thảo luận Mê mẩn hương vị của loạt các phiên bản hủ tiếu miền Nam

.Thai Vi Lan Vlog My.

Senior Member
Một tô hủ tiếu thường gồm có bánh hủ tiếu, thịt nạc heo thái mỏng, da heo xoắn, thêm vài vọng giá hẹ và tóp mỡ béo giòn,… rồi chan thêm một ít nước lèo ninh từ xương nữa, tuy nhiên mỗi thứ chỉ có một chút chứ không đầy đặn như các món phở ngoài bắc. Ấy vậy mà nó luông được xem là món ăn “quốc dân” của giới lao động, văn phòng và biết bao thế hệ học sinh, sinh viên ở đất Sài Gòn.

Hủ tiếu Nam Vang

Một món hủ tiếu miền Nam nữa rất được lòng các tín đồ ẩm thực Việt Nam chính là hủ tiếu Nam Vang. Món ăn này tuy là do người Tiều chế biến nhưng được bán lần đầu tiên là ở thủ đô của Campuchia.

hủ tiếu miền Nam


Một món hủ tiếu miền Nam nữa rất được lòng các tín đồ ẩm thực Việt Nam chính là hủ tiếu Nam Vang. Ảnh: foodpassion716

Hủ tiếu Nam Vang chính gốc thường chỉ có thịt heo nạc cắt lát, thịt bằm cùng chút rau ăn kèm là giá và xà lách, còn phần nước lèo thì ninh bằng xương nên vị ngọt thanh tự nhiên. Khi món ăn này được du nhập đến một đất nước mới, thì lại được thay đổi ít nhiều nguyên liệu để phù hợp với khẩu vị người dân địa phương, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

hủ tiếu miền Nam


Món ăn được bán lần đầu tiên là ở thủ đô của Campuchia. Ảnh: lanwiththi

Tại các tỉnh miền Nam mà nhất là ở TP.HCM, món này thường sẽ có thêm rất nhiều loại topping khác như tim, phèo non, gan heo, trứng cút, tôm,… rau ăn kèm thì còn có thêm rau cần hoặc tần ô. Tất cả khiến cho tô hủ tiếu trông đầy đặn và hấp dẫn hơn hẳn.

hủ tiếu miền Nam


Khi du nhập đên Việt Nam, nó được gia giảm ít nhiều để hợp khẩu vị hơn. Ảnh: llickthespoon

Hủ tiếu Mỹ Tho

Mỗi khi có dịp du lịch Tiền Giang, người ta lại kháo nhau phải ghé lại Mỹ Tho để ăn cho bằng được tô hủ tiếu đặc sản của miền đất này. Điều tạo nên nét đặc trưng cho món hủ tiếu miền Nam này là ở cọng hủ tiếu nhỏ và dai chứ không bở như nhiều nơi khác.

hủ tiếu miền Nam


Mỗi khi có dịp du lịch Tiền Giang, người ta lại kháo nhau phải ghé lại Mỹ Tho để ăn cho bằng được tô hủ tiếu ở đây. Ảnh: foodcollectionsmy

Nhưng quan trọng nhất vẫn là phần nước lèo trong vắt được ninh từ xương ống, một ít tôm và mực khô cùng các loại rau củ và gia vị để tạo độ ngọt và hương thơm. Thêm vào đó là đủ các loại topping khác như tóp mỡ, gan heo, sườn non, thịt xá xíu, trứng cút,… ăn kèm là hành lá, rau cải thảo và ít ngò tây.

hủ tiếu miền Nam


Quan trọng nhất vẫn là phần nước lèo trong vắt được ninh từ xương ống và một số nguyên liệu khác. Ảnh: saigoncuatui

Ngoài hủ tiếu nước thì ngày nay người ta còn sáng tạo thêm hủ tiếu khô với các nguyên liệu tương tự, chỉ khác là phần nước lèo sẽ được để riêng chứ không chan trực tiếp vào tô. Nếu thích bạn cũng có thể cho thêm ít chanh, ớt và nước tương để hương vị thêm đậm đà và trọn vẹn hơn.

Hủ tiếu Sa Đéc

Nhắc đến những món hủ tiếu miền Nam mà bỏ qua hủ tiếu Sa Đéc thì quả là một thiếu sót vô cùng. Món đặc sản Đồng Tháp này thường bị nhầm lẫn với hủ tiếu Nam Vang vì nguyên liệu chế biến khá giống nhau.

hủ tiếu miền Nam


Nhắc đến những món hủ tiếu miền Nam mà bỏ qua hủ tiếu Sa Đéc thì quả là một thiếu sót vô cùng. Ảnh: damanfood

Tuy nhiên, hủ tiếu Sa Đéc vẫn có những điểm đặc trưng riêng mà tiêu biểu nhất là ở sợi hủ tiếu được làm từ bột gạo của làng bột Sa Đéc. Thế nên sợi hủ tiếu này luôn có độ mềm và dai, sợi to cùng mùi vị độc đáo hơn các loại khác. Đặc biệt là nếu để ý kĩ bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt hậu của nó sau khi ăn xong.

hủ tiếu miền Nam


Món đặc sản Đồng Tháp này thường bị nhầm lẫn với hủ tiếu Nam Vang vì nguyên liệu chế biến khá giống nhau. Ảnh: citastyfood

Một tô hủ tiếu Sa Đéc nóng hổi với nước lèo thơm, ngọt tự nhiên kết hợp với các nguyên liệu đi kèm như thịt bằm, thịt xá xíu, gan heo, trứng cút, đôi khi còn có cả hải sản và các loại rau cần tây, xà lách và giá hẹ,… vô cùng hài hòa khiến cho bất kỳ ai chỉ cần ăn một lần là ấn tượng mãi khó thể nào quên.

hủ tiếu miền Nam



Tuy nhiên, hủ tiếu Sa Đéc vẫn có những điểm đặc trưng riêng. Ảnh: chanlovefoods

Hủ tiếu bò kho

Với các tín đồ ẩm thực miền Nam thì có lẽ không ai là không biết đến món bò kho. Món ăn này không chỉ xuất hiện trong các bữa cơm thường nhật của các gia đình Việt mà nó còn được xem là một món ăn sáng hấp dẫn khi kết hợp cùng bánh mì, nhưng đặc biệt nhất vẫn là khi kết hợp cùng với hủ tiếu.

hủ tiếu miền Nam


Hủ tiếu bò kho là món ăn cực hấp dẫn. Ảnh: changhomecook


Cách làm hủ tiếu bò kho không quá khó nên bạn có thể tự chế biến ở nhà, nhưng điều quan trọng là bạn phải biết cách lựa chọn nguyên liệu sao cho tươi ngon nhất cùng với đó là cách chế biến và nêm nếm cho hài hòa. Muốn tô hủ tiếu miền Nam này đạt chuẩn thì thịt bò và cà rốt phải mềm nhưng tuyệt nhiên không được nát.

hủ tiếu miền Nam


Cách làm hủ tiếu bò kho không quá khó nên bạn có thể tự chế biến ở nhà. Ảnh: lesmenus


Còn nước bò kho thì phải đậm đà, sền sệt, tỏa hương thơm phức và có màu nâu cánh gián đẹp mắt. Ngoài ra, khi ăn, bạn cũng nên cho thêm một ít chanh, ớt và các loại rau thơm như ngò, rau húng thì món ăn này với trọn vị được.

hủ tiếu miền Nam


Hủ tiếu miền Nam này đạt chuẩn thì thịt bò và cà rốt phải mềm nhưng tuyệt nhiên không được nát. Ảnh: vansgoodeats


Mặc dù những phiên bản hủ tiếu miền Nam này chỉ là những món ăn bình dân, thế nhưng hương vị của chúng chẳng hề thua kém bất cứ món ăn nào khác. Thế nên, nếu có dịp bạn hãy dành chút thời gian để trải nghiệm hết những món ăn này nhé!

http://www.phunungaynay.vn/am-thuc/me-man-huong-vi-cua-loat-cac-phien-ban-hu-tieu-mien-nam.html
 
thằng lều khai thác cái hủ tiếu này nhiều đến nổi tui từ thích thành ngán cmnl . Cơ mà hủ gì cũng ko ngon bằng HỦ TÁI
 
Ăn hủ tiếu suốt mà k phân biệt đc hủ tíu nam vang, sa đéc, mỹ tho khác nhau cái gì :doubt:
Khoái ăn hủ tíu mì của bọn người Hoa hơn, vì sợi mì nó mềm, dễ ăn hơi sợi hủ tíu
 
Cuối năm ngoái trời lạnh, sáng sớm hoặc chiều tối ra làm tô hủ tiếu mì thập cẩm nóng hổi thiệt là đã cái nư :still_dreaming::still_dreaming::still_dreaming:
 
Món này nói chung chất lượng ở chỗ thịt, tôm, trứng, chả hải sản đủ cả. Nhiều phiên bản có thêm cả gan và lòng lợn.
Bù lại giá nói chung đắt hơn phở và bún bò.
 
H chỗ nào na ná nhau thì sao phân biệt đc,10 năm trong đà nẵng ăn hủ tiếu suốt về hà nội 1 năm nay ko ăn ai có địa chỉ cho tui với
 
lần nào đi miền tây cũng ghé mỹ tho làm tô hủ tíu, ngon vl. Ở sg thì trước ăn ở nhân quán bên an dương vương đâu 70-75k gì đó, giờ ko biết lên giá chưa
 
Nhậu xỉn là chẳng muốn ăn gì ngoài hủ tiếu, húp miếng nước là thấy tỉnh ra.
Mỹ Tho thì có hai chỗ ngon một chỗ hủ tiếu sa tế với một chỗ hủ tíu xương ăn sáng cục xương xí quách to bằng cái tô luôn.
Hủ tíu Sa Đéc cũng ngon.
 
thiếu hủ tíu xào của người Hoa rồi. sợi như sợi phở nhưng bị gọi là hủ tíu.
r8PJkae.png

mà ở miền Tây gọi là hủ tíu nhé.... ai xài hủ tiếu là dân xì gòn rồi
r8PJkae.png
 
Tại các tỉnh miền Nam mà nhất là ở TP.HCM, món này thường sẽ có thêm rất nhiều loại topping khác như tim, phèo non, gan heo, trứng cút, tôm,… rau ăn kèm thì còn có thêm rau cần hoặc tần ô. Tất cả khiến cho tô hủ tiếu trông đầy đặn và hấp dẫn hơn hẳn.
mỗi khi đọc bài về phở bún hủ tiếu cơm mì... mà gặp chữ topping lại ngứa mắt vl :mad:
 
Back
Top