thảo luận 3 món ăn sáng Việt Nam vào top ngon nhất châu Á

k có hủ tiếu ạ
1618024854503.png
 
Món ăn Vietnam nó chưa thành 1 hệ thống để mở ra dạng nhà hàng ăn tối, ăn uống trong 2-3 tiếng dc... khá đáng tiếc... cái đó mới là hình thức kiếm lời và phổ biến văn hóa món ăn nhanh nhất..

Bánh mì, phỏ,bún,... ăn 1 tô là xong. Tối đa 15-30'
Nhưng ẩm thực Hàn méo có gì... mà nó chế ra thịt nướng, bbq, ... mở thành món ăn nhà hàng dc
Nhật thì sushi
Trung thì,. Lẩu, dimsum vv

Trong các nên văn hóa ẩm thực... thg Hàn là thg củ chuối nhất... văn hóa truyền thống ẩm thực thật ra méo có gì...sao chép từ Trung Nhật...nhưng qua phim ảnh nó tự chế biến ra văn hóa ẩm thực của nó...mà VN mình lại ko nổi dc..
 
Last edited:
tier 1 về độ ngon vẫn là mấy món nước + cơm tấm :LOL: 2 là bánh ướt, bánh cuốn, bún thịt nướng, 3 thì xôi với bánh mì, cơ bản là on the go được chứ k đánh giá cao lắm :rolleyes:
 
Bánh mì, hủ tiếu mì, xôi, bánh ướt + bánh cuốn, cháo lòng, bún hoặc phở. Thực đơn buổi sáng 5 ngày đi làm vừa ngon, tiện lại rẻ.
Còn hơn bọn Tây sáng nào cũng cereal, sữa, bánh mì tượ phát ngán
 
Thực sự là ra HN, bún bò Huế trở nên thanh cảnh và nhạt nhẽo hơn bản gốc khá nhiều, với người nào quen với bản gốc thì khó tránh khỏi hụt hẫng. Mình người HP nhưng may mắn nhà có đầu bếp người Huệ nên vẫn được ăn bún khá gần vị gốc. Lên HN và nhiều quán khác theo tiêu chuẩn "nước trong thịt mỏng" ăn ko quen, nhiều nơi còn bỏ miếng chả cua, thay bằng chả giò bì hoặc giò lụa, giò ngón tay, thực sự là phản cảm.
Có 2 quán ở đổng quốc bình với lê thánh tông do người huệ bán cũng ngon lắm anh. Nao về hp ăn thử đi
 
Back
Top