Thay vì bỏ 500tr- 1 tỷ mua xe, đem gửi NH rồi lấy tiền lãi đi grab, taxi cả đời ko hết?

vitcon xao me 9.0

Đã tốn tiền
Như tít, mọi người thấy hợp lý ko ạ? Giá xe ở VN quá cao, thu nhập lại quá thấp, đường sá lại quá nhỏ lái xe hơi rất bất tiện, chi phí nuôi xe cao. Nếu thuê grab, taxi thì:

1. ko phải lo tìm bãi đỗ xe
2. đc ăn nhậu quắc cần câu ko phải lo conan hỏi.
4. Hàng tháng ko phải lo việc nuôi xe, thuê chỗ gửi, bão dưỡng định kỳ, đổ xăng.
5. Đi ăn uống ko phải lo bị chặt chém tiền giữ xe, ko bị nghe câu chửi"có mấy trăm tr mua xe mà ko có 50k tiền giữ xe à"
6. Đang đi ngang quán phở, quán cơm tấm tự nhiên thèm ghé vô làm 1 tô, hoặc muốn tạt ngang chợ mua ít rau ít thịt. Nếu đậu xe lòng đường thì gây cản trở giao thôg ảnh hưởng đến ng khác. Chưa kể va quẹt trầy trụa, conan hỏi thăm.
7. Mệt trong người, book cái grab lên xe ngủ phát mở mắt dậy là đến nhà, ko cần phải căng mắt ra nhìn đường, tránh lũ bần nông xe máy, hoặc vừa ngồi vừa nc với vợ con. Chơi game, nghe đt, những việc mà đang lái xe ko thể làm đc.
8. Đường sá VN chật hẹp, dân ý thức như lol, lái xe máy mà gặp kẹt xe còn nổi cáu huống chi xe hơi. Nếu đi xe máy bị kẹt xe 1h thì xe hơi sẽ là 2h.


Mẹ kêu mình mua xe hơi đi mà mình thấy bất tiện trăm bề quá nên ngại, nhà mình ở vinhomes CP, gần Q1 nhé, éo phải loser nhé.
 
Last edited:
Thực ra oto cần nhất là lúc thời tiết khắc nghiệt, mưa gió, rét mướt, hay ngày lễ tết. Những thời điểm đó thì gọi grab hay taxi khó vl. Với lại nhiều lúc gọi xe cả nửa tiếng nó mới đến, trễ mẹ hết việc.
Nên có nhu cầu + tài chính thì cứ múc xe đi, khổ dâm làm gì
 
Vấn đề là oto bây giờ rẻ rồi, cần gì phải 500 1 tỷ , trong khi chỉ cần bỏ 200,300 là có một e ngon choét rồi, lại chủ động không phải chờ đợi, mà nghe giọng điệu thằng thớt là biết loại loser húp mì tôm, không có được vài triệu trong tk rồi, anh em không nên cãi nhau với nó tốn thời gian
 
Do bạn nghèo thôi chứ mấy người giàu người ta mua xe hơi đi hết rồi.
 
Là mình thì mình sẽ mua xe mà đi, chả cần xe đắt, chỉ cần đáp ứng đủ nhu cầu là đủ

Quê vợ và quê mình ở 2 đầu HN, cách nhau 40km, nhà mình ở giữa 2 nơi. Trước kia mới có đứa đầu, phóng xe máy cả nhà về vẫn ok, nhưng thời tiết xấu (mưa, lạnh) cái là ngại ngay, nhiều khi gọi xe chả được. Ngay trước tết vợ có bầu, cuối năm đẻ nên kiểu gì cuối năm mình cũng phải cố mà mua con xe để đi cho chủ động.

Như hôm nay về quê, gọi grab nhẹ cũng mất hơn 200k, cả đi cả về cũng hơn 400k rồi. Chưa kể mấy hôm vợ mới bầu, ngồi xe máy 1 tí đã mỏi lưng rồi. Mà đa phần những lúc cần xe lại là những lúc thế này. Thế nên quan điểm của mình vẫn là có 1 cái xe riêng thì tốt hơn

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 
Như tít, mọi người thấy hợp lý ko ạ? Giá xe ở VN quá cao, thu nhập lại quá thấp, đường sá lại quá nhỏ lái xe hơi rất bất tiện, chi phí nuôi xe cao. Nếu thuê grab, taxi chỉ ko phải lo tìm bãi đỗ xe và đc ăn nhậu quắc cần câu ko phải lo conan hỏi,
Hiện tại lãi suất bank cỡ 5%, gửi 1 tỷ nhận lãi 50tr 1 năm, đc 4tr 1 tháng, đc 150k 1 ngày, bằng với quãng đường từ q7 đi gò vấp 1 lần đi grab thôi, chưa kể lãi suất bank có xu hướng hạ dần bang 0 như các nước phát triển
 
Mình ở khu vực trung tâm thành phố, bên cạnh là mấy cái bv, trường học, chợ và siêu thị. Đi làm thì tầm 3km. Do nhà ở khu trung tâm khá nhỏ ko có nhiều chỗ để xe nên cũng ko mua oto làm gì để tránh ách tắc giao thông. Đi xa thì book 1 phát bất kỳ giờ nào cũng có xe, mình đã có vài lần book 2,3h sáng đi ra sân bay, xe có ngay trong 15'. Nên dù rất thích nhưng vẫn chưa có lý do phù hợp để mua nên thôi.
 
Mình thì tính cái an toàn xe hơi mang lại nhiều hơn, xung quanh biết bao vụ vợ/chồng đi xe máy bị xe khác húc phải chết luôn, vậy lúc đó có tiền còn ý nghĩa gì nữa? Còn việc book xe thì đi đâu xa mới book, chứ đi bình thường đảm bảo k ai book đâu, nhất là ở quê, thành phố nhỏ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Rồi 1 hôm trời mưa to gió lớn. Lúc nửa đêm 1,2 giờ sáng. Người nhà bị bệnh nặng, vợ đau đẻ... cần phải đi bệnh viện gấp. Và rồi bạn nhận ra lúc đó đeo có xe nào để mà book cả
Nói như ông vậy nhà nào ko có xe hơi là chết hết à. Tôi cũng chết, ông cũng chết rồi và ông bà bố mẹ ông cũng chết hết rồi. Mấy trường hợp đó thì nói làm gì. Sao ko nghĩ đang đi thì xe hư phải gọi thợ sửa, còn đi taxi hoặc xe thuê thì chỉ cần xuống bắt xe khác kệ mẹ thằng tài xế.
 
Hiện tại lãi suất bank cỡ 5%, gửi 1 tỷ nhận lãi 50tr 1 năm, đc 4tr 1 tháng, đc 150k 1 ngày, bằng với quãng đường từ q7 đi gò vấp 1 lần đi grab thôi, chưa kể lãi suất bank có xu hướng hạ dần bang 0 như các nước phát triển
Kể cả tôi ko gửi NH, lấy 500tr đó đi taxi, thuê xe du lịch nếu đi xa, cả đời ko hết nhé
 
Như tít, mọi người thấy hợp lý ko ạ? Giá xe ở VN quá cao, thu nhập lại quá thấp, đường sá lại quá nhỏ lái xe hơi rất bất tiện, chi phí nuôi xe cao. Nếu thuê grab, taxi chỉ ko phải lo tìm bãi đỗ xe và đc ăn nhậu quắc cần câu ko phải lo conan hỏi.
Mẹ kêu mình mua xe hơi đi mà mình thấy bất tiện trăm bề quá nên ngại, nhà mình ở vinhomes CP, gần Q1 nhé, éo phải loser nhé.
Vấn đề nó khác hoàn toàn
Tại một khi đã có ý định mua xe thì bác đã nằm trong nhóm ít nhiều ko phải bị ảnh hưởng bởi tiền bạc, nên câu trả lời luôn là nên mua, vì khoản đó gia đình cover được và đúng, xe hơi là cái rất thiết yếu trong những lúc thời tiết nó khắc nghiệt, và còn 1 cái quan trọng hơn, đó chính là bảo vệ tính mạng, cái này xe hơi ăn đứt xe 2 bánh
Chứ nhóm nghèo thì thôi bỏ bank chạy grab lại hạnh phúc quá rồi :))
 
Back
Top