tin tức Xuất hiện báo cáo cho thấy vi xử lý Ryzen 5000 của AMD có tỷ lệ hỏng hóc rất cao

By Chuong Nguyen

Cụ thể là dòng CPU máy tính để bàn AMD Ryzen 5000 'Zen 3' và bo mạch chủ X570 được báo cáo là có tỷ lệ lỗi cao.

Nếu bạn là một trong số ít người đủ may mắn đã sở hữu bộ xử lý dòng Ryzen 5000 mới ra mắt của AMD, đừng nghĩ rằng mọi chuyện đã êm đẹp. Bởi một báo cáo mới đây cho thấy rằng các CPU mới của "Team Red" có tỷ lệ hỏng hóc cao.

Những game thủ đã nâng cấp lên dòng vi xử lý này có lẽ sẽ muốn giữ lại biên lai và hộp đựng sản phẩm, trong trường hợp thiết bị xảy ra sự cố, bởi dường như việc xử lý đổi trả có thể sẽ dễ dàng hơn so với việc tuân theo quy trình bảo hành của nhà sản xuất.

Không rõ có bao nhiêu sự cố lỗi Ryzen 5000 đã được báo cáo trong quá trình sử dụng trong thế giới thực, nhưng một cuộc tranh cãi đã nổ ra khi nhà sản xuất PC PowerGPU báo cáo rằng họ đã gặp phải tỷ lệ lỗi rất cao với CPU và bo mạch chủ của AMD.

"Lỗi trên các CPU AMD mới vẫn còn quá cao", PowerGPU đã viết trong một tweet đã bị xóa, lưu ý rằng nó bao gồm 8 trong số 50 đơn vị AMD Ryzen 5950x, 4 trong số 50 đơn vị AMD Ryzen 5900x, 4 trong 100 đơn vị AMD Ryzen 5800x và 3 trong số 120 đơn vị AMD Ryzen 5600x. Tất cả đều gặp phải tình trạng D.O.A (Dead On Arrival - chết từ khi nhận).

Để so sánh, PowerGPU lưu ý thêm rằng "Chúng tôi chỉ có 1 CPU Intel chết, đó là i7-9700k trong suốt thời gian kinh doanh của mình."

Xuất hiện báo cáo cho thấy vi xử lý Ryzen 5000 của AMD có tỷ lệ hỏng hóc rất cao - Ảnh 1.

PowerGPU cũng đề cập thêm rằng trước khi AMD ra mắt CPU Ryzen 5000, tỷ lệ hỏng hóc là 80% Intel và 20% AMD. Nhưng kể từ khi ra mắt CPU Ryzen 5000, tỷ lệ lỗi đã cao hơn. Vấn đề này cũng không chỉ xảy ra với các CPU, ngay cả bo mạch của X570 cũng được cho là có tỷ lệ hỏng hóc rất cao.

Không chỉ vậy, một số game thủ cũng đã báo cáo các vấn đề về độ ổn định hoặc lỗi với bộ xử lý của mình. Trong một câu trả lời cho tweet của PowerGPU, người dùng Twitter có tên Dom Ducci lưu ý rằng chiếc Ryzen 5900X của anh đã được gửi lại cho AMD để bảo hành vì "ba cổng USB đã chết". Anh cũng nói thêm rằng thiết bị cũng có những vấn đề về độ ổn định khá kỳ lạ, và đây cũng là những vấn đề mà PowerGPU tuyên bố rằng họ cũng đã chứng kiến hoặc trải qua.

Ngoài ra, phóng viên Michael Kan của chuyên trang PC Gamer cũng lưu ý rằng anh đã phải gửi CPU AMD của mình trở lại công ty để thay thế. Kan đã gặp phải sự cố treo nghiêm trọng đến mức ổ SSD M.2 NVMe trên hai bo mạch chủ riêng biệt đã bị vô hiệu hóa chỉ để ngăn chiếc PC cố gắng khởi động. Trải nghiệm của anh cũng không phải là một sự cố cá biệt, vì nó đã được các game thủ khác báo cáo lại khá nhiều trên Reddit và thậm chí cả các diễn đàn của AMD.

https://www.digitaltrends.com/computing/amd-ryzen-5000-high-failure-rate
 
Kan đã gặp phải sự cố treo nghiêm trọng đến mức ổ SSD M.2 NVMe trên hai bo mạch chủ riêng biệt đã bị vô hiệu hóa chỉ để ngăn chiếc PC cố gắng khởi động.

???

lại dìm AMD à
 
Chẳng biết là ca or dìm intel nữa.
PowerGPU cũng đề cập thêm rằng trước khi AMD ra mắt CPU Ryzen 5000, tỷ lệ hỏng hóc là 80% Intel và 20% AMD.
:sad::sad::sad:
 
Chẳng biết là ca or dìm intel nữa.
PowerGPU cũng đề cập thêm rằng trước khi AMD ra mắt CPU Ryzen 5000, tỷ lệ hỏng hóc là 80% Intel và 20% AMD.
:sad::sad::sad:
Hiểu là: trong đống bị lỗi (bao gồm Intel và AMD) thì 8 phần là Intel (chắc do bán nhiều hơn_ và 2 phần là AMD (bán ít)

Giờ bán AMD nhiều --> lòi ra nhiều lỗi hơn :)
 
thôi đúng rồi, bảo sao con x570 biostar mình mua được thời gian, tháo tản ra thay lắp lại chết cmn luôn, gửi sửa vài chỗ toàn trả lại.
 
vớ vỉn Intel luôn luôn bán nhiều hơn AMD, chấp AMD hết hàng trước.
đọc cho kỹ, desktop và bài báo cũng nói về CPU desktop DIY. Intel mảng DIY ế lòi ra, ra mắt cả mấy con Limited edition 14nm để vét máng kìa.
Các thống kê đều thấy CPU AMD áp đảo trong bán hàng vkl ra mà anh còn cãi. Hay là thống kê của anh thì tôi ko cãi
 
DM AMD, CPU thì lỗi lòi mắt, mainboard cũng lỗi lên lỗi xuống, vậy mà tau vẫn méo mua được hàng :(

Thì lỗi nhiều quá phải bảo hành, nên sản xuất ra đem đổi trả bh ko hà chứ có bán đc đâu :rolleyes::rolleyes: :D:D:D

Sent using vozFApp
 
Ơ thế sao thời đấy cpu intel ko tăng giá mà cũng lại giảm giá sml thế anh fan ngu?
?
1.gif
 
Back
Top