Ông bà nội không chịu trông cháu phải làm sao đây

Luôn ghi nhớ câu:
"Cháu ông bà nội nhưng tội ông bà ngoại."
Ông bà ngoại trông cháu tốt hơn. (Tội là tội nghiệp chứ ko phải tội lỗi)
 
1. Ông bà nội
Đéch phải ko thương cháu. Chả qua đang lẫy ông thớt. Cháu quấy ông bà mệt thì mắng nó, lại nghe thằng con trai "bố đời" dạy lại một câu "mắng nặng ảnh hưởng nhân cách cháu" nên giận đéo trông nữa. Mà ko trông cũng phải, sau này cha nó lại bảo cháu hư tại bà. Dạy ra một thằng "bố đời" là đủ rồi.
Tôi ko nói thớt sai, vì quan điểm dạy con mỗi thời một khác, nhưng cách cư xử, trao đổi dạy con, chăm con ko khéo thì lãnh hậu quả đi. Lên đây kể lể ông bà ko thương cháu, vl.
2. Về con thớt, ko phải tự dưng nó vô tuổi bướng đâu. Nó đang bị sốc tâm lý khi có em, nên cố tình làm mọi thứ để được mọi người quan tâm như trước khi có em. Vì đứa sau thớt sanh non nên chắc mọi thứ đều phải tập trung vào em. Rồi ở nhà thớt thaay nó quấn em thì đuổi, sợ làm em mất ngủ. Và càng nói thế thì nó sẽ càng làm ồn khi ở gần em. Thớt kiểm tra lại cách quan tâm con nhé, ngọt với nó và phải chia ra mà dỗ nó. Nó đang tủi thân lắm, vì trước là number 1 mà giờ ra rìa, động tí bị la bị mắng. Làm ko khéo thì sau này hai anh em sẽ ác cảm với nhau.
Nhắn luôn với các ae ốt dơ, trước khi sanh đứa 2 thì phải chuẩn bị tâm lý cho đứa đầu và quan tâm "trạng thái tinh thần" nó khi có em nhé. Đôi khi bận rộn, bỏ qua và sau đó "làm lơ" nó. Trẻ con nó nhạy cảm lắm. Và dấu ấn "ra rìa" khắc vô đầu nó, ảnh hưởng tính cách nó sau này nhiều.
 
Theo tôi thì bác nên thuê giúp việc. khuyên thật, con lớn thêm chút đi nhà trẻ là nhàn.
 
sau rất nhiều thớt kiểu như này tôi rút kinh nghiệm là đếch bao giờ mang chuyện cá nhân lên Voz. Trên đây các bầu trời đạo đức nhiều lắm, mà đặc biệt các bầu trời đạo đức thường lại xỉ vả bằng những ngôn từ nặng nề và đầy hằn học chứ đếch có đưa ra được 1 giải pháp hay lời khuyên nào. Cảm tưởng như ở ngoài đời bị dồn ép nhiều quá nên phải lên VOZ để xả.
đúng đó, toàn là mạnh mồm mạnh miệng chửi rủa ng khác để nâng bản thân lên, trong khi ko biết nếu chính mình gặp phải hoàn cảnh của thớt chắc còn khóc tiếng mán
 
Khổ quá các thím ơi, giờ ông bà không chịu trông cháu cho 02 vợ chồng đi làm, ông bà nói không phải nghĩa vụ của ông bà nên không muốn giúp, giờ vợ em không đi làm được, còn mình em gồng ghánh lo tiền nhà, tiền ăn học, tiền thuốc thang cho 02 đứa nhỏ và vợ, giờ bế tắc quá mà không biết phải làm sao, nhà ngoại thì quá xa để giúp đỡ,. một mình em làm không có cái dư nổi, ai cho em 01 lời khuyên là phải làm sao đây ? =((=((=((=((
Đó không phải là nghĩa vụ của ông bà, ông bà không giúp thì thôi tím ơi.
Có ng thím thích giao tiếp, có người thím không thích giao tiếp. Ông bà không hợp với cháu thì cũg đừng ép ông bà. Cháu nó không nhận dc sự chăm sóc mà bị nặng lời cũng ảnh hưởng tới tâm lý phát triển. Thím có tiền gửi trường tốt, không thì gửi trường rẻ tiền thôi.
 
thím hay quá, thím có con chưa ? thời buổi bây giờ 01 người làm sao nuôi nổi cả gia đình
Gửi trẻ nhé bạn gì ơi. nhà mình 3 đứa con đứa thứ 3 mới 5 tháng phải gửi người ta trông với giá 3.5 tr/tháng. 2 đứa đầu thì đi học trường mầm non thấy dễ dàng, không có gì quý hơn độc lập tự do
 
4 tuổi dell cho đi lớp thì khóc lóc gì, con tôi đi từ 1 tuổi rưỡi
gNNoMom.png
Đi học toàn đấm các bạn
 
ba mẹ em chẳng bận việc gì cả, chỉ đơn giản thích đi chơi đây đó thôi chứ không muốn vướng bận nữa
để họ làm nốt những điều họ muốn làm đi
còn chưa tới chục năm nữa là hết thời gian rồi
 
Thớt ích kỷ vờ lờ!
Chăm mấy đứa nhỏ khổ vờ lờ ra còn bắt ông bà nội chăm! Thế lúc nhỏ ai chăm thớt??!!!.
Dẫu biết thời buổi giờ cuộc sống khó khăn, môi trường xã hội không được tốt cho mấy đứa nhỏ, cho nên phụ huynh ai cũng mún con mình ở nhà có người chăm. Tôi hiểu thớt ko sợ vất vả kiếm tiền, nhưng sợ gửi con đi mẫu giáo, bảo mẫu thì ko an toàn, blah..blah...đúng ko. Nhưng không có điều kiện thì nên chấp nhận "sống chung với lũ".
ông bà đã dành cả thanh xuân cho thớt. Thì về già hãy để họ được thoải mái chút đi.
 
Tôi có 2 đứa con 1.5 tuổi + 4.5 tuổi. Và 2 vc ở riêng từ lúc mới cưới, vợ nghỉ ở nhà chăm con từ lúc sinh bé đầu đến bây giờ lun. Bé đầu thì đi mẫu giáo lúc 2.5 tuổi. Bé sau giờ vẫn ở nhà. Ngoài thời gian đi học của bé, thì vợ tôi toàn 1 lúc chăm 2 đứa cả, vì tôi đi làm về rất muộn. Khoảng thời gian covid, các bé ko đi học, vợ tôi cũng toàn phải chăm 2 đứa 1 lúc. Và 2 đứa con của tôi, nói thẳng ra thì nó quậy vcl luôn... Tôi trông 2 đứa chỉ tầm 1 tiếng là đcm, muốn chửi thề ^$%@#$$^$%^&%$& . Ăn thì cả 2 đứa đều lười ăn, 1 bữa đút cho 2 đứa ăn, thì phải tầm 90p trở lên. Con bé đầu thì bú mẹ đến tận 2 tuổi, sau đó nó ko chịu bú bình, mà cũng ko chịu hút ống hút. Uống sữa phải là đút từng muỗng ... Nói chung là cực vcl ... may mà con vợ nó chịu nổi Y___Y. Vợ tôi nó cũng stress nặng, nhưng mỗi lúc nhìn 2 đứa nhóc vui vẻ, hài hài, lại quên hết cái mệt.

Ông bà nào cũng thương con , thương cháu. Nhưng mà thương và chịu trông cháu là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau ... So sánh dễ hiểu hơn thì con người ta ai cũng thích ăn, nhưng mà đéo ai thích ăn rửa chén cả Y_Y.
 
Từ từ, 2 đứa trẻ con mấy tuổi rồi?

Đẻ dc đến đứa thứ 2 thì chí ít đứa đầu khoảng 2t -> cho đi nhà trẻ dc rồi, còn đứa thứ 2 nó lớn dc đến đâu mới biết hướng để giải quyết chứ?

Gửi trẻ trg công tháng hết độ hơn củ thôi (giá chỗ nhà tôi, cũng quận như ai), còn đưa bé nếu dưới 1 tuổi thì có lẽ cứ để vợ ở nhà mà trông cho nhanh (nếu lương vợ <8m) vì tuổi này gửi trẻ khá là đắt, khoảng 6-8m (giá vẫn khu nhà tôi)
Còn đứa thứ 2 trên 1t có thể xem xét cho đi học tư thục (nó đã đủ cứng rồi nhưng tr công chưa nhận, trg công nhận đa số tối thiểu p 36 tháng hoặc 2 tuổi)

cho đi học rồi thì vợ có thể sắp xếp làm thêm nếm gì đó hoặc đi làm full thì p nc vs cô giáo cho đón muộn thì được

ông bà có trông thì trông cho lúc bé với cả nếu nó lớn thì đưa đi học hộ thôi chứ?
 
Thế đẻ 2 đứa làm gì , tôi dk dư thừa mà hồi 2 năm trước chưa đẻ thằng thứ 2 bà nội nó bảo đẻ ra tao nuôi thì tôi mới đẻ đó chứ ko tôi ko đẻ đâu , mà tôi còn vợ 2 đẻ đứa con gái nữa , nó đòi đẻ đứa nữa mà tôi tắt mẹ nứng rồi nuôi sao nổi
 
Ông nơi nước mắt chảy xuôi. Cha mẹ cày cuốc cả đời nuôi con lớn, con lớn thì con nuôi cháu chứ sao lại ông bà. Trừ khi ô bà muốn còn ko thì ko nên nhờ. Cố mà cày thôi, nói chứ mh cũng chưa có con, nên đang tiết kiệm để đến lúc có đây. Cố lên.
 
Back
Top