thảo luận Súp càng cua "khủng" giá nửa triệu đồng ở Sài Gòn "hút" khách thưởng thức

high and low

Senior Member

Chiếc càng cua khổng lồ, nặng tới vài lạng được đặt trong thố đất nóng hổi, hòa quyện cùng nước súp đặc sánh, dậy mùi thơm.​

Súp cua vốn là món ăn vặt nổi tiếng tại Sài Gòn. Lang thang khắp thành phố, trong cả những con ngõ nhỏ, thực khách dễ dàng tìm kiếm được những quán súp cua ngon với mức giá bình dân chỉ từ 15.000 - 30.000 đồng/suất.

Với nhiều tín đồ sành ăn, món súp cua tại một quán chuyên súp hải sản trên đường Trần Văn Đang, quận 3 lại được yêu thích hơn cả. Phần topping đặc biệt với chiếc càng cua "siêu to khổng lồ" chính là điểm nhấn hấp dẫn thực khách.

Đúng như tên gọi, món ăn độc đáo này gồm phần nước súp đặc sánh với chiếc càng cua có kích thước lớn. Ngoài ra còn có nhiều nguyên liệu quen thuộc khác như hạt bắp (ngô), nấm đông cô, lòng trắng trứng,...

Súp càng cua khủng giá nửa triệu đồng ở Sài Gòn hút khách thưởng thức - 1


Súp càng cua khổng lồ. Ảnh: Bảo Bảo

Chị Quỳnh Như - chủ quán cho biết đã bán món súp càng cua khổng lồ được 4 năm. Thời kỳ cao điểm, quán phục vụ khoảng 300 - 350 suất súp cua/ngày.
"Riêng càng cua khổng lồ thì quán chỉ phục vụ khoảng 10 - 15 suất mỗi ngày. Tùy theo mùa mới chọn được cua ngọt thịt, càng rất to để làm được món súp ngon", chị nói.

Để làm nên nước súp thơm ngon, mang hương vị riêng và có màu đẹp mắt, chị sử dụng nước xương hầm và nấm, kết hợp với nguyên liệu gia truyền.

Đặc biệt, chiếc càng "khủng" được chế biến khéo léo từ thịt cua khiến ngay cả thực khách cũng nhầm lẫn. Khác với chiếc càng cua thật có kích thước khiêm tốn, chị Như đã sáng tạo công thức riêng để tạo nên phiên bản càng cua "khổng lồ.

Súp càng cua khủng giá nửa triệu đồng ở Sài Gòn hút khách thưởng thức - 2


Thịt cua được lọc sạch, nhồi chặt thành hình chiếc càng khổng lồ. Ảnh: Yan Ka

Những con cua Cà Mau nặng hơn 1kg, chắc thịt được tuyển chọn kỹ lưỡng. Đầu bếp sẽ tách riêng càng ra, hấp sơ cua rồi lọc sạch thịt. Phần thịt thu được đem nhồi lại, tạo thành hình càng cua cỡ lớn, không khác gì "bản gốc". Sau đó, càng cua được hấp chín lại rồi bỏ vào bát súp, phục vụ thực khách.
Tỉ mỉ từ khâu chọn cua đến quá trình chế biến nên phần càng cua sau khi hoàn thiện vẫn giữ được độ tươi ngon. Cách nhồi chắc tay, có độ kết dính nên khi ăn không bị bở hay có mùi tanh.

Súp càng cua khủng giá nửa triệu đồng ở Sài Gòn hút khách thưởng thức - 3


Món súp cua ngon hơn khi ăn nóng, để nguội dễ bị loãng. Ảnh: Bảo Bảo

Khi khách gọi món, đầu bếp sẽ múc nước súp ra niêu đất và đặt càng cua lên trên. Niêu đất nung không chỉ tạo điểm nhấn khác lạ mà còn giúp món súp giữ được độ nóng hổi, dậy mùi thơm đặc trưng.

Một điểm độc đáo khác làm nên món súp cua hấp dẫn chính là nước mắm Thái đủ vị chua cay ăn kèm. Thực khách có thể chấm trực tiếp càng cua vào nước mắm hoặc trộn đều vào súp. Vị ngọt của thịt, mùi thơm hải sản và phần súp đặc sánh kết hợp nước chấm chua cay tạo nên món ăn đậm đà làm mê hoặc bất cứ ai.

Súp càng cua khủng giá nửa triệu đồng ở Sài Gòn hút khách thưởng thức - 4


Khách có thể gọi thêm trứng bắc thảo, bào ngư hoặc vi cá ăn kèm với súp cua. Ảnh: Bảo Bảo

Mỗi suất súp càng cua khổng lồ có giá 499.000 đồng. Chiếc càng nặng khoảng vài lạng nhưng chứa đựng phần thịt ngon ngọt của cả một con cua.
.............................................................................................................................................................................................................................
https://dantri.com.vn/du-lich/sup-c...n-hut-khach-thuong-thuc-20210131081126086.htm
 
Back
Top