ngon thi cu ban di
Senior Member
Chào các bác, hôm nay chắc cơ số bác đã đi làm bình thường rồi nhỉ, còn em thì ngày mai mới làm lại, sẵn đang rảnh rỗi với tâm trạng hơi buồn, với lại có tí men trong người, nên ngồi type vài dòng xin ý kiến của các bác một chút, mong mấy bác định hướng giúp em với ạ.
Em là một thằng ku 27t, có quá khứ học hành chểnh mảng và cực kì lười, em học ngành CNTT(chuyên ngành mạng), nhưng ra trường toàn làm trái ngành nên giờ mới thấy hối hận, nhưng có lẽ đã muộn màng. Và giờ đây, với công việc hiện tại lương 8 củ bọ ở một công ty Startup cùng kiến thức chuyên môn quá ít ỏi, em không biết phải tiếp tục (hay bắt đầu) từ đâu, công việc hiện tại của em không chuyên môn gì nhiều: hỗ trợ khách hàng fix lỗi máy in, máy tính, thiết bị kho..., kiêm một ít giao hàng, một ít sửa chữa thiết bị cơ bản, cùng với một tá việc lặt vặt tào lao khác, dù trước đó như trao đổi với HR và anh quản lý bộ phận, công việc chính là triển khai phần mềm, nhưng phần mềm này còn quá mới ở VN, hầu như không có công ty nào đánh liều chịu chi tiền để thay đổi cơ cấu, vì vậy công ty em có rất ít khách hàng, dẫn đến em làm toàn những công việc không mấy liên quan cho lắm. Nói chung là theo suy nghĩ của em thì em không thể phát triển ở công ty này lâu dài được, và em lại quyết định sẽ nghỉ việc một lần nữa.
Suy đi tính lại, tuổi em không quá già, nhưng cũng đâu còn trẻ nữa, tầm này mà đi học thi lấy các chứng chỉ MCSA,CCNA... rồi xin làm IT System thì chắc chả ai mà nhận nhỉ mấy bác, vì em thấy vị trí này các công ty ít đăng tuyển, và tuyển số lượng/công ty cũng ít, nên nếu là em em cũng không dám nhận 1 thằng gần 30 tuổi đầu kiến thức chuyên môn yếu vào làm gì, ngay cả IT Helpdesk - Support em thấy đăng tuyển cũng toàn cần kinh nghiệm quản trị mạng, ưu tiên chứng chỉ các kiểu rồi.
Thế nên, em đang tính nhảy qua mảng sales - Nhân viên kinh doanh các bác ạ, em cũng có tìm hiểu sơ qua về nghề này, thấy cũng có 1 vài điểm phù hợp với mình như: mặt dày, chịu khó giao tiếp với khách hàng cũng như nghe khách hàng chửi(chắc là có nhỉ mấy bác), nói chung là hỗ trợ khách hàng tận răng... Vì em đã từng làm ở siêu thị tiện lợi, và làm triển khai phần mềm ở vài công ty(hay đi gặp khách hàng, và chủ yếu là hỗ trợ khách qua điện thoại) nên chắc có lẽ cũng ổn nhỉ mấy bác, cái em lo là vụ chạy số, chạy kpi các kiểu con đà điểu... nghe có vẻ khá là chua chát
Mong mấy bác đã có ai từng rơi vào trường hợp nản lòng mất phương hướng như em, hay đang làm IT System, Helpdesk, Sales... hay một mảng nào khác cũng được tư vấn khuyên răn em vài điều với, em xin nghiêm túc tiếp thu và chân thành cảm ơn mấy bác ạ.
P/S: em có đứa bạn làm cộng tác viên phần mềm bán hàng, có khoe em tổng hợp được tệp danh sách khách hàng mua sản phẩm từ shop bán hàng online, nghe đâu cả triệu khách hàng. Em đang thắc mắc với danh sách đó có thể làm được gì nhỉ mấy bác?
Em là một thằng ku 27t, có quá khứ học hành chểnh mảng và cực kì lười, em học ngành CNTT(chuyên ngành mạng), nhưng ra trường toàn làm trái ngành nên giờ mới thấy hối hận, nhưng có lẽ đã muộn màng. Và giờ đây, với công việc hiện tại lương 8 củ bọ ở một công ty Startup cùng kiến thức chuyên môn quá ít ỏi, em không biết phải tiếp tục (hay bắt đầu) từ đâu, công việc hiện tại của em không chuyên môn gì nhiều: hỗ trợ khách hàng fix lỗi máy in, máy tính, thiết bị kho..., kiêm một ít giao hàng, một ít sửa chữa thiết bị cơ bản, cùng với một tá việc lặt vặt tào lao khác, dù trước đó như trao đổi với HR và anh quản lý bộ phận, công việc chính là triển khai phần mềm, nhưng phần mềm này còn quá mới ở VN, hầu như không có công ty nào đánh liều chịu chi tiền để thay đổi cơ cấu, vì vậy công ty em có rất ít khách hàng, dẫn đến em làm toàn những công việc không mấy liên quan cho lắm. Nói chung là theo suy nghĩ của em thì em không thể phát triển ở công ty này lâu dài được, và em lại quyết định sẽ nghỉ việc một lần nữa.
Suy đi tính lại, tuổi em không quá già, nhưng cũng đâu còn trẻ nữa, tầm này mà đi học thi lấy các chứng chỉ MCSA,CCNA... rồi xin làm IT System thì chắc chả ai mà nhận nhỉ mấy bác, vì em thấy vị trí này các công ty ít đăng tuyển, và tuyển số lượng/công ty cũng ít, nên nếu là em em cũng không dám nhận 1 thằng gần 30 tuổi đầu kiến thức chuyên môn yếu vào làm gì, ngay cả IT Helpdesk - Support em thấy đăng tuyển cũng toàn cần kinh nghiệm quản trị mạng, ưu tiên chứng chỉ các kiểu rồi.
Thế nên, em đang tính nhảy qua mảng sales - Nhân viên kinh doanh các bác ạ, em cũng có tìm hiểu sơ qua về nghề này, thấy cũng có 1 vài điểm phù hợp với mình như: mặt dày, chịu khó giao tiếp với khách hàng cũng như nghe khách hàng chửi(chắc là có nhỉ mấy bác), nói chung là hỗ trợ khách hàng tận răng... Vì em đã từng làm ở siêu thị tiện lợi, và làm triển khai phần mềm ở vài công ty(hay đi gặp khách hàng, và chủ yếu là hỗ trợ khách qua điện thoại) nên chắc có lẽ cũng ổn nhỉ mấy bác, cái em lo là vụ chạy số, chạy kpi các kiểu con đà điểu... nghe có vẻ khá là chua chát
Mong mấy bác đã có ai từng rơi vào trường hợp nản lòng mất phương hướng như em, hay đang làm IT System, Helpdesk, Sales... hay một mảng nào khác cũng được tư vấn khuyên răn em vài điều với, em xin nghiêm túc tiếp thu và chân thành cảm ơn mấy bác ạ.
P/S: em có đứa bạn làm cộng tác viên phần mềm bán hàng, có khoe em tổng hợp được tệp danh sách khách hàng mua sản phẩm từ shop bán hàng online, nghe đâu cả triệu khách hàng. Em đang thắc mắc với danh sách đó có thể làm được gì nhỉ mấy bác?