thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Vậy mà xem kênh của lão phạm tuấn-bmw lão đổ cho con cb300 bảo review tốt lắm,hic
Họ bán hàng mà bạn, ráng bỏ thêm 20ml e59 vào nữa buồn cười. Bên châu âu, mỹ không có bất kỳ hãng nano nào có sản phẩm giành cho mô tô mà chỉ có giành riêng cho ô tô thôi. Bác có thể lên web Bluechem, Liqui để xem là biết. Riêng chỉ có ở thị trường VN là có bluechem cho xe máy nhưng họ không hề ghi là dùng cho xe ly hợp ướt, trên chai e59 cũng ko hề đề cập đến xe wet clutch.
Đồng ý với bạn là đổ nano vào máy sẽ êm nhưng giai đoạn đầu thôi vì nó sẽ làm trượt làm mòn bố nồi ướt, đến 1 lúc nào đó khi mòn đủ nhiều nó sẽ trượt bố nóng máy giảm công suất.
 
Họ bán hàng mà bạn, ráng bỏ thêm 20ml e59 vào nữa buồn cười. Bên châu âu, mỹ không có bất kỳ hãng nano nào có sản phẩm giành cho mô tô mà chỉ có giành riêng cho ô tô thôi. Bác có thể lên web Bluechem, Liqui để xem là biết. Riêng chỉ có ở thị trường VN là có bluechem cho xe máy nhưng họ không hề ghi là dùng cho xe ly hợp ướt, trên chai e59 cũng ko hề đề cập đến xe wet clutch.
Đồng ý với bạn là đổ nano vào máy sẽ êm nhưng giai đoạn đầu thôi vì nó sẽ làm trượt làm mòn bố nồi ướt, đến 1 lúc nào đó khi mòn đủ nhiều nó sẽ trượt bố nóng máy giảm công suất.
Bác cho em hỏi xe em giờ mua lá bố uma racing cacbon v3 về thay có được không bác nhỉ,xe chạy gần 20 năm chắc là mòn hết lá bố zin rồi mà không biết mua lá bố của hãng khác lắp vào có được không nữa,hic
 
Bác cho em hỏi xe em giờ mua lá bố uma racing cacbon v3 về thay có được không bác nhỉ,xe chạy gần 20 năm chắc là mòn hết lá bố zin rồi mà không biết mua lá bố của hãng khác lắp vào có được không nữa,hic
Nếu thấy cảm giác công suất yếu, nhanh nóng máy thì cứ thay thôi bác. Còn bố gì em chịu, nhà em 2 con xe Future 125 với Wave RS 10 năm tuổi cũng êm lắm bác, chả phụ gia gì hêt :D
 
Bốc nhiều êm ít: Kixx 5w30 can 4L Fully Synthetic (350k/4L), Amsoil fully synthetic nắp đỏ (165k/l), Petrol One 10w30 0.8L (<100k)
Bốc ít, khá êm, mượt máy: Kixx 5w40 Fully Synthetic scooter 0.8L (<100k), Havoline Semi Synthetic scooter.
Đi xa trên 300km 1 ngày: Shell Advance ultra.
Nói chung nhớt tay ga bác cứ mua về mà dùng thử, khó nói tại mỗi người mỗi ý. Chỉ cần biết nhớt tay ga giống nhớt ô tô nên đổ nhớt ô tô được, giá phải dưới 150k/l cao hơn thì phí tiền.
Chỉ có nhớt xe số cần nhiều phụ gia đặc biệt nên giá mới cao thôi.
ủa thằng kixx g1 5w30 can thiếc xịn hơn chai nhựa 5w40 mà lại ít êm hơn à fen

mà cái vụ nhớt xe số nhiều fụ ja nên đắt $ hơn xe ga nghe sai nhé, nhớt xe ga auto đắt hơn xe số cùng loại. VD nhớt hãng honda xe số 70k, ga 80k đó fen :baffle:
 
ủa thằng kixx g1 5w30 can thiếc xịn hơn chai nhựa 5w40 mà lại ít êm hơn à fen

mà cái vụ nhớt xe số nhiều fụ ja nên đắt $ hơn xe ga nghe sai nhé, nhớt xe ga auto đắt hơn xe số cùng loại. VD nhớt hãng honda xe số 70k, ga 80k đó fen :baffle:
Êm hơn hay ko do độ nhớt bác, xịn hơn hay không là do loại dầu gốc.
Còn vụ nhớt xe số bác đừng lôi nhớt hãng vào em run vì nhớt khoáng nó bỏ phụ gia lởm lắm :D
Vd Shell Advance Ultra đắt hơn Advance Ultra scooter nhiều, Motul Scooter power rẻ hơn motul h tẽch nhiều, Amsoil metric đắt hơn amsoil scooter nhiều.
 
phạm tuấn phạm luân phạm gì đổ xe số ráo trọi,sai lè
153897453_2584730495164788_1317764022874389990_n.jpg

Kể bác nghe, đợt em xem kênh ổng thay chai Xado này vào con CB300 nè, em dự đoán chắc chắn ổng sẽ nát mẹ bộ nồi vì ổng dám chơi Nano siêu cấp cho xe số-> y rằng clip sau ổng nói ổng phải thay bộ nồi khác :D
Clip đầu ổng tự sát bằng cách thêm Xado Atomic nè:
TEST XADO ATOMIC METAL CONDITIONER | PHỤC HỒI ĐỘNG CƠ - ĐẦU TIÊN TẠI VIETNAM - YouTube
Chú ý 11p35s clip này của ổng nè ổng nói phải thay mẹ bộ nồi, lọc nhớt đen kịt (do bố nồi nó mòn nó ra mạt ấy) :D
Phạm Tuấn CB300R | THAY NHỚT SAU TOUR XUYÊN VIỆT 4930KM - HƯỚNG DẪN THAY LỌC DẦU - YouTube
Ổng nói sản phẩm này không ok nên báo lại Xado, Xado nó cười thầm nó báo nhà phân phối phải dán thêm cái tem có 4 dấu chấm than đỏ "chuyên dùng cho xe tay ga" vì đơn giản nó méo thể nào sản xuất được Nano dùng cho xe số cả :D Vì đơn giản cái Revitalizant này nó sản xuất là dành cho ô tô, xe số là chống chỉ định với nano :D
Ổng dùng E59 trên xe mô tô với tỷ lệ 1/3 so với liều ô tô nên không cảm thấy trượt bố, máy êm hơn chút ( do tác hại nó đến muộn vì liều 1/3 sẽ gây mòn bố chậm hơn) nên ảo tưởng chơi Full liều chai cụ tổ Nano này :D
Thế nên các bác bác nào đang dùng cho e59 nên xác định để dành tiền thay bố sớm nha :D
 
View attachment 424290
Kể bác nghe, đợt em xem kênh ổng thay chai Xado này vào con CB300 nè, em dự đoán chắc chắn ổng sẽ nát mẹ bộ nồi vì ổng dám chơi Nano siêu cấp cho xe số-> y rằng clip sau ổng nói ổng phải thay bộ nồi khác :D
Clip đầu ổng tự sát bằng cách thêm Xado Atomic nè:
TEST XADO ATOMIC METAL CONDITIONER | PHỤC HỒI ĐỘNG CƠ - ĐẦU TIÊN TẠI VIETNAM - YouTube
Chú ý 11p35s clip này của ổng nè ổng nói phải thay mẹ bộ nồi, lọc nhớt đen kịt (do bố nồi nó mòn nó ra mạt ấy) :D
Phạm Tuấn CB300R | THAY NHỚT SAU TOUR XUYÊN VIỆT 4930KM - HƯỚNG DẪN THAY LỌC DẦU - YouTube
Ổng nói sản phẩm này không ok nên báo lại Xado, Xado nó cười thầm nó báo nhà phân phối phải dán thêm cái tem có 4 dấu chấm than đỏ "chuyên dùng cho xe tay ga" vì đơn giản nó méo thể nào sản xuất được Nano dùng cho xe số cả :D Vì đơn giản cái Revitalizant này nó sản xuất là dành cho ô tô, xe số là chống chỉ định với nano :D
Ổng dùng E59 trên xe mô tô với tỷ lệ 1/3 so với liều ô tô nên không cảm thấy trượt bố, máy êm hơn chút ( do tác hại nó đến muộn vì liều 1/3 sẽ gây mòn bố chậm hơn) nên ảo tưởng chơi Full liều chai cụ tổ Nano này :D
Thế nên các bác bác nào đang dùng cho e59 nên xác định để dành tiền thay bố sớm nha :D
kiến thức nhớt với phụ gia ổng khá là tệ,nhưng đc cái đi tour nhiều xem nó sướng
 
View attachment 424290
Kể bác nghe, đợt em xem kênh ổng thay chai Xado này vào con CB300 nè, em dự đoán chắc chắn ổng sẽ nát mẹ bộ nồi vì ổng dám chơi Nano siêu cấp cho xe số-> y rằng clip sau ổng nói ổng phải thay bộ nồi khác :D
Clip đầu ổng tự sát bằng cách thêm Xado Atomic nè:
TEST XADO ATOMIC METAL CONDITIONER | PHỤC HỒI ĐỘNG CƠ - ĐẦU TIÊN TẠI VIETNAM - YouTube
Chú ý 11p35s clip này của ổng nè ổng nói phải thay mẹ bộ nồi, lọc nhớt đen kịt (do bố nồi nó mòn nó ra mạt ấy) :D
Phạm Tuấn CB300R | THAY NHỚT SAU TOUR XUYÊN VIỆT 4930KM - HƯỚNG DẪN THAY LỌC DẦU - YouTube
Ổng nói sản phẩm này không ok nên báo lại Xado, Xado nó cười thầm nó báo nhà phân phối phải dán thêm cái tem có 4 dấu chấm than đỏ "chuyên dùng cho xe tay ga" vì đơn giản nó méo thể nào sản xuất được Nano dùng cho xe số cả :D Vì đơn giản cái Revitalizant này nó sản xuất là dành cho ô tô, xe số là chống chỉ định với nano :D
Ổng dùng E59 trên xe mô tô với tỷ lệ 1/3 so với liều ô tô nên không cảm thấy trượt bố, máy êm hơn chút ( do tác hại nó đến muộn vì liều 1/3 sẽ gây mòn bố chậm hơn) nên ảo tưởng chơi Full liều chai cụ tổ Nano này :D
Thế nên các bác bác nào đang dùng cho e59 nên xác định để dành tiền thay bố sớm nha :D
Thanks bác. Em đang dùng nano bluechem với nhớt nomad cho con winner, đã đi được hơn 1000 km, không biết có nên xả ra để bảo vệ bộ nồi không. Nhớt thì chỉ có 180k, còn tháo nồi thì riêng miếng ron cũng hơn 100k.

Trên web bluechem ghi "When using in vehicles with wet clutch, observe the manufacturer's instructions!". Cấp nhớt jaso MA2 mà thêm phụ gia nano có khi nào thành JASO MA và vẫn bắt côn tốt không bác?
 
Có bác nào chạy chai kixx pao 5w30 này chưa ạ. Review giúp em với
 

Attachments

  • 9CB71440-0311-4328-A9D2-225E99FC8C82.png
    9CB71440-0311-4328-A9D2-225E99FC8C82.png
    1.1 MB · Views: 95
Vậy mà xem kênh của lão phạm tuấn-bmw lão đổ cho con cb300 bảo review tốt lắm,hic
Trên chai ceratec và atomic đều ghi chú tiếng Việt là ko dùng cho ly hợp ướt mà, còn mấy cái nano Bluechem, HP ... coi của nc ngoài thấy méo cái nào xài cho ly hợp ướt cả, vậy mà ở VNtoàn vì lợi nhuận bất chấp không
 
Thanks bác. Em đang dùng nano bluechem với nhớt nomad cho con winner, đã đi được hơn 1000 km, không biết có nên xả ra để bảo vệ bộ nồi không. Nhớt thì chỉ có 180k, còn tháo nồi thì riêng miếng ron cũng hơn 100k.

Trên web bluechem ghi "When using in vehicles with wet clutch, observe the manufacturer's instructions!". Cấp nhớt jaso MA2 mà thêm phụ gia nano có khi nào thành JASO MA và vẫn bắt côn tốt không bác?
Honda Instruction là SAE 10W30 MA exclude "energy conserving" or "resoureces conserving". Tức là nó cấm nhớt có nhãn tiết kiệm nhiên liệu tức là các loại nhớt có phụ gia bôi trơn giống như nhớt ô tô á bác (nhớt ô tô thường có nhãn đó). Bác thêm nano vào là thành nó đó, Honda nó cấm á bác. Thêm vào là thành MB á.
Nước ngoài ko có bất kỳ sản phẩm nano nào cho xe mô tô cả, chỉ có cho ô tô. Mấy thằng cha thương lái VN nhập về chiết nhỏ ra bán rất chi là độc ác phá xe người ta, thiếu hiểu biết. Nghe thấy dùng 1/3 là thấy ứa mật rồi. Xe ga dùng 1/1 (liều chuẩn), xe số thêm bộ ly hợp nữa mà dùng 1/3 tức là máy xe chỉ được có 1/6 lượng nano so với liều chuẩn thì có tác dụng mẹ gì ? Nếu ko hại gì cho bộ nồi thì nó đã bảo dùng full rồi. Mà trên nhãn của hãng nano cũng méo có chữ 1/3 cho wetclutch. Mấy thằng cha thương gia đó nghĩ ra để bán chứ ai :)
Với trên mạng có cái clip nghi ngờ dùng nano bluchem trên honda winner bị nghẹt lọc nhớt á bác. Kênh khải phạm á. Xem tham khảo xem có nên tháo nhớt bỏ ko nha :))
 
Last edited:
Vậy nhớt xe số có phụ gia chống trược nồi mà đổ cho tay ga hoặc oto thì cái phụ gia ấy có làm hại gì không hoặc gây thừa thãi lãng phí không hiệu quả khi sử dụng không bác nhỉ,hic
Không bác, đừng đổ quá liều là được. 50ml/800ml và 60ml/1l. Em dùng bao năm rồi chả sao. Tốt cho máy hơn hay ko thì ko biết (có êm hơn nhưng êm ko có nghĩa 100% tốt hơn) nhưng ko có hại máy. Nhưng theo em đã dùng nhớt fully synthetic rồi thì ko cần bỏ thêm gì hết vì phụ gia nó đã đủ tốt rồi. Giá chai full tổng mb giờ tầm 70k, mà nano thêm 50k khá là phí á.
 
Honda Instruction là SAE 10W30 MA exclude "energy conserving" or "resoureces conserving". Tức là nó cấm nhớt có nhãn tiết kiệm nhiên liệu tức là các loại nhớt có phụ gia bôi trơn giống như nhớt ô tô á bác (nhớt ô tô thường có nhãn đó). Bác thêm nano vào là thành nó đó, Honda nó cấm á bác. Thêm vào là thành MB á.
Nước ngoài ko có bất kỳ sản phẩm nano nào cho xe mô tô cả, chỉ có cho ô tô. Mấy thằng cha thương lái VN nhập về chiết nhỏ ra bán rất chi là độc ác phá xe người ta, thiếu hiểu biết. Nghe thấy dùng 1/3 là thấy ứa mật rồi. Xe ga dùng 1/1 (liều chuẩn), xe số thêm bộ ly hợp nữa mà dùng 1/3 tức là máy xe chỉ được có 1/6 lượng nano so với liều chuẩn thì có tác dụng mẹ gì ? Nếu ko hại gì cho bộ nồi thì nó đã bảo dùng full rồi. Mà trên nhãn của hãng nano cũng méo có chữ 1/3 cho wetclutch. Mấy thằng cha thương gia đó nghĩ ra để bán chứ ai :)
Với trên mạng có cái clip dùng nano bluchem trên honda winner bị nghẹt lọc nhớt á bác. Kênh khải phạm á. Xem tham khảo xem có nên tháo nhớt bỏ ko nha :))
motocycle tv mới có clip nói cái lọc win x auto nghẹt
 
Honda Instruction là SAE 10W30 MA exclude "energy conserving" or "resoureces conserving". Tức là nó cấm nhớt có nhãn tiết kiệm nhiên liệu tức là các loại nhớt có phụ gia bôi trơn giống như nhớt ô tô á bác (nhớt ô tô thường có nhãn đó). Bác thêm nano vào là thành nó đó, Honda nó cấm á bác. Thêm vào là thành MB á.
Nước ngoài ko có bất kỳ sản phẩm nano nào cho xe mô tô cả, chỉ có cho ô tô. Mấy thằng cha thương lái VN nhập về chiết nhỏ ra bán rất chi là độc ác phá xe người ta, thiếu hiểu biết. Nghe thấy dùng 1/3 là thấy ứa mật rồi. Xe ga dùng 1/1 (liều chuẩn), xe số thêm bộ ly hợp nữa mà dùng 1/3 tức là máy xe chỉ được có 1/6 lượng nano so với liều chuẩn thì có tác dụng mẹ gì ? Nếu ko hại gì cho bộ nồi thì nó đã bảo dùng full rồi. Mà trên nhãn của hãng nano cũng méo có chữ 1/3 cho wetclutch. Mấy thằng cha thương gia đó nghĩ ra để bán chứ ai :)
Với trên mạng có cái clip nghi ngờ dùng nano bluchem trên honda winner bị nghẹt lọc nhớt á bác. Kênh khải phạm á. Xem tham khảo xem có nên tháo nhớt bỏ ko nha :))
Khải phạm mới đem con winer-x đi kiểm tra bộ nồi thấy lọc nó cũng hơi có cặn thôi bác,hic
 
Mình muốn thay cHon honda Lead của vợ
Chủ yếu chạy nội thành .lâu lâu chạy về quê không quá 50km.
Nên thây Lazada ship rẻ nên đang coi loại nào chuẩn nhất.
Soil w30 hay kixx w40.nghe xe Honda chỉ hợp W30
SmartSelect_20210228-171728_Lazada.jpg
SmartSelect_20210228-171814_Lazada.jpg
 
Back
Top