Sao nhạc Việt toàn motip chia tay các thứ vậy

Vì vốn từ sống, kinh nghiệm xã hội của mấy cha sáng tác ít (có mấy ông rap bươn chải xh nhiều thì khác, như đen vâu ấy). Tiếng việt quá phức tạp để có thể chuyền tải ý nghĩa theo vần điệu (nhưng mấy câu tình yêu sến súa thì lại dễ). Phải viết theo nhạc thị người đông người nghe mới tồn tại được (chứ thật nhiều bài hay ý nghĩa vkl ra thì éo ai nghe)... Vân vân mây mây. Nói chung nhạc Việt không phát triển được đâu.
 
Thì hồi đó giờ chủ đề thất tình,chia tay níu kéo là được mọi người nghe nhiều nhất mà, cứ tấn công mảng đó là dễ thành công nhất, mấy anh loser mà nghe được mấy bản đó hợp tâm trạng thì thôi rồi, replay nát cái máy

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 8 Pro bằng vozFApp
 
thực ra đau khổ chia tay thì cũng được, nhưng mà phải có cách kể chuyện phải riêng, cách suy nghĩ riêng trong phần ca từ. Chứ nhạc Việt hầu hết ca từ toàn na ná nhau kiểu: người ơi, người hỡi... nghe phèn vkl. Giờ thì bắt đầu đú đởn bắt chước kiểu cổ phong Hán Việt nhưng mà content vẫn rỗng tuếch
 
Dân chí nên thị hiếu khán giả chỉ mới nằm ở ngưỡng cảm xúc cơ bản nhất thôi chưa lên cao được, như chịch choạc hút cần phê pha chửi lộn giang hồ, và tông nhạc cũng rất đơn giản nhẹ nhàng ko phức tạp
 
Motip anh/em đau khổ lắm, đừng bỏ anh người ới ... này bao giờ mới kết thúc vậy các fen, nhiều khi ôm đàn tìm nhạc hát mà không muốn hát luôn.
Để cho mấy đứa simp vozlit nghe đó bác
u40wsAh.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
âm nhạc thị trường thì theo tâm lý con người nước đó. Dân mình bi quan, thích cái gì đau khổ nghe mới thấm. Nhạc VN giờ bị bão hòa ý tưởng khi âm nhạc suốt ngày ballad buồn.

Dù thích hay không thì Rap nó giúp người Việt bớt bi quan hơn
 
Motip anh/em đau khổ lắm, đừng bỏ anh người ới ... này bao giờ mới kết thúc vậy các fen, nhiều khi ôm đàn tìm nhạc hát mà không muốn hát luôn.
do kiểm duyệt, thuần phong mỹ tục.,
mà đa số các bài hát thể loại như bác nói là dể ăn dễ kiếm xèng nhất vì thể loại này nhiều ng nghe hông cần quá suy nghĩ nhiều.

thí dụ 1 câu. trời ban á sáng năm tháng tư bề, dáng ai về chung lối....
 
Back
Top