đánh giá Honda Vision 2021 vừa ra mắt đã bị khách hàng chê "Tốn xăng và xấu" hơn đối thủ Yamaha Janus

Ya với Su mảng R&D ở VN như kít, để HD mình nó 1 cõi, rồi lại người tiêu dùng thiệt. Ya thì dc dòng Nouvo, thiết kế lẫn động cơ đến dòng NV6 vẫn ổn, đùng cái bỏ, ra NVX ko hiểu dọa ai. Su thì có Impulse cũng tạm ổn, giá tốt, nhưng 4 5 năm ko update, giờ công nghệ quá thọt. Làm mình muốn mua thêm xe, h chả bt mua xe mẹ gì.

Impulse nó bê nguyên dàn máy cũ xì của Hayate SS Fi quá, lì + ăn xăng chả có gì mới. Giờ thấy Su nó tập trung vào PKL với xe côn tay PKN là chính, chứ mấy chiếc Scooter nhỏ toàn động cơ 115cc, xe số cũng 115cc.
 
Impulse nó bê nguyên dàn máy cũ xì của Hayate SS Fi quá, lì + ăn xăng chả có gì mới. Giờ thấy Su nó tập trung vào PKL với xe côn tay PKN là chính, chứ mấy chiếc Scooter nhỏ toàn động cơ 115cc, xe số cũng 115cc.

Cái máy đó ko lì thì phải đi nhớt 5w30 như mình đang đi. Mà nó sẽ mau nóng, đi nội đô thì ok, xăng sẽ đc tầm 40-41km/l
Đi 10w40 thì nặng máy hơn, hao xăng hơn tầm 38km/l.

Nhưng nói chung so với mấy con hiện nay thì công suất quá bèo.

Sent using vozFApp
 
Cái đèn luôn sáng của Honda là thứ khốn nạn nhất thế giới. Mình sẽ mua Yamaha nếu Honda tiếp tục làm cái đèn củ chuối không tắt được.
 
Cái máy đó ko lì thì phải đi nhớt 5w30 như mình đang đi. Mà nó sẽ mau nóng, đi nội đô thì ok, xăng sẽ đc tầm 40-41km/l
Đi 10w40 thì nặng máy hơn, hao xăng hơn tầm 38km/l.

Nhưng nói chung so với mấy con hiện nay thì công suất quá bèo.

Sent using vozFApp

Cái xác xe Hayate/Impule mình nghĩ động cơ 150cc sẽ phù hợp vì đít xe nặng quá.
 
Cái xác xe Hayate/Impule mình nghĩ động cơ 150cc sẽ phù hợp vì đít xe nặng quá.

Nó tầm 110kg 125cc công nghệ mới công suất cao như tụi nvx hay pcx vẫn ok á bác. Đít nặng chắc do design phân bố lực thôi.

Chứ cái máy cổ lỗ của nó thì chỉ nhỉnh hơn vision 110 1 tý xíu xiu

Sent using vozFApp
 
Cái máy đó ko lì thì phải đi nhớt 5w30 như mình đang đi. Mà nó sẽ mau nóng, đi nội đô thì ok, xăng sẽ đc tầm 40-41km/l
Đi 10w40 thì nặng máy hơn, hao xăng hơn tầm 38km/l.

Nhưng nói chung so với mấy con hiện nay thì công suất quá bèo.

Sent using vozFApp
Bác đang đi impulse à
 
Con này vẫn bxc đúng ko? Hôm trc mình đi thử con Impul, thấy ga đầu nó lì + tay ga nặng quá, định mua thêm xe chạy loanh quanh mà ngại quá

Đúng rồi bác xài bxc.
Đúng rồi so với xe h nó nặng ga lắm.
Chạy thì phải đề nổ máy cho đều rồi chạy mới ngọt

Sent using vozFApp
 
Nó tầm 110kg 125cc công nghệ mới công suất cao như tụi nvx hay pcx vẫn ok á bác. Đít nặng chắc do design phân bố lực thôi.

Chứ cái máy cổ lỗ của nó thì chỉ nhỉnh hơn vision 110 1 tý xíu xiu

Sent using vozFApp

Vì xác nặng mình mới nói là cần động cơ 150cc ấy, khi động cơ mạnh thì ta sẽ không cần phải kéo ga quá nhiều để xe chạy, bướm ga mở ít thì ít tốn xăng. Bộ nồi và bộ số của Hayate thì đi đường trường ngon.

Hayate lên trái 58 canh xe tốt thì xăng có khi còn tiết kiệm hơn cả xe zin.
 
Vì xác nặng mình mới nói là cần động cơ 150cc ấy, khi động cơ mạnh thì ta sẽ không cần phải kéo ga quá nhiều để xe chạy, bướm ga mở ít thì ít tốn xăng. Bộ nồi và bộ số của Hayate thì đi đường trường ngon.

Hayate lên trái 58 canh xe tốt thì xăng có khi còn tiết kiệm hơn cả xe zin.
Hayate hoặc impluse chạy trên 60 nó mượt và nhẹ nhàng ko gằn nữa lao như tên bắn ấy

via theNEXTvoz for iPhone
 
mấy con tay ga của nó bán ra ở châu Âu hết thím ơi. Xem Moto gp, Honda Repsol đi từ Vision, PCX đến Sh. Con Pcx bán chạy nhất ở EU luôn.
vì đội honda mà đi xe ga suzuki trong paddock thì hãng mẹ nó chả tẩn cho?

con vision bán chạy nhất ở UK cách đây 2 năm, giờ chưa thấy ra bản mới này cơ mà ko biết tn
 
Vision mới thì có vài nhận xét bước đầu như sau:

Yên cao hơn đời cũ nhiều, ngồi lên cảm giác gần tương đương AB. Có lẽ do cái khung sườn eSAF xài chung SH mode.
Cảm giác lái đầm, vững, ít rung lắc hơn AB => Do cái khung sườn ngon và do phuộc còn mới nên hấp thu tốt lực chấn động từ mặt đường. Ngồi lên xe chạy thành đường tròn mà không đổ thấy bán kính vòng quay khoảng 2m => lượn lách tốt. Ngồi banh chân để đổ cua khó vì sàn để chân ở góc nó dốc => chỉ nên ngồi khép háng cười duyên.
Máy êm, ít gào. Bộ nồi đã đi theo hệ ESP+, linh kiện hầu hết ko còn xài chung đời cũ. Dây curoa đôi, bi nồi 15.5g, lò xo 3 càng 6kgf. Vì lò xo rất nhẹ nên hầu như xe bắt nồi từ garanty. Vặn là đi chứ không cần chờ máy nó gào lên rồi mới vọt như mấy xe có lò xo nặng kiểu 12kgf. Vặn ga nhẹ xe đi từ vị trí đứng yên vẫn thấy có cảm giác rung đầu, nhưng rất nhẹ, dạng như rần của xe đời ESP.
Do lò xo 6kg thì yếu nên lực kéo bố để ly với chuông không thắng được hoàn toàn lực ly tâm của vòng quay máy khiến bố vẫn bám chuông. SH mode ESP+ cũng thành 7kgf, đây là cải tiến của Honda do SH mode 2 đời cũ thiên hạ kêu gào là rung đầu.
Nhưng lưu ý, thử nghiệm này là khi ODO vài chục km. Mai này dòng đời đưa đẩy bố mòn, chuông mòn thì không biết.

Vặn ga xe từ vị trí đứng yên lên khoảng 10km/h thì cảm giác xe khá yếu. Do lò xo 6kg đã hợp với chuông thì moment xoắn chưa đủ. Tiếp tục vặn ga thêm thì từ ngưỡng 10km/h trở đi xe mạnh hơn, vọt. Đến 60km/h thòng ga ra từ từ thì xe lướt. Nhưng thả hết ga thì xe khựng phát đột ngột. Cái này có lẽ do chế độ đánh lửa dựa theo cảm biến ga trong ECM. Xe rẻ tiền thì chỉ dùng ECM (Vision, Lead, AB, SH mode). Xe xịn mới có ECU (PCX, SH, Winner...).
Top speed chưa thử, Vision mà top speed quái gì.

Kết luận: Xe phù hợp với đi phố, tải nhẹ nhàng. Đã được Honda cải tiến theo hệ ESP+ nhưng vẫn 2 valve (xe giá rẻ thì 4 valve cái giề).
 

Attachments

  • 22123-K0J-N00.jpg
    22123-K0J-N00.jpg
    39.6 KB · Views: 59
Last edited:
Vision mới thì có vài nhận xét bước đầu như sau:

Yên cao hơn đời cũ nhiều, ngồi lên cảm giác gần tương đương AB. Có lẽ do cái khung sườn eSAF xài chung SH mode.
Cảm giác lái đầm, vững, ít rung lắc hơn AB => Do cái khung sườn ngon và do phuộc còn mới nên hấp thu tốt lực chấn động từ mặt đường. Ngồi lên xe chạy thành đường tròn mà không đổ thấy bán kính vòng quay khoảng 2m => lượn lách tốt. Ngồi banh chân để đổ cua khó vì sàn để chân ở góc nó dốc => chỉ nên ngồi khép háng cười duyên.
Máy êm, ít gào. Bộ nồi đã đi theo hệ ESP+, linh kiện hầu hết ko còn xài chung đời cũ. Dây curoa đôi, bi nồi 15.5g, lò xo 3 càng 6kgf. Vì lò xo rất nhẹ nên hầu như xe bắt nồi từ garanty. Vặn là đi chứ không cần chờ máy nó gào lên rồi mới vọt như mấy xe có lò xo nặng kiểu 12kgf. Vặn ga nhẹ xe đi từ vị trí đứng yên vẫn thấy có cảm giác rung đầu, nhưng rất nhẹ, dạng như rần của xe đời ESP.
Do lò xo 6kg thì yếu nên lực kéo bố để ly với chuông không thắng được hoàn toàn lực ly tâm của vòng quay máy khiến bố vẫn bám chuông. SH mode ESP+ cũng thành 7kgf, đây là cải tiến của Honda do SH mode 2 đời cũ thiên hạ kêu gào là rung đầu.
Nhưng lưu ý, thử nghiệm này là khi ODO vài chục km. Mai này dòng đời đưa đẩy bố mòn, chuông mòn thì không biết.

Vặn ga xe từ vị trí đứng yên lên khoảng 10km/h thì cảm giác xe khá yếu. Do lò xo 6kg đã hợp với chuông thì moment xoắn chưa đủ. Tiếp tục vặn ga thêm thì từ ngưỡng 10km/h trở đi xe mạnh hơn, vọt. Đến 60km/h thòng ga ra từ từ thì xe lướt. Nhưng thả hết ga thì xe khựng phát đột ngột. Cái này có lẽ do chế độ đánh lửa dựa theo cảm biến ga trong ECM. Xe rẻ tiền thì chỉ dùng ECM (Vision, Lead, AB, SH mode). Xe xịn mới có ECU (PCX, SH, Winner...).
Top speed chưa thử, Vision mà top speed quái gì.

Kết luận: Xe phù hợp với đi phố, tải nhẹ nhàng. Đã được Honda cải tiến theo hệ ESP+ nhưng vẫn 2 valve (xe giá rẻ thì 4 valve cái giề).
ông này chuyên xe hả, acqui đời này xuống dưới chân có ảnh hưởng gì ko
 
Accu xuống chân ngại ngập nước. Hết.
Nói chung tay ga nên thủ gói thuốc trong cốp. Gặp ngập cỡ 3 tấc đổ lên nên đứng lại, mở cốp châm thuốc, nhìn trời nhìn đất. Đừng cố, vì rất có thể trả giá bằng một đống tiền đấy (thuỷ kích).
 
Back
Top