thảo luận Vios-G 2021, ae fan vios vào chém gió nào

Mình sắp nhận xe vào thứ 4, thấy anh em có vẻ không ưng con xe này cho lắm. Ai đã và đang lái cho mình tí review nào. Thấy mọi người chê lên chê xuống hơi buồn :canny:

via theNEXTvoz for iPhone
Thớt lấy xe chưa? Chở anh em làm vài vòng xem cảm nhận hàng ghế sau ntn và cho mình xin exp nhé ^^
 
Đi con Vios G bản 2015, đến giờ 6 năm rồi.
Nó đúng là con xe không có gì để hỏng, lái thì cũng bình thường (đòi hỏi éo gì con hạng B), chỉ mỗi đổ xăng thay dầu là chạy, còn lại chả phải suy nghĩ gì.
Nội thất thì rộng rãi, đi xa ngồi 5 ng vẫn okie, cốp thì vô biên cmnl.

Túm lại ông nào thích chạy xe mà không phải nghĩ, không lăn lộn nhiều thì cứ con này mà táng thôi.
 
Sau lưng nóc xe ấy thím ạ, ngay cả con Vios cũng có. Mấy đời cũ thì có cái dây râu nhỏ nhỏ ấy :)
Anten vây cá mập ông ơi. Thời nay toàn xài cái đó. Chứ xe nào xài cái anten râu lại bị chửi cho sml
6445DB95-DF0E-4FB7-A5E0-5BFEDA16CC64.jpeg
 
Mình nghĩ ko phải tự nhiên mà thằng Vios nó dẫn đầu doanh số trong phân khúc B và dẫn đầu thị trường ô tô VN luôn đâu.

Hồi trước mình cũng ko có cảm tình với Vios, trông ko đẹp bằng Accent/City (ngoại hình ko thể thao, trẻ trung bằng), options cũng thường thua 1 chút so với đám Accent, giá cũng ko rẻ (cao hơn đa số các đối thủ).

Nhưng đi hỏi nhiều ông quản lý xe trường lái, đội xe chạy dịch vụ,... thì thấy đều khuyên mua Vios. Lý do thì dĩ nhiên cũng có nhiều... sau đó tìm hiểu kỹ thì thấy tính ra thằng Vios nó cũng rất là hay:

  • Đầu tiên là những thứ cơ bản và cần thiết nhất ở 1 cái xe thì nó có đủ và tốt bằng hoặc hơn đám đối thủ: Động cơ ổn định và đủ mạnh trong phân khúc, có tiếng là bền bỉ và tiết kiệm (về xăng và tiền nuôi dưỡng), phổ biến nên linh kiện hay đồ chơi của nó cũng rẻ và dễ kiếm (như kiểu đi mua ốp hay cường lực cho IP 6-7-8 ấy, cả rừng).
  • Ngoại hình, ban đầu thấy nó ko đẹp lắm vì xe dịch vụ hoặc xe tập lái dùng nhiều, nhìn quen mắt. Nhưng thỉnh thoảng gặp con Vios đc đầu tư chăm chút, dán tem các kiểu thì cũng ổn phết. Sau này mình thấy độ đẹp thì Vios=Accent=City (và đẹp hơn Soluto/Attrage), con Vios 2021 ban đầu thấy cũng thường mà gặp ngoài đường thấy ngoại hình đẹp phết (giống như City 2021 cũng đẹp, còn Accent 2021 thấy ko khác nhiều).
  • Nội thất: Từ đời 2019-2020 thì mình thấy Vios ko thua gì đáng kể so với cùng phân khúc rồi, từ "thùng tôn" hợp với các đời trước vì chỉ chú trọng thực dụng và có ít options phụ, nhưng từ 2019 (có lẽ do sức ép từ các hãng) thì Toyota đã thoáng hơn trong trang bị, giữ nguyên giá và có đủ các options quen thuộc trong phân khúc - kể cả với bản Vios thấp nhất (màn hình, camera, gương,...). Đời trước có tiếng là thùng tôn, bền + chán nhưng nay đc nâng cấp về trang bị trên cái nền tảng bền bỉ đó thì nói chung là cũng ngon.

Quay lại chuyện doanh số Vios cao, nhiều người bảo là do chạy dịch vụ thì mình cũng công nhận nhiều xe Vios chạy dịch vụ (mình làm giao thông - vận tải nên cũng có biết chút ít). Nhưng mình lại thấy nó là điểm tốt, cá nhân mình thấy dân chạy dịch vụ họ có kinh nghiệm và hiểu biết về xe hơn so với mặt bằng chung, họ chuộng con nào thì chắc con đấy phải ổn chứ ko tệ đc.

Dĩ nhiên Vios ko phải toàn diện, bên cạnh nó có Accent cạnh tranh rất sòng phẳng (và mình thấy Accent cũng ngon). Cá nhân ai ko thích Vios vì nó dính mác dịch vụ thì cũng ổn thôi, 3 con phổ biến trong phân khúc B (Vios, Accent, City) đều có thế mạnh hết.

  • City ngon nhưng giá hơi cao, dễ lăn tăn lên Elantra/Cerato.
  • Accent khá đồng đều, trang bị có phần hơn, tuy nhiên cái tiếng bền bỉ thì ko so đc với Vios.
 
Nhà tui có cả Vios và Honda Lead, tui nghĩ nhận xét của thím tủ áp dụng đc cho cả 2 con này lun :sweat: tui nghĩ ông nào design cái xe cũng đưa ngôn ngữ thiết kế của từng thời kỳ của hãng đó vào xe, nhưng mà tui ko biết ngôn ngữ thiết kế mà Toyota dành cho Vios là gì, hoặc là tui ko hiểu được ngôn ngữ đó :sweat:
 
Mình nghĩ ko phải tự nhiên mà thằng Vios nó dẫn đầu doanh số trong phân khúc B và dẫn đầu thị trường ô tô VN luôn đâu.

Hồi trước mình cũng ko có cảm tình với Vios, trông ko đẹp bằng Accent/City (ngoại hình ko thể thao, trẻ trung bằng), options cũng thường thua 1 chút so với đám Accent, giá cũng ko rẻ (cao hơn đa số các đối thủ).

Nhưng đi hỏi nhiều ông quản lý xe trường lái, đội xe chạy dịch vụ,... thì thấy đều khuyên mua Vios. Lý do thì dĩ nhiên cũng có nhiều... sau đó tìm hiểu kỹ thì thấy tính ra thằng Vios nó cũng rất là hay:

  • Đầu tiên là những thứ cơ bản và cần thiết nhất ở 1 cái xe thì nó có đủ và tốt bằng hoặc hơn đám đối thủ: Động cơ ổn định và đủ mạnh trong phân khúc, có tiếng là bền bỉ và tiết kiệm (về xăng và tiền nuôi dưỡng), phổ biến nên linh kiện hay đồ chơi của nó cũng rẻ và dễ kiếm (như kiểu đi mua ốp hay cường lực cho IP 6-7-8 ấy, cả rừng).
  • Ngoại hình, ban đầu thấy nó ko đẹp lắm vì xe dịch vụ hoặc xe tập lái dùng nhiều, nhìn quen mắt. Nhưng thỉnh thoảng gặp con Vios đc đầu tư chăm chút, dán tem các kiểu thì cũng ổn phết. Sau này mình thấy độ đẹp thì Vios=Accent=City (và đẹp hơn Soluto/Attrage), con Vios 2021 ban đầu thấy cũng thường mà gặp ngoài đường thấy ngoại hình đẹp phết (giống như City 2021 cũng đẹp, còn Accent 2021 thấy ko khác nhiều).
  • Nội thất: Từ đời 2019-2020 thì mình thấy Vios ko thua gì đáng kể so với cùng phân khúc rồi, từ "thùng tôn" hợp với các đời trước vì chỉ chú trọng thực dụng và có ít options phụ, nhưng từ 2019 (có lẽ do sức ép từ các hãng) thì Toyota đã thoáng hơn trong trang bị, giữ nguyên giá và có đủ các options quen thuộc trong phân khúc - kể cả với bản Vios thấp nhất (màn hình, camera, gương,...). Đời trước có tiếng là thùng tôn, bền + chán nhưng nay đc nâng cấp về trang bị trên cái nền tảng bền bỉ đó thì nói chung là cũng ngon.

Quay lại chuyện doanh số Vios cao, nhiều người bảo là do chạy dịch vụ thì mình cũng công nhận nhiều xe Vios chạy dịch vụ (mình làm giao thông - vận tải nên cũng có biết chút ít). Nhưng mình lại thấy nó là điểm tốt, cá nhân mình thấy dân chạy dịch vụ họ có kinh nghiệm và hiểu biết về xe hơn so với mặt bằng chung, họ chuộng con nào thì chắc con đấy phải ổn chứ ko tệ đc.

Dĩ nhiên Vios ko phải toàn diện, bên cạnh nó có Accent cạnh tranh rất sòng phẳng (và mình thấy Accent cũng ngon). Cá nhân ai ko thích Vios vì nó dính mác dịch vụ thì cũng ổn thôi, 3 con phổ biến trong phân khúc B (Vios, Accent, City) đều có thế mạnh hết.

  • City ngon nhưng giá hơi cao, dễ lăn tăn lên Elantra/Cerato.
  • Accent khá đồng đều, trang bị có phần hơn, tuy nhiên cái tiếng bền bỉ thì ko so đc với Vios.

Lêu lêu cái đồ ki bo, làm Thanh tra giao thông lắm tiền thế mà còn mua Vios thùng tôn về để cho chi phí sử dụng rẻ với bán không mất giá :ah:
 
Cá nhân mình thấy con accent sáng cửa B hơn
Phân khúc B là cái phân khúc rất nhiều người lựa chọn cho cái xe đầu tiên ở Vn
Vì ít xiền vì xe đầu đời ko muốn mua xe đắt quá ... nhiều lý do
Thì giá con accent rẻ nhất phân khúc
Ngoại hình thấy ngon hơn vios kém city
Máy tương đối lành phụ kiện rẻ
Ăn xăng hơn vios 1 chút nhưng ko phải dịch vụ đi gia đình không thôi ko đáng kể lắm :D
Về giá thì mình thấy ko hẳn vậy, giá Accent có vẻ rẻ là do nó có 1 bản base bị cắt giảm khá nhiều, nếu so 2 bản tương đương nhau của Vios với Accent (ví dụ bản E MT của Vios thì phải so với bản MT full của Accent, hoặc bản Vios E CVT vs AT cơ bản của Accent) thì tính ra giá Accent chỉ rẻ hơn 1 chút thôi. Thành ra giá Vios/Accent tương đương nhau và là giá trung bình của phân khúc, rẻ thì có Soluto+Attrage thôi, City/Mazda2 thì đắt hơn mức trung 1 xíu.

Ngoại hình ban đầu mình cũng thấy Accent đẹp, nhưng về lâu dài thấy Accent dễ nhàm chán hơn, nên có vẻ là 3 con tương đương nhau (như form cũ thì mình thấy Vios/City nó đẹp hơn Accent, ban đầu ghét cái form Vios 2017 nhưng nhìn lâu lại thấy nó đẹp).

Máy với xăng thì có lẽ là tương đương, so kỹ thì Accent máy 1.4 có thua 1 tí tẹo.
 
Nhà tui có cả Vios và Honda Lead, tui nghĩ nhận xét của thím tủ áp dụng đc cho cả 2 con này lun :sweat: tui nghĩ ông nào design cái xe cũng đưa ngôn ngữ thiết kế của từng thời kỳ của hãng đó vào xe, nhưng mà tui ko biết ngôn ngữ thiết kế mà Toyota dành cho Vios là gì, hoặc là tui ko hiểu được ngôn ngữ đó :sweat:
Công nhận, kiểu cứ vừa vừa, bù lại như vậy thì lâu chán, nhìn quen mắt lại thấy ưng :byebye:
 
Anh hiểu nhầm ý tôi, là chúng ta nghèo quá nên xe nó đắt - chứ tôi nói mua được xe oto là có điều kiện sao nghèo được. Còn thực sự chỉ hơi - ý tôi là hơi có điều kiện tí họ mua Altis, CRV ngay chứ họ đâu đi vios. bác nghĩ sao mà bảo dư sức ko mua, dư sức nó mua 1 xe an toàn rộng rãi xịn xò chứ lại đi mua vios. Chắc ngàn người có 1 người.
Tôi có điều kiện cũng ko mua vios, ko phải sợ người ta chê nó là xe taxi hay gì mà là nó ồn xóc mỏng, thì ko phải đi chán thì sao. Đó mà lúc mua tôi cũng ko đủ tiền để mua Vios mà nó đắt quá đó, hehe.
VN mình thì thu nhập nói chung là thấp, đúng là phải cân nhắc nhiều và nhiều người lựa xe hạng A/B cho vừa sức thật.

Nhưng ko hẳn là do ko có điều kiện thôi đâu, chỗ mình làm nhiều ông thu nhập cao lắm nhưng vẫn đi Vios, có lẽ thấy nó là đủ phục vụ bản thân và thích sự đơn giản - bền bỉ của nó.

Còn phụ nữ hoặc người trẻ trẻ chút thì có vẻ ưng Accent/City.
 
không hẳn, về ngoại hình thôi nhé, 5 năm hay 10 năm nữa quay lại thì con City vẫn đẹp hơn Vios thôi
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
Có lẽ thiên về sở thích fence ah.

Hạng B thì trước đây mình thấy Vios xấu (đặc biệt là ghét cái form 2013-2017 :beat_brick:), thích City + Accent thôi.

Mà giờ để ý nhiều lại thấy xêm xêm nhau, nhất là con Vios 2017 giờ lại thấy nó hay hay, đẹp kiểu đơn giản (như con Civic form cũ ấy). Có lẽ trước nhìn mấy con Vios dịch vụ nhiều nên bị ác cảm.
 
Có lẽ thiên về sở thích fence ah.

Hạng B thì trước đây mình thấy Vios xấu (đặc biệt là ghét cái form 2013-2017 :beat_brick:), thích City + Accent thôi.

Mà giờ để ý nhiều lại thấy xêm xêm nhau, nhất là con Vios 2017 giờ lại thấy nó hay hay, đẹp kiểu đơn giản (như con Civic form cũ ấy). Có lẽ trước nhìn mấy con Vios dịch vụ nhiều nên bị ác cảm.
tôi vẫn thích thiết kế bên ngoài con vios/belta 2007-2012, đường nét đơn giản nên nhìn ko bị lỗi thời
 
Mình nghĩ ko phải tự nhiên mà thằng Vios nó dẫn đầu doanh số trong phân khúc B và dẫn đầu thị trường ô tô VN luôn đâu.

Hồi trước mình cũng ko có cảm tình với Vios, trông ko đẹp bằng Accent/City (ngoại hình ko thể thao, trẻ trung bằng), options cũng thường thua 1 chút so với đám Accent, giá cũng ko rẻ (cao hơn đa số các đối thủ).

Nhưng đi hỏi nhiều ông quản lý xe trường lái, đội xe chạy dịch vụ,... thì thấy đều khuyên mua Vios. Lý do thì dĩ nhiên cũng có nhiều... sau đó tìm hiểu kỹ thì thấy tính ra thằng Vios nó cũng rất là hay:

  • Đầu tiên là những thứ cơ bản và cần thiết nhất ở 1 cái xe thì nó có đủ và tốt bằng hoặc hơn đám đối thủ: Động cơ ổn định và đủ mạnh trong phân khúc, có tiếng là bền bỉ và tiết kiệm (về xăng và tiền nuôi dưỡng), phổ biến nên linh kiện hay đồ chơi của nó cũng rẻ và dễ kiếm (như kiểu đi mua ốp hay cường lực cho IP 6-7-8 ấy, cả rừng).
  • Ngoại hình, ban đầu thấy nó ko đẹp lắm vì xe dịch vụ hoặc xe tập lái dùng nhiều, nhìn quen mắt. Nhưng thỉnh thoảng gặp con Vios đc đầu tư chăm chút, dán tem các kiểu thì cũng ổn phết. Sau này mình thấy độ đẹp thì Vios=Accent=City (và đẹp hơn Soluto/Attrage), con Vios 2021 ban đầu thấy cũng thường mà gặp ngoài đường thấy ngoại hình đẹp phết (giống như City 2021 cũng đẹp, còn Accent 2021 thấy ko khác nhiều).
  • Nội thất: Từ đời 2019-2020 thì mình thấy Vios ko thua gì đáng kể so với cùng phân khúc rồi, từ "thùng tôn" hợp với các đời trước vì chỉ chú trọng thực dụng và có ít options phụ, nhưng từ 2019 (có lẽ do sức ép từ các hãng) thì Toyota đã thoáng hơn trong trang bị, giữ nguyên giá và có đủ các options quen thuộc trong phân khúc - kể cả với bản Vios thấp nhất (màn hình, camera, gương,...). Đời trước có tiếng là thùng tôn, bền + chán nhưng nay đc nâng cấp về trang bị trên cái nền tảng bền bỉ đó thì nói chung là cũng ngon.

Quay lại chuyện doanh số Vios cao, nhiều người bảo là do chạy dịch vụ thì mình cũng công nhận nhiều xe Vios chạy dịch vụ (mình làm giao thông - vận tải nên cũng có biết chút ít). Nhưng mình lại thấy nó là điểm tốt, cá nhân mình thấy dân chạy dịch vụ họ có kinh nghiệm và hiểu biết về xe hơn so với mặt bằng chung, họ chuộng con nào thì chắc con đấy phải ổn chứ ko tệ đc.

Dĩ nhiên Vios ko phải toàn diện, bên cạnh nó có Accent cạnh tranh rất sòng phẳng (và mình thấy Accent cũng ngon). Cá nhân ai ko thích Vios vì nó dính mác dịch vụ thì cũng ổn thôi, 3 con phổ biến trong phân khúc B (Vios, Accent, City) đều có thế mạnh hết.

  • City ngon nhưng giá hơi cao, dễ lăn tăn lên Elantra/Cerato.
  • Accent khá đồng đều, trang bị có phần hơn, tuy nhiên cái tiếng bền bỉ thì ko so đc với Vios.
Vios mấy năm gần đây mới cạnh tranh được với đối thủ, thật tình cờ và rất bất ngờ là doanh số của nó ngày càng thọt...

là như nào, anh phân tích thử?
 
VN mình thì thu nhập nói chung là thấp, đúng là phải cân nhắc nhiều và nhiều người lựa xe hạng A/B cho vừa sức thật.

Nhưng ko hẳn là do ko có điều kiện thôi đâu, chỗ mình làm nhiều ông thu nhập cao lắm nhưng vẫn đi Vios, có lẽ thấy nó là đủ phục vụ bản thân và thích sự đơn giản - bền bỉ của nó.

Còn phụ nữ hoặc người trẻ trẻ chút thì có vẻ ưng Accent/City.
tôi nghĩ họ tiết kiệm, thật ra chán thì phải so với cái gì. Tôi nói chán là nó chán như kiểu anh so Wave với Sirius ấy, chứ họ mà ngồi lên Altis hay Cerato thấy nó khác bọt ngay thì tôi nghĩ họ sẽ chọn khác hoặc đúng họ chỉ coi nó là cái che mưa che nắng có cốp hơn Morning thì mua. Chứ người chỉ hơi biết lái xe 1 chút là biết nó chán mà, chỉ là chán so với 1 cái oto thông thường thôi. Accent và City cũng thế, hạng B như nhau. Còn bền bỉ thì Altis ko bền hay sao, Cerato từ đời Forte đi lành nổi tiếng. Chứ giờ chả lẽ chán ko được kêu chán :D
 
Thớt lấy xe chưa? Chở anh em làm vài vòng xem cảm nhận hàng ghế sau ntn và cho mình xin exp nhé ^^
20211c048c0b-452f-41c7-8569-4ed7ad1cf0d5.png

Nhìn chung mọi thứ đều ở mức ổn, ngồi tương đối thoải mái với 3 người phía sau. Nếu tầm 4 người cân nặng dưới 50kg thì nhiều khả năng ngồi vẫn tốt. Không thể đòi hỏi gì nhiều hơn ở một con xe như thế.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top