[Nghiêm túc] Tư vấn thoát nghèo cho anh em.

Có 2 tỷ nhàn rỗi. Năng lực nói thẳng kém. Lại cao tuổi (gần 40). Ko bằng cấp, ko công ty, ko nền tảng, chỉ có mỗi đạo đức và uy tín. Đang ở tp lớn HN và SG. Xin bạn tư vấn cho dùng 2 tỷ đó đầu tư hoặc làm gì để bảo toàn và sinh tí lợi. Cảm ơn nhiều!
Như bạn mô tả, bạn có "Năng lực kém" , "cao tuổi" và cơ bản là ko có trình độ. Vậy mình nghĩ là nên đầu tư vào những kênh an toàn. Gửi tiết kiệm hoặc mua trái phiếu là ổn nhé :D
P/s: Đừng ham những chỗ lợi nhuận cao, nên nhớ, lợi nhuận cao đồng nghĩa với rủi ro cao. Nếu bị mất 2 tỷ kia, liệu bạn có tự kiếm lại đc bằng ấy tiền một cách dễ dàng ko?
 
bạn cho hỏi mình đi làm mười mấy năm rồi mà vẫn phải ở trọ ăn mì tôm, ăn bữa nay nghĩ lo bữa mai, phải làm sao để thay đổi
Câu hỏi của bạn là "phải làm sao để thay đổi" ý bạn có lẽ là "phải làm gì để có cuộc sống tốt hơn" phải ko?
Câu trả lời rất đơn giản, bạn đi làm mười mấy năm rồi mà kết quả vẫn cứ đều đều như bạn nói, thì giờ muốn thay đổi kết quả, bạn phải thay đổi cách làm - cách sống bao lâu nay.
Mình tin rằng nếu ko gặp phải bất hạnh trong cuộc đời (người nhà bị bệnh, bản thân bị bệnh.. ) thì chỉ cần chăm chỉ - sống đàng hoàng, có đạo đức thì với xã hội VN hiện nay, ko giàu đc thì cũng có cuộc sống tạm ổn.
Giờ bạn hãy xem công việc hiện tại của mình là gì, liệu có thể cố gắng hơn để có thu nhập tốt hơn ko, nếu ko thì hãy thử kiếm thêm 1 việc nữa để làm, hoặc đổi hẳn nghề khác.
Hãy xem mình trước giờ đã thực sự nỗ lực, trách nhiệm trong công việc chưa?
Hãy xem cách cư xử của mình với mọi người đã thực sự làm cho mọi người muốn giúp đỡ mình chưa?
Hoặc đơn giản nhất, hãy xem ngoại hình của mình đã gọn gàng chưa. Ko có tiền mua đồ đắt tiền cũng ko sao, hãy ăn mặc gọn gàng, râu tóc cắt gọn đi, quần áo ko đẹp nhưng nhất định phải sạch sẽ. Nhà cửa kể cả ở thuê cũng phải luôn gọn gàng.
Tóm lại, nếu muốn thay đổi kết quả. Phải thay đổi cách làm, ko có cách nào khác!

Thân ái! - Chúc bạn thành công!
 
:( :( :( buônđất thì lại có vốnvà t thì trên răng dưới cactus thôi!
Đấy, lỗi là của ông chứ không phải của người khác nhé. Ông chỉ lên hỏi 1 câu là làm gì nên giàu mà cũng không cho ai biết hoàn cảnh, tài chính, nơi ông sống, quan hệ gia đình, họ hàng có lợi thế gì,.... người khác cũng chỉ tư vấn được ông đến vậy thôi :feel_good: :feel_good: :feel_good:
 
Đấy, lỗi là của ông chứ không phải của người khác nhé. Ông chỉ lên hỏi 1 câu là làm gì nên giàu mà cũng không cho ai biết hoàn cảnh, tài chính, nơi ông sống, quan hệ gia đình, họ hàng có lợi thế gì,.... người khác cũng chỉ tư vấn được ông đến vậy thôi :feel_good: :feel_good: :feel_good:
:( :( :( :( :( chả có lợi thế cm dì cả, thôi kệ mẹ nó giàu nghèo có số!
 
chào bác! :byebye:
em có vấn đề là không sắp xếp được thời gian ạ
em ra trường 2 năm, hiện công việc chính làm 8.5h, ngoài giờ thì em tập tành bán hàng shopee.
vấn đề của em là tan làm về không có đủ thời gian để lo việc bán hàng nữa =((
Câu hỏi của bạn có lẽ là "Làm thế nào để sắp xếp được thời gian" phải ko?
Giờ mình kể 1 câu chuyện ntn nhé.
Bạn có 1 cái can 10 lít, bạn phải đi lấy nước và dầu ăn về nhà bằng cái can đó. Bạn đến địa điểm để lấy, bạn đổ 8,5 lít nước vào can, sau đó bạn vẫn băn khoăn , làm thế nào để đổ thêm 4 lít dầu ăn nữa vào can để đem về :D
Bạn thấy ko, vấn để là chỗ đó, giờ bạn phải lựa chọn. Rốt cuộc bạn cần cái gì hơn, nước hay dầu ăn? Cái gì là quan trọng với bạn hơn? Giờ muốn lấy thêm dầu ăn, chỉ có 1 cách thôi, đó là đổ bớt nước đi, vậy thôi. Vậy quyết định có đổ bớt nước đi hay ko, là ở bạn, bạn coi cái gì quan trọng hơn cái gì thôi.
Giờ bạn xem công việc nào quan trọng với bạn hơn, tốt cho thu nhập, có tương lai hơn thì bạn đầu tư time vào đó. Đây là sự đánh đổi, time 1 ngày là hữu hạn, dùng vào việc gì là quyết định của bạn.

Thân ái! - Chúc bạn thành công!
 
Tiền mặt lưu động mình còn khoảng 400tr.
Đang làm nhân viên văn phòng, mong bạn chia sẻ cách kiếm được thêm thu nhập khoảng 5-7tr/tháng nữa.

1617939943754.png
 
Mình muốn làm du lịch muốn tổ chức tour. Tỉnh mình lại chậm phát triển du lịch. Làm thế nào để đưa dc khách đi và khách đến. Khách đi toàn tự tổ chức hoặc tìm cty ở xa đưa đi.

via theNEXTvoz for iPhone
Ở đây mình thấy có 2 câu hỏi.
1. Bạn muốn làm du lịch, muốn tổ chức tour (ý bạn là muốn làm dịch vụ lữ hành) thì làm ntn trong điều kiện là tỉnh nhà chậm phát triển du lịch.
2. Làm thế nào để đưa khách đi và khách đến.

Mình trả lời từng câu nhé: (Mình trả lời câu 2 trước, câu 1 sau cho hợp logic)
2.
  • Muốn đưa khách đi, tức là bạn phải tổ chức tour đưa khách từ địa phương của bạn đi nơi khác. Bạn nói rằng, khách tự tổ chức đi hoặc tìm cty ở xa, chứng tỏ tại địa phương của bạn, người ta vẫn có nhu cầu, nhưng họ ko tìm đc đơn vị có năng lực tại địa phương, nên phải tìm cty ở xa để đi. Vậy là bạn có cơ hội rồi đó, nếu bạn có thể xây dựng dc 1 doanh nghiệp có năng lực ở ngay địa phương, thì người dân ở đó ko phải đi đặt cty ở xa nữa.
  • Muốn đưa khách từ nơi khác đến thăm quan địa phương của bạn. Ở đây có 2 vấn đề, một là địa phương của bạn có điểm du lịch gì khiến người phương xa muốn đến thăm hay ko?. Hai là, nếu có, thì bạn có thể làm land (land nghĩa là dịch vụ tại địa phương) cho các đơn vị lữ hành ở xa, họ sẽ đặt trọn gói tour qua bên bạn các chương trình du lịch tại địa phương bạn, thay vì họ tự tổ chức. (Hình thức làm land này rất phổ biến trong ngành lữ hành tại VN đó, ko phải mình tự nghĩ ra đâu :D ). Trong trường hợp này, khách hàng của bạn chính là doanh nghiệp lữ hành ở địa phương khác là khách B2B nhé.

1. Như mình phân tích ở trên, bạn gọi tỉnh nhà chậm phát triển du lịch là chậm ở cái gì, hẳn là ý bạn là chậm phát triển các điểm tuyến du lịch địa phương phải ko? Vậy thì bạn vẫn có thể tổ chức tour cho người tại địa phương đi du lịch tại nơi khác, và thị trường là có (như mình phân tích trên), vậy bạn vẫn hoàn toàn có thể có cơ hội để tổ chức hoạt động kinh doanh nhé.

Thân ái! - Chúc bạn thành công!
 
Tiền mặt lưu động mình còn khoảng 400tr.
Đang làm nhân viên văn phòng, mong bạn chia sẻ cách kiếm được thêm thu nhập khoảng 5-7tr/tháng nữa.

View attachment 487879
Thấy câu hỏi bạn này thiết thực này.
Cho đi vay lãi, lưu ý nên cho người làm nhà nước vay (dễ túm tóc). Cứ 70 triệu lãi 1tr/tháng. Vậy b chỉ cần có 420tr là tháng có 6 củ lãi rồi. Chúc may mắn!
 
Đọc kĩ lại đi phen, cho người có tóc vay để dễ nắm nhé. Tất nhiên là cũng phải quen biết mới cho vay. Làm cái gì chả có rủi ro hả phen. chắc cốp mời phen gửi NH :)))))
tóc thì đã vay NH k vay ngoài chi nặng lãi nha!
 
tóc thì đã vay NH k vay ngoài chi nặng lãi nha!
Phen chắc ít kinh nghiệm sống và cũng chưa từng đi vay NH hoặc chưa update kịp. Nhu cầu vay ngoài NH cực kì nhiều nhé, trường hợp không vay được (do thiếu điều kiện vay) hoặc không muốn vay (không muốn NH biết lí do vay, thủ tục lằng nhằng) cực kì nhiều nhé. Ở chỗ tôi người nhà nước vay kiểu này nhiều lắm
 
Back
Top