Em nói nhé, với xe 150cc thì tour có tour ngắn tour dài, chạy bạo lực (90kmh trở lên) hay thong dong, có nghỉ giữa đường hay không ?
Với những tour trên 500km bác chạy bạo lực hoặc đi Bắc Nam ma lười mang theo nhớt thay thì nhớt ester là cần thiết, chắc chắn khi đó nhớt trên 200k là chuẩn bài.
Với những tour ngắn 300km hoặc hơn 500km mà bác chạy tốc độ 70 80 dừng cho xe nghỉ mỗi 80km 1 lần thì ester là ko cần thiết.
Đừng nghĩ đi tour là máy xe nó khổ, tour bác chạy thong thả 60 70 thì xe nó còn đỡ khổ hơn dừng đèn đỏ kẹt xe á.
Các bác cày grab bee đồ cũng ko cần ester gì cả, cứ fully rẻ 1500 2000km thay sạch sẽ
Với xe số thì nó còn phụ thuộc cảm giác vào số, cắt côn bắt côn nên có thể cần bỏ nhiều tiền hơn để đạt được "khoái cảm" chạy xe thì cái đó ko ý kiến. Nhưng riêng về khoản bảo vệ động cơ thì y nhau thôi.
Kixx 5w40 em ko dám chạy tour xa về PY 600km chẳng hạn vì nhớt nó loãng, nhiều lúc kéo gắt để về kịp trời tối nó gào hại xe, nhưng với những tour ngắn chơi đà lạt PQ đồ ko bị áp lực thời gian thì kixx 5w40 đi thoải mái, cứ 60 70km kéo tới nơi. Nhưng mà cũng 1 con nhớt rẻ khác là petrol one 10w40 kéo 1 mạch SG Phú Yên, chở 150kg, 75k/1l + 50ml e59 tầm 120k 1 bình phóng về xong vô lại thay, máy êm ru mượt mà.
Em ko bài trừ những nhớt chất lượng thật sự giá cao (Fuchs, 300V, amsoil metric, Molygen 5w40, Shell Advance Ultra, speedol), nhưng em nhấn mạnh là nhu cầu dùng của tụi nó rất rất ít, mấy ai cày tour kiểu 500 600 km bạo lực giơ tay ?
Mấy ông quảng cáo riết ester mang vào chạy phố, đi làm hằng ngày, đi vũng tàu cũng ester, từ hà nội lên tam đảo cũng ester. Đó là sự phí phạm quá lớn.
Còn những loại nhớt bán thương hiệu kiểu Mobil, Pennzoil v.v..thì em bài trừ, ko ester, ko bền nhớt 2 loại này em dùng khá nhiều rồi, chả khác gì nhớt giá rẻ.
Ông bán nhớt thì cứ phải PR thôi, chứ bán mấy chai nhớt 70 80k lãi ko nổi 10 15k thì sao sống, bán chai ester lãi hẳn vài chục cho sướng. Quất con ester rồi 4000 5000km thay cho máy nó dơ hầy nó hẹp đường nhớt chơi sao