Review nghề lính cứu hoả xứ cờ hoa

A đồng hương xa xứ, bookmark tối làm về đọc để hiểu thêm :D :byebye: Mình may mắn học ra dc Software engineer nên làm an nhàn, ko hiểu dc nỗi khổ của những người làm ở Front Line Worker như thớt.

Bạn gái mình đang học respiratory therapist gặp ngay mùa covid phải đeo mask hằn cả mặt thấy mà thương :too_sad::too_sad: đằng này mấy ông cứu hỏa trời nóng cả trăm độ vác bộ đồ trăm lbs thật là nể luôn :D
Thím làm engineer là ngon rồi, 1 năm chắc 6 figures:sexy_girl:. Mà Sao không nói người yêu thím học nurse chứ resp tech khó kiếm việc, vợ mình cũng kêu mình học xong paramedic thì bridge qua học thêm 1 năm nữa cho ra nurse luôn.:nosebleed:
 
Last edited:
Vâng thím,e làm thì công lắp đặt hệ thống
Mấy cái chung cư đợt 2019 về thấy làm hệ thống pccc nhìn ngon lành. Thi công xong thì có kiểm tra định kì không thím hay hư mới tới sửa, với thím cung cấp bình cứu hoả luôn hay do bên thứ 3 cung cấp.
 
Mình quốc tịch mẽo mà thím. :nosebleed:
thế là người Mỹ gốc Việt chứ
B6OfawL.png
B6OfawL.png
 
Nghĩa vụ thì ăn phụ cấp chứ chưa có lương, phụ cấp mà tầm ấy là cao rồi đấy, giống như đi học đại học vậy, đã ra trường đâu.
Vậy học xong có làm chính qui được không hay về vườn.
 
Mấy cái chung cư đợt 2019 về thấy làm hệ thống pccc nhìn ngon lành. Thi công xong thì có kiểm tra định kì không thím hay hư mới tới sửa, với thím cung cấp bình cứu hoả luôn hay do bên thứ 3 cung cấp.
Tiêu chuẩn pccc Việt Nam cao lắm,e đi các nước lân cận thì thấy tiêu chuẩn Việt Nam cao đến nhiều lúc vô lý,cái này khá là khổ doanh nghiệp nhưng luật quy định vậy rồi thì cảnh sát pccc cũng chỉ là cơ quan hành pháp vẫn phải bám theo luật mà làm.Còn việc kiểm tra định kì thì có quy định riêng của từng toà nhà,ngoài ra cảnh sát pccc sẽ kiểm tra định kì theo quý 1 năm 4 lần,ngoài đợt kiểm tra định kỳ do công an địa phương làm thì có những đợt kiểm tra đột xuất do công an thành phố hoặc bộ đi theo chuyên đề,hoặc có những đợt kiểm tra liên ngành mà bên pccc chỉ là một bộ phận tham gia
 
Vậy học xong có làm chính qui được không hay về vườn.

Về vườn là chủ yếu. Giờ hết cửa đi vào conan từ nghĩa vụ rồi. Nên giờ thanh niên bị tóm đi nghĩa vụ conan thì oai oái. Dc cái là oai hơn anh em bồ đội, nhưng đúng nghĩa 3 năm về đi làm bảo vệ
 
Tiêu chuẩn pccc Việt Nam cao lắm,e đi các nước lân cận thì thấy tiêu chuẩn Việt Nam cao đến nhiều lúc vô lý,cái này khá là khổ doanh nghiệp nhưng luật quy định vậy rồi thì cảnh sát pccc cũng chỉ là cơ quan hành pháp vẫn phải bám theo luật mà làm.Còn việc kiểm tra định kì thì có quy định riêng của từng toà nhà,ngoài ra cảnh sát pccc sẽ kiểm tra định kì theo quý 1 năm 4 lần,ngoài đợt kiểm tra định kỳ do công an địa phương làm thì có những đợt kiểm tra đột xuất do công an thành phố hoặc bộ đi theo chuyên đề,hoặc có những đợt kiểm tra liên ngành mà bên pccc chỉ là một bộ phận tham gia
Tiêu chuẩn cao như vậy thì thường các cty tòa nhà v.v đáp ứng được bao nhiêu % trước khi xin xỏ nhắn nhủ cho qua nhỉ bác?
 
Tiêu chuẩn pccc Việt Nam cao lắm,e đi các nước lân cận thì thấy tiêu chuẩn Việt Nam cao đến nhiều lúc vô lý,cái này khá là khổ doanh nghiệp nhưng luật quy định vậy rồi thì cảnh sát pccc cũng chỉ là cơ quan hành pháp vẫn phải bám theo luật mà làm.Còn việc kiểm tra định kì thì có quy định riêng của từng toà nhà,ngoài ra cảnh sát pccc sẽ kiểm tra định kì theo quý 1 năm 4 lần,ngoài đợt kiểm tra định kỳ do công an địa phương làm thì có những đợt kiểm tra đột xuất do công an thành phố hoặc bộ đi theo chuyên đề,hoặc có những đợt kiểm tra liên ngành mà bên pccc chỉ là một bộ phận tham gia
chữa cháy ko đầu tư nhiều nên có vẻ phòng cháy đòi hỏi cao quá nhỉ, vậy cũng tốt. phòng bệnh hơn chữa bệnh mà.
 
Không có đâu thím ơi, khổ lắm. Xin tiền nhà suốt ấy :D
Đang đi nghĩa vụ bên PC thì chịu khó kết thân với anh nào giỏi chuyên môn, học hỏi được nhiều thứ lắm. Sau này ra quân xin vào phòng an toàn của các nhà máy lương cũng ổn phết.
 
Bên này thường pierce hoặc spartan, mấy tiểu bang khác nó cũng xài E-one hoặc lafrance nhưng lúc đi vòng vòng ở VN mình nhìn xe pccc thấy lạ lạ không phải hiệu mĩ. Tưởng của nhật hoặc hàn. :nosebleed:
VN thì xe của Hino nhiều, xịn hơn tí thì MAN.
 
Đang đi nghĩa vụ bên PC thì chịu khó kết thân với anh nào giỏi chuyên môn, học hỏi được nhiều thứ lắm. Sau này ra quân xin vào phòng an toàn của các nhà máy lương cũng ổn phết.
vậy mà trước cứ nghĩ nghĩa vụ công an là ngon :confuse:
 
vậy mà trước cứ nghĩ nghĩa vụ công an là ngon :confuse:
Trước nó ngon vì đi nghĩa vụ là một con đường để vào ngành, giờ có quy định mới không nhận biên chế từ quân nghĩa vụ nên không ai đi nữa.
 
VN thì xe của Hino nhiều, xịn hơn tí thì MAN.
Nhiều loại, xe châu Âu thì tùm lum hết: Rosenbauer, Mẹc, Renault, MAN, Volvo,IVECO,... do có cả mua lại xe loại biên của tụi nó và xe mới, mấy con Hyundai thì không rõ, còn mấy con xe của Lô Xiên cũ nữa :v Phổ biến nhất thì vẫn là xe cỡ trung do Việt Nam làm, có loại của thằng Hiệp Hòa làm: https://hiephoa.com.vn/products/xe-chua-chay :shame: xe cơ sở của nó thì lấy của Hino mà khách muốn xe gì thì lấy xe đó không quan trọng.
Loại của SAMCO: http://www.samco.com.vn/vn/xe-cuu-hoa.html
Trong SG có mấy con mua Mỹ đấy :v
 
Last edited:
Tiêu chuẩn cao như vậy thì thường các cty tòa nhà v.v đáp ứng được bao nhiêu % trước khi xin xỏ nhắn nhủ cho qua nhỉ bác?
Bác cứ xác định là ít nhất 90% đi,không phải pccc một tay che trời đâu,nghiệm thu xong vẫn còn phòng tham mưu hậu kiểm hồ sơ,thanh tra công an đi thanh tra lại hồ sơ,thanh tra hiện trạng,chưa kể pccc chỉ là một phần trong giấy phép,các đơn vị khác như quản lý hành chính,xây dựng dựa vào giấy nghiệm thu pccc để cấp các giấy tờ liên quan,họ phát hiện ra Ko đúng thực tế thì ông pccc cũng dính đạn,nên nếu ở ngoài cứ nghĩ pccc cầm tiền để bỏ qua sai phạm là ít,Ko nhiều như mọi người tưởng tượng đâu.Không giống như giao thông xử phạt tại chỗ thì Ko có giấy tờ gì chứng minh,còn pccc thì án tại hồ sơ,đã cấp thì trách nhiệm cả đời với cái hồ sơ đấy
 
chữa cháy ko đầu tư nhiều nên có vẻ phòng cháy đòi hỏi cao quá nhỉ, vậy cũng tốt. phòng bệnh hơn chữa bệnh mà.
Không biết bên Mỹ thế nào,nhưng quan điểm về pccc của Việt Nam rất nặng về thoát nạn(hành lang,lối thoát nạn,cầu thang bộ........),giao thông phục vụ chữa cháy,khoảng cách ngăn cháy lan với công trình lân cận mà toàn bộ mảng này nó lại thuộc về bên quy hoạch và xây dựng,với lại chủ đầu tư vi phạm chủ yếu vào những phần này vì nó chiếm diện tích sử dụng lớn và nó là phần cứng Ko thể thay đổi được
 
Nhiều loại, xe châu Âu thì tùm lum hết: Rosenbauer, Mẹc, Renault, MAN, Volvo,IVECO,... do có cả mua lại xe loại biên của tụi nó và xe mới, mấy con Hyundai thì không rõ, còn mấy con xe của Lô Xiên cũ nữa :v Phổ biến nhất thì vẫn là xe cỡ trung do Việt Nam làm, có loại của thằng Hiệp Hòa làm: https://hiephoa.com.vn/products/xe-chua-chay :shame: xe cơ sở của nó thì lấy của Hino mà khách muốn xe gì thì lấy xe đó không quan trọng.
Loại của SAMCO: http://www.samco.com.vn/vn/xe-cuu-hoa.html
Trong SG có mấy con mua Mỹ đấy :v
Đúng là nước nghèo nên trang bị không đồng bộ được bác nhỉ, càng nhiều hãng xe khác nhau trong cùng biên chế thì chi phí bảo trì bảo dưỡng, phụ tùng thay thế cũng tăng lên :sad:
Mà xe nhà nước thì bảo dưỡng do anh em cơ quan làm hay mang đi đâu bác nhỉ.
 
Phần 7

Chào các thím, mấy nay bận quá. Dcm bên mĩ mà thấy khổ hơn cả VN, cúp điện, cắt nước, ở ngoài lạnh, 2 hôm nay phải đi chặt cây sau vườn đem bỏ lò sưởi đốt cho ấm. Không có wifi, 5g trên phone cũng mát mát luôn, không làm cm gì được cả:cry:. Nhà mình ở khu ngoại ô nên cũng đỡ, mấy người trong khu phố tàu còn khổ hơn nhưng cũng hên có mấy hội nhóm, công ty của người Việt, hợp lại với mấy nhà hàng và các mạnh thường quân đi sửa chữa phát đồ ăn free cho những người khó khăn không có điều kiện. Vậy mới thấy cái tình đoàn kết của dân mình, bò đỏ với chó vàng chửi nhau ra rả nhưng cái tình đồng bào nó không mất đi được:smile:. Mấy hôm mình bị kẹt ở chỗ làm, vì mấy thằng ca khác đường đóng đá không vô làm được, chưa kể bọn nó phải ở nhà lo cho gia đình, thế là mình phải làm thay cho bọn nó. Cũng hên vợ mình cũng phải đi làm và ăn ngủ trong bệnh viện luôn nên coi như cũng đỡ lo, và hơn nữa cái nhà mình lúc về không có thiệt hại gì nặng cả, nói chung mình may mắn hơn nhiều người. Ông cậu mình vì cúp điện lạnh quá chạy qua nhà ba mẹ mình ở tới lúc về nhà cái đường ống nước bị bể lúc nào không biết nó thấm vào tường trong nhà, mà các thím biết rồi đấy nhà mĩ nó mỏng manh lắm, nước thấm vào tường là xong phim. Mấy hôm mình đi làm dân tình bị cúp điện lạnh quá phải đem lò nướng vào đốt trong nhà nên tình trạng ngộ độc khói tăng cao, chưa kể cháy nổ, ở dưới mình có bỏ hình cho các thím coi mình đã đi bao nhiêu cuộc gọi trong mấy ngày qua. Tới hôm nay mình mới biết chữa cháy trong thời tiết đóng băng khó như thế nào, cũng hên bên này các trụ nước là loại khô (dry barrel hydrant) chứ nếu mà là loại ướt (wet barrel hydrant) chắc chỉ có nước chữa cháy kiểu VN. Chưa kể nó lạnh vcl, cầm cái ống nước đi ra đi vô mà muốn đóng băng, chui vô trong nhà cháy không muốn dập vì trong đó ấm hơn ở ngoài:sweat:. Chữa cháy xong ra ngoài cởi bộ đồ ra bốc khói như cục khoai nướng than ăn lúc trời lạnh vậy. Được cái lạnh như vầy mấy hôm về nhà, tối ngủ ôm vợ ấm vcl, nhiều khi mấy tháng nữa ra thằng ku:beauty:.

Bên này mỗi trạm cứu hoả thường sử dụng một hệ thống phụ trợ cho 911, các hệ thống này thường là app được cài đặt vào phone của mỗi người lính cứu hoả, mỗi khi 911 nhận được 1 cuộc gọi, thì ngay lập tức những thông tin 911 ghi nhận được sẽ được truyền qua app, và như vậy giúp người lính cứu hoả có 2 nguồn thông tin, một là từ radio from 911 và hai là từ app trên phone. Dưới đây là giao diện của app, các thím sẽ thấy nó hiện lên từng cuộc gọi và khi bấm thì app sẽ cho thông tin của cuộc gọi đó, ví dụ như địa chỉ, chuyện gì đang diễn ra, và có bao nhiêu unit đang đến đó.
View attachment 415939
View attachment 415931
Lúc nãy mình có nói về dry and wet barrel hydrants, đây là 2 loại trụ nước cơ bản được dùng ở mĩ. Cơ cấu hoạt động rất đơn giản, ở trụ nước khô, nước sẽ được giữ ở cái đường ống ngầm khi nào chữu cháy thì lính cứu hoả chỉ việc mở van nước ra là nước sẽ từ những đường ống ngầm tràn vào trụ nước và đi vào ống nước cứu hoả, nhược điểm của loại này là lâu hơn khoảng 2-3 phút vì phải đợi nước và áp xuất nước đi lên. Ở trụ nước ướt (wet barrel hydrant) nước và áp xuất đã ở sẵn trong trụ nước chỉ việc buộc ống cứu hỏa vào và mở van nước ra là xong, nhanh gọn, nhưng nhược điểm của loại này là khi nhiệt độ thấp nước sẽ đóng băng trong trụ nước luôn, như vậy là khỏi làm ăn gì nữa:giggle:. Thường người ta sẽ thấy trên miền bắc nước mĩ dùng loại dry barrel hydrant và miền nam dùng loại wet barrel hydrant, nhưng hiện nay loại trụ nước khô (dry barrel hydrant) được ưa chuộng hơn ở miền nam vì khí hậu ngày càng thay đổi thất thường và “đéo ai đoán được chữ ngờ” :boss: nên cứ vậy đi cho chắc ăn.
View attachment 415934
Thím ở Houston nhỉ. Nhà chú tôi ở Sugarland cũng thấy up status suốt
 
Back
Top