thảo luận Quán chè Hà Nội gốc 14 năm không tăng giá

gatami

Senior Member
Quán chè Mười Sáu - số 16 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã 70 năm tuổi nhưng vẫn thu hút thực khách và không tăng giá từ năm 2007 tới nay.

Quán chè 16 tại số 16 phố Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng là địa điểm nổi tiếng với những người yêu cái ngọt của món chè Hà Nội.


Quán chè Mười Sáu tại số 16 phố Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng là địa điểm nổi tiếng với những người yêu cái ngọt của một thức quà Hà Nội.

Theo ông Phạm Xuân Thanh (chủ quán), quán chè 16 đã có tuổi đời gần 70 năm. Được bắt đầu từ công thức của mẹ ông - một người phụ nữ gốc Hà Nội, bà Nguyễn Thị Nghĩa Lộc.


Theo ông Phạm Xuân Thanh (chủ quán), quán chè Mười Sáu đã có tuổi đời gần 70 năm. Được phát triển từ công thức của mẹ ông - một người phụ nữ gốc Hà Nội, bà Nguyễn Thị Nghĩa Lộc. Quán chè 16 mang phong vị Hà thành rất riêng, ngọt mà thanh nhưng không thể hòa lẫn.

Trước của quán lúc nào cũng nối dài một hàng người kiên nhẫn chờ đến lượt. Nhiều người không biết vì sao mỗi khi nhớ đến chè, nhất là chè ở Hà Nội là bất giác lại nhớ đến quán chè bà Lộc, rồi cứ thế đến ăn.


Trước cửa quán lúc nào cũng nối dài một hàng người kiên nhẫn chờ đến lượt. Nhiều người không biết vì sao mỗi khi nhớ đến chè, nhất là chè ở Hà Nội là bất giác lại nghĩ đến quán chè bà Lộc, rồi cứ thế đến ăn.

Chè đậu xanh, đậu đen, chè sen, xôi vò, bánh chín tầng mây... là những món chè thực khách thường xuyên gọi. Dù theo ông Thanh thì “mùa nào thức đó” quán chè của ông phục vụ những món chè theo mùa và theo sở thích của khách đến ăn nhưng chỉ có những món đó là mùa nào cũng đắt khách.


Chè đậu xanh, đậu đen, chè sen, xôi vò, bánh chín tầng mây... là những món chè thực khách thường xuyên gọi. Dù theo ông Thanh thì “mùa nào thức đó” quán chè của ông phục vụ những món chè theo mùa và theo sở thích của khách đến ăn nhưng chỉ có những món nêu trên là mùa nào cũng đắt khách.

Vào mùa Đông quán chè sẽ có thêm món bánh trôi tàu 2 thứ nhân ăn chung với nước gừng đường nóng. Mỗi bát bánh trôi tàu chỉ có giá 16 ngàn đồng và được xem là “best seller” của quán.
Vào mùa Đông quán chè sẽ có thêm món bánh trôi tàu 2 thứ nhân, ăn chung với nước đường gừng nóng. Mỗi bát bánh trôi tàu chỉ có giá 16 ngàn đồng và được xem là “best seller” của quán.
Mỗi ngày theo ông Thanh, quán có thể bán tới 800 cốc chè, chưa kể những món khác như xôi vò, bánh chín tầng mây, bánh trôi, chè đường...


Mỗi ngày theo ông Thanh, quán có thể bán tới 800 cốc chè, chưa kể những món khác như xôi vò, bánh chín tầng mây, bánh trôi, chè đường... Đặc biệt giá thành của các món chè,bánh nơi đây đều hầu như không thay đổi từ năm 2007 tới nay, tức 14 năm. Món chè rẻ nhất là chè đậu đen có giá 10 ngàn đồng.

Sở dĩ thực khách đều chọn lui tới quán của ông không chỉ bởi công thức nấu chè truyền thống mà còn do cách ăn rất Hà Nội. Theo ông Thanh, người Hà Nội thời bao cấp chọn ăn chè đậu xanh đặc để bổ sung thêm dinh dưỡng, các món chè thường được ăn riêng không pha trộn lẫn nhau chứ không như hiện tại có nhiều “topping“. Đã ăn chè đậu xanh thì chỉ thưởng thức đậu xanh bùi bùi ngọt ngọt, ăn chè sen là ăn với nước chè lõng bõng thanh mát.


Sở dĩ thực khách đều chọn lui tới quán của ông không chỉ bởi công thức nấu chè truyền thống mà còn do cách ăn rất Hà Nội. Theo ông Thanh, người Hà Nội thời bao cấp ăn chè nấu đặc để bổ sung thêm dinh dưỡng. Các món chè thường được ăn riêng chứ không trộn lẫn với nhau. Không như hiện tại có nhiều “topping“ để thêm vào. Đã ăn chè đậu xanh thì chỉ thưởng thức đậu xanh bùi bùi ngọt ngọt, ăn chè sen là ăn với nước chè lõng bõng thanh mát.
.....................................................................................................................................................................................................................................
https://laodong.vn/photo/quan-che-ha-noi-goc-14-nam-khong-tang-gia-872619.ldo
 
dm cách đây 14 năm mà ít nhất 10k là quá đắt, hồi đó đi học cho có 5k ăn sáng, được 10k ăn no lòi trĩ
osCpCsi.png
osCpCsi.png
 
Nói nhớ năm 2001-2002 có nhóm bạn chơi cùng lớp là cứ góp mỗi đứa 2k đi ăn cốc chè ở cổng trường
 
Món chè thì có thể khẳng định luôn. Ngoài HN chỉ có thể chè đỗ đen, đỗ đỏ, đỗ xanh, chè sen, chè sấu là ngon.
Còn chè mà có nhìu thể loại topping thì trong Nam là vô đối rồi.
 
Back
Top