theNEXTvoz for iPhone
Hiện tượng đó gọi là Doppelgänger đó thím
Trong tiểu thuyếtvăn hóa dân gian, một doppelgänger hay doppelga(e)nger (/ˈdɒpəlɡɛŋər, -ɡæŋər/; tiếng Đức: [ˈdɔpl̩ˌɡɛŋɐ], nghĩa "người song trùng") là một hình dạng trông giống hoặc song song với người hoàn toàn xa lạ thường được biết đến như một chuyện thần bí trong và theo một số quan điểm dân gian truyền thống đây là hiện tượng không may mắn. Trong vài nền văn hóa và truyện khác, họ gọi 'người song trùng' của bạn là ác quỷ sinh đôi. Thường sẽ mang lại chết chóc để cân bằng nội tại nhưng ngày càng có những cặp đôi được tìm thấy nhưng họ vẫn rất bình thường và khỏe mạnh.

Nhiều nét nghiêng về tâm linh,những người gặp doppelganger thường thấy họ giống nhau nhưng các nét khác sẽ hiện ra sau khi để ý kĩ. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải thích chính xác cho việc này, các giả thuyết cho rằng do các chứng rối loạn thần kinh trong đó có tâm thần phân liệt và chứng rối loại đa nhân cách.

Doppelganger thường là:

+ Người còn sống y hệt người đã mất.

+ Hai người còn sống gần hoặc rất giống nhau nhưng hoàn toàn xa lạ (có thể cùng thời đại thậm chí có trường hợp cách nhau hàng thiên niên kỷ).

https://vi.wikipedia.org/wiki/Doppelgänger
https://kenh14.vn/kham-pha/bi-an-da...inh-doi-khac-cha-khac-me-2015062106325557.chn
tp0cb8cadd-3cb0.jpg
 
chuyện này trước em type trên voz tân rồi, nay type lại.
Bà nội em trước làm giao liên, có kể, có lần đi với tiểu đội qua suối thì dừng lại ven bờ câu cá nấu ăn, câu xong cá thì tiện tháy khúc gỗ to vắt qua suối nên nội em láy làm thớt kê cá lên mần luôn, mà chặt xuống khúc gỗ 1 cái là tháy máu chảy ra và tháy cục cựa, nội sợ quá la lên máy chú chạy đi coi thì đó là 1 con rắn khổng lồ, nó nằm vắt qua suối, xong nội kể là máy chú thảy lựu đạn nổ chết nó.
Bà nội em là chiến sĩ, rất nghiêm túc nên em tin nội em không nói xạo
 
Back
Top