thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Motul mã MA2 có dùng được cho xe ga ko bác. Bữa đi thay nhớt chỗ tiệm họ bảo MA2 dùng chung được cho cả xe ga & số
Dùng thoải mái bác, nhưng nếu cùng chất lượng thì giá sẽ cao hơn gấp 1.5 lần :)
xe ga đừng lo,miễn nhớt là đc,không ngon bằng mb thôi chứ có hư đâu
Màu nhớt Liqui Moly phản quang đẹp vãi bác :) 5w40 xanh rêu, 5w30 màu lá chuối non. Chắc mua thêm chai 5w30 về đổ vào chai cho đẹp. Sưu tầm :) Chứ nhớt nó lởm quá xài ko ngon :)
IMG_20210317_225812.jpg
 
Dùng thoải mái bác, nhưng nếu cùng chất lượng thì giá sẽ cao hơn gấp 1.5 lần :)

Màu nhớt Liqui Moly phản quang đẹp vãi bác :) 5w40 xanh rêu, 5w30 màu lá chuối non. Chắc mua thêm chai 5w30 về đổ vào chai cho đẹp. Sưu tầm :) Chứ nhớt nó lởm quá xài ko ngon :)
View attachment 451498
ai không biết nhìn vô kêu thằng này bệnh hoạn biến thái sưu tầm nhớt xe nữa :LOL:
 
Cùng 10W40 như nhau mà đổ MA2 mình nghe tiếng máy êm hơn cả MB bác ợ, chạy cũng bốc hơn
đúng rồi bác 10w40 là 1 khoảng giá trị chứ không có giống nhau,nó cho phép độ đặc nằm trong khoảng 12.9-16.3 nên cùng 40 có nhớt đặc có nhớt loãng là vậy
 
Trời mát mát thì chạy ok, chứ nhiệt độ ngoài trời cỡ 40 độ thì 10w40 bó tay hết. Xe vừa gào vừa yếu bác ạ.
Bác chơi tour 20 tiếng từ 2h sáng tới 22h tối từ SG ra ĐN như em chưa ? gần 1000km đổ nhớt PAO 5w40 với e58 (PCX 150), máy êm ru :D
Xe số thì Fuchs 10w40 bác, bác chạy con đó gào máy được là hơi giỏi á :D
 
Bác "bác sĩ nhớt" DrDVVOZ có thể chia sẻ nhiều hơn về phượt xa = xe tay ga được ko? Ví dụ khi đổ đèo xe số dùng số để hãm máy, còn tay ga chẵng lẽ cứ bóp phanh hả bác T_T
 
Bác "bác sĩ nhớt" DrDVVOZ có thể chia sẻ nhiều hơn về phượt xa = xe tay ga được ko? Ví dụ khi đổ đèo xe số dùng số để hãm máy, còn tay ga chẵng lẽ cứ bóp phanh hả bác T_T
Mình ôm PCX đi 2 tua, xe 2 thắng đĩa. Tua đầu là SG-DL, lúc đi lên thì bình thường, lúc xuống chạy đèo Khánh Lê xuống Nha Trang, quá trình đổ đèo canh tốc độ < 15km/h thì nhớm nhẹ ga đẩy tua máy lên để bố ba càng bắt chuông hãm tốc lại, tốc độ cao hơn 40km/h thì nhớm thắng để hãm tốc xuống. Nói chung đổ đèo thì khống chế tốc độ trong khoảng 15-40km/h là ổn. Thắng thì bóp nhả nhẹ nhàng, bóp chết = cắm đầu, rà thắng cháy má phanh = mất thắng, sôi dầu thắng = kẹt đĩa. Có t.gian thì đổ 1/2 đèo nghỉ lại cho nguội máy rồi chạy tiếp. Tua 2 chạy NT-SG thì chạy bình thường đường trường nên dễ xử lý.
Nói chung chạy xe ga đổ đèo ko được vội, vội là nhanh về với tổ tiên lắm :D
 
Bác chơi tour 20 tiếng từ 2h sáng tới 22h tối từ SG ra ĐN như em chưa ? gần 1000km đổ nhớt PAO 5w40 với e58 (PCX 150), máy êm ru :D
Xe số thì Fuchs 10w40 bác, bác chạy con đó gào máy được là hơi giỏi á :D
Airblade ngày đi và về 25km thì xài nhớt nào tốt fen? Em đi 2500-3000 mới thay, do bận việc
Đã xài Ravenol, Liquy, Penzoil, Eurolub, Ardeca
 
Last edited:
Bác "bác sĩ nhớt" DrDVVOZ có thể chia sẻ nhiều hơn về phượt xa = xe tay ga được ko? Ví dụ khi đổ đèo xe số dùng số để hãm máy, còn tay ga chẵng lẽ cứ bóp phanh hả bác T_T
Bác gì nói đúng rồi đó, mình tóm lại vầy:
1. Check kỹ: dầu thắng, dây curoa trước mỗi lần đi phượt, mang theo 1 chai nước trước khi lên đèo (dừng lại cf lấy 1 chai nước máy)
Lên đèo thì dễ đứt curoa, xuống đèo dễ đứt phanh nên 2 thứ đó là mạng sống của mình đó.
Sau 1 chuyến đi xa thì khi đến chân đèo dây curoa và thắng đã rất là nóng, cần cho nó nguội trước khi hành hạ nó nên vào quán cf nghỉ ngơi 30ph. Nếu gấp thì lấy chai nước đổ lên phần láp và nồi xe, phần thắng đổ từ từ cho nó nguội từ từ. Xong mang theo nó lên đèo, những chỗ phẳng thì cho xe nghỉ rồi lại lấy chai nước mang theo ri rỉ vào tiếp để giữ nó nguội.
2. Lên đèo thì khó nhất là khúc cua gấp tay áo vì đi chậm mất trớn, đi nhanh nguy hiểm mà khi đi nhanh tới đó thắng lại phát là mất hết trớn thế nên giữ tốc độ trung bình 30 40km/h và đi làm sao để cách xe sau cũng như xe trước nếu có tối thiểu 100 200m, đừng có máu chạy lên dồn dồn lại 1 đống, nếu có xe khách xe đồ thì trước khi vào cua gấp vậy cho nó đi trước. Còn đổ đèo thì bác giữ xe tốc độ luôn trên 15km/h để ly hợp nó ko buông, tùy độ dốc của đèo nữa có những đoạn quá dốc chắc chắn phải dùng thắng vì ko thể đi nhanh quá 15km/h, tốc độ chỉ nên 15-30 40km/h BẤT KỲ ĐOẠN ĐÈO CÓ KHUẤT TẦM NHÌN NÀO trừ khi là 1 đoạn đường thẳng tắp mà bác biết phía trước có 1 đoạn bằng phẳng hoặc đoạn lên dốc thì có thể chạy nhanh hơn. Luôn luôn chỉ nên giữ tốc độ vậy, nếu nhanh hơn thì nên giảm ga tối đa và rà phanh nhấp nhấp ngay từ đầu, đừng làm kiểu để tốc độ lên cao quá rồi phanh gấp đứt phanh như chơi, bóp thì bóp 2 thắng cùng lúc để nó chia lực chia nhiệt ra.
Đèo mà cung đường ven biển phượt thì rất là dễ đi: đèo cả, đèo cù mông, đèo hải vân cũng ko có cua hay dốc nào quá khó, đừng máu chó là an toàn.
Kỹ thuật quan trọng nhất là bác canh làm sao phía sau ko có xe lớn, cái đó là tối quan trọng khi đổ hoặc lên đèo vì phía trước ko biết có gì, phía sau mà có xe lớn cực kỳ nguy hiểm.
3. Kỹ năng "chờ đợi": nếu mưa lớn không bao giờ nên lên đèo, chờ cho hết mưa hoặc mưa nhỏ lại hẵng lên. Một là đá lở, 2 là đường rất trơn, 3 là xe khách xe tải nó cũng y như mỉnh, 4 là khuất tầm nhìn, 5 là nếu áo mưa có tà sẽ bị gió thổi lạng xe hoặc móc vào xe khác.
Khi hành trình dài thì bất kỳ xe nào cũng có nguy cơ hết, nên hạn chế tất cả rủi ro để an toàn tới nơi. Tranh thủ nghỉ ngắn nhiều lần tránh buồn ngủ và tiết kiệm tối đa time có thể vì đi buổi tối cực kỳ mệt và nguy hiểm ở cung đường miền Trung, ko có đèn đường. Lợi thế tay ga là đi đường ko mệt, ko mỏi lưng, ko mỏi tay, ko mỏi mông nên bác lên đi liên tục với tốc độ tầm 60 70km/h thôi để an toàn. Xe côn tay xe số yên nhỏ mỏi đít mỏi lưng họ phải chạy nhanh để nghỉ dài, cái đó khá nguy hiểm nên mình ko nên theo kiểu đó.
Nói chung em đi đèo QL1 thì rất ít dùng thắng, chả cần xe mạnh luôn, em đi biết bao lần chở 2 đồ đạc tổng cộng tầm 150kg đi trên con LEAD 110 già vẫn đi ra Phú Yên ầm ầm, đổ đèo xả dốc như ăn cháo :) Chủ yếu là đừng máu chó và kiểm tra xe kỹ thôi.
Còn những cung đèo dốc cao như khu Tây Nguyên, đèo khánh Lê đồ thì kỹ năng đổ đèo y chang có cái lên đèo thì đi xe 150cc mới an toàn, gia tốc đề pa nó mạnh sẽ giúp an toàn hơn nhiều nhất là đi 1 mình. Đèo khánh lê em thấy khá nguy hiểm á.
 
Bác gì nói đúng rồi đó, mình tóm lại vầy:
1. Check kỹ: dầu thắng, dây curoa trước mỗi lần đi phượt, mang theo 1 chai nước trước khi lên đèo (dừng lại cf lấy 1 chai nước máy)
Lên đèo thì dễ đứt curoa, xuống đèo dễ đứt phanh nên 2 thứ đó là mạng sống của mình đó.
Sau 1 chuyến đi xa thì khi đến chân đèo dây curoa và thắng đã rất là nóng, cần cho nó nguội trước khi hành hạ nó nên vào quán cf nghỉ ngơi 30ph. Nếu gấp thì lấy chai nước đổ lên phần láp và nồi xe, phần thắng đổ từ từ cho nó nguội từ từ. Xong mang theo nó lên đèo, những chỗ phẳng thì cho xe nghỉ rồi lại lấy chai nước mang theo ri rỉ vào tiếp để giữ nó nguội.
2. Lên đèo thì khó nhất là khúc cua gấp tay áo vì đi chậm mất trớn, đi nhanh nguy hiểm mà khi đi nhanh tới đó thắng lại phát là mất hết trớn thế nên giữ tốc độ trung bình 30 40km/h và đi làm sao để cách xe sau cũng như xe trước nếu có tối thiểu 100 200m, đừng có máu chạy lên dồn dồn lại 1 đống, nếu có xe khách xe đồ thì trước khi vào cua gấp vậy cho nó đi trước. Còn đổ đèo thì bác giữ xe tốc độ luôn trên 15km/h để ly hợp nó ko buông, tùy độ dốc của đèo nữa có những đoạn quá dốc chắc chắn phải dùng thắng vì ko thể đi nhanh quá 15km/h, tốc độ chỉ nên 15-30 40km/h BẤT KỲ ĐOẠN ĐÈO CÓ KHUẤT TẦM NHÌN NÀO trừ khi là 1 đoạn đường thẳng tắp mà bác biết phía trước có 1 đoạn bằng phẳng hoặc đoạn lên dốc thì có thể chạy nhanh hơn. Luôn luôn chỉ nên giữ tốc độ vậy, nếu nhanh hơn thì nên giảm ga tối đa và rà phanh nhấp nhấp ngay từ đầu, đừng làm kiểu để tốc độ lên cao quá rồi phanh gấp đứt phanh như chơi, bóp thì bóp 2 thắng cùng lúc để nó chia lực chia nhiệt ra.
Đèo mà cung đường ven biển phượt thì rất là dễ đi: đèo cả, đèo cù mông, đèo hải vân cũng ko có cua hay dốc nào quá khó, đừng máu chó là an toàn.
Kỹ thuật quan trọng nhất là bác canh làm sao phía sau ko có xe lớn, cái đó là tối quan trọng khi đổ hoặc lên đèo vì phía trước ko biết có gì, phía sau mà có xe lớn cực kỳ nguy hiểm.
3. Kỹ năng "chờ đợi": nếu mưa lớn không bao giờ nên lên đèo, chờ cho hết mưa hoặc mưa nhỏ lại hẵng lên. Một là đá lở, 2 là đường rất trơn, 3 là xe khách xe tải nó cũng y như mỉnh, 4 là khuất tầm nhìn, 5 là nếu áo mưa có tà sẽ bị gió thổi lạng xe hoặc móc vào xe khác.
Khi hành trình dài thì bất kỳ xe nào cũng có nguy cơ hết, nên hạn chế tất cả rủi ro để an toàn tới nơi. Tranh thủ nghỉ ngắn nhiều lần tránh buồn ngủ và tiết kiệm tối đa time có thể vì đi buổi tối cực kỳ mệt và nguy hiểm ở cung đường miền Trung, ko có đèn đường. Lợi thế tay ga là đi đường ko mệt, ko mỏi lưng, ko mỏi tay, ko mỏi mông nên bác lên đi liên tục với tốc độ tầm 60 70km/h thôi để an toàn. Xe côn tay xe số yên nhỏ mỏi đít mỏi lưng họ phải chạy nhanh để nghỉ dài, cái đó khá nguy hiểm nên mình ko nên theo kiểu đó.
Nói chung em đi đèo QL1 thì rất ít dùng thắng, chả cần xe mạnh luôn, em đi biết bao lần chở 2 đồ đạc tổng cộng tầm 150kg đi trên con LEAD 110 già vẫn đi ra Phú Yên ầm ầm, đổ đèo xả dốc như ăn cháo :) Chủ yếu là đừng máu chó và kiểm tra xe kỹ thôi.
Còn những cung đèo dốc cao như khu Tây Nguyên, đèo khánh Lê đồ thì kỹ năng đổ đèo y chang có cái lên đèo thì đi xe 150cc mới an toàn, gia tốc đề pa nó mạnh sẽ giúp an toàn hơn nhiều nhất là đi 1 mình. Đèo khánh lê em thấy khá nguy hiểm á.
ai không biết nhìn vô kêu thằng này bệnh hoạn biến thái sưu tầm nhớt xe nữa :LOL:
Có nên dùng dung dịch oil clener bluechem cho xe số 110 mỗi khi thay lọc nhớt không các bác nhỉ,hic
 
Airblade ngày đi và về 25km thì xài nhớt nào tốt fen? Em đi 2500-3000 mới thay, do bận việc
Đã xài Ravenol, Liquy, Penzoil, Eurolub, Ardeca
Nhớt xe tay ga nhớt thật là tốt nhé bác :)
Odo dưới 50000km thì 5w40 như KIXX 5w40 Fully Synthetic (lẻ 80k/chai, sỉ khoảng 65k/chai. petroL one 10w30 MB 75k/l em thấy hợp nhất vì đi ngắn. Saigon petro green Mb.
Tất cả đều fully synthetic
 
Có nên dùng dung dịch oil clener bluechem cho xe số 110 mỗi khi thay lọc nhớt không các bác nhỉ,hic
Nên nha, bác mua chai súc động cơ Wolver ấy, 100k thì phải dùng được 5 lần. Hàng nhập Nga ngố ấy, em thấy tốt ngang ngửa Bluechem mà rẻ hơn 3 lần, súc nó ra cặn thấy rõ luôn.
 
Nhớt xe tay ga nhớt thật là tốt nhé bác :)
Odo dưới 50000km thì 5w40 như KIXX 5w40 Fully Synthetic (lẻ 80k/chai, sỉ khoảng 65k/chai. petroL one 10w30 MB 75k/l em thấy hợp nhất vì đi ngắn. Saigon petro green Mb.
Tất cả đều fully synthetic
Ở VN thật giả khó lường, kiếm cái tiệm làm ăn có tâm cũng khó
petrol one > kixx > petro green phải ko fen?
saigon là Sài Gòn đó hả? :waaaht:
 
Last edited:
Nó đóa, sài gòn sài bông mà dùng ổn lắm đóa, chai màu xanh lá, full sync giá cao hơn kixx 5-10k, mà tìm chỗ bán ít quá
Nên nha, bác mua chai súc động cơ Wolver ấy, 100k thì phải dùng được 5 lần. Hàng nhập Nga ngố ấy, em thấy tốt ngang ngửa Bluechem mà rẻ hơn 3 lần, súc nó ra cặn thấy rõ luôn.

Ở VN thật giả khó lường, kiếm cái tiệm làm ăn có tâm cũng khó
petrol one > kixx > petro green phải ko fen?
saigon là Sài Gòn đó hả? :waaaht:
Trong mấy con này con nào vào số nhẹ nhất không nặng không sượng vậy các bác nhỉ,hic
 
Nó đóa, sài gòn sài bông mà dùng ổn lắm đóa, chai màu xanh lá, full sync giá cao hơn kixx 5-10k, mà tìm chỗ bán ít quá
má ra cây xăng saigon petro hỏi ,mọi người từ nhân viên đến chủ đều ngu ngơ k hiểu mình đang tìm cái gì,đưa hình chai sp green power cho xem thì nói chưa thấy bao giờ ! cây xăng sp kiểu bán brand như cà phê milano góc nguyễn văn cừ -an dương vương
 
Back
Top