Review: đưa vợ đi đẻ nơi xứ người

Nomoney1

Senior Member
Xin chào Ae. vừa mới đưa vợ đi đẻ đc 1 hôm về nên thôi về làm dăm ba dòng rv cho ae và cảm nhận của mình.
Sơ qua về bản thân 2 vc mình thì mình và vợ ở nước ngoài. mình năm nay 30, bé là con đầu của 2 vợ chồng. Vc mình lấy nhau cũng đc hơn 1 năm rồi nhưng thả đc hơn 2 năm mới có bé. Cũng tính ngày rồi thử que ngày rụng trứng các kiểu vẫn ko có. Rồi tự nhiên 1 tuần đẹp zời vợ mình hay nôn. Cứ tưởng vì làm nhiều vì thời gian đó 2 đứa cày cuốc nhiều quá nên suy nhược. Nghĩ sao thì đi thử. 2 vạch.
  1. Quá trình mang thai.
  • Khi biết tin 2 vạch thì hôm sau đưa vợ đi khám, khám thì bs bảo chưa vào tử cung nên tuần sau khám lại. tuần sau khám thì đc 6 tuần. bé vào tử cung rồi. tạm yên tâm.
  • Vợ mình đc nghỉ làm luôn nhưng vẫn hưởng 100% lương do ngành đặc thù. Lương vợ mình net hơn mình tầm 20% nên kinh tế gia đình vẫn ổn :v.
  • Vợ mình 1 tháng có hẹn với bác sĩ 1 lần để theo dõi sức khỏe của bé. 1 tuần có hẹn 1 lần với bà mụ để đi châm cứu bấm huyệt đỡ đau lưng lắm. nên nếu có đk thì ae nên cho vợ đi :))
  • có thêm 1 bà mụ khác đến nhà để tư vấn dinh dưỡng, cân nặng bà bầu, thuốc thang và sau khi e bé chào đời thì đến tắm cho bé mấy lần, đo cân nặng chiều cao bé….
  • Tất cả những thứ trên bảo hiểm họ trả 100% và mình ko cần chi chả thứ gì. Các xét nghiệm khác giữ lại hóa đơn, kể cả mua thuốc bổ thì cũng bh trả lại sau. Năm ngoái 1 trẻ đẻ ra đc cho hơn 300$, năm nay còn có 150$. Chắc tại covid nên mn ở nhà nhiều :v
  • Tuần thứ 12 hay 16 mình quên rồi thì đưa bé đi siêu âm xem bé phát triển bình thường ko? có bị Down ko ? hay dị tật…. Cái này mình tự chi trả. Cũng rẻ ko tốn kém lắm.
  • Nhà mình có nuôi 2 con mòe nên phải trả thêm mấy lần xét nghiệm có dị ứng lông mòe ko. may mắn là ko. có thì lại phải đem vợ đi gửi, hơi phiền :LOL:.
  • Vợ mình ko thích ăn cá hồi và thịt bò nên mình hay mua cá về rán, nướng, sốt cà chua hoặc hấp. Hải sản tôm cá thì cũng ăn uống như bt ko nhiều ko ít.
  • Bổ xung thêm các thuốc uống ngoài như sắt, Febimion của Đức. Vợ bác nào mà đang bầu cứ hay bị đau lưng + chuột rút thì có thể bổ xung thêm Mage cho vợ. đỡ hẳn. Các bác mua cho vợ quả bóng ấy, ngồi trên đấy xoay xoay lưng cũng đỡ lắm, ko bị đau lưng.
  • Hoa quả vợ mình ăn bt chả tha quả gì. ko rõ phía vn thấy kiêng đủ thứ nhưng bên mình thì ko. Chỉ là ăn ít đồ nóng thì sẽ bị nhiệt :v
  • Tối nào vợ mình cũng uống 200 300ml sữa tươi. 3 tháng cuối thì có ăn thêm quả trứng gà luộc buổi tối cho đỡ đói đêm.
  • gần cuối thì vợ mình đau lưng nhiều, rảnh thì mình hay đấm lưng bóp chân cho vợ mỗi ngày 10 15p thôi chả nhiều.
  • Kem rạn: bôi đều hàng ngày nên vợ mình may ko bị rạn da. cái này các bác nên chú ý cho vợ k sau này bụng vợ nhìn xấu lắm :D. kem rạn có nhiều loại cũng ko đắt mà cả thai kỳ cũng chỉ 1 2 lọ nên k tốn kém gì cả.
  • tháng cuối thì 1 tuần có hẹn với bác sĩ lần ktra sức khỏe bé. lúc này thì ăn uống bt nên ăn thêm dứa và nên đi lại nhẹ nhàng chút cho dễ đẻ.
  • Trc lịch đẻ 1 tháng thì đặt phòng trong viện. vì dịch nên chỉ có thể mình vợ mình ở. còn khi đẻ thì mình đc vào cùng. Tất nhiên phải test covid 19 cả 2 vc.
  • trước đẻ 1 tuần cũng có mấy lần vợ mình đau bụng nên là vào viện ktra. kiểm tra xong thì nó cho về luôn vì bảo đau như này chưa đủ, về đi. đau khi nào k đi đc, ko kêu đc, ko thở đc thì hãy vào :LOL:.
  • Thiếu gì mình bổ xung sau. tạm thế
  1. Đi đẻ.
  • Hôm kia vợ mình linh cảm sao ấy nên đòi đi lại từ chiều. đêm ngủ đến 3h sáng là đau bụng ko chịu đc thêm thế là dậy đi lại rồi ngồi bóng chán. đến 4h30 ko chịu đc nữa thế là gọi lên viện rồi 2 vc đèo nhau vào viện
  • Nhà mình cách viện có 1 2km đi xe có 5p đến nơi. vào đến nơi thì nó đo cơn gò bụng, nhịp tim của mẹ, của bé, kiểm tra cổ tử cung. mở có 1cm nên nó bảo từ từ.
  • Đo xong, nó bảo bây h m nên ngâm mình trong nước nóng cũng đc. thể là nó xả nước cho ngâm bồn 45p.
  • Ngâm xong nó đo lại cổ tử cung và cơn gò. đo xong nó bảo thôi chúng m đưa nhau đi dạo đi. cố đi lại đi, biết là đau nhưng đi lại nhẹ nhàng thì Cổ tử cung mở nhanh hơn sẽ dễ đẻ hơn.
  • Đi được 30p thì ngồi nghỉ ở dưới nói dối nó là đi nhiều rồi. Nó bảo thế nằm nghỉ đi 2 tiếng sau ktra lại.
  • Nằm ở giường đau bụng nhiều thì nó cho thuốc giảm đau loại nhẹ. rồi nó lại kiểm tra. bảo mở thêm đc tý nhưng cứ nằm đi.
  • Nằm được 1 tiếng sau thì đau nhiều hơn thế rồi nó cho thuốc giảm đau mạnh hơn, vợ mình đỡ đau hẳn và ngủ đc tý.
  • 10h sáng, đau mạnh hơn. Nó kiểm tra lại thì bảo Cổ tử cung mở rồi, 9cm rồi. rồi nó cho thuốc giảm đau nhưng ½ liểu cũ rồi truyền. rồi nó dạy cách rặn đẻ. Hết đứng lên, đứng 1 chân 1 chân gác cao rồi ngồi xuống, quỳ xuống trên giường rồi lại nằm lên giường lại.
  • 10h30 thì cơn đau đẻ nhiều hơn, nó kiểm tra thấy ctc mở rồi nên k cần tiêm hay gì nữa. chỉ rặn đẻ là đc. Ngoài ra còn thông tiểu nữa cho hết nc tiểu ở bàng quang.
  • 11h cơn rặn đều hơn. Nó kiểm tra lại lần nữa, bảo thấy đầu em bé rồi, cố lên, t cũng ngó xuống thấy đầu em bé. bé tý tị tỳ ti, bé hơn đầu con mòe nhà em. cũng k biết làm gì chỉ năm tay vợ động viên thêm
  • 11h 15 thì thấy rõ đc đầu bé hơn, lúc này họ mới gọi bác sĩ vào đỡ đẻ. Lúc gò thì bác sĩ ấn bụng xuống để đẩy bé ra. Đẻ xong thì bs khâu lại còn những thứ khác thì hộ lý hay bà mụ làm. (k biết nên dịch ra là gì cho dễ hiểu).
  • 11h28p thì con mình chào đời. nhìn nó đỏ hỏn bé tý ty, mình thương vợ mà chảy cả nc mắt. Nhưng là những giọt nc mắt hạnh phúc. cả 2 vc cùng chảy nc mắt. nhưng sau đó thì thôi. vợ mình ôm con trên bụng rồi cả 2 cùng cười.
  • Họ cho mình cắt dây rốn của bé rồi Họ lau qua người em bé rồi để dưới chỗ lò sưởi ấm. cân rồi mặc đồ cho bé. 2740g. bác sĩ thì kiểm tra rồi khâu cho vợ mình. Mình thì cứ chạy qua vợ rồi con rồi vợ. chả biết làm gì thêm. Rồi họ ghi tên tuổi, ngày tháng năm sinh , lấy dấu vân chân cả 2 bàn rồi chụp lại. Rồi tiêm luôn mấy mũi kháng sinh lúc mới chào đời. sau 72h lại tiêm mũi 2.
  • Nhiều bác chắc sẽ thắc mắc là làm sao cổ tử cung mở mà lại ko tiêm thuốc hay gì mổ thì bên này họ ưu tiên chuyện sinh tự nhiên, đẻ tự nhiên ( nên mới ngâm mình vào bồn nước hoặc đi lại ) chứ ít khi dùng thuốc. Khi thử hết mọi cách mà đứa bé tình trạng xấu đi thì họ mới quyết định mổ. tức là biện pháp sau cùng rồi.
  • Cả quá trình vợ mình sinh, minh đều ở bên cạnh. Lúc vợ mình đau cũng k thể làm gì hơn, cái cảm giác bất lực vô cùng mà k giúp đc gì. Mấy lần nuốt nc mắt nhưng vẫn nhịn đc. chỉ khi nhìn thấy ku con thì lúc đấy chịu ko kìm đc nc mắt thêm. Nên bác nào vợ sinh mà có cơ hội ở bên cạnh thì hãy ở. Lúc đó vợ các bác cần các bác lắm. vợ mình đau cũng chỉ biết kêu lên thôi chứ k nói bậy hay chửi bới hò hét gì. nắm tay mình rồi kêu lên. Nghĩ lại vẫn thấy thương vợ nhiều lắm.
  • Thôi có gì thì bổ xung sau, dài quá các bác ngại đọc. Mẹ tròn con vuông rồi bây h thì chỉ lsao để nuôi đc nó tiếp thôi. thanks ae đã đọc.
 
Last edited:
Chúc mừng fen nhé, ở Từ Dũ bs cũng ưu tiên đẻ tự nhiên, mà fen ở đâu mà chế độ tốt vậy :)
 
Chúc mừng bạn, mình cũng chung hoàn cảnh. 2 vợ chồng cùng 3 bà đỡ vật lộn 17 tiếng trong phòng đẻ. Xem cảnh đẻ đái mới thấy nể phục sức chịu đựng của phụ nữ.
 
Đúng là châu âu có khác, có người lo từ a tới z, ở xứ đông lào chúng tôi mỗi lần đi bv phải dúi tiền mới ưu tiên

via theNEXTvoz for iPhone

Muốn ko cần nhét tiền mà vẫn được ưu tiên thì đi Vinmec hay viện tư ấy
ZjDfmwR.png
 
Nhà mình có nuôi 2 con mòe nên phải trả thêm mấy lần xét nghiệm có dị ứng lông mòe ko. may mắn là ko. có thì lại phải đem vợ đi gửi, hơi phiền :LOL:.
Đầu tiên chúc mừng chủ thớt.
Điều này có vẻ hơi ngược hả!!
 
Đúng là châu âu có khác, có người lo từ a tới z, ở xứ đông lào chúng tôi mỗi lần đi bv phải dúi tiền mới ưu tiên

via theNEXTvoz for iPhone
Ko bỏ tiền kiểu này thì bỏ tiền kiểu khác thôi. Ở VN trốn thuế àm ầm, lương bs thấp nên chỉ dc vậy.
Vào viện tư đky gói đẻ 3-40 tr xem. Sản phụ chỉ 1 bộ quần áo lúc đến và về. Người nhà ko cần trực chiến. Y tá điều dưỡng tắm rửa cho cả mẹ cả con luôn.
 
Đúng là châu âu có khác, có người lo từ a tới z, ở xứ đông lào chúng tôi mỗi lần đi bv phải dúi tiền mới ưu tiên

via theNEXTvoz for iPhone
Ai bảo anh cứ đâm đầu vào viện công làm gì cho nhục? Đi khám viện tư nó chăm sóc như thượng đế, đi đẻ vác mỗi bụng đi, chẳng phải chuẩn bị bất cứ cái gì ngoài 9 củ dắt đít nếu đẻ thường. Mua cái bảo hiểm nó thanh toán cho toàn bộ, vì đều có hoá đơn.
Đẻ viện công tính cả chi phí ăn uống mua sắm đi lại linh tinh cũng tầm đó cmnl, mà xách từ cái phích nước đi, chán vl. Dúi tiền thì đương nhiên không thanh toán bảo hiểm rồi :big_smile:
 
Ai bảo anh cứ đâm đầu vào viện công làm gì cho nhục? Đi khám viện tư nó chăm sóc như thượng đế, đi đẻ vác mỗi bụng đi, chẳng phải chuẩn bị bất cứ cái gì ngoài 9 củ dắt đít nếu đẻ thường. Mua cái bảo hiểm nó thanh toán cho toàn bộ, vì đều có hoá đơn.
Đẻ viện công tính cả chi phí ăn uống mua sắm đi lại linh tinh cũng tầm đó cmnl, mà xách từ cái phích nước đi, chán vl. Dúi tiền thì đương nhiên không thanh toán bảo hiểm rồi :big_smile:
vinmec 20 củ đẻ thường 25 củ đẻ mổ
 
vinmec 20 củ đẻ thường 25 củ đẻ mổ
Chả biết đi đẻ thế nào chứ đi tiêm ở Vinmec chán phèo. Dịch vụ bình thường chả có gì nổi trội. Tiêm xong gọi điện chỉ hỏi nhân viên y tế thái độ ntn, có hài lòng không, chả hỏi thăm sức khoẻ bé gì cả. Giá lại đắt hơn những cơ sở tiêm dịch vụ khác.
 
Đúng là châu âu có khác, có người lo từ a tới z, ở xứ đông lào chúng tôi mỗi lần đi bv phải dúi tiền mới ưu tiên

via theNEXTvoz for iPhone
Ha ha, ở đông lào 1 tháng đóng thuế bao nhiêu nhỉ. Vợ mình đợt rồi đẻ ở Nhật cũng được lo từ a đến z, nhưng tiền đó là tiền thuế của mình thôi, mỗi tháng đóng thuế với bảo hiểm này nọ tính ra 13 tr nhé. Đẻ mổ nên chi phí tầm 62 man gần 150 củ, bảo hiểm trả cho 52man, chỉ trả thêm tiền túi tầm 10man là 20tr, đẻ thì được nghỉ 1 năm chăm con, vẫn hưởng 75% lương (tầm 35 củ/tháng)
 
Back
Top