Hỏi về vấn đề nhà cửa

Chào các fence,

Mình đang gặp chút vấn đề về nhà cửa, chưa quyết định được. Mong các fence chỉ lối cho chút hehe.

Chả là đi làm mấy năm mình cũng gom được khoảng 7 tỉ, muốn mua một căn đủ rộng cho 2 thế hệ (khoảng 4 người ở), có vườn để trồng cây bên mạn Long Biên hoặc vườn hoa Nhật Tân, để đón bố mình về ở chung. Ông giờ đang sống trên phố ở Ba Đình. Nhà trên này của mình khoảng 6 tỉ nhưng chưa bán được, một phần vì đây là chỗ mình lớn lên từ bé, mình muốn giữ lại biến nó thành nhà thờ luôn. Một phần là vì trong khu này còn 2 nhà nữa, 3 nhà chục năm nay chưa đi đến được một thỏa thuận hợp lí cho nhau nên mãi vẫn cứ để vậy. Bố mình cũng bảo mong sau này có căn rộng rộng, có vườn để ở nó sướng, chứ cũng mấy chục năm chui rúc trong phố rồi.

Vợ mình thì lại muốn 7 tỉ tách ra mua 2 căn, một căn để ở (bọn mình chưa có con nhưng cũng tính mấy năm tới có 1 bé). Một căn thì để bố ở hoặc cho thuê thì tối ưu hơn, vì nhà mình cũng neo người, có mấy người mà mua nhà rộng cũng không để làm gì. Mình thì trước ở phố quen rồi, có 15m2 mà mấy người ở cũng sống được nên chả có vấn đề gì, nhà rộng hay bé với mình là như nhau. Với vợ mình bảo những căn 3-4 tỉ thì nhu cầu mua và thanh khoản cũng cao, dễ bán hơn.

Tiền này thì hoàn toàn do mình kiếm được và hoàn toàn quyết định, nhưng mình vẫn tôn trọng ý kiến của vợ và thấy ý kiến đấy cũng đúng. Tiền với lương của vợ đó giờ mình cũng không quan tâm, em kiếm được bao nhiêu mình kệ để em tiêu, báo hiếu bố mẹ vợ, trong nhà thiếu gì bảo mình hoặc tự lấy thẻ của mình quẹt, miễn bảo mình 1 câu là được.

Nói là so sánh báo hiếu với tiền bạc thì cũng không đúng vì ba mình sống trên phố bao năm nay rồi, giờ anh em mình ở riêng hết thì nhà càng rộng rãi. Mình mà hỏi thì đảm bảo là ông cũng sẽ từ chối. Mà mình thì muốn thực hiện được nguyện vọng của ba mình khi xưa là có cái nhà rộng rộng, view nhìn ra hồ, trồng rau thả gà (thím nào sống trong phố chật hẹp nhiều năm sẽ hiểu...). Nên giờ chưa biết phải làm như nào.

Btw mình quê Hà Nội, các fence bảo mình về quê mua một mảnh đất hay quả đồi xây biệt thự thì khó quá :pudency:

Cám ơn các fence đã đọc bài.
 
7 tỉ thì mua 2 căn như vợ nói là đúng rồi, trừ khi giàu hẳn thì chơi biệt thự sân vườn, trồng rau nuôi gà thì về quê
 
Option mua 2 căn có vẻ ổn hơn đấy fence, nhà có 2-3 người mà mua căn to hẳn 7 tỉ cũng không để làm gì mấy. Mua 2 căn ra mà cho thuê kiếm thêm đồng ra đồng vào. Nhà 3 tỉ thì một tháng cũng thu về cỡ 10tr tiền thuê.
 
Còn biệt thự nghỉ dưỡng thì về Sơn Tây, Hòa Lạc hay Tam Đảo chơi hẳn quả đồi rẻ không, làm biệt thự sân vườn nghỉ dưỡng cho nó sướng fence.
 
Back
Top