thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Mấy cha đó thuốc thôi, bán nhớt giá cao lãi mới nhiều, toàn tư vấn nhớt đức pháp mỹ đồ 200 300k 1 chai. Lợi túi mình nhưng hại đất nước mất đô la bác ạ :) Em thì ko thích vậy, tư vấn phải đúng, thế nên em làm công ăn lương thôi, chả buôn bán :))
Thuốc hay ko ko biết, mà bán hàng uy tín, có khuyến mãi, dịch vụ tốt, ko lừa lọc ai thì đông khách thôi.
Fen thì thấy post cái link shopee của fen miết em thấy khó chịu.
 
Thuốc hay ko ko biết, mà bán hàng uy tín, có khuyến mãi, dịch vụ tốt, ko lừa lọc ai thì đông khách thôi.
Fen thì thấy post cái link shopee của fen miết em thấy khó chịu.
Bác quote nhầm người rồi đó :D Xin lỗi em đi.
Đề nghị bác nào bán hàng inbox nhau nhé, đừng post link vào comment nữa em đị đánh nhầm rồi này @@
Nói chung mấy cái nhớt 200 300k đi tour cày này nọ thôi, mấy ổng thuốc người ta riết thành nhớt chạy thường ngày luôn.
Cuộc sống là cuộc đấu trí giữa người bán và người mua mà :)
Ai chịu tìm hiểu chút thì đỡ bị thuốc, nhiều người người ta chả quan tâm người ta dư tiền thì người ta mua hàng thuốc cũng bình thường. Còn anh em đã lên đây để tìm hiểu tức là có quan tâm đến xe khoa học đồ mà còn bị thuốc thì đó là ko ổn rồi :)
Mấy thằng tây lông nó nằm ở cái xã hội phát triển hơn, công nghệ nhiều hơn, khả năng marketing của nó thì dân mình gọi bằng cụ nên nó thuốc dễ lắm :)
 
Last edited:
Sau này shop của fen có uy tín rồi fen có giữ được giá rẻ như hiện tại không? :sexy_girl:
À mà hôm qua lướt shopee kiếm được shop chiết lẻ petrol one ngon choét
View attachment 457063
Giá kixx nó tăng rồi mà tớ vẫn giữ giá đấy. Xăng dầu tăng giá bắt tớ giữ giá khác gì kêu nhà tớ đầy tiền bác vào lấy xài cho vui 😅
Giá nhập kixx, repsol tăng 7k rồi
 
Trên voz có 2 thím bán nhớt. Cũng từ tay trắng mà lên, cũng seeder đủ kiểu nhưng ko giống fen, giờ đông khách lắm.
Mỗi tội 2 thím ấy ko bán nhớt kixx, petrol, chứ ko em cũng ra thử rồi
Tớ vào diễn đàn lâu nên biết 2 bác ấy, có ủng hộ bác ngunhucho111 1 chai eurolub dx1g2 rồi
Tớ đi dòng nhớt rẻ cho ae đi phố xài để ko đụng chạm nhiều. E bán hàng thật tâm là 9 chứ ko pr sản phẩm ảo
 
Giá kixx nó tăng rồi mà tớ vẫn giữ giá đấy. Xăng dầu tăng giá bắt tớ giữ giá khác gì kêu nhà tớ đầy tiền bác vào lấy xài cho vui 😅
Giá nhập kixx, repsol tăng 7k rồi
Mấy bác comment đừng mua bán trong threads này nhé, làm loãng thread lắm, trao đổi về khoa học hay tư vấn nhớt thôi. Có gì mua bán các bác cứ inbox nhau. Em xin cám ơn.
Mình mua nhớt full tổng 1L về đổ 800 cho xe số chạy được 3k km đổ bù thêm vào 200ml còn lại để lên được 4k km có được không các bác nhỉ,hic
 
Bác quote nhầm người rồi đó :D Xin lỗi em đi.
Đề nghị bác nào bán hàng inbox nhau nhé, đừng post link vào comment nữa em đị đánh nhầm rồi này @@
Nói chung mấy cái nhớt 200 300k đi tour cày này nọ thôi, mấy ổng thuốc người ta riết thành nhớt chạy thường ngày luôn.
Cuộc sống là cuộc đấu trí giữa người bán và người mua mà :)
Ai chịu tìm hiểu chút thì đỡ bị thuốc, nhiều người người ta chả quan tâm người ta dư tiền thì người ta mua hàng thuốc cũng bình thường. Còn anh em đã lên đây để tìm hiểu tức là có quan tâm đến xe khoa học đồ mà còn bị thuốc thì đó là ko ổn rồi :)
Mấy thằng tây lông nó nằm ở cái xã hội phát triển hơn, công nghệ nhiều hơn, khả năng marketing của nó thì dân mình gọi bằng cụ nên nó thuốc dễ lắm :)
Ông nhiệt tình thật.Tôi rút ra kinh nghiệm trả bằng tiền.
 
Bác quote nhầm người rồi đó :D Xin lỗi em đi.
Đề nghị bác nào bán hàng inbox nhau nhé, đừng post link vào comment nữa em đị đánh nhầm rồi này @@
Nói chung mấy cái nhớt 200 300k đi tour cày này nọ thôi, mấy ổng thuốc người ta riết thành nhớt chạy thường ngày luôn.
Cuộc sống là cuộc đấu trí giữa người bán và người mua mà :)
Ai chịu tìm hiểu chút thì đỡ bị thuốc, nhiều người người ta chả quan tâm người ta dư tiền thì người ta mua hàng thuốc cũng bình thường. Còn anh em đã lên đây để tìm hiểu tức là có quan tâm đến xe khoa học đồ mà còn bị thuốc thì đó là ko ổn rồi :)
Mấy thằng tây lông nó nằm ở cái xã hội phát triển hơn, công nghệ nhiều hơn, khả năng marketing của nó thì dân mình gọi bằng cụ nên nó thuốc dễ lắm :)
Vấn đề là những người quan tâm đến nhớt thì đến 2/3 là xe hiệu suất cao hoặc cày cuốc.
Nhu cầu bình thường, chạy bình thường thì chẳng mấy ai quan tâm tới nhớt đâu.
--------
  • Riêng với xe em, nhớt hãng vs nhớt fullsyn. Nổ máy lên là đã khác biệt. Chưa cần nóng máy, sang số và vặn ga lại càng khác biệt.
  • Cùng một loại nhớt, nhiệt độ ngoài trời 20 độ chạy khác, 30 độ chạy khác, 35-40 độ thì hoàn toàn khác.
Đồng bằng chạy khác, lên cao 500-800m xe nó khác, lên 1500m thì hoàn toàn khác.
Xăng 95 vs E5 chạy khác. 95 đúng chuẩn 95 vs 95 lởm chạy là khác.

Cho nên nói, ai đòi hỏi cao thì có thể mua nhớt mắc tiền, để trải nghiệm xem có phù hợp không.
Và với em, nhớt hãng hoàn toàn không phù hợp với bất kì nhu cầu nào, cho dù là đi hàng ngày 5-10km. Vì nó cho cảm giác quá tệ. Và p/p cũng không hề rẻ.
 
Vấn đề là những người quan tâm đến nhớt thì đến 2/3 là xe hiệu suất cao hoặc cày cuốc.
Nhu cầu bình thường, chạy bình thường thì chẳng mấy ai quan tâm tới nhớt đâu.
--------
  • Riêng với xe em, nhớt hãng vs nhớt fullsyn. Nổ máy lên là đã khác biệt. Chưa cần nóng máy, sang số và vặn ga lại càng khác biệt.
  • Cùng một loại nhớt, nhiệt độ ngoài trời 20 độ chạy khác, 30 độ chạy khác, 35-40 độ thì hoàn toàn khác.
Đồng bằng chạy khác, lên cao 500-800m xe nó khác, lên 1500m thì hoàn toàn khác.
Xăng 95 vs E5 chạy khác. 95 đúng chuẩn 95 vs 95 lởm chạy là khác.

Cho nên nói, ai đòi hỏi cao thì có thể mua nhớt mắc tiền, để trải nghiệm xem có phù hợp không.
Và với em, nhớt hãng hoàn toàn không phù hợp với bất kì nhu cầu nào, cho dù là đi hàng ngày 5-10km. Vì nó cho cảm giác quá tệ. Và p/p cũng không hề rẻ.
Em nói nhé, với xe 150cc thì tour có tour ngắn tour dài, chạy bạo lực (90kmh trở lên) hay thong dong, có nghỉ giữa đường hay không ?
Với những tour trên 500km bác chạy bạo lực hoặc đi Bắc Nam ma lười mang theo nhớt thay thì nhớt ester là cần thiết, chắc chắn khi đó nhớt trên 200k là chuẩn bài.
Với những tour ngắn 300km hoặc hơn 500km mà bác chạy tốc độ 70 80 dừng cho xe nghỉ mỗi 80km 1 lần thì ester là ko cần thiết.
Đừng nghĩ đi tour là máy xe nó khổ, tour bác chạy thong thả 60 70 thì xe nó còn đỡ khổ hơn dừng đèn đỏ kẹt xe á.
Các bác cày grab bee đồ cũng ko cần ester gì cả, cứ fully rẻ 1500 2000km thay sạch sẽ
Với xe số thì nó còn phụ thuộc cảm giác vào số, cắt côn bắt côn nên có thể cần bỏ nhiều tiền hơn để đạt được "khoái cảm" chạy xe thì cái đó ko ý kiến. Nhưng riêng về khoản bảo vệ động cơ thì y nhau thôi.
Kixx 5w40 em ko dám chạy tour xa về PY 600km chẳng hạn vì nhớt nó loãng, nhiều lúc kéo gắt để về kịp trời tối nó gào hại xe, nhưng với những tour ngắn chơi đà lạt PQ đồ ko bị áp lực thời gian thì kixx 5w40 đi thoải mái, cứ 60 70km kéo tới nơi. Nhưng mà cũng 1 con nhớt rẻ khác là petrol one 10w40 kéo 1 mạch SG Phú Yên, chở 150kg, 75k/1l + 50ml e59 tầm 120k 1 bình phóng về xong vô lại thay, máy êm ru mượt mà.
Em ko bài trừ những nhớt chất lượng thật sự giá cao (Fuchs, 300V, amsoil metric, Molygen 5w40, Shell Advance Ultra, speedol), nhưng em nhấn mạnh là nhu cầu dùng của tụi nó rất rất ít, mấy ai cày tour kiểu 500 600 km bạo lực giơ tay ?
Mấy ông quảng cáo riết ester mang vào chạy phố, đi làm hằng ngày, đi vũng tàu cũng ester, từ hà nội lên tam đảo cũng ester. Đó là sự phí phạm quá lớn.
Còn những loại nhớt bán thương hiệu kiểu Mobil, Pennzoil v.v..thì em bài trừ, ko ester, ko bền nhớt 2 loại này em dùng khá nhiều rồi, chả khác gì nhớt giá rẻ.
Ông bán nhớt thì cứ phải PR thôi, chứ bán mấy chai nhớt 70 80k lãi ko nổi 10 15k thì sao sống, bán chai ester lãi hẳn vài chục cho sướng. Quất con ester rồi 4000 5000km thay cho máy nó dơ hầy nó hẹp đường nhớt chơi sao :)
 
Em nói nhé, với xe 150cc thì tour có tour ngắn tour dài, chạy bạo lực (90kmh trở lên) hay thong dong, có nghỉ giữa đường hay không ?
Với những tour trên 500km bác chạy bạo lực hoặc đi Bắc Nam ma lười mang theo nhớt thay thì nhớt ester là cần thiết, chắc chắn khi đó nhớt trên 200k là chuẩn bài.
Với những tour ngắn 300km hoặc hơn 500km mà bác chạy tốc độ 70 80 dừng cho xe nghỉ mỗi 80km 1 lần thì ester là ko cần thiết.
Đừng nghĩ đi tour là máy xe nó khổ, tour bác chạy thong thả 60 70 thì xe nó còn đỡ khổ hơn dừng đèn đỏ kẹt xe á.
Các bác cày grab bee đồ cũng ko cần ester gì cả, cứ fully rẻ 1500 2000km thay sạch sẽ
Với xe số thì nó còn phụ thuộc cảm giác vào số, cắt côn bắt côn nên có thể cần bỏ nhiều tiền hơn để đạt được "khoái cảm" chạy xe thì cái đó ko ý kiến. Nhưng riêng về khoản bảo vệ động cơ thì y nhau thôi.
Kixx 5w40 em ko dám chạy tour xa về PY 600km chẳng hạn vì nhớt nó loãng, nhiều lúc kéo gắt để về kịp trời tối nó gào hại xe, nhưng với những tour ngắn chơi đà lạt PQ đồ ko bị áp lực thời gian thì kixx 5w40 đi thoải mái, cứ 60 70km kéo tới nơi. Nhưng mà cũng 1 con nhớt rẻ khác là petrol one 10w40 kéo 1 mạch SG Phú Yên, chở 150kg, 75k/1l + 50ml e59 tầm 120k 1 bình phóng về xong vô lại thay, máy êm ru mượt mà.
Em ko bài trừ những nhớt chất lượng thật sự giá cao (Fuchs, 300V, amsoil metric, Molygen 5w40, Shell Advance Ultra, speedol), nhưng em nhấn mạnh là nhu cầu dùng của tụi nó rất rất ít, mấy ai cày tour kiểu 500 600 km bạo lực giơ tay ?
Mấy ông quảng cáo riết ester mang vào chạy phố, đi làm hằng ngày, đi vũng tàu cũng ester, từ hà nội lên tam đảo cũng ester. Đó là sự phí phạm quá lớn.
Còn những loại nhớt bán thương hiệu kiểu Mobil, Pennzoil v.v..thì em bài trừ, ko ester, ko bền nhớt 2 loại này em dùng khá nhiều rồi, chả khác gì nhớt giá rẻ.
Ông bán nhớt thì cứ phải PR thôi, chứ bán mấy chai nhớt 70 80k lãi ko nổi 10 15k thì sao sống, bán chai ester lãi hẳn vài chục cho sướng. Quất con ester rồi 4000 5000km thay cho máy nó dơ hầy nó hẹp đường nhớt chơi sao :)
Giờ thay nhớt là loại này 2,3,4 ngàn mới thay.Nghe phát mệt.Mua về tự thay cho khỏe.
Liqui 10W40 scooter MB, Mineral toàn nói tổng hợp.
 
Tớ bán 45k mà méo ai thèm mua đây
Toàn tâm ý hàng rẻ là hàng ôi
Qua phạm tuấn nó chém 80 90k 1 chai mà chúng nó mua ầm ầm. Đến chán
Người đi bình thường thì ít ai quan tâm đến cái nano, thêm nữa đọc thớt này thì kixx ngon quá rồi (mà đúng nó ngon thật, trc đi fuchs, giờ xài nó thấy chả khác nhau) nên càng ko mua thêm nano = )) , còn lại thì mua theo kiểu thần tượng mấy youtuber quảng cáo nhớt mắc tiền nên nano cũng mua của thần tượng cho nó chính hãng đó bác = ))
 
Người đi bình thường thì ít ai quan tâm đến cái nano, thêm nữa đọc thớt này thì kixx ngon quá rồi (mà đúng nó ngon thật, trc đi fuchs, giờ xài nó thấy chả khác nhau) nên càng ko mua thêm nano = )) , còn lại thì mua theo kiểu thần tượng mấy youtuber quảng cáo nhớt mắc tiền nên nano cũng mua của thần tượng cho nó chính hãng đó bác = ))
Cái nano là ông dvvoz nói ấy chứ tớ có biết mô tê gì đâu. Lúc test yuki nano 0w40 chạy thấy xào quá nên cho chai thunder nano vô thấy êm hẳn. Rồi giờ test kixx pao 0w40 cho e59 vào cũng êm ru
Tớ bán kixx thật nhưng tớ đánh giá kixx ko phù hợp với nhu cầu tớ chạy xe
Tớ chỉ đánh giá cao thằng maxima thôi, mà tớ bán maxima ở đây chắc mọi người chửi cắm đầu 😅
 
Nhớt ăn tiền ở gói phụ gia thôi. Đừng có chê nhớt rẻ :confident:
Như con Shell AX7 phụ gia nó xịn thật luôn,chạy tour hơi bị ngon có điều hơi ỳ máy :extreme_sexy_girl:
Làm Grab cứ phang thật lực. Ez money :matrix:
 
Nhớt ăn tiền ở gói phụ gia thôi. Đừng có chê nhớt rẻ :confident:
Như con Shell AX7 phụ gia nó xịn thật luôn,chạy tour hơi bị ngon có điều hơi ỳ máy :extreme_sexy_girl:
Làm Grab cứ phang thật lực. Ez money :matrix:
Nó đặc vãi ra lại chẳng ì máy. So về best p/p lấy gì qua kixx và petrol one?
 
2 thằng đằng sau tốt đấy. Nhưng kênh phân phối có mạnh như Shell không. :confident:
Hơn nữa Shell AX7 quen mặt mua nhiều đại lý nó bán có 65k/chai :boss: Nhà máy ngay chỗ Đồng Nai luôn :confident:
AX7 là khoáng, nhưng logo shell có cả trăm năm nay rồi. Bà chị em bả chạy con CX5 bả chỉ biết mỗi hãng Shell và Castrol :) Đổ nhớt gì cũng ko chịu :) Khoáng, semi hay Fully gì méo cần biết, shell là được :)
 
AX7 là khoáng, nhưng logo shell có cả trăm năm nay rồi. Bà chị em bả chạy con CX5 bả chỉ biết mỗi hãng Shell và Castrol :) Đổ nhớt gì cũng ko chịu :) Khoáng, semi hay Fully gì méo cần biết, shell là được :)
bà chị tôi mua chai kixx về thay cho nhất quyết ko chịu, cứ phải castrol :doubt:
 
Back
Top