thảo luận Vios-G 2021, ae fan vios vào chém gió nào

Chúc mừng bạn. Nhìn thời tiết thì chọn toi là chuẩn bài. Cảm giác 10s khi lên xe bật điều hòa mát lạnh mà xe hàn không bao giờ làm đc.
Cái đầu đời này đẹp hơn đời cũ
Thời tiết nóng như vn đúng đh của toy lợi thế lớn, mát sâu lại bền vc, mấy ông bạn với cùng chỗ làm đi hyundai với mazda đều tèo dàn đh sau 4-5 năm
 
Ủa mà Vios ngày càng khá hơn mà doanh số ko còn là dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số là sao ta các bác? Biết là thị hiếu thay đổi nhưng đâu có nhanh vậy được chứ ta?
 
Ủa mà Vios ngày càng khá hơn mà doanh số ko còn là dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số là sao ta các bác? Biết là thị hiếu thay đổi nhưng đâu có nhanh vậy được chứ ta?
nó chỉ khá hơn khi Toy nhận ra giá trị cốt lõi nhà nó chả còn tí ý nghĩa gì trên thị trường hiện tại (với thị hiếu đã thay đổi)

xét một cách khách quan ra mà nói thì bây giờ họ nhà Toy khá là thọt, lấy con Vios ra làm ví dụ:
  • giá cao thì không bán được cho dân dịch vụ, giảm giá không được vì lỡ tăng trang bị lên rồi
  • không bán được cho dân dịch vụ nhưng vẫn mang tiếng là xe dịch vụ, dân thường không thích
  • dân thường mua xe so trang thiết bị nhiều, Vios vẫn bị cái tiếng chả có chó gì để hỏng
  • và cuối cùng là cái ưu thế lớn nhất của Toy và cũng là cái điểm sẽ vả vỡ mồm ông nội Toy sau này nó là tâm lý đám đông...
trước kia nó dẫn đầu thị trường, rất nhiều người lao vào mua Toy chả phải vì xe nó hay nó xịn hay gì gì, người ta chỉ nghĩ rằng nhiều người mua thì chắc không phải lựa chọn tồi...

giờ cái tâm lý đám đông ấy quay lại cắn đít, người ta nghĩ doanh số giảm thế chắc là xe nó cùi thật...

bây giờ Toy không có một con xe nào dẫn đầu phân khúc đúng nghĩa, cả về bản thân cái xe lẫn về doanh số... may ra chắc có thằng Cross?
 
đệch doanh số giảm có mấy tháng cuối năm do hết xe chờ mẫu mới. thế mà đã vội kết luận ? Vios nó láp ráp CKD linh kiện nhập mà tình hình dịch bệnh nước ngoài nên linh kiện có éo đâu ra mà ráp xe cho đủ cầu.
khách quan mà nói vios láp ráp CKD 100% linh kiện nhập giá bán vậy vẫn tốt so vs ông City láp ráp IKD mà còn bị cắt option, phanh tang trống, điều hòa ẩm ương, chưa kể hộp số thiết kế kém bền sau 10 vạn. Vios nó có hỏng vặt option còn hơn hỏng cái hộp số. mà suy nghĩ nhiều option càng hỏng vặt thì lại sai, nếu option nó ngon thì hỏng cái gì ???
#ngưng#buscu
 

Attachments

  • FB_IMG_1617814570039.jpg
    FB_IMG_1617814570039.jpg
    105 KB · Views: 122
đệch doanh số giảm có mấy tháng cuối năm do hết xe chờ mẫu mới. thế mà đã vội kết luận ? Vios nó láp ráp CKD linh kiện nhập mà tình hình dịch bệnh nước ngoài nên linh kiện có éo đâu ra mà ráp xe cho đủ cầu.
khách quan mà nói vios láp ráp CKD 100% linh kiện nhập giá bán vậy vẫn tốt so vs ông City láp ráp IKD mà còn bị cắt option, phanh tang trống, điều hòa ẩm ương, chưa kể hộp số thiết kế kém bền sau 10 vạn. Vios nó có hỏng vặt option còn hơn hỏng cái hộp số. mà suy nghĩ nhiều option càng hỏng vặt thì lại sai, nếu option nó ngon thì hỏng cái gì ???
#ngưng#buscu
hô hô cái thằng loser lươn lẹo này bị ám ảnh với honda à mà thread nào cũng lôi honda vào =]]

chắc có mình thằng toy không nhập được linh kiện để lắp xe =]]

từ innova tới fortuner đều thiếu linh kiện để lắp hay là hết xe chờ mẫu mới hết à =]]

hộp số nào kém bền sau 10 vạn thế??? cứ một trường hợp hỏng là kết luận cả dòng xe lỗi thì dòng xe nào không lỗi =]]
 
nó chỉ khá hơn khi Toy nhận ra giá trị cốt lõi nhà nó chả còn tí ý nghĩa gì trên thị trường hiện tại (với thị hiếu đã thay đổi)

xét một cách khách quan ra mà nói thì bây giờ họ nhà Toy khá là thọt, lấy con Vios ra làm ví dụ:
  • giá cao thì không bán được cho dân dịch vụ, giảm giá không được vì lỡ tăng trang bị lên rồi
  • không bán được cho dân dịch vụ nhưng vẫn mang tiếng là xe dịch vụ, dân thường không thích
  • dân thường mua xe so trang thiết bị nhiều, Vios vẫn bị cái tiếng chả có chó gì để hỏng
  • và cuối cùng là cái ưu thế lớn nhất của Toy và cũng là cái điểm sẽ vả vỡ mồm ông nội Toy sau này nó là tâm lý đám đông...
trước kia nó dẫn đầu thị trường, rất nhiều người lao vào mua Toy chả phải vì xe nó hay nó xịn hay gì gì, người ta chỉ nghĩ rằng nhiều người mua thì chắc không phải lựa chọn tồi...

giờ cái tâm lý đám đông ấy quay lại cắn đít, người ta nghĩ doanh số giảm thế chắc là xe nó cùi thật...

bây giờ Toy không có một con xe nào dẫn đầu phân khúc đúng nghĩa, cả về bản thân cái xe lẫn về doanh số... may ra chắc có thằng Cross?
5 năm gần đây toy Vn vỡ mồm thực sự, mình vios ko kéo nổi Cam, Fortuner, altis, innova, rush, avanza, wigo. Cross mới ra hot chưa được bao lâu thì Seltos nó ra chiếm slot luôn. Gần như mọi tập khách đều bị các hãng khác nó chiếm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
5 năm gần đây toy Vn vỡ mồm thực sự, mình vios ko kéo nổi Cam, Fortuner, altis, innova, rush, avanza, wigo. Cross mới ra hot chưa được bao lâu thì Seltos nó ra chiếm slot luôn. Gần như mọi tập khách đều bị các hãng khác nó chiếm.

via theNEXTvoz for iPhone

Cái duy nhất kéo được khách của toy sang các hãng khác là giá, nói vậy cho nó vuông
gMYWKaM.gif
 
Vios mấy năm gần đây mới cạnh tranh được với đối thủ, thật tình cờ và rất bất ngờ là doanh số của nó ngày càng thọt...

là như nào, anh phân tích thử?
Ý cái chữ "cạnh tranh" là nói về số lượng trang bị ấy, những năm gần đây thì trang bị Vios nó cũng tương đương các đối thủ trong phân khúc, trước kia options của Vios nó khá là đơn sơ.

Còn doanh số thì trước giờ Vios vẫn cao mà.

Các đối thủ của Vios (đáng nói nhất là Accent) tăng doanh số và chiếm thị phần so với Vios cũng là điều bình thường vì trong thời điểm Vios còn keo kẹt về trang bị thì Accent nó hào phóng để lôi kéo khách hàng.

Và cũng chính vì các hãng khác hào phóng về trang bị + giá => chiếm thị phần, thì Vios nó cũng phải chạy theo (thêm trang bị + giá tốt).

Nói chung 2 vấn đề này đâu mâu thuẫn gì, cạnh tranh thì phải tăng chất lượng sản phẩm, trong quá trình cạnh tranh thì thị phần (doanh số) thay đổi cũng là bình thường. Với lại quan niệm Vios xe dịch vụ và nhiều người (trẻ) ko chuộng Vios như Accent/City, rồi xe dịch vụ giờ cũng chuộng loại 7 chỗ giá rẻ (Xpander, XL7,...) cũng đều tác động tới doanh số Vios.

Càng cạnh tranh thì người dùng càng đc lợi :beauty:
 
tôi nghĩ họ tiết kiệm, thật ra chán thì phải so với cái gì. Tôi nói chán là nó chán như kiểu anh so Wave với Sirius ấy, chứ họ mà ngồi lên Altis hay Cerato thấy nó khác bọt ngay thì tôi nghĩ họ sẽ chọn khác hoặc đúng họ chỉ coi nó là cái che mưa che nắng có cốp hơn Morning thì mua. Chứ người chỉ hơi biết lái xe 1 chút là biết nó chán mà, chỉ là chán so với 1 cái oto thông thường thôi. Accent và City cũng thế, hạng B như nhau. Còn bền bỉ thì Altis ko bền hay sao, Cerato từ đời Forte đi lành nổi tiếng. Chứ giờ chả lẽ chán ko được kêu chán :D
Uhm, cái chuyện chán thì dĩ nhiên xe hạng B ko đòi hỏi cao đc, với cũng tùy cá nhân nên tôi ko có ý kiến (người ý kiến là người khác).

Còn ý tôi chỉ là cũng có người họ mua Vios vì thấy nó đủ và phù hợp, chứ ko phải tất cả đều vì vấn đề tài chính đâu.
 
20211c048c0b-452f-41c7-8569-4ed7ad1cf0d5.png

Nhìn chung mọi thứ đều ở mức ổn, ngồi tương đối thoải mái với 3 người phía sau. Nếu tầm 4 người cân nặng dưới 50kg thì nhiều khả năng ngồi vẫn tốt. Không thể đòi hỏi gì nhiều hơn ở một con xe như thế.

via theNEXTvoz for iPhone
Con Vios với Camry mới nhìn hình thì cái đầu cũng bình thường, nhưng ra đường gặp thấy đẹp + hài hòa mà cũng có nét hầm hố phết :beauty:
 
Cái duy nhất kéo được khách của toy sang các hãng khác là giá, nói vậy cho nó vuông
gMYWKaM.gif
anh nói tới 1 trong những cái yếu tố quan trọng nhất mịa nó rồi.
Khác gì bảo lý do kéo khách của Camry so với Mẹc C là giá, nó hiển nhiên quá mà.
 
anh nói tới 1 trong những cái yếu tố quan trọng nhất mịa nó rồi.
Khác gì bảo lý do kéo khách của Camry so với Mẹc C là giá, nó hiển nhiên quá mà.

Ý là nếu giá bằng thì đảm bảo chọn Toy hết
28NOo1g.gif

Ví dụ giờ Lux giá bằng Camry, Cross giá bằng Seltos, Vios giảm 40 củ bằng Accent là đảm bảo Toy chạy đầy đường
IsF1dJF.gif
 
nó chỉ khá hơn khi Toy nhận ra giá trị cốt lõi nhà nó chả còn tí ý nghĩa gì trên thị trường hiện tại (với thị hiếu đã thay đổi)

xét một cách khách quan ra mà nói thì bây giờ họ nhà Toy khá là thọt, lấy con Vios ra làm ví dụ:
  • giá cao thì không bán được cho dân dịch vụ, giảm giá không được vì lỡ tăng trang bị lên rồi
  • không bán được cho dân dịch vụ nhưng vẫn mang tiếng là xe dịch vụ, dân thường không thích
  • dân thường mua xe so trang thiết bị nhiều, Vios vẫn bị cái tiếng chả có chó gì để hỏng
  • và cuối cùng là cái ưu thế lớn nhất của Toy và cũng là cái điểm sẽ vả vỡ mồm ông nội Toy sau này nó là tâm lý đám đông...
trước kia nó dẫn đầu thị trường, rất nhiều người lao vào mua Toy chả phải vì xe nó hay nó xịn hay gì gì, người ta chỉ nghĩ rằng nhiều người mua thì chắc không phải lựa chọn tồi...

giờ cái tâm lý đám đông ấy quay lại cắn đít, người ta nghĩ doanh số giảm thế chắc là xe nó cùi thật...

bây giờ Toy không có một con xe nào dẫn đầu phân khúc đúng nghĩa, cả về bản thân cái xe lẫn về doanh số... may ra chắc có thằng Cross?
Ở một khía cạnh nào đó thì việc dân mình chửi Toy là đúng thôi, vì khi xe của nó đc VN ưa chuộng thì nó lại giữ giá cao và ko nâng cấp nhiều về trang bị.

Nhưng tôi nghĩ thằng Toy nó cũng tính toán cả rồi. Hồi đầu dĩ nhiên nó có tiếng, đặc biệt Vios đc ưa chuộng, thế nên nó tranh thủ kiếm lời (ít tăng trang bị xe trong khi doanh số vẫn cao => lời đậm). Về sau các hãng hào phóng hơn và hút dần khách thì nó mới tăng trang bị và điều chỉnh giá. Có lẽ nó đã tính đến 1 thời điểm nào đó để thay đổi cho phù hợp và tối ưu lợi nhuận.

Về giá thì tôi thấy Vios cũng ko hẳn là cao, như hiện tại chỉ mức vừa vừa thôi. Cũng hợp lý vì Vios nó xêm xêm Accent, hơn hẳn Soluto/Attrage và thua City/Mazda2. Là phân khúc B nên giá bán cũng phần nào nói lên giá trị của cái xe rồi.

Về bán xe cho dịch vụ thì Vios nó vẫn rất đc dân dịch vụ chuộng đấy. Dĩ nhiên giờ nhiều lựa chọn (xe A và B- rẻ hơn, hoặc xe 7 chỗ rộng hơn), nên vị thế nó ko đc như xưa.

Đồng ý về vấn đề tâm lý đám đông và việc dân thường có 1 bộ phận vẫn ko ưa Vios vì cái mác dịch vụ. Với cả dân thường mua xe thì mỗi người 1 ưu tiên nên trong thị trường phong phú hiện nay thì ko thể làm hài lòng hết đc => rất khó để có con xe tối ưu (trừ khi giảm giá + tăng chất lượng <=> giảm lợi nhuận).
 
Thì có phải tự dưng toy nó bán chạy nhất thế giới 2020 đâu
Có điều về Vn cắt nhiều thứ + ngáo giá quá nên mới bị bọn hàn nó đập cho tất cả các phân khúc :D
 
đệch doanh số giảm có mấy tháng cuối năm do hết xe chờ mẫu mới. thế mà đã vội kết luận ?
Đúng rồi, mình có hỏi sale bên Toyota, đợt cuối năm Vios giá cao vì cung ko đủ cầu, và doanh số giảm 1 phần do tâm lý mọi người đợi mẫu mới (trong khi đó mẫu mới của Accent/City về VN sớm hơn). Doanh số năm 2021 thế nào phải đợi 1 thời gian nữa, như trong năm 2020 thì Vios nó vẫn thường xuyên dẫn đầu mà.
5 năm gần đây toy Vn vỡ mồm thực sự, mình vios ko kéo nổi Cam, Fortuner, altis, innova, rush, avanza, wigo. Cross mới ra hot chưa được bao lâu thì Seltos nó ra chiếm slot luôn. Gần như mọi tập khách đều bị các hãng khác nó chiếm.

via theNEXTvoz for iPhone
Mình thấy ngoài Vios thì có Camry vẫn ổn so với đám hạng D còn lại mà, với con Fortuner thì ko nổi trội nhưng cũng tàm tạm. Các con khác đúng là thọt hẳn, chả mấy khi thấy chạy trên đường.
Ý là nếu giá bằng thì đảm bảo chọn Toy hết
28NOo1g.gif

Ví dụ giờ Lux giá bằng Camry, Cross giá bằng Seltos, Vios giảm 40 củ bằng Accent là đảm bảo Toy chạy đầy đường
IsF1dJF.gif
Chuẩn rồi, 1 bài toán kinh tế để tối ưu hóa lợi nhuận thôi. Toyota phát triển sớm tại VN thì những thằng khác muốn cạnh tranh sẽ phải chấp nhận giảm lợi nhuận (tăng trang bị + giảm giá bán). Còn bản thân thằng Toy thì nó vẫn có thể giữ giá ở một mức độ nào đó để đạt lợi nhuận cao (bởi vậy, việc người dùng chửi nó đắt cũng có phần đúng).

Với 1 thằng lâu năm như Toyota mà phải cạnh tranh bằng cách phá giá là hạ sách rồi, nên tình hình hiện giờ nó vẫn chưa cần phải giàm giá nhiều. Còn nếu sắp tới mà thị trường thay đổi, Toyota thọt quá thì nó vẫn có thể giảm giá mạnh và đẩy doanh số.

Tương tự Honda, nó ko giảm giá nhiều, tuy doanh số thấp nhưng City, Civic, Accord của nó vẫn có giá trị nhất định, có phần trên cơ so với xe Hàn lẫn thằng đồng hương Toyota.

Xe Hàn thì rẻ, doanh số tốt hơn, và (có lẽ) phải chấp nhận lợi nhuận ít hơn chút. Bù lại có doanh số thì về lâu dài nó cũng có lợi cho thương hiệu.

Như bao bài toán kinh tế khác, với mỗi vị thế và sự tăng/giảm thì đều mang lại lợi/hại. AE mình bàn trên quan điểm là chọn chiếc xe ngon, rẻ, p/p cao. Còn vấn đề kinh doanh thì tụi nó tính kỹ cả rồi :byebye:
 
Back
Top