[Reup] Liệu chúng ta sinh con ra mà chưa biết chúng có muốn hay ko có phải là bất công?

Không cần phải tới Thanos, bản thân từng cá nhân có thể có suy nghĩ khác nhau nhưng nhìn chung toàn xã hội thì chuyện tỷ lệ sinh giảm dần cũng đã khẳng định chuyện đó rồi.
tỷ lệ sinh giảm do áp lực từ xã hội,công việc,cân bằng giữa kinh tế và nuôi dạy con cái chứ ko phải do có tư tưởng như thằng thớt.thằng thớt nói thẳng ra là lấy trường hợp của riêng mình rồi cứ nghĩ đấy là đại chúng,bản thân chịu khổ rồi lại quay ra than thân trách phận
 
H giá nhà đất, học phí, viện phí, chi phí simh hoạt cứ tăng cắt cổ thì từ từ cũng giảm đẻ thôi.
Đông dân quá thì phải cạnh tranh quyết liệt mà sống.
Ít dân thì dễ thở hơn, đỡ phải tranh chấp tài nguyên.
Còn h thì làm sao mà cấm người ta đẻ được. Nước càng nghèo càng đẻ nhiều.
 
Chắc ý thớt cũng mong xã hội này tương lai kế hoạch hoá dân số sẽ phổ biến hơn, mỗi gia đình số lượng con cái vừa đủ không đẻ tràn lan, có 1 thế hệ được học hành đầy đủ, hứng lên là đẻ thì lại giống như trung quốc,ấn độ nữa
 
Triết học không phải cho số đông, và số đông VN cũng không đủ tầm để suy nghĩ về triết học, người có học sẽ có khả năng nhìn từ nhiều góc độ, còn lũ vô học chỉ biết chửi theo bản năng thôi, và thực tế trình độ người VN ngoài kia thế nào thì vào voz này cũng thế thôi, bảo chúng nó nói chuyện biện chứng thì mắc ỉa lắm :baffle:
Nói hay lắm bạn dù mình ko thích triết học. Bản thân mình thì đến giờ thì cuộc đời khá ưu ái, tuy chẳng bao giờ phải tự vấn về chủ đề này nhưng sống đủ lâu để đọc để thấy rất nhiều cuộc sống con người trong xã hội. Chủ đề kiểu này lâu lâu đọc hay đó chứ, là để tranh luận phản biện, là góc nhìn đa chiều của mỗi người với mỗi hoàn cảnh khác nhau. Ở đây không có đúng sai tuyệt đối, thậm chí cả câu trả lời của mỗi người cũng có thể thay đổi theo từng mốc thời gian.
Vào thấy một số đọc xong chửi chứ ko đọc xong nghĩ, cơ mà sau cũng nhiều comment khá hay ho :sleep:
 
Không cần biết nó có muốn được sinh ra hay không nhưng tước đoạt quyền sống của nó là sai. Cứ đẻ ra trước còn không nuôi được thì đem cho. Sau đấy nó có hiểu biết thì nó tính thế nào thì tính. :bad_smelly::bad_smelly:
 
Back
Top