[ report lại từ bên 2 bánh ] xin tip dành cho người mới đi xe máy

Em đang là sv, tuần vừa rồi vừa được mua cho con xe wave cũ để tiện đi lại học hành thay cho con xe điện chậm rì. Vì cũng vừa lấy bằng ngu ngơ không có tí kinh nghiệm gì nên lên đây hỏi đáp các chú bác vài câu ạ

1. Em trung bình ngày đi học cả đi cả về là tầm 8km, vậy 1 tháng sẽ hết khoảng bao nhiêu tiền xăng
2. Bố em cũng dặn là thỉnh thoảng phải thay dầu nhớt, vậy tầm bao lâu thì thay 1 lần( bố e bảo là 3 tháng ). Và nên lựa chọn loại gì khi thay hay cứ ra tiệm sửa xe kêu thay dầu là bên họ tự biết
3. Ngoài dầu nhớt ra thì em cần chú ý đến những gì khác khi đi xe nữa không ạ
4. Các bác cho e tham khảo các lỗi vặt hay bị CA bắt với , trước e đi xe điện không đèn không còi không xi nhan giờ chuyển xe máy sợ chết tiền vì lỗi mất
5.Các bác cho luôn kinh nghiệm khi bị vẫy với ạ, cách ăn nói và quy định nộp phạt như nào để được các anh tha sớm, chứ e vốn nhát cáy, không quen mồm mép sợ bị vẫy không biết ứng phó ra sao mất huhu

Ngoài 5 cái trên mọi người còn tip gì thì cứ góp ý cho em với nhé

1. Tiền xăng cứ đổ 1 tháng rồi tự biết. Ko chắc chắn đc là xe chỉ dùng đi học
2. Kiếm chỗ sửa xe uy tín. Ng quen càng tốt. Tầm đi bơm hơi hay tăng xích vá lốp nói họ ktra cho. Dầu đen như cứt vẫn chạy ok. Đừng để cạn dầu thôi
3. Chú ý an toàn
4&5. Xe đảm bảo an toàn. Giấy tờ đầy đủ. Gương mũ đầy đủ. Đi nghiêm túc. Bắt cũng phải thả

Gửi từ Samsung SM-C710F bằng vozFApp
 
4. Hà Nội:
Lỗi không gương bắt random
Lỗi không xi nhan cũng bắt random
Hải Phòng, Hải Dương: đi qua mà bị thấy bắt hết 2 lỗi này
Quảng Ninh: không bao giờ bắt xi nhan kể cả ô tô
5. Hất hàm hỏi em bị lỗi gì
CA đọc ra lỗi thì cứ rút điện thoại ra bật 3g vào Google xem giá phạt của nhà nước xem như thế nào,
Các anh cò cưa bảo giải quyết ngay hay viết biên bản
Đưa 1/2 tiền giá phạt cho các anh ấy là ổn
Còn bị cơ động áo đen bắt cứ mạng dạn: "Các anh viết biên bản đi, em đi nộp phạt" là được thả kèm theo vài câu phê bình :LOL:
 
Xe đạp thì t là pro đó :boss:, xe máy thì:too_sad:
Đi từ từ, đi xe máy nếu xe số nên để số lớn nhất, chạy chậm giữ thăng bằng, cứ bình tĩnh tập 1 việc duy nhất là giữ thăng bằng, từ từ là quen, vào SG thì có xe bus rồi cũng đỡ, nhưng ỏ SG không biết chạy xe máy là thiệt thòi đó, nên còn ở quê ráng tập đi
 
tips mấy thím trên chỉ rồi, nhớ cái nữa làm ơn để đèn cos đi trong phố nhé, chưa biết cos pha là gì thì lên gg tìm hiểu :sweat:
 
Đi từ từ, đi xe máy nếu xe số nên để số lớn nhất, chạy chậm giữ thăng bằng, cứ bình tĩnh tập 1 việc duy nhất là giữ thăng bằng, từ từ là quen, vào SG thì có xe bus rồi cũng đỡ, nhưng ỏ SG không biết chạy xe máy là thiệt thòi đó, nên còn ở quê ráng tập đi
Tks bác nhé, t là t sợ cái tay vặn thôi, t ko thể nào nhớ rõ đc nào là vặn lên nào là vặn ngược lại. Có lần t run quá thế là vặn lên trên xong phi thẳng đằng trc ấy, may có người ra đỡ cho ko thì chắc h này t @@ rồi, nó khiến t ám ảnh thực sự :too_sad:. Ko t ở trên HN, đường Hn nó đáng sợ lắm, ko kém trong SG đâu bác, nhưng ko thể kinh khủng như trong đó đc. Vào đấy t cũng ko cần đi xe máy quá nhiều đâu :(
 
Done :rolleyes: vắt chéo tay khó thế mà vẫn làm được thì phải đâm đụng nhiều lắm:( ngày xưa thử lần đầu hồi c2 phi moe vào cột điện
Vắt chéo là làm đc thôi, chứ ko phải ở mức giỏi. Ngã nhiều là quen thôi ấy mà :))))), đau mới biết đc. T xưa ngã suốt, mà chưa bh đâm vào cột điện :too_sad:
 
Vắt chéo là làm đc thôi, chứ ko phải ở mức giỏi. Ngã nhiều là quen thôi ấy mà :))))), đau mới biết đc. T xưa ngã suốt, mà chưa bh đâm vào cột điện :too_sad:
Đang đi bên phải lao thẳng cột bên trái má =(( ngã về ăn mắng sm chứ ở đấy mà quen :(
Tks bác nhé, t là t sợ cái tay vặn thôi, t ko thể nào nhớ rõ đc nào là vặn lên nào là vặn ngược lại. Có lần t run quá thế là vặn lên trên xong phi thẳng đằng trc ấy, may có người ra đỡ cho ko thì chắc h này t @@ rồi, nó khiến t ám ảnh thực sự :too_sad:. Ko t ở trên HN, đường Hn nó đáng sợ lắm, ko kém trong SG đâu bác, nhưng ko thể kinh khủng như trong đó đc. Vào đấy t cũng ko cần đi xe máy quá nhiều đâu :(
Đi đường HN thì tay phải kè phanh, chân sẵn sàng dẫm nhé, phản xạ k kịp tông đít như chơi
 
Tks bác nhé, t là t sợ cái tay vặn thôi, t ko thể nào nhớ rõ đc nào là vặn lên nào là vặn ngược lại. Có lần t run quá thế là vặn lên trên xong phi thẳng đằng trc ấy, may có người ra đỡ cho ko thì chắc h này t @@ rồi, nó khiến t ám ảnh thực sự :too_sad:. Ko t ở trên HN, đường Hn nó đáng sợ lắm, ko kém trong SG đâu bác, nhưng ko thể kinh khủng như trong đó đc. Vào đấy t cũng ko cần đi xe máy quá nhiều đâu :(
Mặc định trong đầu tay phải là tay vặn ga, vặn từ trước xe vào trong người là lên ga, là cho xe chạy, nhớ trong đầu là vạy
 
Đang đi bên phải lao thẳng cột bên trái má =(( ngã về ăn mắng sm chứ ở đấy mà quen :(

Đi đường HN thì tay phải kè phanh, chân sẵn sàng dẫm nhé, phản xạ k kịp tông đít như chơi
Thế mới nói, xưa bố dạy t đi xe. Thả cho t tự đi mà, ngã thì tự t đứng dậy xong đi tiếp thôi, khó lúc đầu để thăng bằng đc 2 bên thôi, vì hồi đấy t đi xe 2 bánh r. Vậy mới bảo, đi xe ở HN sợ vcl :too_sad:. Trườ dừng đèn đỏ toàn bị mấy bố mấy mẹ đâm vào đít xe đạp mà tức vl, lệch hết bánh :choler:
 
Thế mới nói, xưa bố dạy t đi xe. Thả cho t tự đi mà, ngã thì tự t đứng dậy xong đi tiếp thôi, khó lúc đầu để thăng bằng đc 2 bên thôi, vì hồi đấy t đi xe 2 bánh r. Vậy mới bảo, đi xe ở HN sợ vcl :too_sad:. Trườ dừng đèn đỏ toàn bị mấy bố mấy mẹ đâm vào đít xe đạp mà tức vl, lệch hết bánh :choler:
Hồi lớp 7-8 rồi chứ tập xe đâu mà ngã, ngã nặng về trình bày chẳng lẽ kêu do nghịch ngu :(
Hn mới lên 3 năm nên trc k biết, chỉ biết là HN k có chuyện nhường đường, cắt đầu là ng ta tự phanh, không có chuyện giảm tốc độ, ai cũng tự tin vào trình độ hãm phanh của mình :(
 
Hồi lớp 7-8 rồi chứ tập xe đâu mà ngã, ngã nặng về trình bày chẳng lẽ kêu do nghịch ngu :(
Hn mới lên 3 năm nên trc k biết, chỉ biết là HN k có chuyện nhường đường, cắt đầu là ng ta tự phanh, không có chuyện giảm tốc độ, ai cũng tự tin vào trình độ hãm phanh của mình :(
Lên 3 năm thì cũng biết kha khá rồi, ko biết thì chắc là do ít đi hoặc chỉ ở trong phòng trọ bla bla. Ngta ko nhường mình thì mình phải nhường họ thôi, hết cách r. :too_sad:
 
Back
Top