Có bác nào đã bỏ ngành IT để chuyền ngành khác thành công chưa

marioapu

Member
Tình hình là e năm nay cũng 30 cái xuân cmnr mà lay lắt quá, IT thì ko phải đam mê của mình nên sáng nào đi làm cũng như con zombie thức dậy đi làm r về ngủ ko có mục tiêu ko có j để hướng tới. Bỏ IT thì ko biết làm nghề j bây giờ, làm nghề khác dạng fresher thì lương ko đủ nuôi cha mẹ e út và cả bản thân. Cuộc sống bế tắc quá, có bác nào bỏ IT ra ngoài làm nghề j thành công cho e xin tí lửa với
 
Tình hình là e năm nay cũng 30 cái xuân cmnr mà lay lắt quá, IT thì ko phải đam mê của mình nên sáng nào đi làm cũng như con zombie thức dậy đi làm r về ngủ ko có mục tiêu ko có j để hướng tới. Bỏ IT thì ko biết làm nghề j bây giờ, làm nghề khác dạng fresher thì lương ko đủ nuôi cha mẹ e út và cả bản thân. Cuộc sống bế tắc quá, có bác nào bỏ IT ra ngoài làm nghề j thành công cho e xin tí lửa với
Mình code chuyển sang đầu tư giờ thấy quyết định đúng đắn vl. Giờ có nhiều thời gian cho gia đình nhiều hơn mà thu nhập cũng x3 lúc còn code
 
Cùng thắc mắc, cũng 30, đang code sml, bỏ code ra thì ko biết làm gì khác. Đang ráng lết tới 35t có tầm gấn ít vốn thì liều mạng 1 phen...May mắn nhà cửa có sẵn.
 
Thành công là gì ???

- Thành công là được làm việc, được phát triển, được hoạt động trong lĩnh vực mà mình đam mê, yêu thích... Nghiệp là phải đam mê và khát vọng hoặc ít nhất là định hướng từ khi còn học phổ thông, bền vững và chú tâm thì sau này mới phát triển được. Nói thì hay nhưng thực tế là công việc gì mình thích thì mình mới có động lực để phát triển.

- Thu nhập chỉ là 1 phần của thành công.

=> Quan trọng nhất là bản thân anh có nghiêm túc và yêu thích, đinh hướng chuẩn chỉ cho cái hướng anh đi hay là ko thôi. Chứ còn 1 khi đã tốt nghiệp ĐH ngành kỹ thuật ( IT ) thì tư duy logic và phân tích vấn đề, kỹ năng xây dựng kế hoạch phát triển bản thân của anh đã là cực tốt rồi, nhảy sang lĩnh vực nào thì với những thứ tôi nêu trên anh cũng thừa năng lực phát triẻn. Vấn đề quan trọng nhất là anh có xác định hướng đi kỹ lưỡng và đặt tâm huyết vào nó ko.
 
Học IT, ra trường về nhà thất nghiệp, bỏ đi xa nhà làm Kỹ thuật xử lý hình ảnh 1 năm
Về nhà kiếm việc vì muốn gần gia đình (ba mất sớm, còn mỗi mẹ), kiếm mãi ko ra việc gì liên quan và code quên sạch sau 1 năm ko đụng, đi làm Kỹ thuật Thiết bị y tế 4 năm.
Công ty giải thể, trước khi giải thể nhanh chân nộp CV qua 1 công ty làm IT Helpdesk
Gần 30 tuổi, anh em thiết bị y tế kêu trở lại, cũng muốn trở lại vì mình có nền tảng và kinh nghiệm bên TBYT cũng khá tốt. Nhưng sẽ ko có lương mà ăn sản phẩm, chưa kể phải đi xa liên tục
 
Tớ cũng định chuyển ngành như thớt mà cũng đang loay hoay. Thấy các bạn hồi ra trường mà không theo nghề làm sale xe, tự mở cửa hàng, bán hàng online,... cũng thành công lắm.

Hay sang sale nhỉ. :D
 
Điều này là không khả thi. Đơn giản là không có ngành nào qua được IT cả. Kể cả về vật chất, tinh thần, sức khỏe... một người IT mới ra trường kiếm được nhiều tiền hơn cả buôn bán kinh doanh, ngày làm 3-4 giờ online họp dự án là xong việc, lương cứng hằng năm hơn 330 tỉ trước thuế. Đầu óc không phải suy nghĩ nhiều như dân kinh doanh, không chân tay nhiều như dân kĩ thuật, Phụ nữ theo đuổi dân IT như kiến bu đường... không có ngành nào được như vậy ngoài CNTT cả. Bác hãy suy nghĩ lại!

Thằng em mình, sinh năm 96, trước làm cơ khí trong xưởng thấy ớn ăn quá xin tiền học lập trình. Học được 3 tháng đã được cấp chứng chỉ java css html, được mời vào công ty Mỹ làm remote, lương tháng gần 4k. Lúc đó bitcoin giá có hơn 4k usd 1 coin. Nó lập trình được con AI trên máy tính tự đào coin cho nó. Trung bình mỗi ngày con AI blockchain này đào được 1 BTC. Thế là nó nghỉ việc, cưới (2) vợ. mỗi ngày bán 1 coin lấy tiền xài.
 
Last edited:
Chuyển từ IT sang làm trai bao. Tối mới đi làm, sáng thì lên Voz gạ kèo dood deed chơi bê đê với mấy a Vozer.
9jcUxnb.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Đi làm để kiếm vốn thôi,mốt ra bán 1 cái gì đó.Như tôi ngày đi làm,tối đóng hàng shoppe,tiki,lazada cho khách + hold vài mã ck vs coin .Mà đợt này coin cũng x3 x4 tài khoản :extreme_sexy_girl:
 
Thớt vắng quá nhỉ, chắc là mấy ông bỏ nghề giờ này đang cày sml không có thời gian lên voz đâu :byebye:
Mình cũng có thời gian chán nghề IT, nhưng ngẫm kỹ ra thì do công việc lúc đó quá chán, phải chịu đựng nó quá lâu khiến mình mất hết đam mê, máu lửa. Sau khi nhảy việc xong thì mình đã tìm lại dc hứng khởi. Nên thím thử nghĩ kỹ xem, thử chuyển hướng xem, ngành IT rộng lắm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top