Chia sẻ bí mật nghề nghiệp của mỗi người

Bác nói mới thấy chuẩn. Mình không pbvm, nói vui chứ dân bđ kẹt sĩ chắc số 1, mình gặp 10 ông đúng 10 ông kẹo như kẹo kéo, tính toán 1k 2k vnđ luôn ấy. Nhà nghèo không không biết, thấy đi SH, nói chuyện mua ôtô cũ các kiểu. Đến ông bác cũng thốt lên ổng cũng đồng ý những người bđ ổng gặp đều như vậy. Kì lạ lùng phết :stick: :ops:
không rõ bđ hay bd.
nhưng mình làm nghề thì gặp từ khách lẻ đến khách sỉ, đủ mọi tầng lớp.
nên nói chung ở đâu mình cũng không gặp, không riêng chỉ 1 nơi nào :).
 
làm manager của hotel, khách book online hoặc khách walk-in đa số xài thẻ credit card, mà quản lí thẻ toàn dùng excel nên em cứ thế copy đem về nhà. Lâu lâu ăn nhỏ lẻ vài ba trăm 1cc. 2 tuần 1 lần. Nghĩ cũng tội, nhưng đa số cũng gọi nhà bank lấy lại nên khách nó cũng éo mất tiền.
là sao nhỉ bác e chưa hiểu lắm
 
ăn cắp số tài khoản và mã thẻ rồi lên mạng mua đồ, giới giang hồ gọi là xài cc chùa
thế quẹt thẻ trự tiếp có bị không bác hay chỉ tính online
ME1tJB0.gif
ME1tJB0.gif
ME1tJB0.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Bác nói mới thấy chuẩn. Mình không pbvm, nói vui chứ dân bđ kẹt sĩ chắc số 1, mình gặp 10 ông đúng 10 ông kẹo như kẹo kéo, tính toán 1k 2k vnđ luôn ấy. Nhà nghèo không không biết, thấy đi SH, nói chuyện mua ôtô cũ các kiểu. Đến ông bác cũng thốt lên ổng cũng đồng ý những người bđ ổng gặp đều như vậy. Kì lạ lùng phết :stick: :ops:
Cái này mình không đánh đồng tất cả, vì có gặp dân tỉnh khác cùng cái tính như vậy. Tuy nhiên trong đường đợi đã gặp 7 8 ông BĐ thì hết 6 7 ông có cái tính đó rồi. Thảm họa hơn là cù nhây, dùng mối quan hệ của gia đình bạn để nhờ bạn làm việc gì đó. Khổ lắm
aLfPNwl.jpg
 
ừ thời gian đầu mình làm cũng như ý của bác vậy á. Rất thật thà, cố gắng chiều ý khách, bla bla.... Mình làm nghề này hơn 5 năm rồi, copy paste thì nói hơi quá. Mình phải có tay nghề vững thì mới chỉnh sửa sao cho thành của mình được chứ. Rồi cũng sẽ có ngày bác nhớ lại mình đã từng tham vọng "trong sạch" như thế nào
Zqy0OHH.png

P/s : Welcome to the world without rules !!!
Ngày xưa mình cũng cứng lắm, bẻ lái khách theo ý mình, kiên quyết không phá form chữ,...Sau cũng thành google designer :(
 
Và luôn phải tạo bộ mặt giàu có khoe này nọ trên fb , zalo để hút khách tới mua hàng mặc dù lúc đó ế chết mẹ luôn nhưng vẫn phải nhờ ng quen hay ae trong nghề làm cái chuyển khoản mua hàng giả rồi chụp màn hình post fb "hôm nay nhẹ nhàn chục đơn" tạo tâm lý cho khách thấy chỗ mình làm ăn chắc tốt nên mới đông khách vậy :))
Chuẩn rồi, thêm cái bài vừa cầm hàng vừa ngồi trên xe chụp và cầm tiền nói đi giao cho khách chứ thật ra chả có thg khách nào cả.
Như đợt rồi vừa ra ipad pro 2020 chụp hình thì hào nhoáng 5-10 con, list hàng thì rõ dài nhưng thật ra cũng mượn chụp và chia lại cho mấy shop khác trong nghề bán phụ. Qua mua thì nói là đợi về nhà lấy nhưng thật ra chạy qua bạn hàng shop khác để vác về bán ăn chênh lệch.
Nói chung là cũng đói mốc mồm.
 
Mình xưa thi công ngoài đảo, vợ gđ 1 công ty thi công đi tiếp khách, tối bên mình có 1 thằng thịt vợ gđ bên kia tới bến luôn. Thêm mấy con bé kế toán kho ngoài này bọn nó lôi vào rừng hay vào góc công trình thịt như cơm bữa. Ngoài đảo nên đừng thím nào hỏi sao không vào ks, nn nhé, vào thì mai cả đảo biết :shame: . Bởi thế mình rất ngại gái công trình là 1, gái ngân hàng là 2.
 
BĐS ai làm chân chính thì chủ rao sao thì báo giá đó, nhưng vẫn có những ông hét giá thêm 2-300tr

Sau đó khi mình thích thì MG sẽ nói với chủ không lấy hoa hồng nhưng ăn phần chênh lệch.

Nên khi đi xem nhà với MG, cứ nhớ địa chỉ, rồi search địa chỉ đó xem giá các MG khác rao ntn, nếu chênh lệch vài trăm thì tốt nhất liên hệ MG đó.

Kinh nghiệm cho bác nào đi mua nhà lần đầu. Nói đi cũng nói lại, cũng có khách kiểu bần nông, đi xem nhà rồi xin số chủ, cuối cùng thương lượng kêu bớt 1% của MG vì mua trực tiếp k qua MG :baffle:
 
Trước làm phục vụ ở mấy quán cf, thằng pha chế pha xong 1 ly đồ uống thì lúc nào cũng nếm thử, mà nó nếm xong thì cắm lại cái thìa nó vừa cho vào mồm vào ly. Hầu hết các khách vào quán uống đều có dc nếm qua một ít nước bọt của thằng pha chế.
đọc cái này giữa mùa covid tởm x10 :waaaht:
 
  • Ưng
Reactions: UHY
Back
Top