thảo luận Mê mẩn hương vị của loạt các phiên bản hủ tiếu miền Nam

20k chỗ tôi kcn nên vẫn có chân giò, mà nói chung hủ tiếu đã méo còn là món bình dân nữa :))))
Hồi xưa mới vô nam còn được ăn hủ tiếu 5k cơ, chắc 2005 gì đó
hôm nọ vào sài gòn ra quận 4 ăn 25k có 2 3 miếng như kiểu thịt quay + thêm trứng cút + 1 lát giò tai... chứ 20k h đúng là bảo có chân giò thì khó thật
 
Ăn hủ tiếu suốt mà k phân biệt đc hủ tíu nam vang, sa đéc, mỹ tho khác nhau cái gì :doubt:
Khoái ăn hủ tíu mì của bọn người Hoa hơn, vì sợi mì nó mềm, dễ ăn hơi sợi hủ tíu
Tôi người Bắc, vào Sài Gòn thích ăn ở Zìn Ký,,, Quán đó làm ngon, tôi thích ăn hơn là phở
 
Tôi người Bắc, vào Sài Gòn thích ăn ở Zìn Ký,,, Quán đó làm ngon, tôi thích ăn hơn là phở
1615278054954.png
 
chỗ em ăn 30k ăn ngon lành luôn, mới tăng giá chứ năm ngoái có 28k, còn trong phố thì thôi khỏi ăn. Má cái tiệm hủ tiếu Thành Đạt gần Tân định nó phang 60k 1 tô
hôm bửa vào ăn 1 quán hiểu tiếu nam vang, nhìn cũng bình dân
bưng ra một tô hầm bà lằng, nhìn có nhiều mà ăn không no gì cả, nước lèo cũng không ngon, 40k
đắt hơn ở chỗ cũ hay ăn 10k mà chất lượng không bằng, xui :D
 
Hủ tiếu Mỹ Tho ngon vl. Bữa sáng của tôi thường là combo hủ tiếu khô giò heo kèm thêm tô hoành thánh. Tối đói bụng thì làm tô hủ tiếu sa tế :sleep:
 
Ai ở Biên Hoà mình chỉ cho quán hủ tíu trên Đồng khởi đối diện sở tài nguyên môi trường. Mới tăng lên 45k/ tô ăn không phí tiền luôn. Thường ăn hủ tíu xương. Còn cái bún cây me đéo hiểu sao nổi tiếng nói thật ăn như đbrr, vừa mắc vừa dở vừa đông đm.
Còn ăn bún cá rô thì có quán bún gần BVĐN đi hưởng amata vô thì qua cây xăng 3-4 căn gì đó. Đối diện mấy ngân hàng ấy. Ăn vị rất bắc, có cả măng chua thối um mà ngon vl. Có 35k tô mỗi tội cá ăn như cạc vì cá nuôi ở đâu cũng vậy thôi, nhưng quan trọng là nước dùng, các loại rau ăn kèm, nhược điểm đông vl.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hủ tiếu ở SG ít tiệm nào ngon, dưới VT có mấy tiệm ăn best vl, hải sản, thịt, gan đủ cả mà có 40 50k, ăn 1 lần là nhớ cmnl :big_smile:
Tùy khẩu vị fen thôi, 3 đời nhà tôi ở vt ăn hủ tíu cũng nhiều rồi nhưng chưa thấy quán nào ngon hết, sợi hủ tíu cứ nhũn nhũn kiểu gì ấy, có mấy quán lấy sợi hủ tíu mỹ tho lên nấu ăn cũng được nhưng thấy vẫn thua hủ tíu trên sg.
 
sao lại ngứa mắt. có người thích ăn phở với bò viên thì ko để thịt bò, thích ân tái, nạm gân gầu gì thì gọi cái đó mỗi thứ là 1 món riêng ko gọi topping thì là gì. Hủ tíu nam vang cũng thế bạn có quyền ko ăn trứng cút, mực, tôm, gan, tim, lòng....
nHsML2c.png

một là tiếng Việt ko thiếu từ, hai là dùng sai từ. Topping chỉ dùng để gọi mấy thứ đồ ăn kèm, có cũng được mà ko có cũng ko sao, kiểu như quẩy hay trứng non trong phở hay trân châu trong trà sữa. Đằng này chúng nó gọi tất tật thứ gì bỏ vào tô phở tô hủ tiếu dĩa cơm là topping hết. Thử nghĩ tô phở bò mà nó gọi thịt bò là topping thì có ngứa mắt ko.
 
sao lại ngứa mắt. có người thích ăn phở với bò viên thì ko để thịt bò, thích ân tái, nạm gân gầu gì thì gọi cái đó mỗi thứ là 1 món riêng ko gọi topping thì là gì. Hủ tíu nam vang cũng thế bạn có quyền ko ăn trứng cút, mực, tôm, gan, tim, lòng....
nHsML2c.png
phở bò viên, phở bò tái, phở gân, phở tái viên, phở tái nạm, phở tái nạm gầu gân,... bản thân đã là món riêng biệt rồi. Bò viên bò tái nạm gầu gân các loại là thành phần chính của món phở chứ ko phải là đồ ăn kèm nữa.

Trà sữa mà ko có trân châu thì vẫn là trà sữa. Phở tái viên mà ko có bò viên thì nó là phở tái chứ ko phải vẫn là phở tái viên.

Topping là đồ thêm vào. Hủ tiếu mà ko ăn thịt, trứng, mực, abc xyz... là bỏ ra chứ ko phải thêm vào.
 
Ủa vậy hả, chỗ tôi toàn chấm mắm mặn kèm chanh ớt
OG0lsXv.png
thì đúng là để chấm mà, ít ai cho nước mắm vào hủ tiếu lắm, còn nước tương vừa cho vào để thêm độ mặn vừa dùng để chấm luôn.

Như tô hủ tiếu Sa đéc thì nước tương cho vào nước với để chấm thịt và xương, riêng lòng heo sẽ chấm với nước mắm mặn và ớt xanh :p
 
Last edited:
Nhìn rất hấp dẫn.
Thực lòng thì đi ăn và thấy ngon thôi chứ không phân biệt được nó thuộc tỉnh nào.
 
Back
Top