Cuộc sống ở nước ngoài có tốt hơn ở VN không

chém nó vừa thôi anh ạ. thu nhập bình quân 15tr/tháng tính cả thằng giám đốc với quản lý cấp cao ấy hở. chứ công nhân mà kiếm đc thế may ra chỉ có tập đoàn to tướng như bọn ss, còn cty bt thằng kỹ sư đổ lên may ra mới đc thế.

1 căn hộ ở HN phải cỡ vài tỷ, 15 củ của anh ko ăn ko uống, ở nhà obz thì làm có chục năm là mua đc đó.
lương công nhân Samsung Việt Nam tuổi gì so với lương công ty em.
hôm trước đi họp tổng kết KCN ở Lào Cai, biết mức thưởng tết của bên em mà Lãnh đạo tỉnh LC còn giật mình. Nói ra thì các bác bảo nói phét, nhưng đúng thật lương/thưởng/ cổ phiếu bên em nếu bên ngoài biết được thì họ cũng cho là mình nói phét.
Bọn em quen với điều này rồi mà. Bác có thể tìm hiểu 1 số kênh nếu có người thân làm ở Hóa chất Đức giang nhé bác.
 
Thím toàn nói những vấn đề của thím nhận thấy được rồi quy cho là số đông
cũng như thế là không hợp lý rồi . Lấy vài trường hợp nổi trội hơn rồi
quy ra công ty nào cũng như vậy hết. Người ta đi nước ngoài là làm việc ở
tầng dưới cùng của xã hội . Nếu mà về VN thì tôi nghĩ không thể đạt được mức
lương như những công nhân mà thím đưa ra đâu.
Em đồng ý là lúc đầu em lấy ví dụ nó hơi có tính số đông, chưa hợp lý lắm.
Nhưng mục đích của em để cố gắng chứng minh là Người Việt Nam trong nước giờ cũng chả phải khổ như ngày xưa, nhiều người đi nước ngoài lâu năm cứ nghĩ dân mình còn khổ, còn nghèo, công nhân là tầng lớp đáy xã hội...vv
Em nghĩ chả phải, đất nước đã phát triển hơn rất nhiều, người công nhân giờ cuộc sống cũng khấm khá hơn trước. KCN ở quê em, lâu em ko về Bắc giang, nhưng em thấy bảo dân rất giàu, làm công nhân ở Foxconn thì phải, bảo lương toàn trên chục củ mà ở tỉnh lẻ, như thế sao gọi là nghèo được.
 
Tôi ở Tây bao năm, công nhận cái khoản đóng cửa sớm buồn chán, nhưng ở riết quen lúc về VN thấy như hổ lốn ấy. Ngày nghỉ ở bển tranh thủ đi cắm trại leo núi xuống biển mở mang đầu óc, về VN tôi suốt ngày bị rủ đi nhậu nhẹt với mấy câu chuyện xào đi xào lại, tự nhiên mình cảm thấy con người bị một chiều hóa đi. Thêm nữa ở bển đa sắc tộc, mình đúng là học hỏi được nhiều, 80% khác hẳn mấy cái tin tức với phim ảnh trên TV, suy nghĩ ko bị chụp mũ kiểu vozer, kiểu "tụi ả rập thì cực đoan khủng bố, tụi latinh thì dân buôn ma túy mafia"

Sent using vozFApp
 
Muốn sôi động vui, hàng hóa nhiều đa dạng thì Mỹ, Canada (tùy bang). Vùng Bắc Mỹ là đỉnh nhất thế giới về mức sống lẫn cơ sở hạ tầng, điện nước rẻ như cho. Nếu xét mức sống và hưởng thụ Mỹ, Can 10 thì Tây Âu, Úc chừng 6 thôi.
-Tây Âu có thể có phúc lợi cao nhưng kém xa Mỹ, Can về cơ sở hạ tầng và hàng hóa, công nghệ.
 
Trong đây nhiều bác @@ ở nước ngoài về, đúng là đọc comment mà mở mang đầu óc hẳn. Cho mình hỏi sao các bác đi được nước ngoài hay vậy. Đi du học rồi kiếm việc ở bên luôn à
 
Trong đây nhiều bác @@ ở nước ngoài về, đúng là đọc comment mà mở mang đầu óc hẳn. Cho mình hỏi sao các bác đi được nước ngoài hay vậy. Đi du học rồi kiếm việc ở bên luôn à
Đi học đi làm thôi mà bạn, ai có tài năng hoặc điều kiện đều có thể đi.
Kể cả là đi xkld cũng giúp bạn qua nước ngoài sinh sống, quan trọng là bạn có muốn đi hay không thôi, thiếu gì cách.
 
Đi học đi làm thôi mà bạn, ai có tài năng hoặc điều kiện đều có thể đi.
Kể cả là đi xkld cũng giúp bạn qua nước ngoài sinh sống, quan trọng là bạn có muốn đi hay không thôi, thiếu gì cách.
Mình nhát quá chẳng dám đi đâu. Nghĩ đến xuất khẩu lao động tốn đóng tiền là muốn ở nhà
 
Mình nhát quá chẳng dám đi đâu. Nghĩ đến xuất khẩu lao động tốn đóng tiền là muốn ở nhà
Đi để biết thế giới ngoài kia nó rộng lớn như thế nào, hoặc chí ít là mở mang tầm mắt, kiểu như ở VN bây giờ nhưng khi sang Nhật hay Trung thì biết rằng VN mình khoảng 100-200 năm sau nó sẽ gần được như thế này, còn nếu biết VN sau 300-400 năm nữa sẽ ra sao thì qua châu âu, Mẽo....đại khái thế
 
Có thím nào ở Đài Loan review phát, em tính hết dịch qua Đài Bắc định cư, có khác với SG không ạ?
 
Mình có đứa bạn kết hơn với bồ theo diện đồng giới rồi đi Úc. Mà nghe nó kể bên Úc mình thấy cuộc sống cũng không có vẻ gì là vui hơn VN.

1/ Đường phố sau 7,8 giờ tối là tối thui, im lặng như tờ, như nơi hoang dã, buồn tẻ hơn Sài Gòn rất nhiều. Sau 7,8 giờ tối hầu như không ai ra đường.

2/ Không ai bán hàng quán như ở VN mà phải tự đi mua về nấu ăn. Một lần đi mua phải chờ đợi xếp hàng gần 3,4 tiếng nên phải mua nhiều đồ, hạn chế việc ra ngoài mua đồ

3/ Dùng giấy vệ sinh để vệ sinh không có vòi xịt như ở VN.

4/ Điện, nước chi phí sinh hoạt khá cao nên phải xài hạn chế không như VN mình giá nước và điện rất rẻ.

5/ Úc tự do ví dụ như đã hợp pháp hóa vụ đồng giới nhưng tự do đối với dân nó, còn dân châu Á qua vẫn có vẻ bị khinh như bạn mình đi siêu thị đôi lúc vẫn bị chỉ trỏ kêu là mày là người nước ngoài qua đây làm gì. Cho dù các bác có nhiều tiền hơn thì vẫn bị khinh nhé vì khác màu da của tụi nó. Không như ở VN có tiền là được nể trọng.

6/ Cái gì cũng bị lôi ra phạt, không xếp hàng đi mua đồ cũng bị phạt. Đường phố không có xe máy chỉ toàn xe hơi chạy vận tốc cực kỳ cao nếu mà sơ sẩy là xong luôn. Giờ nó qua đó đang phải học để xin làm tài xế

Nghe có vẻ cuộc sống bên đó cũng chán chán. Có bác nào đang ở các nước khác có cảm thấy khá hơn VN ko

Tao ở Úc đây. Nói chung được định cư Úc thì cũng có nhiều loại nhưng nói thẳng ra thì diện kết hôn là một trong những diện cùi bắp nhất. Ngầu nhất thường là các visa tay nghề, sinh viên qua học trầy vi tróc vảy, tiếng Anh ít nhất cũng 7.0 trở lên, có kinh nghiệm làm việc ở địa phương một thời gian nhất định và cạnh tranh với hàng chục ngàn ứng cử viên hàng năm để được chọn. Còn visa kết hôn phần lớn thiếu vắng hoàn toàn các trải nghiệm trên, đùng phát qua luôn. Thường các đối tượng này phụ thuộc vào partner ru rú trong nhà hoặc bảo gì làm đó vì tiếng Anh đéo đủ giỏi để ra ngoài giao tiếp, lái xe cũng đéo biết để di chuyển, cũng đéo thể tìm được việc gì làm ngoài rửa chén hay làm nail cho chủ Việt. Vì thế:

1- Úc chia ra khu dân cư và khu commercial riêng, khu dân ở thì sau 7-8h là phải yên tĩnh, mở nhạc hơi ồn tí là hàng xóm nó kêu police ngay, đéo phải như VN có cái nhà là ưa làm cái cc gì cũng được. Còn muốn ăn chơi thì phải lái xe ra khu Town Center, đm bọn nó quẩy tới 2-3h sáng.

2- Cũng là do đéo biết lái xe nên hình như chỉ biết mỗi một chỗ mua đồ hay gì. Tao ở Úc 8 năm chưa bao giờ mua đồ gì xếp hàng quá 15 phút huống hồ 3-4 tiếng. Không mua được chỗ này thì giụt, lái xe qua chỗ khác mua, easy. Đm cháy rừng sóng thần hay gì, xl hả?

3- Thì sao? Ỉa xong đi tắm rửa đít luôn, trĩ hay gì?

4- Lại là quan điểm của thành phần sống phụ thuộc mới qua, chưa có thu nhập nên nhìn cái đéo gì cũng quy ra tiền Việt rồi than đắt. Chỉ cần có cái job part time thôi là đã đủ cover hết chi phí sinh hoạt rồi.

5- Mặc cảm bê đê, đéo biết tiếng Anh nên ra đường gặp ai cũng sợ rồi nghĩ mình bị phân biệt chủng tộc. Đm, hồi xưa tao mới qua cũng nghĩ vậy tới khi tao thấy vấn đề chính của mình là giao tiếp. Ai cũng có bận rộn, giờ gặp đứa nói đéo gì cũng ok yes no rồi ú ớ, chán mẹ nó rồi thái độ sao tránh được. Tao thấy Úc là xã hội đa văn hóa khá thành công, miễn là có thể làm người ta hiểu mình nói gì và ngược lại, thì đéo ai quan tâm mày dân gì từ đâu tới. Dĩ nhiên cũng có các trường hợp này nọ kia, nhưng phần lớn là bắt nguồn từ dân ít học, homeless, trẻ trâu (eshay), bọn này cũng bị khinh như chó bên đây nên tao cũng đéo để tâm lắm.

6- Đấy, mang nguyên cái văn hóa không xếp hàng qua đây thì bảo sao mà không bị phạt một lần cho nhớ. Còn cái lý lẽ ra đường toàn ô tô tốc độ cao thì tao nghe mắc mệt mỏi mỗi lần cố thuyết phục đám bạn đi học lái xe đi. Úc đất rộng người thưa, quy hoạch theo cụm chức năng town này cách town kia có khi hàng chục km, xe hơi là phương tiện tối ưu để chủ động trong thời gian và công việc nên được đại đa số dân lựa chọn. Còn nếu không thích thì bus, train, tram hoặc thậm chí xe đạp cũng welcome luôn, mặc dù hơi mất thời gian tí nhưng tiết kiệm, được này mất kia, than thở cm gì
 
Tôi ở Mỹ không thiếu 1 cái gì.
Thích phở bún bánh mỳ lái 5’ đến nơi
Thích trà sữa thì sang thành phố bên cạnh là có (10’ lái xe)
Thích đồ Á có đồ Á, thích đồ Âu có đồ Âu
Tôi ko thích xô bồ nên chọn thành phố già già ở nên yên tĩnh chứ thích xập xình thì lái 15-20’ đến ngay mấy thành phố to bên cạnh quẩy đêm xả láng luôn :nosebleed:


via theNEXTvoz for iPhone
https://vnexpress.net/tham-hoa-kep-vi-gia-ret-o-my-4237131.html
Bắt đầu từ Texas rồi, nguyên nhân là vì cột điện nó chạy hết về VN rồi nên thiếu điện đấy.
Thông minh thì chạy sớm đi, vài hôm nữa càng cũng không còn chỗ mà đu đâu.
 
Sài Gòn ô nhiễm bỏ mẹ đòi so với ai? Còn ko phù hợp văn hóa phương tây là do bạn còn quen với văn hóa bần nông ăn chơi nhậu nhẹt tụ tập hóng hớt lâu đời của vn.

Tôi đi công tác hay du lịch lúc nào cũng thấy sướng vì được thở không khí trong lành đã là một đặc ân cho thằng người Việt như tôi. Cái tiếp theo là ko phải nghe tiếng karaoke vang vảng của lũ bần hèn.
rất chính xác!còn tư tưởng tụ họp bầy đàn,ăn nhậu ca hát kiểu bần lông thì chỉ cần qua phú mỹ hưng ở cũng thấy chán rồi cần đéo gì qua úc!
 
Với người TQ thấy đa phần lành, lịch sự. Có mấy dân tộc ở biên giới thì nhìn khổ, dân sống trong tp của nó nói chung ok. Xứng đáng đứng top 2 thế giới về mọi thứ, kể cả con người. Công bằng khách quan nhận xét là thế. Quy hoạch của nó làm cũng đẹp, đất rộng nó quy hoạch vuông vức đâu vào đấy, khu nào ra khu nấy. Với đợt chỗ mình ở là ks 5 sao hoặc là do là thành phố nhỏ, nên thấy vắng teo. Tối ra đường chả thấy ma nào. Lượn vào mall mua sắm thấy vắng teo, vô khu ăn uống mới thấy còn có người tí. Mà ăn uống khá rẻ, lúc đầu mình tính nhảy vô haidilao ăn là hết 50$ rồi (đợt mình ăn ở Sing hay Mỹ gì ấy, cũng chả nhớ là nhấc đít dậy hết 50$), ai ngờ ăn xong bill có 160k hay 180k gì đấy, no căng. Đồ ăn khá rẻ.
ừ,con người tq xứng đáng top 2 như bạn nói,kể cả cái khoản đi du lịch ra nước ngoài,đến những danh lam thắng cảnh của người ta mà cũng để lại dấu ấn!tới chỗ đông người thì nói to như còi xe để mọi người biết ta đây là người tung cuốc!
 
Nói chung là có tiền cuộc sống ở việt nam vẫn thích nhất

Gửi từ Xiaomi Mi A2 bằng vozFApp
chưa chắc!vấn đề là bạn kiếm tiền và có tiền bằng cách nào?đen hay đỏ?đêm có nghe chó sủa mà giật mình không?
 
ừ,con người tq xứng đáng top 2 như bạn nói,kể cả cái khoản đi du lịch ra nước ngoài,đến những danh lam thắng cảnh của người ta mà cũng để lại dấu ấn!tới chỗ đông người thì nói to như còi xe để mọi người biết ta đây là người tung cuốc!
Cái đó thì đúng là ra nước ngoài thì sai, nhưng ở trong nước họ như vậy là bình thường, mình nhập gia tùy tục thôi. Cũng như người Việt có nhiều đặc trưng xấu ở trong nước, nhưng trong nước coi vậy là bình thường, còn ra nước ngoài thì mất lịch sự thôi.
 
Tôi lấy ví dụ ở Việt Nam ăn thịt chó thì không ai cấm bạn hay đánh giá bạn như nào cả, nhưng ở nước ngoài thì kể cả không có luật cấm ăn thịt chó mà bạn ăn hay người ta nhìn nhận người Việt thích ăn thịt chó thì người ta vẫn không ưa bạn thôi. Trong nước thì các fence nói đấy là bình thường, thịt chó là quốc hồn quốc túy, truyền thống ẩm thực dân tộc, nhưng một số nước họ ko cho là thế (dù ko có luật cấm nhưng xã hội họ đánh giá). Tôi nói ra ko phải để nói việc ăn thịt chó là đúng hay sai, mà để nói là nước nào cũng có những cái khác biệt văn hóa nhất định, mà khi ra nước ngoài họ vẫn chưa sửa được và bản thân họ ko cho đấy là xấu. Người TQ cũng coi việc nói to là thân tình, hào sảng, vui vẻ thôi. Cho nên việc gì cũng nên nhìn theo hướng tích cực.
 
lấy cuốc tịch đã r hẵng về, ít ra chục năm k mất trắng fen
cdGvfgg.png

mình cũng có 1 ông senpai lấy xong PR ở nhật h đã về VN tự lập, nhưng vẫn giữ chắc cái PR lắm
nmvIYHe.png
PR mỗi 6 tháng phải quay lại nước sở tại, nếu ko thì mất đó fen. Phiền lắm, nhất là trong thời kì dịch dã thế này, đi đi về về cả trăm triệu đâu ít.

Quốc tịch thì khác, nhưng mình ở nhiều nước chứ k ở 1 nước nên còn lâu mới đủ đk quốc tịch.
Bố đang bị ung thư ko còn nhiều tg nữa.
 
Mình cũng có may mắn được đi 1 số nước theo diện đi du lịch, qua so sánh với cuộc sống ở VN thì mình thấy như sau:
  • Thực ra nếu để lựa chọn cuộc sống (tức là khi có tiền rồi) thì sống ở đâu cũng vậy à, không nhất thiết phải ra nước ngoài để chọn 1 môi trường sống tốt hơn, SG và HN giờ mở rất nhiều khu vùng ven, các KĐT sang chảnh, trong lành rất nhiều, sống ở đó thì cứ gọi là mê ly. Có tiền thì con đi học trường quốc tế, đồ ăn thì có hẳn 1 trang trại riêng ở vùng ven chuyển lên. Y tế Việt Nam thì khá tốt, bần cùng bệnh khó chưa thì ra nước ngoài, có tiền mà. Việt Nam giờ phát triển, chả thiếu 1 cái gì trên đời, chỉ sợ thiếu tiền thôi.
  • Còn nếu không có tiền, thì sống ở đâu cũng khổ, SG, HN không có tiền thì sống trong các khu nhà cho thuê kiểu sinh viên (điện nước đắt lòi, lộm cộm, trộm cắp...vv), Hongkong thì ở trong những căn nhà quan tài, kể cả sang Mỹ thì cũng chỉ thuê được những gara người ta cải tạo lại.
Rồi đi làm thì cày như trâu, ở Mỹ làm hãng cày thấy mẹ tháng 4-5000 chưa trừ thuế, Nhật Hàn thì khỏi nói (tại sao chúng nó tự tử nhiều), Việt Nam thì cũng khác gì, làm công nhân các KCN thì cũng cắm mặt vào mà làm, cuối tháng lãnh lương chỉ đủ chi tiêu cho cơm áo gạo tiền.
=> Quan trọng nhất vẫn là vấn đề về kinh tế, kinh tế ổn, công việc ổn thì sống ở đâu cũng là thiên đường hết.
ra nước ngoài sống một thời gian đi bạn,hòa nhập vào cộng đồng người bản xứ,tham gia những lễ hội.v.v rồi về vn kiểm nghiệm cũng chưa muộn.
 
Back
Top