Giao hàng cho 1 chị con ở chung cư

"E đem lên đây, c ko xuống dc". Ôi, lúc này mình quạu lắm rồi.
"Chị ơi, e ko lên dc, chưng cư em đâu lên dc". Bả tắt máy cái rụp, cở 3p gọi lại
"nói bảo vệ rồi, c ở lầu 4, căn xx".
"C ơi, em ko có thẻ sao lên, ko đi tháng máy dc".
Vinhomes Grand Park Q9 à bác :)) bác ra sảnh gọi video call đến phòng đó rồi bảo chị chủ đăng ký Face ID cho bác là bác có thể dùng mặt để mở cửa sảnh với bấm thang máy nha :))
1 tips nhỏ cho lần sau nếu gặp phải thì đỡ bực :))
 
Hi a e,
Chẳng là cuối tuần, rảnh + kinh tế dạo này eo hẹp, em chạy giao hàng kiếm tí.
Nãy vừa giao 6 hộp cơm PLT cho 1 nhà ở chung cư q.9 (xin ko tiết lộ). Trước khi giao mình đã gọi xác nhận sợ rồi, chị này còn bảo khi nào tới e gọi c xuống lấy.
Lúc tới, em gọi 2 lần mới bắt máy.
"c đang bận, e đem lên cho c nha".
"C ơi, c xuống lấy giúp e, e ko lên dc, trên xe còn đồ ng khác nữa".
"Vậy e đợi c tí, 5p c xuống".
5p, e gọi lại, thì vẫn bảo đang bận.
"E đem lên đây, c ko xuống dc". Ôi, lúc này mình quạu lắm rồi.
"Chị ơi, e ko lên dc, chưng cư em đâu lên dc". Bả tắt máy cái rụp, cở 3p gọi lại
"nói bảo vệ rồi, c ở lầu 4, căn xx".
"C ơi, em ko có thẻ sao lên, ko đi tháng máy dc".
"Ôi, mày lộn xộn quá, t mua tới hơn 400k chứ ko ít, m ko đem lên dc thì đem về ăn đi."
Lúc đó, em muốn vứt luôn. Nhưng rồi cố nhịn, vì đem về ko ai ăn hết, còn hàng phải giao cho ng khác. Cố lết lên lầu 4, gõ cửa. Ôi, bà dẫm này đang nhậu, em nóng máu muốn đấm phát rồi, im lặng cho xong.
Thanh toán xong em xin thêm 5k. Bả còn hỏi lại tiền gì, tưởng em đòi tiền tip.
Em tức quá, thôi, em cho 5k tiền gửi xe để c nhậu với bạn, c sống như con c*o vậy.
Chia sẽ với các bác đôi dòng, tức quá chịu ko thấu.

Gửi từ Realme RMX1971 bằng vozFApp
Hiền vậy mai fen sao ko đấm chết m nó, mấy con lol
 
A có đi học quy tắc không, tôi đảm bảo là có nhé. Quy định 1 giao 1, hàng hóa gì trên xe a vậy

Tôi biết Now có quy định dù khách hàng ko book giao tận giường nhưng khi có yêu cầu cũng phải giao, nên tôi mới lên đây chia sẽ. Tôi cũng nói trước mặt chị kia luôn, chứ ko nói sau lưng nên Anh yên tâm.
Lúc đó tôi đang ghép đơn + laptop, tài liệu + đồ tôi lấy công ty về tối làm. Nếu từ đầu anh book tới căn A, block B, địa chỉ XXX, sẽ có giá khác rồi chứ đâu ra 28k, phí gửi xe shipper chịu?

Gửi từ Realme RMX1971 bằng vozFApp
 
Vinhomes Grand Park Q9 à bác :)) bác ra sảnh gọi video call đến phòng đó rồi bảo chị chủ đăng ký Face ID cho bác là bác có thể dùng mặt để mở cửa sảnh với bấm thang máy nha :))
1 tips nhỏ cho lần sau nếu gặp phải thì đỡ bực :))

Lần sau tôi hỏi trước có xuống nhận ko mới nhận đơn.
Thời gian đợi, gọi điện thoại và nếu lên giao tận nơi 1 đơn chung cư bằng mấy lần đơn bình thường mà tốn thêm phí gửi xe.

Gửi từ Realme RMX1971 bằng vozFApp
 
Tôi biết Now có quy định dù khách hàng ko book giao tận giường nhưng khi có yêu cầu cũng phải giao, nên tôi mới lên đây chia sẽ. Tôi cũng nói trước mặt chị kia luôn, chứ ko nói sau lưng nên Anh yên tâm.
Lúc đó tôi đang ghép đơn + laptop, tài liệu + đồ tôi lấy công ty về tối làm. Nếu từ đầu anh book tới căn A, block B, địa chỉ XXX, sẽ có giá khác rồi chứ đâu ra 28k, phí gửi xe shipper chịu?

Gửi từ Realme RMX1971 bằng vozFApp
Phí gỡi xe cứ chụp cái hình lên gỡi về sp now nó thanh toán.
Hàng hay đồ là do a, chứ liên quan gì đến việc giao hàng, mất a tự chịu, quy định có thì cứ thế mà làm. T biết a củng chỉ lên đây than thở nhưng đi làm thì phải chấp nhận luật chơi. Gặp t thì t report a rồi. Không biết a cần công việc giao hàng hay làm vì đam mê nhưng đi làm dịch vụ thì nên tôn trọng khách hàng. Mà ở đây họ chả sai gì, họ đang dùng dịch vụ đc quy định.
 
Last edited:
Phí gỡi xe cứ chụp cái hình lên gỡi về sp now nó thanh toán.
Hàng hay đồ là do a, chứ liên quan gì đến việc giao hàng, mất a tự chịu, quy định có thì cứ thế mà làm. T biết a củng chỉ lên đây than thở nhưng đi làm thì phải chấp nhận luật chơi. Gặp t thì t report a rồi. Không biết a cần công việc giao hàng hay làm vì đam mê nhưng đi làm dịch vụ thì nên tôn trọng khách hàng. Mà ở đây họ chả sai gì, họ đang dùng dịch vụ đc quy định.

Nếu lúc tôi lên, con nhỏ đó đang bận gì thì okay, tôi ko bực, đằng này đang nhậu. A thấy tôi lúc nào cũng c ơi c à, nhưng sau a thấy đáng nhận dc sự tôn trọng à?
Lúc tôi gọi dt, confirm ra lấy ở cổng bảo vệ, tôi đưa tới sảnh rồi còn bảo đem lên. Lúc book sao ko ghi rõ căn nào luôn để tính thêm phí. Now có dịch vụ ship tận giường đấy. Họ sai là sai book 1 chỗ, ship 1 chỗ, cách nhau 1 đoạn xa từ cổng BV vào tới sảnh đấy, gần 30p đợi để dc bảo vệ cho lên.
Rồi anh kêu chụp hình gửi xe, chụp kiểu gì? 5k đó ai xác nhận cho Anh? Ng ta đâu có ghi giấy đâu?
Nếu là Anh là anh report, cô ta reported rồi đấy thôi, 1*. Tôi phải gọi lên tổng đài, báo đơn rồi đấy.
Thôi ko tranh cãi với a vấn đề này. Tôi đã share cho a e tk, sdt đê đồng nghiệp biết mà tránh.

Gửi từ Realme RMX1971 bằng vozFApp
 
Phí gỡi xe cứ chụp cái hình lên gỡi về sp now nó thanh toán.
Hàng hay đồ là do a, chứ liên quan gì đến việc giao hàng, mất a tự chịu, quy định có thì cứ thế mà làm. T biết a củng chỉ lên đây than thở nhưng đi làm thì phải chấp nhận luật chơi. Gặp t thì t report a rồi. Không biết a cần công việc giao hàng hay làm vì đam mê nhưng đi làm dịch vụ thì nên tôn trọng khách hàng. Mà ở đây họ chả sai gì, họ đang dùng dịch vụ đc quy định.
Khiếp, chắc đây là mấy khách dẩm đây. Coi mình là mẹ thiên hạ :)
Tớ không giao lên lầu, trừ khi có con nhỏ và nói sẵn thêm tiền, công của tớ nửa cắc cũng lấy, mình chỉ tử tế với người tử tế.
Từng có bà bảo giao lên lầu không chị không lấy, tiện ghi âm luôn xong mang đồ vứt thẳng thùng rác. Cái quan trọng ở đây ứ phải chuyện giao lên hay không mà là chuyện mấy chị khách dẩm ấy làm tới, lần tới lại phiền ship khác như vậy
 
Khiếp, chắc đây là mấy khách dẩm đây. Coi mình là mẹ thiên hạ :)
Tớ không giao lên lầu, trừ khi có con nhỏ và nói sẵn thêm tiền, công của tớ nửa cắc cũng lấy, mình chỉ tử tế với người tử tế.
Từng có bà bảo giao lên lầu không chị không lấy, tiện ghi âm luôn xong mang đồ vứt thẳng thùng rác. Cái quan trọng ở đây ứ phải chuyện giao lên hay không mà là chuyện mấy chị khách dẩm ấy làm tới, lần tới lại phiền ship khác như vậy
Vứt hay không đó là việc của bạn, khách nó yêu cầu, cty củng đã nói phãi đưa lên. Vậy thôi, khách chả sai chổ nào
 
Vứt hay không đó là việc của bạn, khách nó yêu cầu, cty củng đã nói phãi đưa lên. Vậy thôi, khách chả sai chổ nào
Yêu cầu được thôi, thêm việc thêm tiền. Còn giao lên free thì nói thẳng, không giao, toàn dọa nhau, trước mấy bà khách thế chả sáng trên fb rồi. Tử tế thì tử tế với nhau, còn không tử tế được thì nghỉ chơi. Tốt nhất như thằng Baemin ấy, giao lên lầu 15k đấy là phí dịch vụ bên em, ai cần chịu lên thì thêm tiền. Ship dưới đáy xã hội thì cũng không cho người khác xem thường sức lao động của mình.
Chạy grab 5* chẵn đây, đầy khách dọa đánh 1*, nói thẳng em không phục vụ một mình chị, chị đánh thì bữa sau sao em lại lên. Nếu chị cảm thấy không thể sống tử tế với nhau thì thôi. Cái kiểu suy nghĩ "khách hàng là thượng đế" rồi họ yêu cầu cái gì cũng phải thực hiện là lỗi thời rồi, giờ phải là win-win đôi bên tôn trọng nhau
 
Last edited:
mấy bác có thể nêu thử 1 vài lý do khiến người ta ko thể xuống nhà nhận hàng được ko? chứ mình ko nghĩ ra được lý do nào khách ko thể xuống nhà nhận hàng cả
 
Nếu lúc tôi lên, con nhỏ đó đang bận gì thì okay, tôi ko bực, đằng này đang nhậu. A thấy tôi lúc nào cũng c ơi c à, nhưng sau a thấy đáng nhận dc sự tôn trọng à?
Lúc tôi gọi dt, confirm ra lấy ở cổng bảo vệ, tôi đưa tới sảnh rồi còn bảo đem lên. Lúc book sao ko ghi rõ căn nào luôn để tính thêm phí. Now có dịch vụ ship tận giường đấy. Họ sai là sai book 1 chỗ, ship 1 chỗ, cách nhau 1 đoạn xa từ cổng BV vào tới sảnh đấy, gần 30p đợi để dc bảo vệ cho lên.
Rồi anh kêu chụp hình gửi xe, chụp kiểu gì? 5k đó ai xác nhận cho Anh? Ng ta đâu có ghi giấy đâu?
Nếu là Anh là anh report, cô ta reported rồi đấy thôi, 1*. Tôi phải gọi lên tổng đài, báo đơn rồi đấy.
Thôi ko tranh cãi với a vấn đề này. Tôi đã share cho a e tk, sdt đê đồng nghiệp biết mà tránh.

Gửi từ Realme RMX1971 bằng vozFApp
A có thể lên sp now để hỏi lại quy định về tiền gỡi xe. Tôi khẳng định lần nữa là có. Làm hay không là việc các anh, còn việc khách có đang xem tv bảo đem lên thì nó vẩn đúng. A chỉ tôi trong app chổ nào tính thêm tiền lên lầu với
 
Tôi đặt ship đồ ăn toàn ra cổng đợi trc. Người ta chạy xe ship hàng đã cực bỏ mie ra, mình rỗi rãi thì ra đợi lấy=> nhanh chóng cho cả 2 bên, ai cũng vui vẻ.
 
Yêu cầu được thôi, thêm việc thêm tiền. Còn giao lên free thì nói thẳng, không giao, toàn dọa nhau, trước mấy bà khách thế chả sáng trên fb rồi. Tử tế thì tử tế với nhau, còn không tử tế được thì nghỉ chơi. Tốt nhất như thằng Baemin ấy, giao lên lầu 15k đấy là phí dịch vụ bên em, ai cần chịu lên thì thêm tiền. Ship dưới đáy xã hội thì cũng không cho người khác xem thường sức lao động của mình.
Chạy grab 5* chẵn đây, đầy khách dọa đánh 1*, nói thẳng em không phục vụ một mình chị, chị đánh thì bữa sau sao em lại lên. Nếu chị cảm thấy không thể sống tử tế với nhau thì thôi. Cái kiểu suy nghĩ "khách hàng là thượng đế" rồi họ yêu cầu cái gì cũng phải thực hiện là lỗi thời rồi, giờ phải là win-win đôi bên tôn trọng nhau
T nhắc lại cho a 1 lần nữa nó là quy định của now. Chứ k phải là k có quy định đâu mà đòi thêm tiền. Gdt phản ánh chứ k phải đánh giá trên app hay vứt đồ thì các a tự hiểu ai sẻ thiệt hơn.
 
mấy bác có thể nêu thử 1 vài lý do khiến người ta ko thể xuống nhà nhận hàng được ko? chứ mình ko nghĩ ra được lý do nào khách ko thể xuống nhà nhận hàng cả
Làm biếng nhác thây, ờ, hoặc đang xoạc, hoặc đang mắc tè, mắc ị, v.v.... Hoặc do nhân cách :D

Thường thường mình lúc nào cũng chủ động lấy đồ. Không hẳn là lo lắng shipper vất vả, mà bởi đó là sự tử tế thay cho lời cảm ơn. Đồ mình đặt, ăn, uống, mặc,...thì mình có trách nhiệm :D Nhiều kẻ sẵn sàng bỏ phí 5.000.000 để thoả mãn cái tôi trong khi e ngại 5k đồng bạc đó là bởi nhân cách họ tồi, không có nguyên nhân lý giải khác~
 
Back
Top