thảo luận dầu nhớt xe máy cho vào đây

Nghe 3000km là tự hiểu điều kiện tối ưu chứ bác, xe ko hao nhớt, chạy ko quá gắt, ko đi phượt, ko kẹt xe kiểu đường Cộng Hoà :)
2 là nhớt đen ko phải nhớt đã hỏng, sai lầm á bác. Như thằng Xado Racing màu nhớt nó xanh đen, 1000km là bác thấy đen rồi trong khi 3000km em mới thay độ nhớt vẫn còn khá tốt.
Muốn biết nhớt hỏng hay chưa do cảm giác chạy và bác lấy 2 ngón tay chà vào test á. Chứ polymer bị nung ở nhiệt độ cao nó sẽ xỉn màu nhưng khả năng bôi trơn ko giảm nhiều.
Nhớt fully cứ giảm hiệu năng chạy thêm 500km là thay thôi. Còn nằm tầm xe hết date, cày cuốc 4 5k km thay là bình thường
 
Nghe 3000km là tự hiểu điều kiện tối ưu chứ bác, xe ko hao nhớt, chạy ko quá gắt, ko đi phượt, ko kẹt xe kiểu đường Cộng Hoà :)
2 là nhớt đen ko phải nhớt đã hỏng, sai lầm á bác. Như thằng Xado Racing màu nhớt nó xanh đen, 1000km là bác thấy đen rồi trong khi 3000km em mới thay độ nhớt vẫn còn khá tốt.
Muốn biết nhớt hỏng hay chưa do cảm giác chạy và bác lấy 2 ngón tay chà vào test á. Chứ polymer bị nung ở nhiệt độ cao nó sẽ xỉn màu nhưng khả năng bôi trơn ko giảm nhiều.
đen là mình thay rồi fen :baffle:
thay ra thấy cục nam châm của cái ốc xả nó dính 1 lớp bùn đen. bùn đó là mạt sắt :baffle:

nên nhớt đen là đã hấp thụ mạt sắt + muội đốt xăng các kiểu nữa :baffle:

tk ko thay nó ko hấp thụ đc, nó len vào thành xy lanh xước hỏng hết :baffle:
 
đen là mình thay rồi fen :baffle:
thay ra thấy cục nam châm của cái ốc xả nó dính 1 lớp bùn đen. bùn đó là mạt sắt :baffle:

nên nhớt đen là đã hấp thụ mạt sắt + muội đốt xăng các kiểu nữa :baffle:

tk ko thay nó ko hấp thụ đc, nó len vào thành xy lanh xước hỏng hết :baffle:
Chủ yếu nhớt nó đổi màu với muội than đen thôi bác, mạt ko gây đen đâu, để em gửi bác cái clip
Czy Mannol 0W40 jest lepszy niż Castrol 0W40? Sprawdźmy... - YouTube
Đun nóng nó cũng đen đau cần mạt sắt đâu :D
"Nanotechnology" Motor Oil Better? Let’s find out! - YouTube
 
Bác xe honda đi phố, ko đi xa nhiều thì w30 là hợp lý rồi. Chắc chắn w30 sao êm bằng w40 đc bác, liqui scoot race nó đặc hơn nhớt thường nữa lấy gì chẳng êm. Mấy lái buôn xe máy còn đổ nhớt láp 80w90 vào máy để êm hơn nữa đấy bác
chạy w40 thì nó bị sao á bác?
 
View attachment 457471View attachment 457474
80-90k/l. Không êm không mát chặt tay em nha :D
đi thử vài loại thì thấy havoline đi êm đi phố khá ok
Shell AX7 đi nước đầu ok nhưng đến 1k là thấy ỳ máy
thử dầu tổng hợp các thứ vài loại rồi nhưng kết luận là đi phố đổ bán tổng hợp là ok nhất êm mát không cần bốc làm gì. kinh tế là được
 
Last edited:
Eni 5w40, nhưng loại MA2 nhé bác ( hơi khó tìm )
Nếu không có thì thay loại MB.
MB ngon hơn nhiều chứ, MB bôi trơn nano thoải mái. Theo em tìm hiểu thì nhớt mb họ cho thêm tỷ lệ nhỏ Molybdenum (MOS2) với ZDDP nhiều hơn xe số nên bôi trơn ngon hơn.
 
MB ngon hơn nhiều chứ, MB bôi trơn nano thoải mái. Theo em tìm hiểu thì nhớt mb họ cho thêm tỷ lệ nhỏ Molybdenum (MOS2) với ZDDP nhiều hơn xe số nên bôi trơn ngon hơn.
Cái bộ biên của Vespa và piaggio nói chung thời trước động cơ iget bây giờ nó khác nhau nên hãng khuyến cáo MA2 bác ạ, giờ thì khuyến cáo MB rồi.
Em có đọc được ở đâu đó nhưng quên cha nó mất rồi, thấy giải thích vậy.
 
Cái bộ biên của Vespa và piaggio nói chung thời trước động cơ iget bây giờ nó khác nhau nên hãng khuyến cáo MA2 bác ạ, giờ thì khuyến cáo MB rồi.
Em có đọc được ở đâu đó nhưng quên cha nó mất rồi, thấy giải thích vậy.
Xe mình Li ABS đổ Eurolub thấy êm, lap Moly nữa. Nhưng mà chơi dầu kiểu này đắt phết.
 
Thím @Luanvu9911 bớt spam link shoppe lại nhé. Muốn làm ăn vui lòng qua khu thương mại.
thím đi xe gì mình gửi 1 chai nhớt
aNh9IpF.png
kể cả oto
 
Xe mình Li ABS đổ Eurolub thấy êm, lap Moly nữa. Nhưng mà chơi dầu kiểu này đắt phết.
Phí tiền bác, láp Moly Fullsyn nên đắt, ko cần thiết đâu. Láp đó sản xuất bên Đức, có chất chống đông, với nước người ta ko có bị ngập nên đổ 1 lần dùng trọn đời xe á bác. Nước mình hay ngập, ẩm nên thay loại rẻ thôi rồi thường xuyên thay kiểm tra. Độ bôi trơn thì y nhau thôi. Chắc chắn đối với láp thì w140 sẽ bôi trơn tốt hơn w90 dù là khoáng hay fullsyn, polymer dày hơn chịu sức ép tốt hơn. Bác nào bị hú láp đổ thử tuýp láp w140 20k vào là biết liền, êm rõ luôn :)
 
Phí tiền bác, láp Moly Fullsyn nên đắt, ko cần thiết đâu. Láp đó sản xuất bên Đức, có chất chống đông, với nước người ta ko có bị ngập nên đổ 1 lần dùng trọn đời xe á bác. Nước mình hay ngập, ẩm nên thay loại rẻ thôi rồi thường xuyên thay kiểm tra. Độ bôi trơn thì y nhau thôi. Chắc chắn đối với láp thì w140 sẽ bôi trơn tốt hơn w90 dù là khoáng hay fullsyn, polymer dày hơn chịu sức ép tốt hơn. Bác nào bị hú láp đổ thử tuýp láp w140 20k vào là biết liền, êm rõ luôn :)
Vậy nhớt xe số không nên đổ cho oto đúng không bác nhỉ,hic
 
Back
Top