thảo luận Phong trào đào coin nở rộ, RTX 3060 chưa lên kệ đã bị đẩy giá cao gấp nhiều lần

Subscribe.

Junior Member

RTX 3060 có giá niêm yết 329 USD, nhưng thực tế người dùng sẽ phải trả số tiền gấp 2-3 lần con số đó.​


RTX 3060 là GPU tầm trung mới nhất của NVIDIA và sẽ chính thức lên kệ vào ngày 25/2 tới. Sở hữu 3584 nhân CUDA, bộ nhớ 12GB GDDR6 và hỗ trợ một vài công nghệ nổi bật như ray-tracing hay DLSS, RTX 3060 được đánh giá cho hiệu năng ngang ngửa so với RTX 2080. RTX 2060 càng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người dùng bởi mức giá niêm yết chỉ 329 USD.



Phong trào đào coin nở rộ, RTX 3060 chưa lên kệ đã bị đẩy giá cao gấp nhiều lần - Ảnh 1.


Thế nhưng, thực tế sẽ rất khó để người dùng có thể mua được RTX 3060 với mức giá như vậy, ít nhất là tại nhiều quốc gia châu Âu. Trái lại, người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền gấp 2, thậm chí gấp 3 lần giá niêm yết.

Theo ghi nhận của VideoCardz, tại một nhà bán lẻ tại Đức mang tên ProShop, RTX 3060 được bán với giá rẻ nhất là 499 EUR, tương đương 600 USD và gần gấp đôi giá bán niêm yết.



Phong trào đào coin nở rộ, RTX 3060 chưa lên kệ đã bị đẩy giá cao gấp nhiều lần - Ảnh 2.



Trong khi đó, một nhà bán lẻ khác là PCDiga tại Bồ Đào Nha đã nâng giá RTX 3060 từ 490 EUR (600 USD) lên 699 EUR (841 USD) chỉ sau 1 tuần.



Phong trào đào coin nở rộ, RTX 3060 chưa lên kệ đã bị đẩy giá cao gấp nhiều lần - Ảnh 3.


Quay trở lại châu Á, một nhà bán lẻ tại Pakistan tuyên bố đã có hàng RTX 3060 để bán, trước cả thời điểm NVIDIA cho phép. Đương nhiên, mức giá để sở hữu sẽ không hề rẻ: 750 USD.



Phong trào đào coin nở rộ, RTX 3060 chưa lên kệ đã bị đẩy giá cao gấp nhiều lần - Ảnh 4.


Thời điểm hiện tại, thị trường GPU đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Sức mua GPU tăng cao không chỉ bởi nhu cầu giải trí tại nhà trong thời điểm đại dịch, mà còn là từ sự khởi sắc của thị trường tiền điện tử (cryptocurrency), kéo theo nhu cầu "đào coin" nở rộ. Tuần vừa qua, Bitcoin đã vượt mốc 50.000 USD, đạt kỷ lục cao nhất chưa từng có. Trong khi đó, một đồng tiền điện tử khác được giới đào coin ưa chuộng là Ethereum (ETH) cũng đã tăng giá trị gấp 3 lần chỉ sau 2 tháng, từ mức khoảng 600 USD hồi tháng 12/2020 lên gần 1.900 USD ở thời điểm hiện tại.

https://genk.vn/phong-trao-dao-coin...y-gia-cao-gap-nhieu-lan-20210217144442105.chn
 

NVIDIA GeForce RTX 3060 graphics cards already available on second-hand market​

Three GeForce RTX 3060 ‘Eagles’ have landed​

Is crippled mining performance already taking its toll?

NVIDIA’s upcoming mid-range GeForce RTX 3060 graphics card has just appeared on Belarusian second-hand market Onliner. Probably no other graphics card in history was sold in this number before it was even officially released. We have been hearing about distributors and retailers selling RTX 3060 before the embargo in almost every part of the planet. This is despite no drivers being available, which essentially generates those cards useless in gaming, but not for mining.

A person named Artem is offering three Gigabyte GeForce RTX 3060 Eagle OC graphics cards for sale at a price of 2800 BYN, which is 1080 USD. Unfortunately, this is not the price of all three cards, but for a single one. So yes, this person is selling RTX 3060 for 1080 USD each.





Gigabyte GeForce RTX 3060 EAGLE OC on sale, Source: Onliner



The description says that one of the graphics cards was already unpacked for verification. One would guess that the verification was limited to checking mining performance. NVIDIA has announced that RTX 3060 will be the first graphics card that will feature a crypto-mining limiter, that will reduce the hash rate once the firmware detects the mining algorithm. Upon checking how slow the graphics card is, the seller might have decided to get rid of the graphics cards. However, there are reports that due to the high value of cryptocurrency, the RTX 3060 can still generate enough money to be considered profitable.

Whether the seller decided to sell the cards because they are no longer useful for mining, or he is simply a scalper who is trying to make a profit, we don’t know. Unfortunately for the original seller/distributor, the photos reveal serial codes of the cards being offered. This can easily lead Gigabyte to track where the cards were sold and by whom.

NVIDIA will officially launch its GeForce RTX 3060 graphics card on February 25th.



Gigabyte GeForce RTX 3060 EAGLE OC on sale, Source: Onliner
Source: Onliner
https://videocardz.com/newz/nvidia-...cards-already-available-on-second-hand-market
 

Dù lợi nhuận từ việc đào Ethereum giảm một nửa chỉ trong 1 tuần nhưng vẫn đủ lời để nông dân tiếp tục cày coin​

Chỉ trong 1 tuần, lợi nhuận từ việc đào Ethereum đã giảm một nửa, nhưng vẫn còn đủ lời để nông dân tiếp tục cày coin

Có một tin vui và một tin buồn cho game thủ trong tuần này. Tin vui là giá trị của tiền ảo Ethereum đã tuột dốc, khiến lợi nhuận từ việc đào coin giảm hẳn. Tuy nhiên, tin buồn là tuy giảm mạnh như thế nhưng nhìn chung thì việc đào Ethereum vẫn mang lại lợi nhuận rất cao, cho nên nông dân vẫn cứ tiếp tục cày tiền ảo.


Tại thời điểm bài viết thì đồng Ethereum đã tăng lên lại và vượt ngưỡng 1600 USD, trong khi trước đó thì nó đã tuột xuống dưới 1400 USD. Thật ra thì vốn dĩ giá trị đồng Ether nói riêng và tiền ảo nói chung bản thân nó đã liên tục biến đổi thất thường rồi, cho nên ai đầu tư vào thì đúng nghĩa là liều ăn nhiều thôi.

3 lý do Ethereum tăng giá mạnh hơn Bitcoin trong năm 2021
Tuy nhiên, đợt giảm mạnh vừa rồi có gây ra ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận từ việc đào coin chứ không phải là không có. Lý do có thể là vì đồng Ethereum đang ngày một khó đào hơn. Được biết, mặc dù lợi nhuận từ việc đào Ethereum đang tăng nhẹ, thực chất nó đã giảm một nửa trong khoảng từ ngày 23/2 đến 03/03. Nói chung thì vẫn chưa biết trong tương lai, đồng Ethereum sẽ như thế nào, nhưng bây giờ thì nó vẫn tạo ra đủ lợi nhuận để nông dân tiếp tục gom card màn hình về làm trâu cày.

Trước khi có vụ đào coin thì card màn hình đã bắt đầu hiếm có khó tìm rồi, giờ bồi thêm chuyện nông dân gom card để “hóa kiếp” thành trâu cày thì tình hình lại càng khó khăn các bạn ạ.

Nguồn: PC Gamer
https://news.gearvn.com/cong-nghe/d...ung-van-du-loi-de-nong-dan-tiep-tuc-cay-coin/
 
Back
Top