Cảm thấy thua xa thằng cháu 5 tuổi

Vì trẻ nhỏ là thuần dương chi thể, dương khí rất túc, cho nên khó thể mệt mỏi. Người lớn thì ngược lại, giờ chưa 20t nhiều người còn yếu hơn ông già
 
Mẹ mình xưa cứ lên xe đi đc tí là say mà từ hồi mình ốm trên bv bạch mai thì cứ đi đi về về rồi giờ quen thành ra giờ lên đây chơi suốt ấy chả say nữa

via nextVOZ for Android
 
em chắc ngược đời nhất thế giới, chả bao h bị say xe. mỗi lần đi chơi xa vừa lên xe buýt/xe hơi là tranh thủ hít lấy hít để mùi nội thất xe.... phê
TarxrQk.png
Về hành tinh của fen đi , ở đây làm j :sweat:
 
1. Con nít rất hiếm khi bị say xe.
2. Nếu muốn ko say thì tốt nhất phen nên là người cầm lái. Nếu ko biết lái thì tránh ngồi nơi đuôi xe- nơi có giao động nhiều nhất. Ngồi ghế phụ càng ngon. Nhắc tài xế hạn chế thốc ga và thắng gấp
Tôi thì lúc nhỏ từ ngày đầu ngồi xe ôto đã say sml rồi , cho đến bây giờ lớn rồi vẫn bị.
 
kinh nhiệm cá nhân:
1. đi xe giường nằm đỡ say hẳn. Ngày xưa hay đi xe giáp bát, mỹ đình. Lần nào cũng phải uống thuốc chống say. Từ ngày đi giường nằm khỏe vkl.
2. đi nhiều thì hết, cái này với người khác thì k rõ, chứ bản thân tôi thì là như vậy. ngày xưa ngồi xe dễ say, từ ngày đi làm xa nhà 60km, sáng và chiều đều mất hơn 1h20 phút thì giờ đi xe chả còn cảm giác gì.
 
Nay đi chơi với ng thân trong đó có thằng cháu mới 5 tuổi. Công nhận con nít bây giờ nói chung, thằng cháu em nói riêng đi oto khỏe vcđ. 4 tiếng đi, 4 tiếng về mà nó ở trên xe đùa giỡn đủ trò, xem ipad suốt vẫn thấy nó tỉnh táo như sáo, tươi rói luôn. Chắc 1 phần là do nhà có oto nên đi quen từ nhỏ.
Trong khi em phải đeo khẩu trang, ngồi một chỗ dù k ngủ được nhưng vẫn phải cố nhắm mắt, k dám bấm dt. Thế mà vẫn mấy lần bị buồn nôn, may mà nhịn được. Em thì lâu lắm mới đi oto 1 lần. Lần nào nhắc đến đi đâu bằng oto cũng ngán ngược cmnl. Sống 20 mấy năm trên đời vẫn chưa quen việc đi oto. Ae bày cách cho em với. Giờ chưa có tiền mua oto riêng đâu :rolleyes:
Mà đấy là đ dám làm gì trước khi lên xe đó. Nhiều người còn bia rượu tẹt ga xong đi oto nữa kìa. Gặp em nhậu xong mà bước lên oto chắc ói ỉa liền tại chỗ luôn quá.

Gửi bằng vozFApp
Đồ yếu đuối
 
Say xe là biểu hiện của thần kinh yếu, thông thường các thuốc chống say xe đều là thuốc tác động lên thần kinh. Trước hoặc trong khi say xe đều khá đau đầu.
Muốn cải thiện thần kinh thì có thể chịu khó vận động, sức khoẻ tốt, tinh thần tốt thì sẽ đỡ say hơn.
Các thuốc hoạt huyết dưỡng não cũng có giá trị nhất định.
Còn nếu nói hiệu quả tuyệt vời thì có cây ngải cứu, gối với gạch nóng liên tục tầm 10 tối thì giảm hẳn đau đầu, hiệu quả đc vài năm, mẹ tôi trước thuộc hệ xe khách chạy qua ngửi tí mùi xăng là say, thế mà gối 1 đợt sau đi du lịch cả tuần ko say lần nào, ko cần uống thuốc.

Nếu mà lười nhác thì trước khi lên xe 30 phút uống 2 viên panadol, có thể đảm bảo tầm 4 tiếng ko bị say.
 
Nhiều xe nó có mùi kinh dã man nhất là ở mấy cái xe 16 chỗ, đéo biết phải tả nó thế nào: mùi da công nghiệp+mùi phấn phấn, ngọt ngọt kiểu hóa chất, mới ngửi thoáng qua đã bủn rủn chân tay rồi. Mà cái giống nó bám vào quần áo rất dai, xuống xe lâu rồi, cởi đồ ra rồi hôm sau vẫn ngửi thấy.
Nhân đây cũng xin gửi lời phản ánh đến các ông Nhà xe mà có chơi voz thì lưu ý tẩy mùi xe hộ cái.
 
Hồi trước e cũng say xe sml, 4 bánh, xe khách, xe bus say hết cứ đi khoảng 30p là muốn ói rồi. Mà từ hồi lên ĐH đi bus riết quen :haha::haha:

Gửi từ Xiaomi M2007J20CG bằng vozFApp
 
Cái này chắc vấn đề sức khoẻ mỗi người. Thằng bạn ĐH tôi uống rượu thì như thần nhưng đi thang máy 3-4 tầng là say, bó tay.
 
Ông nào say xe mà đi tàu biển hay phà biển mới là địa ngục
yBBewst.gif


via theNEXTvoz for iPhone

Chuẩn mẹ rồi, hồi ĐH đi tàu siêu tốc ra đảo coto, lên thấy hơi chao đảo đã nghĩ bụng quả này khéo ăn lol, y như rằng đi được tầm 15-20p nó lắc lắc say bí tỉ
LTT2cUR.png
say đến mức thanh niên đi check vé hỏi mình lúc đấy còn tê cứng hết cả tay cụp hết vào đéo luồn vào túi quần móc vé ra được phải nhờ lấy hộ cái vé trong túi quần
Wf29Rhg.png
nhớ cmn đời cái chuyến đi đấy, mà đấy là còn không bị say oto nhé
URoiprO.png


Gửi bằng vozFApp
 
Mình mới hết say xe từ 2014. Lý do là sau khi phẩu thuật vách ngăn mũi khiến không khí lưu thông lên não tốt hơn. it bị say xe hơn. giờ uống thuốc ngồi dc 1 lèo từ SG ra tới phan rang. Giờ lái ô tô cũng ầm ầm. Trước đó say xe chắc là trùm ngồi 16 chỗ 30 phút là tuông trào.
 
Back
Top