thảo luận Hội chơi Kindle & E-reader các loại

Voy có camera hả Ảnh
Để lên cây để chụp :shame:
AGhjzsP.jpg
 
dùng 1 ngày mà khen dữ, làm nhớ tgdd quá
uq1dgnk.png
Voy tốt vậy sao Amz nó lại khai tử nhỉ
ghXpJrI.png
k làm Voy2 Voy3 đi

Cũng ko rõ. Trước có người nói vì bọn Amazon bây giờ phân thành 3 phân cấp rồi:
Dòng cơ bản Basic. Dòng phổ thông Ppw.
Dòng cao cấp là Oasis.
Voy nó là dòng cao cấp, giá nó lúc mới ra ngang Oasis thời bây giờ mà.
Khác gì bọn Kobo đâu. Kobo Glo - H2O - Forma.
 
Mà nó làm ebook ngon ông ạ, đám đó đâu phải dân code chuyên đâu mà biết chút css + html build ebook sạch đẹp làm nhỉnh hơn nhiều so với bọn Tây làm nữa.

Mình có ông bạn đam mê convert pdf chuyển cái file true pdf gần 600 cái chú thích sang epub gửi cho thằng Ấn nó phục sát đất luôn.

TVE Làm ebook thì đỉnh rồi. Background nhiều sách đẹp mộng mơ luôn.
Nghịch Calibre thử làm ebook mà khó kinh khủng. Tỉ mẩn lắm.
 
Kobo thấy k thịnh ở VN nhỉ, do p/p thua Kindle hay sao thím
3qeUfnQ.png
Xưa thì do phần mềm lằng nhằng lắm. Trước dùng H2O mà đánh vật với nó 1 buổi mới dùng tạm oke. Vì nó ko hỗ trợ font TV. Thường phải cài thêm phần mềm đọc khác. Bây giờ thì hỗ trợ rồi hay sao ấy.
Ông Kindle thì mang về cop sách là đọc thôi.
Mà giá nó cũng đắt hơn Kindle. Thị trường mua bán thì ít.
Được cái màn đẹp, bộ nhớ nhiều, đèn vàng ấm nhìn thích lắm.
 
cover xịn có chức năng thông minh gì hả
wRvOou9.png
hay da thuộc RR Bentley
dLOwrDZ.png

Cover xịn nhó nhẹ lắm, nhẹ hơn bọn hàng đểu cực kì nhiều. Dù ốp vào con máy vẫn cảm giác nặng vkl. (tôi cầm cover xịn rồi thôicchứ không có xèng để phí cho nó :shame: )
//vụ TVE bản thân mình không có thiện cảm với VC lắm, cảm giác như 1 bạn ở trên nói, là hơi ảo tưởng với "láo láo". Rất hay nói chuyện kiểu mất dạy với mem khác. Ebook thì ngon nhất TVE thật...
 
Chuyện như vầy: Nhóm VC gần đây yêu cầu: member phải có đóng góp cho tve (làm ebook, donate sách, donate tiền cho tve thuê host) mới đc tải ebook của nhóm. Yêu cầu của nhóm chủ yếu là về ý thức của mem thôi. Sự phản ứng của member tve về việc này thật sự khiến m choáng. Kiểu tự nguyện chia sẻ, chia sẻ là niềm vui, khi có người down ebook do nhóm làm là vui rồi (khác gì chúng tôi down ebook cho là mừng lắm rồi, còn đòi hỏi đóng góp.) Kêu ko có thời gian, có gia đình, vợ con. Chẳng lẽ, nhóm làm ebook họ ko đi làm, ko có vợ con, chỉ ngồi chơi, rảnh quá làm ebook cho mọi ng đọc. Ai ko tham gia, ko cần down ebook thì bỏ qua đi, đây comment rõ nhiều và dài.

Sau kh 1 tháng tranh cãi, BQT tve yêu cầu nhóm VC phải cho tất cả down ko điều kiện. Lời lẽ của BQT dễ gây hiểu lầm là nhóm VC kinh doanh ebook. Thế là có mem vào bảo VC cuối cùng cũng chỉ là CON, cũng cần ăn. Trong khi trước đó, nhóm tự bỏ tiền túi bỏ công: mua sách, scan, chụp ảnh (bản thân VC thì thường cắt gáy sách để chụp cho đẹp và nhanh, sau đó bỏ luôn), OCR, soát lỗi, đóng gói ebook; share free ko hề kd gì.

Nhóm VC rút khỏi tve. H chỉ làm và share sách trong nhóm. Có mem nào trong nhóm leak ra ngoài qu nào thì leak thôi. Họ quản lý ngắt hơn, việc ĐTV trà trộn vào lấy ebook như mấy năm trước sẽ ko dễ. Thỉnh thoảng VC share trên tve 1 vài cuốn. Trên tve còn 1 số nhóm làm ebook khác, nhưng ko làm sách mới như nhóm VC, mà thiên về sách cũ, ko còn xb trên thị trường nữa. Hđ cũng ko đc sôi nổi như nhóm VC. Nhóm VC tháng nhiều tháng ít nhưng trung bình chắc làm đc kh 20 ebook/tháng.

VC nói làm 1 ebook từ sách 400tr tốn kh 40h. M từng làm cũng công nhận làm ebook có thể nhanh chậm hơn số đó 1 chút. 600tr 1 người solo từ đầu đến cuối làm lúc rảnh nhanh 2 tuần - chậm 1 tháng. Nói chung mất công, tốn thời gian hơn đọc 1qu sách giấy lắm. VC cũng ko yêu cầu nhiều. Như m nói trước đó là ai muốn thì có thể chọn việc nhẹ vài tháng chụp ảnh 1 qu sách 300tr trong kh 1h để người khác làm ebook. Hoặc nhẹ nhất là gửi sách m có cho ai đó trong nhóm chụp, xong ng ta gửi trả sách.

Bản thân VC thì muốn lập web đấy, nhưng cả nhóm ko chịu. Kêu tốn kém, dùng mấy nền tảng free là đc, chỉ tập trung làm ebook. Trước tve cãi nhau nhiều lần rồi, và có member đi khỏi tve lập nhóm riêng trên face, đây ko phải lần đầu. Cũng do cách quản lý của tve ko ổn lắm.

Bản thân VC thì ổng ăn nói cộc lốc. Nhưng cũng phải hiểu ổng đóng góp công sức rất nhiều, nên gặp mấy ng đã dùng free lại lý luận thì nhiều khi bực lắm. Với nhóm VC cũng có 1 số bạn hoàn cảnh (khuyết tật) mà người ta cũng tham gia làm ebook đc, thậm chí hđ rất năng nổ, thì ng bình thường cứ kêu ca m cũng thấy khá chối.

Hình như mình cũng chưa đọc sách của VC làm.
Vì hay đọc tác phẩm kinh điển hơn.
Thấy trên TVE thì nhóm VC vẫn đang tuyển thành viên. Có lẽ sau đợt này sẽ tham gia vào nhóm VC để giúp họ làm ebook xem thế nào. (ko phải để tải sách)
Trước đây mình có tham gia soát lỗi của 1 nhóm trên facebook mà nhóm tan rồi.
 
Hình như mình cũng chưa đọc sách của VC làm.
Vì hay đọc tác phẩm kinh điển hơn.
Thấy trên TVE thì nhóm VC vẫn đang tuyển thành viên. Có lẽ sau đợt này sẽ tham gia vào nhóm VC để giúp họ làm ebook xem thế nào. (ko phải để tải sách)
Trước đây mình có tham gia soát lỗi của 1 nhóm trên facebook mà nhóm tan rồi.
Cuốn Sapiens là của nhóm VC làm đó ông, làm đủ hết ba cuốn Homo Deus, 21 bài học luôn rồi
 
Cho m xin link cái nhóm đó dc k? Vụ cãi nhau đấy là ở đâu nhỉ sao m k thấy trên forum tve4u?

Sent from HUAWEI HMA-L29 using vozFApp
ko cãi trong 1 topic đâu thím, mỗi topic vài page rồi mem đòi khóa lại là xong chuyện.

Giờ bên vc lập group share sách riêng trên trello rồi, ae nào có nhu cầu thì tham gia, thấy cũng ko khó để vào lắm, nhưng xác định vào thì tham gia làm sách.

Cái vấn đề này lòng vòng cũng do nguyên nhân sâu xa là hậu quả của việc dùng đồ lậu nó đi vào máu người dùng vn rồi. Vì đa số sách share là vi phạm bản quyền nên bên bqt phải theo chính sách ai cũng có thể tải, vì là hành động vi phạm bản quyền nên bên team vc ko thể thu tiền dù là donate để bù vào công sức bỏ ra, vì là đồ lậu nên mem sẽ cho đây là những thứ nên được tải free và có muốn bỏ tiền ra mua cũng ko ai bán. Những thứ sai thì sẽ chẳng bao giờ tìm ra được cái đúng để hết tranh cãi đâu. Hi vọng tương lai gần VN sẽ có 1 kho sách điện tử đàng hoàng.
 
Mình cũng từng tham gia một số project phi lợi nhuận vì cộng đồng, mình đồng ý với trĩ vú về vấn đề kiểu này. Nếu đã xác định làm free vì cộng đồng thì nên có thái độ làm vì thích, vì đam mê, share cho cộng đồng là phụ thôi chứ không nên chăm chăm vào vấn đề "sao mày không làm mà hưởng".
Cá nhân mình nghĩ, nếu cảm giác làm đóng góp miễn phí cho cộng đồng được thì làm tiếp, không thì nghỉ làm hoặc nghỉ share chứ không nên nói gì cả, vì việc bạn làm là bản thân bạn muốn chứ không ai ép được. Bạn đóng góp, giúp sức làm ebook là đáng hoang nghênh, chắc chắn rồi, nhưng không giúp sức thì là sai trái? Thật à?
Với mình, mình làm ra sản phẩm, share và được nhiều người đón nhận là mình vui rồi.
 
Back
Top