Có nên mua nhà với mức lương 20 triệu tại hà nội

sống trên HN mà tổng lương 2vc mới được có 20tr thì khuyên bác không nên mua nhà. Mua xong còn áp lực nhiều hơn. Tiền trả lãi hàng tháng cũng đủ chết còn chưa kể tiền học hành con cái, chi tiêu cưới xin này nọ của 2 nhà nội ngoại. Đến lúc đó áp lực tiền bạc lớn hơn là 2vc bác cãi nhau như cơm bữa đấy. Em là em cứ khuyên thật như vậy.
 
Cân nhắc ký vào ko mua rồi lại vỡ nợ
Như nhà tôi, chủ cũ vỡ nợ nên tôi mua lại.
Chủ cũ có 500 củ
Vay bank 1ty để mua
Rồi covit tới, ko có tiền trả nên vỡ nợ
Tôi mua lại gia 1ty7
Lúc mua chủ cũ vẫn nợ bank 800, vay nóng 800 để nhổ sổ đỏ cắm bank ra.
 
Cầm cả tỉ trong tay mua cũng còn phải đắn đo nữa là hơn 100tr. Khuyên thớt nên biết mình biết ta, tạm thời ở trọ chờ thời đi!
 
Dư 5 triệu nói thật là tiếp tục ở thuê, trích mỗi tháng 1 triệu cuối năm đi du lịch cho thoải mái bạn ạ. Biết là cần áp lực nhưng yên tâm thu nhập đó không ai cho vay cũng như không mua được gì đâu.
 
Tôi đ biết b. 2 vơ chông bạn nàm con ít tiền hơn toi ma tôi co sẵn mây cai nhà rôi. Tâm đây chắc chĩ mua nha cach nôi thanh 20km ngày đi làm 4h đồng hồ.
Mua rôi e cỗ trã nợ mât luôn cai nhà.
Thôi châp nhân cho con hoc ỡ quê làm thằng nhà kê tỉnh nẽ vậy.
học cách viết đúng chính tả đi bạn ơi. hoặc nếu cố tình viết sai thì học cách làm người trước đã nhé. Nhà quê tỉnh lẻ ko phải vấn đề, muốn đón con lên ở cùng ko muốn xa chứ còn, riêng tp quê tôi nó top đầu đỗ đại học đấy. rẻ rách
 
Nên liều mua đi bác. Bạn em gia đình cho 500 củ nó mua nhà tỏi 8 đây. Lương 10 _ 12 củ. Cày bừa thêm tí. Chi tiêu bóp mồm bóp miệng tí nó vẫn ở đấy thôi.
Em sang năm cũng mua. Lương cũng 15 _ 17 thôi.

Gửi từ BlackBerry BBB100-3 bằng vozFApp
 
B quê đâu? với tình hình bds lên phi mã thế này đất thị trấn quê rồi cũng ko mua nổi.
Tiến thoái lưỡng nan rồi.
Xem xét quê có KCN ko 2 vc về đổi đời đi b.
HN dành cho người có tiền và kiếm đc nhiều tiền.
Dân VP thu nhập tàng tàng vất vả lắm.
Vài lời chia sẻ.
 
Chữi t làm j b. T tư vân thât long ma.
Top đâu đổ dh thì củng làm công ăn bạt cắt thôi b ơi.
Ỡ thanh phô ngươi ta học havard, standfor, ucla, cambridge nghe tên chăc mây b nha kê đai ia trong quân rôi. Ko co tiên nên tư duy no hơi châm tiến là co thật for realz.
mày tìm hộ tao số liệu bọn thành phố hà nội đi học havard, stanford,cambridge với. À mà, stanford còn đéo thể viết đúng được thì lấy lol nguồn đâu ra. Tao đéo biết mày văn vở ở đây làm gì. Nhưng thôi, chó thì muôn đời sủa
 
Thôi bỏ đi, mua chung cư có phải cứ vậy ở đâu, còn phí dịch vụ các kiểu nữa mà, ở còn phải đóng góp quỹ tòa (tiền quỹ này làm những thứ linh tinh như trang trí ngày lễ không phải quỹ bảo trì nha), quỹ tầng, ... còn trẻ thì cứ ở thuê đi, tiết kiệm được 15tr tháng thì mua còn được, tiết kiệm được có 5tr thì bỏ đi
 
Tổng 2 vc cả con mà dc 20 là hơi căng đó.kiếm gì làm thêm thôi bác. Trả góp nhà thì mỗi tháng cũng 7-8t là ít rồi. Còn lại sao đủ tiêu
 
Khó bạn ạ, tớ trước ở Hà Nội lương năm 2015 - 2016 gì đó cũng khoảng 15- 17 triệu, mà cũng ko bám trụ được, lúc tớ độc thân thì từng đó ăn tiêu thoải mái, ăn uống cũng toàn vào Vinmart mua..:D
ấy nhưng khi lấy vợ vào cái, đủ loại tiền, mới thấy áp lực. Tổng 2 vợ chồng lúc ấy cũng phải vào 25- 30 triệu/tháng. Mà cũng chịu không tích lũy được nếu vẫn ở đất Hà thành này (đấy là tớ chỉ mất 1 tháng có 3 triệu cho bà ngoại lên trông con thôi đó, chứ thuê ngoài thì phải 5 - 7 triệu).
Rồi tớ cũng phải bán xới về quê mặc dù thời điểm tớ về là năm 2017 lúc đó tớ cũng đc gần 20 triệu/tháng, giờ ở quê tớ lương 15 triệu, vợ tớ làm nhân viên bình thường KCN lương chỉ 7 triệu mà tớ thấy sống nó bị thoải mái, ko áp lực như ở Hà Nội.
Theo tớ, bạn cứ tích lũy thêm đến độ 5-7 trăm triệu thì hãy tính vay bank mua nhà, chứ tớ thấy ở Hà Nội, chi tiêu mọi thứ nó chát lắm, bạn liều vay mua nhà xong, con cái vào nữa thì làm sao đủ tiêu, rồi khổ con cái mình ấy bạn.
 
mày tìm hộ tao số liệu bọn thành phố hà nội đi học havard, stanford,cambridge với. À mà, stanford còn đéo thể viết đúng được thì lấy lol nguồn đâu ra. Tao đéo biết mày văn vở ở đây làm gì. Nhưng thôi, chó thì muôn đời sủa
Quan trọng j b oi. T ít hoc co phãi nha văn nha báo j đâu. Sư thât hiễn nhiên thôi b. Google hs vn ỡ havard hay truong top cũa mỷ có em nao nha kê đâu
https://www.google.com/amp/s/www.ti...n-viet-nam-cuc-dinh-o-harvard-1081500.amp.tpo
Cay cu chữi tôi củng đâu cho b tiền mua nhà dc
Ma t noi toan lơi tâm huyêt thât long b chữi t làm tôi hêt sưc buồn.
 
Như tít. Năm nay mình 33 tuổi. Lấy vk dc 5 năm, có con 4 tuổi. 2 vk ck làm nhân viên văn phòng tại hà nội. Mình làm ở cầu giấy, vk làm tại thanh xuân. Tổng lương 2 vk ck sau khi trừ bảo hiểm thì xấp xỉ được 20 củ. Vậy với mức lương đó có nên mua nhà tại hà nội ko. Vk ck mình tiết kiệm dc 100 triệu. Nếu mua nhà thì đằng nội có trợ giúp tầm 200 củ ( cho chứ ko phải cho vay). Đằng ngoại thì ko có gì cả vì nghèo. Các vozer làm bds thử tư vấn giúp mình nhé. Nếu mua thì nên mua chỗ nào, rổ giá bao nhiêu. Xin cảm ơn toàn thể vozer
Ps: xin các vozer lương 350 củ đừng vào cà khịa chê lương thấp, chê đần đụt, chê vozlit. Tôi có thế nào nói thế đó chứ ko quen chém gió. Nên cần tư vấn thật xự chứ ko cần xàm lolz.
Mình không nói đến vấn đề mua nhà, chỉ hỏi fen tên công ty vợ chồng fen đang làm được không.
Giữa đất HN này ( cụ thể là ở cầu giấy và thanh xuân ) vẫn có công ty trả lương cho nhân viên văn phòng trình độ đại học 10 năm kinh nghiệm ở mức 10 triệu sao. Nếu vậy chắc chắn công ty đó không thể kinh doanh tốt được.
Mình khuyên fen nên nhảy việc, với trình độ vợ chồng fen hiện tại hoàn toàn có thể tìm được công việc lương trên 20 triệu, hai vợ chồng 40 triệu/ tháng.
Nếu cần fen có thể gửi CV qua cho mình.
 
2 vk ck bạn nên về quê làm,còn nếu muốn mua chung cư và trụ được ở HN thì bây giờ nên có ít nhất 1 tỷ rồi hãy tính,sau này có thêm 1đứa con là 2đứa sao nuôi nổi nếu vay bank ,vừa trả lãi suất vừa nuôi con e rằng không thể.
 
Bác cũng tầm tuổi em, em khuyên thật, đừng cố với số tiền đó. Cũng đừng mơ mua đc nhà rẻ đất rẻ. Nói qua cho bác về em.

2 vợ chồng em (1 đứa IT, 1 đứa giáo viên). Tổng thu nhập 1 tháng (sau thuế là khoảng 40tr).

Năm 2018 em có mua nhà, 1 căn chung cư cũ (ở được hơn 2 năm) với giá 1.4 tỷ dưới Hà Đông.
Mỗi tháng hơn chục củ tiền trả lãi + gốc ngân hàng. (em vay 700 lận = 50% giá bán căn hộ)

Còn lại tiền ăn uống ở nhà cho con bé con (~5tr) + tiền học mẫu giáo của nó (~7tr) + nuôi thêm 1 cậu em học ĐH (3tr/tháng).

Mà tháng nào 2 vc suy đi tính lại cũng còn dư đc vài trăm thôi. Vừa khít tiền.

Quanh đi quẩn lại mãi ko để dành được mà làm lớn.

2 vc bác 20tr/tháng thì em xin phép khuyên, đừng. Mang nợ làm áp lực cuộc sống lắm. Mốt con cái lớn, còn phải xem nó học hành ntn nữa.

Mua nhà xa thì mình đi lại xa, mua gần thì đắt và con cái học hành tốn kém.
 
Back
Top