thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

vậy nếu chạy con winner x này cần lưu ý đề máy để nổ tầm 1 phút rồi chạy, thay đúng nhớt đúng định kì là chạy ổn định hả mấy bác, cần lưu ý gì nữa không
 
vậy nếu chạy con winner x này cần lưu ý đề máy để nổ tầm 1 phút rồi chạy, thay đúng nhớt đúng định kì là chạy ổn định hả mấy bác, cần lưu ý gì nữa không
Không redline, thốc ga, nẹt pô, bốc đầu.
Nói chung là xe nào cũng thế chứ chả riêng con Win X
 
vậy nếu chạy con winner x này cần lưu ý đề máy để nổ tầm 1 phút rồi chạy, thay đúng nhớt đúng định kì là chạy ổn định hả mấy bác, cần lưu ý gì nữa không

dùng nhớt xịn. Xịn ở đây là đồ thiệt k trúng đồ giả.
Đừng có tin ba cái chai nano na niếc gì, lạm dụng rồi coi nó là thần là thánh.
Nhớt thì mua mấy thằng có tiếng xíu nếu k dùng hãng. Hãng thì cũng thuê mấy thằng đầu bự sx rồi đóng mác thôi. Ví dụ như Caltex, Castrol, Shell, Mobil, Idemitsu... Mấy cái nhớt lạ hoắc mà các bạn cũng dám đổ vào rồi khen lấy để thì em cũng chịu.
Ô tô nhà em ngưng nhớt hãng thì cũng chuyển sang Mobil 1 hay Penzoil mà táng thôi.
Xe này em xác định chỉ đi nhớt hãng 10-w30 cho lành
Hơn nữa dùng xe thì chạy sao cho nhẹ nhàng đằm thắm. Đừng có kéo hết ga vù vù như bọn trẩu, thì trừ khi bác xui dính con lỗi, 100,000km các thứ khác hư chứ cục máy đếch hư dc đâu.
Nhà em Dream, Sirius, jupiter con nào cũng trên 100,000km mà cái máy chưa hư nhé. Vẫn chạy phà phà
 
Không redline, thốc ga, nẹt pô, bốc đầu.
Nói chung là xe nào cũng thế chứ chả riêng con Win X

dùng nhớt xịn. Xịn ở đây là đồ thiệt k trúng đồ giả.
Đừng có tin ba cái chai nano na niếc gì, lạm dụng rồi coi nó là thần là thánh.
Nhớt thì mua mấy thằng có tiếng xíu nếu k dùng hãng. Hãng thì cũng thuê mấy thằng đầu bự sx rồi đóng mác thôi. Ví dụ như Caltex, Castrol, Shell, Mobil, Idemitsu... Mấy cái nhớt lạ hoắc mà các bạn cũng dám đổ vào rồi khen lấy để thì em cũng chịu.
Ô tô nhà em ngưng nhớt hãng thì cũng chuyển sang Mobil 1 hay Penzoil mà táng thôi.
Xe này em xác định chỉ đi nhớt hãng 10-w30 cho lành
Hơn nữa dùng xe thì chạy sao cho nhẹ nhàng đằm thắm. Đừng có kéo hết ga vù vù như bọn trẩu, thì trừ khi bác xui dính con lỗi, 100,000km các thứ khác hư chứ cục máy đếch hư dc đâu.
Nhà em Dream, Sirius, jupiter con nào cũng trên 100,000km mà cái máy chưa hư nhé. Vẫn chạy phà phà

em cám ơn 2 bác, cơ mà không kéo red line thường xuyên chứ lâu lâu kéo chắc vẫn được phải không ạ
 
em cám ơn 2 bác, cơ mà không kéo red line thường xuyên chứ lâu lâu kéo chắc vẫn được phải không ạ
Xe mẹ mua không đua mẹ buồn :smile:
Nói chứ nhẹ ga thôi, có abs vẫn chết
1614534098499.png

1614534120745.png

1614534135957.png
 
theo quan điểm ngu ý của mình thì:
Honda nó khuyến cáo nhớt 10-W30 thì các bác nên dùng đúng cấp nhớt này. Nhớt đặc hơn khiến việc chảy vào các khe hở để bôi trơn chậm hơn. Các động cơ xe bây giờ độ gia công cơ khí chính xác và độ khít chi tiết tốt hơn nhiều. Nên cần nhớt loãng hơn. Ví dụ bọn xe ô tô Nhật toàn yêu cầu cấp nhớt 0-W20 tại Mỹ
Việc quan trọng nhất vẫn là đúng cấp nhớt và đừng xài nhớt giả. Đừng quá lạm dụng chất phụ gia. Thay nhớt đều đặn.
Hôm qua cũng có 1 ông có clip mở nồi 20k km rồi đó. Có cặn bám, nhưng k đến mức như ông đó nói. Nhớt nó vẫn chảy qua bt nhé.

2021bdc58745-3517-4d2d-a1b7-bfdbdc9b46fc.jpg
Trong HDSD của xe ngoài khuyến cáo của NSX còn có hình để chọn nhớt tuỳ theo nhiệt độ môi trường hoạt động. Nhớt 30 phù hợp chạy trong phố quãng đường ngắn. Nhớt 40 thì chạy quãng dài, nhiệt độ môi trường cao hơn.
motor%20oil%20selection%20guide.jpg

Có thím nào có hình mô phỏng sơ đồ nhớt của con winner ko nhỉ? Cái lọc thô là 1 phần, còn lọc ly tâm để làm gì?
Honda Winner không có lọc ly tâm. Chỉ có lưới lọc thô vậy mới có cái để bàn. Tại sao các dòng xe PKN của Honda đều ko dùng lọc tinh (giấy). Trong khi Su, Ya đều sử dụng.
 
Tài liệu sửa chữa Winner, 2-13 (trang 43 pdf). Nhìn không hiểu gì hết :nosebleed:
View attachment 425771

https://drive.google.com/file/d/1ZmQdu3QIGuLIqlkXqnk2JZN5swwUuGBE/view
Bơm nhớt sẽ hút từ đáy carte (chỗ ốc xả nhớt) đi qua lưới lọc thô) -> chia làm 3 đường
1. Qua cylinder lên đầu bò, chui vào chỗ cam, cò, súp páp
2. Qua trục khuỷa để bôi trơn ắc, tay dên
3. Còn 1 đường thì nuôi bộ ly hợp, bộ số.
 
Mình có đặt câu hỏi trong video nhưng chưa thấy phản hồi. Lười viết lại nên cop ra đây luôn:

"1. Anh nói lọc nhớt bị keo bám khiến lưu lượng nhớt bơm lên bị hạn chế nhưng anh chưa test lưu lượng nhớt trước và sau khi vệ sinh lọc nhớt. Diện tích của lọc nhớt lớn hơn nhiều so với đường nhớt, liệu lọc nhớt bị chặn hơn một nửa có ảnh hưởng đến lưu lượng nhớt hay không?
2. Anh nói tất cả các xe tháo đầu đều có lọc nhớt bị keo bám nhưng anh đã từng xem lọc nhớt của những xe không bị hư đầu chưa? Lỗ hổng lập luận ở đây là nếu như hầu hết các xe winner đều có lọc nhớt bị bám keo nhưng chỉ những xe bị hư mới mang đi sửa còn những xe không hư thì anh chưa nhận sửa và không biết rằng lọc nhớt những xe đó có bị bám keo hay không.
3. Anh đã hỏi cách sử dụng của các chủ xe chưa? Họ có khởi động xe trước khi chạy? Có hay red line không? Có dùng đúng dung tích nhớt, cấp nhớt?"

Facebook chủ kênh MotorcycleTV đây. Càng theo dõi càng thấy hắn vô lý
View attachment 421399
Mình đã tháo lọc winner v1 ra xem lúc 20.000km và có ít cặn, không đáng kể.
 
Chán vcl, con winer x mới của thằng bạn chạy được 4000km thì kêu sên cam cực to, lúc thay sên cam thì kêu nó mở đầu coi, kết quả cũng bị khuyết 2 cây cam. Chán đéo tả nổi, ông nào nói do cách chạy thì sure là con winner này kén cách chạy, con ex em chạy bạo lực nhưng ko bị gì
 
Chán vcl, con winer x mới của thằng bạn chạy được 4000km thì kêu sên cam cực to, lúc thay sên cam thì kêu nó mở đầu coi, kết quả cũng bị khuyết 2 cây cam. Chán đéo tả nổi, ông nào nói do cách chạy thì sure là con winner này kén cách chạy, con ex em chạy bạo lực nhưng ko bị gì
thiếu nhớt chứ gì nữa, không chịu tìm hiểu thì chịu máy winner 1l2, thay nhớt thì phải đủ 1l1, tiếc tiền thay 1l là lột dên
 
Chán vcl, con winer x mới của thằng bạn chạy được 4000km thì kêu sên cam cực to, lúc thay sên cam thì kêu nó mở đầu coi, kết quả cũng bị khuyết 2 cây cam. Chán đéo tả nổi, ông nào nói do cách chạy thì sure là con winner này kén cách chạy, con ex em chạy bạo lực nhưng ko bị gì
Thêm bộ nồi chạy ko kỹ dễ cháy nữa :v
 
thiếu nhớt chứ gì nữa, không chịu tìm hiểu thì chịu máy winner 1l2, thay nhớt thì phải đủ 1l1, tiếc tiền thay 1l là lột dên
Tôi chuyên gia thay 1 lít đây, xe giờ 8 vạn rồi.
Mấy lần đi tour xì ốc nhớt đéo biết, xả ra còn chưa được nửa lít. Thế mà thay nhớt mới vào im ru trở lại.
Còn "thằng bạn chạy 4 ngàn..." nào đó thì làm đéo gì có thằng nào đâu. 🤣
 
Tôi chuyên gia thay 1 lít đây, xe giờ 8 vạn rồi.
Mấy lần đi tour xì ốc nhớt đéo biết, xả ra còn chưa được nửa lít. Thế mà thay nhớt mới vào im ru trở lại.
Còn "thằng bạn chạy 4 ngàn..." nào đó thì làm đéo gì có thằng nào đâu. 🤣
Sẵn chia sẻ luôn là lông đền ốc nhớt win lơ khá mỏng nha mấy thím, siết mạnh nó bị móp, mà lúc thay nhớt k trở mặt bằng lại thì nó sẽ bị rỉ nhớt nha, trước e bị ông head thay k trở mặt lông đền lại và kết quả là rỉ nhớt, phải mở ra và tốn thêm chai nhớt mới. K thì ra tiệm sửa xe xin lông đền dày hơn tí, siết vô tư nhưng cũng k nên mạnh quá kẻo tuôn ren là mệt, vừa cứng tay là ngưng. Lúc thay nhớt nhớ để ý lông đền nhé, móp quá mua thay mới luôn, rẻ rời à.
received_772719553315295.jpeg
 
Sẵn chia sẻ luôn là lông đền ốc nhớt win lơ khá mỏng nha mấy thím, siết mạnh nó bị móp, mà lúc thay nhớt k trở mặt bằng lại thì nó sẽ bị rỉ nhớt nha, trước e bị ông head thay k trở mặt lông đền lại và kết quả là rỉ nhớt, phải mở ra và tốn thêm chai nhớt mới. K thì ra tiệm sửa xe xin lông đền dày hơn tí, siết vô tư nhưng cũng k nên mạnh quá kẻo tuôn ren là mệt, vừa cứng tay là ngưng. Lúc thay nhớt nhớ để ý lông đền nhé, móp quá mua thay mới luôn, rẻ rời à.
Long đền của winner có độ dày tương tự như các xe khác của Honda thôi. Cái này vốn dĩ nó đã hơi mềm rồi. Căn vừa lực, cẩn thận 1 chút thì chạy bét nhè cũng chưa cần thay đâu phen.
 
Back
Top