Thằng em họ bỏ kỹ thuật chuyển sang kinh doanh phất lên nhanh quá

Kho Dam FC

Senior Member
trước nó làm kts kỹ thuật ở VN, sau học thêm tiếng Nhật để sang bên đó mấy năm đầu cũng bổ tủ đồ, giường, nội thât các kiểu, đại loại bản vẽ thế này
1616556623299.jpeg

lấy vợ được 1 năm thì nó dẫn vợ sang, giờ 2 vợ chồng nó quyết bỏ hẳn nghề để sang kinh doanh thực phẩm, 2 vợ chồng đã sang được 5 năm
mới năm nay 2 vợ chồng nó đã mở được cái cửa hàng thứ 3 bên đó, quá giỏi luôn và định kéo cả anh em sang hết
Nó định rủ cả mình sang, bảo làm kỹ thuật làm gì vừa mất thời gian mà tỉ lệ tư vấn cho khách hàng ít, cứ kinh doanh là ngon nhất, sang rồi nó chỉ cho cách làm hỗ trợ cách PR ban đầu, muốn làm riêng thì tự bỏ vốn để mở hoặc góp vốn với nó đều được.
đây là cửa hàng thứ 3 của nó bên Nhật



mình cũng định học thêm tiếng Nhật với Nhật bỏ nhập cảnh vì dịch là sang luôn mấy thím ạ, chứ làm kỹ thuật mãi chán lắm rồi, ai làm cứ làm chứ mình chắc ko làm kiến trúc nữa.
 

Attachments

  • 1616556049536.png
    1616556049536.png
    1.1 MB · Views: 257
Last edited:
Phi thương bất phú, lọ mọ lương kỹ thuật có giàu cũng chỉ mức trung, đi buôn bán thì thì chẳng mấy mà giàu nếu biết buôn bán :smile:
 
Khuyên thật bạn, thằng nào làm giàu đc thì nó âm thầm làm giàu, chứ đéo bao giờ quảng cáo cho cả thiên hạ biết mà làm giàu đâu.
Trường hợp chúng nó khoe khoang thế này thì khả năng cao nhất là phông bạt bày vẽ để kiếm vốn đầu tư, hứa hẹn lãi cao chất ngất, sau đó thì à mà làm đéo gì có sau đó nữa. Thời điểm này dịch dã ở vùng nào, nước nào kinh doanh cũng ế ẩm, chỉ có lừa đảo là mọc như nấm sau mưa.

Món ngon không dành cho nhiều người, làm giàu không tới với số đông, thấy người ta hô hào rủ nhau làm giàu thì né xa ra.
 
Cẩn thận ôm đầu máu dẫn đến nhảy cầu nha, không phải thấy người ta làm được là mình làm được đâu, và không phải thấy người ta như vậy nhưng bên trong là như vậy đâu. Cập nhật tình hình covid bên Nhật là là gần 500,000 người nhiễm đầy
 
đi làm công thì low risk thì tất nhiên khó giàu, còn ra kinh doanh thì phải chấp nhận rủi ro, may mắn gặp thời thì phất lên nhanh thôi.
 
Có phải thằng đéo nào kinh doanh cũng phất đâu. Mà mở cửa hàng thứ 3 thì sao? Chưa nói lên được điều gì đâu.
 
có cơ hội thì cứ thử làm xem, có gì thì cũng không hối tiếc
biết đâu vozer trong này khuyên toàn là đang làm chủ, sợ bọn nhân viên đọc được nó bỏ nghề hết, nên mới bảo không thơm
 
Công việc cũng chỉ là 1 lựa chọn, thấy nó không đem lại niềm vui, đảm bảo đời sống thì lựa chọn thay đổi chứ ngại gì.
Cả thế giới đều luôn luôn thay đổi, luôn luôn vận hành, mà sao cứ phải ổn định cực đoan.
 
Back
Top