thắc mắc Hỏi xe pcx mới mua bị gằn máy

ngayhomqua.quaroi...

Senior Member
Các bác cho em hỏi là em vừa mua con pcx 150 xăng, chạy dc 900km. Ban đầu thì khá lướt chỉ bị gằn nhẹ ga giữa (30-40km) nghe nói chạy tầm 3k sẽ hết nhưng dạo đây lại gằn cả ở ga đầu giườnlaf tùe lúc đề đến sau 45km nó mới êm còn ga nhỏ máy khá gằn, cho em hỏi là bik gì ạ và làm sao khắc phục, em mới thay bình nhớt hãng lúc 300km ngoài ea ko làm gì
 
Các bác cho em hỏi là em vừa mua con pcx 150 xăng, chạy dc 900km. Ban đầu thì khá lướt chỉ bị gằn nhẹ ga giữa (30-40km) nghe nói chạy tầm 3k sẽ hết nhưng dạo đây lại gằn cả ở ga đầu giườnlaf tùe lúc đề đến sau 45km nó mới êm còn ga nhỏ máy khá gằn, cho em hỏi là bik gì ạ và làm sao khắc phục, em mới thay bình nhớt hãng lúc 300km ngoài ea ko làm gì
Chạy 1 thời gian máy êm thôi bạn
 
còn rodai nó vậy thôi bác. giờ bác ra head họ cũng nói vậy. đừng nghe thợ vẽ ra thay tùm lum mất bảo hành
 
còn rodai nó vậy thôi bác. giờ bác ra head họ cũng nói vậy. đừng nghe thợ vẽ ra thay tùm lum mất bảo hành
Ý là ban đầu có gằn tý ko sao cả nhưng sao càng đi càng có vê gằn nhìu hơn và quãng gằn cũng rộng hơn trước ấy bác, trước chie gằn 30-40km còn h gằn hẳn từ lúc mới kéo ga tới hơn 45km mới êm
 
Ý là ban đầu có gằn tý ko sao cả nhưng sao càng đi càng có vê gằn nhìu hơn và quãng gằn cũng rộng hơn trước ấy bác, trước chie gằn 30-40km còn h gằn hẳn từ lúc mới kéo ga tới hơn 45km mới êm
bác thay nhớt thử, ngoài ra thì chỉ có loanh quanh cụm nồi, mấy bi nồi và bố nồi nó chưa bám tốt thôi bác, nếu qua 3000km (vừa đủ thời gian bảo hành định kỳ) bị nặng thêm thì kêu thợ xem lại nồi
 
Các bác cho em hỏi là em vừa mua con pcx 150 xăng, chạy dc 900km. Ban đầu thì khá lướt chỉ bị gằn nhẹ ga giữa (30-40km) nghe nói chạy tầm 3k sẽ hết nhưng dạo đây lại gằn cả ở ga đầu giườnlaf tùe lúc đề đến sau 45km nó mới êm còn ga nhỏ máy khá gằn, cho em hỏi là bik gì ạ và làm sao khắc phục, em mới thay bình nhớt hãng lúc 300km ngoài ea ko làm gì
Bệnh chung của nồi xe honda nha bác, xe em hơn 10k km mới hết. Chấp nhận thôi bác nếu không phải thay lò xo nồi bi nồi, thay xong thì ga đầu sẽ yếu.
Hoặc có thể do bố ba càng chưa bắt đều, giai đoạn này khoảng 5000km bác mở nồi ra vệ sinh nha, bột bố đầy trong đó á.
 
Tất cả là do cái nồi sau thôi. Bề mặt bố bắt đầu mòn, chai nên bám chuông kém hơn => xe chậm đủ động năng để có trớn, tốc độ cần thiết để thay đổi tỷ số truyền (bộ số vô cấp CVT tự động thay đổi tỷ số truyền theo tải). Điều này đồng nghĩa với việc xe cứ mãi ở ''số thấp'' nên gằn.

Cứ kệ nó thôi. Chú ý việc tuy xe đang roda nhưng cứ phải vặn ga mạnh tay vào, tránh rề rà (bố không đủ tua máy để khóa chuông hoàn toàn nhưng vẫn bám => mòn bố nhiều, nhanh chai bề mặt)
 
Gằn máy rồi mới thốc lên hầu như dòng Honda đều bị, không bị ít cũng bị nhiều.
Con AB 125 của mình thay kim phun SH 125 + họng ga SH mode + Bugi Iridium đã mod lại mới hết hẳn, từ đó tới giờ chạy cũng 4 năm rồi. Theo tìm hiểu thì do cơ chế phun xăng của nó á. Không can thiệp được phần mềm thì thay đổi phần cứng. Bác kiếm mấy group chuyên về PCX xem có thợ nào nhận mod lại không.
Còn ra tiệm thay bi nồi, lò xo này nọ chỉ là thay đổi tỷ số truyền, chỉ dời đoạn ghì đó qua dải tốc độ khác thôi ko dứt điểm được.
 
Thốc ga nhiều vào đi càng láo nồi càng êm nhé ;)) , bác đi cứ ỳ ỳ thì có độ đẽo nồi kiểu gì sau cũng gằn lại thôi.
 
Đi hay thốc ga thì bố mòn đều, chuông không đóng bụi.
Từ lúc mình áp dụng chiêu này là con Sprint hết hẳn bệnh gợn gợn lúc đi dải tốc thấp.
 
Thốc ga là mình đang đi bt 30-40km mình vặn mạnh tay ga để vọt lên 5-60km trong vài giây r nhả ga lại phải ko ạ, tại em toàn đi tp có chỗ trống đâu mà thốc, thốc cùng lắm vài lần vài giây là lại phải thắng
 
Mình đi pcx 150 2018 mua cũ, dc 2 tuần, lúc mới lấy về xe bị rần nhiều khi đi chậm, vệ sinh lại nồi, chạy thốc ga vài hôm, h đỡ rồi, trong phố vẫn dc chạy 5/60km/h mà, khi tăng ga lên bác cứ thốc ga to, đừng ga từ từ
 
Thốc ga là mình đang đi bt 30-40km mình vặn mạnh tay ga để vọt lên 5-60km trong vài giây r nhả ga lại phải ko ạ, tại em toàn đi tp có chỗ trống đâu mà thốc, thốc cùng lắm vài lần vài giây là lại phải thắng
Thì thoáng chỗ nào mình thốc chỗ đó
Mình cũng ở Hà Nội đây đoạn nào thoáng thì thốc ga thôi. Hoặc thỉnh thoảng đi xa xa thì cứ cứng ga thì hôm sau kiểu gì xe cũng như thảm bay vuốt nhẹ cái là xe đi rồi kiểu nó có trớn ấy.
 
Back
Top