thảo luận Hủ tiếu pizza miền Tây hút khách

Cryolite.2

Member
https://zingnews.vn/hu-tieu-pizza-mien-tay-hut-khach-post1193004.html


Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 1
Gia đình ông Hai, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ làm hủ tiếu truyền thống theo cách của người miền Tây khoảng 45 năm nay. Trong vài năm trở lại đây, gia đình ông làm thêm hủ tiếu pizza. Ngoài gia đình ông Hai, một số hộ dân ở quận Cái Răng cũng làm loại hủ tiếu này.
Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 2
Cách làm hủ tiếu pizza là người dân dùng sợi hủ tiếu truyền thống cho vào chảo dầu để chiên và tạo hình tròn như một chiếc bánh pizza, tuy nhiên có kích thước lớn hơn. Sợi hủ tiếu cho vào chảo dầu đang sôi, khoảng 5 phút thì chín. Lúc này sợi hủ tiếu kết lại thành miếng và có màu vàng, giòn.
Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 3
Hủ tiếu pizza thành phẩm được cho thêm chà bông, ngò và một ít đậu phộng. Dù gọi là “pizza” nhưng hủ tiếu chiên khác hoàn toàn với hương vị của pizza phương Tây. Sản phẩm này giòn, béo, có chút vị cay của tương ớt, vị ngon mặn của chà bông và hương thơm của ngò đặc trưng. Nguyên vật liệu chế biến có nguồn gốc dân dã miền Tây.
Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 4
Nguyên liệu chính để làm hủ tiếu pizza là sợi hủ tiếu thông thường. Do vậy, gia đình ông Hai thực hiện luôn quy trình làm hủ tiếu truyền thống trước, sau đó chế biến hủ tiếu pizza. Trong ảnh là công đoạn tráng hủ tiếu bằng bột gạo.
Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 5
Tùy theo nhiệt độ của lò hấp, thông thường khoảng 5-10 phút là bánh hủ tiếu sẽ chín.
Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 6
Sau đó bánh hủ tiếu được mang ra phơi trên các khung lớn bằng tre. Công đoạn này khá mất thời gian vì tùy vào điều kiện thời tiết. Khi nào bánh hủ tiếu khô, có độ dai là được.
Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 7
Sau đó bánh hủ tiếu được mang vào và cắt sợi. Công đoạn này được thực hiện bằng máy để tiết kiệm thời gian. Sợi hủ tiếu cắt máy cũng đều và mịn hơn việc cắt bằng tay.
Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 8
Hủ tiếu pizza được cho vào gói hoặc hộp và bày bán cho khách, giá 50.000 đồng/hộp. "Tôi chưa từng ăn hủ tiếu pizza. Được mọi người giới thiệu, tôi mua về dùng. Nhiều bạn cùng đi với tôi cũng thích thú và mua sản phẩm này", chị Hằng, du khách Hà Nội, nói. Đây là một trong những sản phẩm hủ tiếu đắt hàng nhất của gia đình ông Hai.
Hu tieu pizza mien Tay dat hang anh 9
Ngoài hủ tiếu pizza, gia đình ông Hai vẫn duy trì việc bán hủ tiếu sợi truyền thống. Đây từng là sản phẩm hủ tiếu chủ lực được gia đình ông duy trì thực hiện hàng chục năm qua.
 
từng sống học tập ở CT cũng khoảng 5 năm, nhưng vẫn k thẩm nổi hủ tiếu ở đấy, sợi hủ tiếu y như cọng miến, mềm nhũn dính bết lại với nhau
 
Cho thằng nào lười đọc thì đơn giản chỉ là lấy hủ tiếu khô cuộn lại thành hình giống cái bánh pizza rồi chiên lên chứ chả liên quan gì đến pizza nhá.
 
Đặt tên gọi thu hút thôi, mặc dù chả liên quan gì.

Nó giống như ngày xưa có đứa vào quán thấy cái món sinh tố mãng cầu vàng thấy lạ nên thử, đem ra nguyên 1 ly bình bát...
 
Dân Cần Thơ đây, confirm là đắt mà dở nhé, chỉ là tên lạ lạ câu khách, hủ tiếu bán cũng đắt hơn Mỹ Tho mà chất lượng tuổi ruồi
 
Back
Top