thảo luận GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z590 AORUS và VGA GeForce RTX 3060

Subscribe.

Junior Member
GIGABYTE vừa trình làng bo mạch chủ Z590 AORUS mới hỗ trợ bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 cùng dải VGA GeForce RTX 3060 .

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z590 AORUS và VGA GeForce RTX 3060 - Hình 1

Các bo mạch chủ mới có thiết kế VRM công suất kỹ thuật số 20 pha và thiết kế tản nhiệt Fins-Array II cũng được cải tiến. Dòng sản phẩm GIGABYTE Z590 AORUS ra đời với thiết kế điện năng và quản lý nhiệt tốt nhất để tối ưu hóa hiệu suất ép xung trên bộ xử lý IntelCore thế hệ thứ 11 sắp tới.

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z590 AORUS và VGA GeForce RTX 3060 - Hình 2

Bo mạch chủ GIGABYTE Z590 AORUS sử dụng 10 lớp PCB trên các model cao cấp, giúp tản nhiệt tốt hơn. Ngoài ra, việc sử dụng định tuyến bộ nhớ Daisy Chain với thiết kế chống nhiễu giúp cải thiện khả năng ép xung bộ nhớ, độ ổn định và hiệu suất tổng thể của bộ nhớ. Một số trong các bo mạch chủ GIGABYTE Z590 AORUS cung cấp I/O đa tính năng với tấm chắn I/O tích hợp cũng như thiết kế Thermal Guard II mới nhất, Smart Fan 6 và nhiều hơn thế nữa. Hiệu suất, quản lý điện năng, nhiệt độ, âm thanh, bo mạch chủ GIGABYTE Z590 AORUS là lựa chọn tối ưu cho bất kỳ ai muốn đưa máy tính của mình lên một tầm cao mới.

Điểm nhấn đáng kể nhất trên các bo mạch chủ Z590 chính là sự hỗ trợ PCIe 4.0, qua đó người dùng có thể tận hưởng băng thông lớn, tốc độ truyền siêu cao và cải thiện hiệu suất CPU trên nền tảng Intel. Bo mạch chủ GIGABYTE Z590 AORUS sử dụng PCBs cấp PCIe 4.0, khe cắm PCIe, khe cắm M.2 và bộ điều khiển cho chất lượng băng thông cao nhất, cung cấp tốc độ lên đến 7000 MB/s. Z590 AORUS trang bị tới 3 khe cắm PCIe 4.0 M.2 kết nối trực tiếp với CPU để có băng thông cao nhất có thể. Người dùng có thể cấu hình RAID và chúng có thể cung cấp tốc độ truy cập hơn 20000 M/s. Công nghệ được cấp bằng sáng chế của GIGABYTE, Thermal Guard II, là giải pháp tản nhiệt hai mặt cung cấp khả năng làm mát tối ưu cho các mô đun SSD PCIe 4.0 M.2 để ngăn chặn việc điều chỉnh nhiệt khi hoạt động ở tốc độ cao.


Bo mạch chủ GIGABYTE Z590 AORUS được trang bị các tính năng như thiết kế nguồn tiên tiến có thể cung cấp lên đến 2100 Amps và cung cấp cân bằng điện năng tốt nhất, với tối đa 20 1 pha và mỗi pha có thể chứa tới 100 ampe cùng thiết kế power stage DrMOS. Các thiết kế nguồn đa dạng giúp giải phóng hiệu suất ép xung cực cao và khai thác toàn bộ tiềm năng của bộ vi lý mới. Hơn nữa, việc bổ sung các tụ điện Tantalum Polymer cải thiện phản ứng quá độ của VRM giữa tải cao và tải thấp, tăng độ ổn định và độ tinh khiết của bộ xử lý để người dùng không phải lo lắng về việc ép xung bị thất bại do nguồn điện không ổn định.

Bo mạch chủ GIGABYTE Z590 AORUS được thiết kế với trọng tâm mới là tản nhiệt. Thiết kế Fins-Array II dùng tản nhiệt hình vây cá xếp chồng được thiết kế lại giúp mở rộng diện tích bề mặt lên đến 3 lần so với tản nhiệt truyền thống và các lá tản nhiệt mới được định hình lại cho phép tản nhiệt tốt hơn. Thiết kế Direct-Touch Heatpipe II có ống tản nhiệt cảm ứng trực tiếp lớn hơn, 8mm với khoảng cách được rút ngắn và tăng diện tích tiếp xúc giữa ống tản nhiệt và tản nhiệt để tăng tốc độ truyền nhiệt từ VRM đến tản nhiệt, giảm nhiệt độ đáng kể.

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z590 AORUS và VGA GeForce RTX 3060 - Hình 3

Ngoài khả năng quản lý nguồn và nhiệt, bo mạch chủ GIGABYTE Z590 AORUS còn có cấu hình bộ nhớ ấn tượng với hỗ trợ 1 khe cắm dung lượng bộ nhớ 32GB. Các mạch bộ nhớ ẩn bên trong các lớp nền PCB đồng thời lớp kim loại bên ngoài của PCB giúp giảm nhiễu điện từ để những người sử dụng cấu hình kênh đôi có thể tận hưởng tốc độ cao, ổn định, tăng hiệu suất RAM được ép xung trên XMP 5000MHz. GIGABYTE Z590 AORUS XTREME có thiết kế SMT Memory DIMM độc quyền sử dụng công nghệ hàn bám dính bề mặt để các khớp hàn của các khe cắm bộ nhớ được cố định dễ dàng vào PCB. Điều này giúp giảm nhiễu tín hiệu giữa các sợi vải chịu nhiệt của PCB và hệ thống dây bộ nhớ. Chức năng ổn định tín hiệu của các tụ điện Polymer tantali ở chân các khe cắm bộ nhớ giúp tăng cường thêm tính ổn định của bo mạch, đặc biệt khi ép xung ở tần số cao XMP.


Bo mạch chủ GIGABYTE Z590 AORUS được trang bị những công nghệ mới nhất. Có thể kế đến khe cắm USB4, 3.2 Gen 2×2, 3.2 Gen 2, Ethernet 2.5G và 10G, giắc cắm âm thanh và giao diện mở rộng Thunderbolt 4 Bộ điều khiển Ethernet Intel 2,5Gbps mang đến kết nối cực nhanh, nhanh hơn 2,5 so với Gigabit Ethernet. Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn triển khai bộ điều hợp mạng Intel WiFi 6E 802.11ax với băng tần 6GHz độc quyền mới để giảm nhiễu điện từ xung quanh và cung cấp mạng không dây level Gigabit. Ăng ten thông minh Wi-Fi high-gain 3 băng tần AORUS mới nhất 2.4GHz/5GHz/6GHz) có thể cung cấp tốc độ truyền tải lên tới 2,4Gbps, mang đến video hấp dẫn mượt mà hơn, hiệu suất chơi game và ổn định hơn. Việc bổ sung các nút QFLASH và Clear CMOS giúp người dùng khắc phục sự cố hệ thống hoặc cập nhật BIOS dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều mà không cần cài đặt bộ xử lý.

Khi nói đến âm thanh, GIGABYTE luôn dẫn đầu ngành. Sản phẩm đinh dòng sản phẩm GIGABYTE Z590 sử dụng âm thanh SNR cao và ghép nối nó với các tụ âm thanh cấp phòng thu WIMA FKP2 để mang lại âm thanh cấp phòng thu và độ trung thực cao. Thiết kế âm thanh độc quyền của GIGABYTE tích hợp ESS SABER DAC cũng như DTS : X Ultra để mang lại âm thanh có độ trung thực cao cho trải nghiệm âm thanh đắm chìm nhất dù là bạn chơi game hay xem phim /nghe nhạc . Bo mạch chủ Z590 AORUS XTREME giới thiệu Essential USB DAC, một giao diện USB Loại C với ESS SABER HiFi ES9280C PRO tích hợp sẵn.

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z590 AORUS và VGA GeForce RTX 3060 - Hình 1

Hơn nữa, bo mạch chủ GIGABYTE Z590 AORUS hỗ trợ các công nghệ như đèn LED chiếu sáng và Q-Flash Plus cho phép người dùng flash file BIOS mà không cần cài đặt CPU, RAM, GPU và các thiết bị ngoại vi khác. GIGABYTE BIOS đã được cải tiến hoàn toàn với giao diện đồ họa mới hiển thị thông tin chính như tốc độ đồng hồ, bộ nhớ, thiết bị lưu trữ, trạng thái / cài đặt quạt và các thông tin phần cứng quan trọng khác theo cách trực quan và thân thiện hơn với người dùng.


Bo mạch chủ GIGABYTE được giới ép xung đánh giá cao về độ bền và độ ổn định. GIGABYTE Z590 AORUS TACHYON là bo mạch chủ ép xung được mong đợi nhiều của dòng Z590, có thiết kế nguồn kỹ thuật số 12 1 pha với các pha lên đến 100 Amps mỗi pha. Bộ ép xung độc quyền bao gồm các nút ép xung tích hợp sẵn và các tính năng phát hiện cho phép người ép xung vượt qua các giới hạn một cách dễ dàng. Đội ngũ nghiên cứu & phát triển sản phẩm tại GIGABYTE đã làm việc không ngừng nghỉ để biến Z590 AORUS TACHYON trở thành sản phẩm kế thừa của dòng SOC dành cho những người ép xung, những người muốn đạt được tần số CPU và DRAM cao nhất.

Bên cạnh dải bo mạch chủ Z590 AORUS mới, GIGABYTE cũng đem đến cho người dùng 4 mẫu VGA Nvidia GeForce RTX 3060 , bao gồm GeForce RTX 3060 GAMING OC 12G, GeForce RTX 3060 VISION OC 12G, GeForce RTX 3060 EAGLE OC 12G, và GeForce RTX 3060 EAGLE 12G. Tất cả các card đồ họa được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dòng GAMING OC là lựa chọn tốt nhất cho các game thủ phổ thông. Dòng VISION OC được thiết kế dành cho các nhà sáng tạo yêu thích sản phẩm thẩm mỹ, thanh lịch đồng thời phải có hiệu suất mạnh mẽ. Dòng EAGLE là lựa chọn tốt nhất cho những ai theo đuổi thiết kế độc đáo, hiệu quả và độ bền. Ngoài ra, GIGABYTE cũng sẽ phát hành card đồ họa dòng AORUS trên dòng GeForce RTX 3060 để mang lại trải nghiệm chơi game tốt nhất cho bạn.

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z590 AORUS và VGA GeForce RTX 3060 - Hình 5

Với kiến trúc hiệu quả, hiệu suất cao và thế hệ thứ 2 của NVIDIA RTX, GeForce RTX 3060 mang đến khả năng ray-tracing phần cứng tuyệt vời và hỗ trợ NVIDIA DLSS cũng như các công nghệ khác.


Giống như tất cả các GPU RTX 30 Series, RTX 3060 hỗ trợ bộ ba cải tiến chơi game GeForce: NVIDIA DLSS, NVIDIA Reflex và NVIDIA Broadcast, giúp tăng tốc hiệu suất và nâng cao chất lượng hình ảnh. Cùng với tính năng ray tracing theo thời gian thực, những công nghệ này là tiền đề của nền tảng chơi game GeForce, mang lại hiệu suất và tính năng vô song cho các trò chơi và game thủ ở khắp mọi nơi.

GAMING OC

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z590 AORUS và VGA GeForce RTX 3060 - Hình 6

Hệ thống tản nhiệt GIGABYTE WINDFORCE 3X sử dụng 3 quạt cánh độc đáo, quay đảo chiều, ống dẫn nhiệt bằng đồng composite GPU cảm ứng trực tiếp, quạt hoạt động 3D và công nghệ Screen Cooling để mang lại hiệu quả tản nhiệt cao. Các công nghệ làm mát này giữ cho card đồ họa luôn ở nhiệt độ thấp bất mọi lúc, dẫn đến hiệu suất cao hơn và ổn định hơn. Quạt ở giữa quay ngược lại để tối ưu hóa luồng không khí tản nhiệt, cho phép hoạt động hiệu quả hơn ở nhiệt độ thấp hơn. Công nghệ Screen Cooling mở rộng tản nhiệt cho luồng không khí đi qua, giúp tản nhiệt tốt hơn. Ngoài ra, dầu nhờn graphene nano có thể kéo dài tuổi thọ quạt gấp 2,1 lần, gần bằng tuổi thọ của ổ bi kép, và giúp quạt hoạt động êm ái hơn. RGB fusion 2.0 cho phép người dùng điều chỉnh màu sắc của đèn và các hiệu ứng đặc biệt khác nhau, đồng thời đồng bộ hóa với các thiết bị AORUS khác. Nhờ các linh kiện siêu bền, công nghệ làm mát và ánh sáng RGB, dòng GAMING OC là lựa chọn tốt nhất cho các game thủ theo đuổi hiệu năng tối ưu.


VISION OC

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z590 AORUS và VGA GeForce RTX 3060 - Hình 7

Dòng VISION OC được thiết kế tinh xảo dành cho nhà tạo nội dung. Sản phẩm sử dụng màu bạc và trắng thanh lịch, với các đường nét tinh tế thay vì màu đen và xám thường được sử dụng trong các card đồ họa chơi game truyền thống. VISION OC rất phù hợp để nâng cao tính thẩm mỹ cho PC full trắng và mang đến cho người dùng thêm lựa chọn khi mua card đồ họa. Ngoài ra, thiết kế tản nhiệt, linh kiện và hiệu suất cũng tốt như GAMING OC, đảm bảo sản phẩm không chỉ tốt “nước sơn” mà còn tốt “gỗ” nữa.


EAGLE OC

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z590 AORUS và VGA GeForce RTX 3060 - Hình 8

Giải pháp quạt kép tốt nhất cho người dùng. Công nghệ tản nhiệt GIGABYTE WINDFORCE 2X dùng 2 quạt cánh độc đáo 100mm, linh kiện siêu bền, dầu nhờn nano graphene và Công nghệ Screen cooling, do đó card đồ họa có thể đạt được hiệu suất tính toán và tản nhiệt tốt nhất. EAGLE OC và EAGLE là lựa chọn hoàn hảo cho game thủ ưu tiên cá nhân hóa. Tính thẩm mỹ trên thiết kế sản phẩm lấy cảm hứng từ các yếu tố khoa học viễn tưởng không gian với vật liệu cơ khí, lớp vỏ trong suốt và logo sáng trên card qua đó cho phép người dùng thể hiện chất riêng của mình. Đèn RGB ở bên cạnh cho phép người dùng điều chỉnh màu sắc của đèn và các hiệu ứng khác nhau thông qua RGB fusion 2.0 và đồng bộ hóa với các thiết bị AORUS khác.


GIGABYTE trình làng dòng VGA GeForce RTX 30 với kiến trúc Ampere​

GIGABYTE vừa ra mắt dòng card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 30 mới được phát triển trên kiến trúc NVIDIA Ampere.

Đối với dòng VGA mới, GIGABYTE trình làng 4 sản phẩm: Geforce RTX 3090 GAMING OC 24G, Geforce RTX 3090 EAGLE OC 24G, Geforce RTX 3080 GAMING OC 10G, Geforce RTX 3080 EAGLE OC 10G.


GIGABYTE trình làng dòng VGA GeForce RTX 30 với kiến trúc Ampere - Hình 1

Bốn card đồ họa này có hệ thống tản nhiệt GIGABYTE WINDFORCE 3X gồm 3 quạt với cánh quạt ở giữa quay đảo chiều so với 2 cánh quạt còn lại, dầu nhờn graphene nano triệt tiêu ma sát và mài mòn, công nghệ Screen Cooling, tấm đồng lớn và ống dẫn nhiệt bằng đồng, RGB fusion 2.0, ốp lưng kim loại bảo vệ và linh kiện siêu bền đạt chuẩn GIGABYTE, để tất cả các game thủ có thể tận hưởng trải nghiệm chơi game đỉnh cao với GPU dòng NVIDIA GeForce RTX 30 mới.

GIGABYTE trình làng dòng VGA GeForce RTX 30 với kiến trúc Ampere - Hình 2


GIGABYTE trình làng dòng VGA GeForce RTX 30 với kiến trúc Ampere - Hình 3

Hệ thống làm mát GIGABYTE WINDFORCE 3X sử dụng 3 quạt cánh độc đáo, xoay ngược chiều, ống dẫn nhiệt bằng đồng composite, GPU cảm ứng trực tiếp miếng đồng lớn, quạt hoạt động 3D và Screen Cooling, tất cả yếu tố này mang lại khả năng tản nhiệt hiệu quả cao. Các công nghệ làm mát này giữ cho card đồ họa luôn ở nhiệt độ thấp bất cứ lúc nào, dẫn đến hiệu suất cao hơn và ổn định hơn. Quạt ở giữa quay theo chiều ngược lại để tối ưu hóa luồng không khí tản nhiệt, cho phép hoạt động hiệu quả hơn ở nhiệt độ thấp hơn. Screen cooling mở rộng tản nhiệt để cho luồng không khí đi qua, giúp tản nhiệt tốt hơn. Ngoài ra, dầu nhờn graphene nano có thể kéo dài tuổi thọ quạt gấp 2,1 lần, gần bằng tuổi thọ của ổ bi kép, và hoạt động êm ái hơn.

GIGABYTE trình làng dòng VGA GeForce RTX 30 với kiến trúc Ampere - Hình 4


Card đồ họa sử dụng thiết kế nguồn nhiều pha để cho phép MOSFET hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn và thiết kế bảo vệ quá nhiệt cũng như cân bằng tải cho mỗi MOSFET, cộng với cuộn cảm và tụ điện đạt chuẩn siêu bền, để cung cấp hiệu suất tuyệt vời và kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Tấm ốp kim loại không chỉ tăng cường cấu trúc tổng thể mà còn giúp PCB không bị cong hoặc rơi ra các linh kiện. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của game thủ, RGB fusion 2.0 cho phép người dùng điều chỉnh màu đèn và nhiều hiệu ứng đặc biệt khác nhau thông qua AORUS Engine, đồng thời đồng bộ hóa với các thiết bị AORUS khác.

GIGABYTE trình làng dòng VGA GeForce RTX 30 với kiến trúc Ampere - Hình 5

GIGABYTE sẽ ra mắt thêm nhiều card đồ họa dòng AORUS cho những người đam mê trong thời gian tới, bao gồm các thiết kế làm mát bằng không khí và làm mát bằng nước của thế hệ đèn RGB mới nhất, cho phép game thủ có thêm lựa chọn để "build" một dàn máy chơi game đỉnh cao.
https://vietgiaitri.com/gigabyte-ra...rus-va-vga-geforce-rtx-3060-20210117i5522448/
 
Back
Top