Nam học sư phạm mầm non có tương lai không?!

Con trai tôi nghĩ đi theo hướng quản lý, học mấy cái chứng chỉ STEAM,Montessori để mở trường, hoặc ra nước ngoài học để dậy bọn tự kỉ, tăng động thì thu nhập ăn đứt IT 350 củ :D
 
Em là một zai quê chính gốc, hiền lành, thật thà, nghiện trẻ con, có năng khiếu dỗ con nít và đang muốn năm nay đăng ký học ngành sư phạm mầm non. Nhà em chỉ có hai bố con, mẹ em mất sớm từ khi em mới 8 tháng tuổi, một tay bố nuôi em khôn lớn đến ngày hôm nay. Cả bố và mẹ em trước đều là giáo viên cấp 3 cùng trường, nhưng sau này mẹ mất thì bố em nghỉ dạy ở nhà mở một tiệm tạp hóa và nuôi con.

Khi biết em mong muốn học ngành sư phạm mầm non bố em lo lắng lắm, bố can em là học ngành sư phạm vất vả mà sau này ra đi làm lương bèo bọt, sư phạm mầm non thì lại càng khó khăn. Con trai học sư phạm mầm non sau này khó xin việc lắm, vào mấy trường mầm non thì biết, làm gì có thầy nuôi dạy trẻ bao giờ đâu. Nếu yêu trẻ con thì cứ kiếm lấy cô vợ rồi đẻ mấy đứa là được, sự nghiệp của đàn ông nó là chuyện quan trọng nhất đời người, đừng khinh suất mà sau này hối hận. Ngay cả thầy cô, bạn bè cũng can ngăn em. Ai cũng nói con trai mà theo học sư phạm mầm non thì chỉ phí 4 năm cuộc đời, sau này làm gì có tương lai.

Rõ ràng là con trai cũng có thể chăm sóc tốt trẻ con, thậm chí còn hơn con gái, như bố mình là một ví dụ điển hình. Vậy sao con trai trở thành một giáo viên mầm non lại không có tương lai, lại không phù hợp ??????????:cry:
Đam mê thì theo thôi, nhưng nhà đã gia cảnh thế, lương trông trẻ không đc 10 củ 1 tháng thì 2 bố con sống sao? Chưa nói lập gia đình.
 
Con trai tôi nghĩ đi theo hướng quản lý, học mấy cái chứng chỉ STEAM,Montessori để mở trường, hoặc ra nước ngoài học để dậy bọn tự kỉ, tăng động thì thu nhập ăn đứt IT 350 củ :D
Chắc cầm chứng chỉ với giấy gói xôi ra là mở đc trường :eek:
 
tôi sp tp hcm giáo dục tiểu học đây. Ra trường nhận công tác 3 tháng xong nghỉ luôn. Méo hợp với nghề :D Tánh nóng võ công hơi cao, nên nghỉ trước khi combat với phụ huynh.
Giờ đi làm ngoài :D. Ông nào trụ đc thì phải thương con nít và cực kỳ kiên nhẫn và điềm tĩnh mới làm đc :D
 
tôi nghĩ cũng ổn nhưng với ĐK có tiền học xong rồi tìm cách mở 1 trường mầm non thuê cô giáo về dạy ,
chỗ tôi có ông quản đốc , cũng bõ tiền ra làm trường mầm non nhận trẻ con trông đó , ngườ ta còn không có bằng mầm non nhưng vẫn làm trùm trường mầm non đó , vấn đề là phải có tiền ,
 
nam nhi thì học nghề nào cho đáng mặt đàn ông một chút, đi học cái nghề toàn đàn bà với trẻ con sao coi được :amazed: . khuyên thớt nên theo học IT :ah:
 
học cũng được nhưng mà nó kì lắm fen. Nghĩ sao ba mẹ nào có con gái giao con cho ông thầy nào đó trông cũng ớn. Thím đẹp trai thì không nói làm gì, xấu trai mà con mầm non nữa :(.
 
Tới sau này thiếu nữ thừa nam, trường mầm non ko đủ các cô thì phải nhận thầy chứ có gì đâu 😂 , khả năng là cao chứ ko phải ko. Hồi trước chỉ có bác sĩ nữ đỡ đẻ và khám phụ khoa, đo tử cung cho bà đẻ ngay sau khi sinh để coi độ lành của vết thương. Nhưng giờ bs nam đầy luôn. Mình đẻ năm 2017 mà lúc khám cho mình là bác sĩ nam đấy (bv Hùng Vương), mới đẻ đau mún chết mà bác sĩ nam trẻ rơn mới ra trường khám phụ khoa dưới sự chỉ đạo của bs nữ. Mà thực ra thấy bs nam khám lại nhẹ nhàng chứ, thò tay vô đo cổ tử cung khép vào chưa mà cứ sợ bệnh nhân đau, luôn miệng nói "có đau thì nói nhé, bác sĩ xem 1 xíu là xong rồi", trong khi mẹ bs nữ kia thì mạnh tay thấy ớn, ai kêu đau thì bả còn chửi cho. Những ngành này là ngành đặc thù, ko cho nam làm đâu nhưng mà nữ ko đủ thì phải cho nam làm thôi 😂

Chỉ là làm giáo viên mầm non thì lương thấp lắm bạn, đặc thù vậy rồi, đàn ông mà lương thấp thì sợ bạn sau này lại buồn thôi. Hoặc ko thì bạn học xong rồi về mở trường mầm non, làm hiệu trưởng luôn, chỉ đạo, giám sát các cô giữ trẻ cho tốt, con mình đang học trường mầm non có hiệu trưởng là thầy đó, cái này cũng dc nè
 
Phen lên mạng tìm cuốn sách: “Tam bách tiểu hài tử đích biên mã” - Đọc và thực hành, lên google gõ site:voz.vn nhakhaocohoc. Nếu fen đổi ý làm thầy giáo mầm non thì bảo lại tôi nhé. Chúc fen thành công với quyết định của mình. :)
 
trước mắt là được ăn các em gái cùng ngành học cùng rồi đấy. Ngành này thì lớp k có trai đâu, nên là ông tha hồ mà húp. Húp xong sau này thất nghiệp hay không thì không biết
 
Phen lên mạng tìm cuốn sách: “Tam bách tiểu hài tử đích biên mã” - Đọc và thực hành, lên google gõ site:voz.vn nhakhaocohoc. Nếu fen đổi ý làm thầy giáo mầm non thì bảo lại tôi nhé. Chúc fen thành công với quyết định của mình. :)
Vãi cả tên nick mai fen, sao lại đặt tên theo topology như mấy thằng trẻ đú cntt thế
 
Back
Top