[Vì một thế hệ Vozer văn minh hơn] Tiền lương có thật sự quan trọng?

Phàm đã sinh ra và trưởng thành muốn ra xã hội mà ko bị coi thường thì tối thiểu lương nhận xong trừ chi phí trong tháng đi thì còn phải dư 5 củ. Kiến Thức Kỹ Thuật nếu ko làm ông to bà lớn thì với đàn ông thì chí ít về ăn nói cũng nên biết vài câu chữ nghĩa để ko vì thiếu hiểu biết mà mất lòng người # hoặc khi bị xỉa xói cũng biết đc mà nên nói lại câu gì hoặc im lặng và tránh xa người đó ra. Kỹ Thuật thì cũng phải biết sửa cái xe máy khi nó hư vặt hoặc điện nước trong nhà. Trên là quan điểm cá nhân của mình thôi mong mn đừng gạch đá :D

Gửi bằng vozFApp
 
Lương đợi người khác trả tới tháng nào mới khá đc. Làm cả đời chẳng bằng mấy đứa em mình bán hàng shopee đang là sinh viên nữa. Chủ yếu sao để bức phá len chứ nhảy việc tăng lương được dăm ba triệu làm gì
 
Cứ nhìn vào ngành cntt thì biết, mấy ông xếp thi thoảng lên mạng chém gió đạo lý này nọ ( kiểu 30 tuổi mới nên quan tâm đến lương) nhưng nhân viên vẫn nhảy việc ầm ầm. Mấy thằng hay nói đạo lý, văn minh là những thằng cần dè chừng nhất ;)
 
Cứ nhìn vào ngành cntt thì biết, mấy ông xếp thi thoảng lên mạng chém gió đạo lý này nọ ( kiểu 30 tuổi mới nên quan tâm đến lương) nhưng nhân viên vẫn nhảy việc ầm ầm. Mấy thằng hay nói đạo lý, văn minh là những thằng cần dè chừng nhất ;)
Tôi ủng hộ nhảy việc mà. Đó là cách nhanh nhất để học được nhiều. Từ hồi đi làm tới giờ tôi quan sát thấy làm 2 năm ở 1 chỗ là quá đủ để học hết nghề ở vị trí đó rồi. Thường thì tôi chỉ cần 1 năm là cảm giác master cmnr. Thế thì ngồi tiếp ở đó làm gì mà không chuyển?
 
Cứ nhìn vào ngành cntt thì biết, mấy ông xếp thi thoảng lên mạng chém gió đạo lý này nọ ( kiểu 30 tuổi mới nên quan tâm đến lương) nhưng nhân viên vẫn nhảy việc ầm ầm. Mấy thằng hay nói đạo lý, văn minh là những thằng cần dè chừng nhất ;)
t k có nc đạo lý nhưng mà t nc cũng văn minh lắm :oops::oops::oops: k biết có sai gì k ta
 
Tôi ủng hộ nhảy việc mà. Đó là cách nhanh nhất để học được nhiều. Từ hồi đi làm tới giờ tôi quan sát thấy làm 2 năm ở 1 chỗ là quá đủ để học hết nghề ở vị trí đó rồi. Thường thì tôi chỉ cần 1 năm là cảm giác master cmnr. Thế thì ngồi tiếp ở đó làm gì mà không chuyển?
đấy là cv của anh thôi, trong ngành it có những vị trí làm 5 năm chưa chắc ai dám nói master được chứ đừng nói 1 năm - như vậy phải chờ hơn 5 năm mới nhảy việc sao?
 
Nói chung chẳng cần biết a kiến thức thế nào, giỏi hơn ai , nhưng thu nhập thấp thì a là kém rồi, nhất là k có tiền nữa. Mà cái giống k có tiền nó khổ lắm, bóp mồm bóp miệng, ăn k dám ăn, mặc k dám mặc. Làm gì cũng phải nghĩ ngợi tính toán, đến lúc đấy kiến thức với kinh nguyệt k bào ra ăn đc đâu. Quan điểm của mình tập trung mà kiếm tiền xong có cơ hội thì nghỉ hưu sớm.
 
Theo người thành công nói thì 30 tuổi mới nên quan tâm đến lương, trước 30 mà quan tâm nhiều đến lương chắc là .... kém văn minh rồi ;)


2021-04-14_121946.png
 
e mới ra trường, mới đc 1 job offer, e có nhận xét sơ về cái nhìn của em khi tìm việc như thế này
Em chưa thấy công việc đơn giản nào mà mức lương ngon( việc nhẹ lương cao), cái nào JD càng dài thì mức lương càng rộng. Những công việc đơn giản như chạy tool hay giám sát thiết bị thường mức lương thua hoặc đôi khi xêm xêm nhưng công việc cần bỏ chất xám nhiều hơn(dev, design)
 
lương 7 củ phúc lợi 100 củ thế ăn hết lương rồi có đào cái phúc lợi ra ăn được không :LOL: ??
Anh hỏi ngu quá.

Thứ nhất, lấy đéo đâu ra phúc lợi gấp 10 lần lương mà hỏi cái kiểu vặn vẹo đó?

Thứ hai, anh có thể vặt phúc lợi ra tiền nhé. Đem hoá đơn về thanh toán mà cũng không biết thì anh ngu hết phần người khác rồi.

Thà anh không hỏi còn không lộ cái ngu ra.
 
Đọc thread này thấy hẳn 2 trường phái :)
  • Một là đọc xong nhảy dựng lên đi bắt lỗi lương lậu này nọ
  • Hai là mapping lại xem phần nào thread nói đúng với trường hợp của cá nhân để suy ra
Nói chung cả 2 trường phái đều có cái đúng, nhưng khác hẳn về mặt tầm nhìn :D Cũng ko trách được :D
Mỗi người có một thế giới quan khác nhau, mấy ông đặt lương lên làm tiêu chí tuyệt đối khả năng cao tháng chả để ra được đồng nào.
Chiều bên kia thì tiêu ko phải nghĩ mấy, dùng mức lương để khẳng định vị trí của bản thân.
---
Chia sẻ cá nhân, tôi lúc mới ra trường cũng loser lắm, lương khỏi điểm chưa được 8tr, sau chục năm đi làm thì mức đấy giờ còn chả đủ đóng thuế thu nhập, chắc cũng được xếp vào hàng winner ít ra trên cái voz này.
Mà trong 4 năm đầu tiên lương tôi chỉ tăng từ 8 -> 12tr, trong 4 năm đó thì cơ hội tăng lương thật sự là ko thiếu. Nhưng mỗi lần nhảy việc chắc tăng được 3-4 củ là căng.
Nếu cứ chăm chăm vì lương mà nhảy việc liên tục thì giờ chắc tôi giỏi lắm được 30-35 củ là hết cỡ.
Anyway, một case thành công của tôi (về mặt tầm nhìn) chắc ko thể áp dụng cho đại đa số được.
Nhưng đấy cũng là một hướng đúng đắn để các bạn trẻ cân nhắc giữa việc "earn ez money" với "invest in yourself".
 
Mỗi người mỗi cuộc sống mỗi mục tiêu mỗi đam mê và mỗi thiên khiếu mà không có quy chuẩn được

Ví dụ anh này đi làm đủ vốn, thích ra mở quán cafe làm barista, rảnh tập đàn hát vui vẻ, giao lưu nhiều bạn bè đủ ngành nghề trường phái, thu nhập đủ sống vẫn là chắc tay 1 kinh nghiệm 1 nghề nghiệp, 1 kỹ năng, 1 thú vui chưa chắc 1 anh chức lớn lương cao làm được, người thì nhìn vào sẽ thấy 1 anh chủ trẻ nhiệt huyết, người lại cho là không tiến thủ chẳng hạn, ru rú 1 chỗ, nhưng quan trọng nhất là anh ta cảm thấy hạnh phúc, đầy đủ, điều mình muốn sống thoải mái là ok rồi, anh ta mãi là chính anh ta, sống tốt cho mình không phải sống vì cách nhìn của ai
 
Tiền là quan trọng nhất. Người ta làm việc cũng chỉ vì tiền. Giờ trúng độc đắc Vietlot tôi sẵng sàng nghỉ việc ăn chơi đến cuối đời vì mục đích đi làm của tôi chỉ là để kiếm tiền
FY7e6U1.png
 
Nếu k quan tâm đến lương thì chắc quan tâm đến lậu rồi , trừ khi nhà khá giả k cần tiền , chứ 1 thằng ăn không xong nói làm không cần quan tâm đến lương nó bảo thần kinh
 
Kiến thức: mục đích cuối cùng của thu thập kinh nghiệm, kiến thức là để làm gì? để nhận lương cao hơn
Phúc lợi: thuở đời chưa có cty nào phúc lợi cao mà lương thấp cả. Mà tôi cũng chả cần phúc lợi cao làm gì. KS 5 sao, resort hạng sang? thích cứ trả lương cao tôi tự đi. Lương là theo hợp đồng, muốn giảm lương rất khó, còn phúc lợi chỉ là chính sách bổ sung, thích năm nay nó cắt cái rụp. Cái gì cầm trong tay là tốt nhất.
môi trường: môi trường cũng như phúc lợi, nó thường đi kèm với lương cao. Ông thớt kêu tìm 100 nơi làm việc tốt nhất mà làm, sure kèo là các cty đó cũng thuộc top trả lương cao. ko có thằng nào trả lương thấp mà môi trường tốt hết.
Sếp: cũng như kiến thức, có 1 thằng sếp tốt cũng chỉ để học hỏi kinh nghiệm, và mục đích cuối cùng vẫn là tăng thu nhập.
trừ những người đi làm vì đam mê, tài sản có sẵn, thì lương nó quá quan trọng đi chứ sao ko.
Khi vào 1 cty nào đó phải xem xét cái lương trước, vì cái lương như ở trên tôi nói là giấy trắng mực đen, sau đó vào thử việc mới xét các cái thớt nói.
 
Tôi nói thật mấy thằng nào cứ lùa gà bằng "làm vì đam mê", "tuổi trẻ không cần nghĩ đến tiền" là mấy thằng xạo lol, đbrr hết. Xưa tôi gà nghe theo đi làm PhD, hưởng đồng lương chết đói. Nhìn ra xung quanh bạn bè cùng trang lứa mua nhà mua xe hết rồi. Nhà trả góp ngân hàng, lãi suất 0.9%/năm. Mà mình làm thì nhọc, trả công éo xứng đáng. Chúng nó đi làm như đi chơi, cứ theo chuẩn mà làm, ngồi văn phòng nhập file excel, sáng đi tối về, lương gấp rưỡi gấp đôi tôi. Tụi nó có hợp đồng trọn đời đặt xuống cái ngân hàng cho vay tiền dễ như không.

Thế nên tôi thù mấy thằng nào xạo lol là tiền không quan trọng. Không có tiền cạp đất mà ăn à?
Topic tôi than về việc làm phd đây:
https://voz.vn/t/lam-phd-o-chau-au-it-tien.443488/
 
Back
Top