kiến thức Casanova - Yêu Màu Tím và hành trình đánh chứng mỗi ngày.

Bạn có ở trong Group Zalo ko ?

  • Không, tôi không có nhu cầu vào

    Votes: 10 5.8%
  • Muốn vào Group, nhưng ko muốn đọc nội quy, hoặc đọc nội quy mà ko hiểu

    Votes: 5 2.9%
  • Đồng ý Join Group, đã đọc nội quy và thực hiện

    Votes: 158 91.3%

  • Total voters
    173
Status
Not open for further replies.
Thì cứ share kiến thức đi, chứ đc 1,2 bài là lại vào room zalo rồi.

Kiến thức cũng up kha khá rồi đó anh, thay vì học rộng sao mình không đào sâu? Anh có thể chia sẻ thêm về những ý kiến của anh vể các bài viết của @Casanova_YeuMauTim
mà? Tranh luận cũng là cách tiếp thu và lan toả kiến thức :big_smile:

Ps: để ý thấy anh @hahn1987 có những nhận định rất hay, đặc biệt là lúc anh phím VCB và sóng Elliot. Anh chia sẻ với topic thêm được không?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Kiến thức cũng up kha khá rồi đó anh, thay vì học rộng sao mình không đào sâu? Anh có thể chia sẻ thêm về những ý kiến của anh vể các bài viết của @Casanova_YeuMauTim
mà? Tranh luận cũng là cách tiếp thu và lan toả kiến thức :big_smile:

Ps: để ý thấy anh @hahn1987 có những nhận định rất hay, đặc biệt là lúc anh phím VCB và sóng Elliot. Anh chia sẻ với topic thêm được không?

via theNEXTvoz for iPhone
Muốn chia sẻ mà vào toàn thấy add zalo, biết chia sẻ gì bây giờ
 
Mừng quá, nếu thế anh có thể biên 1 bài lên đây cho mọi người tham khảo?
@Casanova_YeuMauTim có đồng ý không? Chia sẻ thêm để ae vozer cùng học hỏi


via theNEXTvoz for iPhone
Muốn chia sẻ mà vào toàn thấy add zalo, biết chia sẻ gì bây giờ
hoan nghênh quá đi chứ. mình đang bị quá tải ko kịp viết đây.
ngày bt thì KH ý ới sml, tối về học thêm, đi tập thể dục còn k có tgian, cái zalo thì đc cái tiện ai hỏi gì vẽ ra quăng vào cho nhanh chứ viết voz thì lâu.
mỗi bài viết ở voz mình phải cb nội dung + tóm lược ý chính, nhưng lâu nhất vẫn là phần minh hoạ vì chọn ví dụ vẽ lại cũng ngốn đâu đó gần 2 tiếng 1 bài, nên có các thím giúp sức mình lại chả mừng vội

Sent from Lee’s iPhone via nextVOZ
 
Last edited:
Thím học được hết 9 bài đấy chưa? Thử vẽ cái trendline cho ae xem nào mà đòi hỏi. Học xong sẽ có bài tiếp post nhiều để loạn à?

via theNEXTvoz for iPhone
Mình đã học được bài nào đâu, F00, mới lọ mọ vào thị trường mà, đang sấp mặt đây. Để tối lên tập vẽ cái tren lai xem sao. Cám ơn thím đã nhắc nhở.
 
các thím từ từ, bài viết són từ từ, mình từ f145 ra nên học các thánh viêt truyện :))

đùa chứ mình viết chậm lắm, với review lại các F0 nắm gì rồi, thấy còn mông lung lắm. check bài các anh dùng adx với phân kỳ loạn cả lên k dám up bài mới.
Sent from Lee’s iPhone via nextVOZ
 

Attachments

  • Screenshot_2021-04-24-20-28-55-63.jpg
    Screenshot_2021-04-24-20-28-55-63.jpg
    444.9 KB · Views: 112
  • Screenshot_2021-04-24-20-30-07-03.jpg
    Screenshot_2021-04-24-20-30-07-03.jpg
    585.3 KB · Views: 112
  • Screenshot_2021-04-24-20-30-14-59.jpg
    Screenshot_2021-04-24-20-30-14-59.jpg
    527.1 KB · Views: 107
  • Screenshot_2021-04-24-20-36-31-11.jpg
    Screenshot_2021-04-24-20-36-31-11.jpg
    620.7 KB · Views: 116
Last edited:
Mình thấy viết bài Kiến thức nhiều quá một số bạn mới đọc áp lực, xin phép được up tiếp phần 2 bài viết của anh Baoquoc Donga, để mọi người có cái nhìn đa chiều và chiêm nghiệm hơn, cũng như có cái nhìn khái lược về thị trường chứng khoán và Phân tích kỹ thuật.

Rất cảm ơn anh về những Chia sẻ đầy trải nghiệm mà cũng đầy nhắn nhủ đến những ai tìm hiểu về chứng trường nơi xanh đỏ đầy tâm tư này.

--------------

HỒI TƯỞNG: Phần 2 – ĐẾN VỚI PHÂN TÍCH KĨ THUẬT.



Phần này có thể nói là giai đoạn khó khăn nhất của đời tôi với rất nhiều tâm sự, về bệnh tật…về gia đỉnh…về công việc …mà tôi đành bỏ dở dang, để nói hết cảm xúc lúc đó hầu như là không thể, và để viết được những dòng này tôi đã phải lật lại từng trang nhật kí để có thể cảm nhận lại những suy nghĩ của mình khi ấy. Vì là một giai đoạn mang nhiều tính tự sự từng suy nghĩ cứ đan chéo vào nhau mà tôi lại không phải nhà văn nên khó tránh phải viết dài, nên đành chia thành từng đoạn …



DỪNG CHÂN NGOẢNH LẠI:

Những ngày đầu nằm viện là những ngày khó khăn nhất của đời tôi, trăn trở về bệnh tật,về công việc, tiền bạc và nhất là về gia đỉnh, lúc nào cũng như lửa đốt trong lòng, ăn không ăn ngon … ngủ không ngủ yên … vì vậy bệnh lại ngày càng nặng thêm, bệnh thì chưa có thuốc chữa …phương thuốc duy nhất theo các BS lúc này là tôi phải gạt bỏ mọi chuyện ra khỏi đầu thì mới hy vọng các loại thuốc khác có tác dụng được. Bạn bè người thân vào thăm nườm nượp, ai vào cũng chuyện trò rôm rả vui cười như chưa từng có chuyện gì, nhưng nhìn theo họ ra về ai cũng khăn tay lau nước mắt, nguồn an ủi thực sự với tôi lúc này lại chính là gia đỉnh nhỏ của mình, hai mẹ con gấu luôn thay nhau túc trực bên tôi, nhất là con bé, nhỏ xíu mà hầu như BS Y tá nào nó cũng quen.

Tôi cứ trong tâm trạng đó cho đến một hôm, đó là hôm sát ngày giỗ Mẹ, buổi sáng tôi xin với BS được ra viện một ngày đi thăm mộ bà, thằng bạn cho mượn cái xe, trong lòng chỉ tính ghé thắp nén nhang rồi về nhà cho khuây khỏa, thật buồn cười khi đến nơi quét dọn nhang khói cho bà xong, tôi cứ ngồi đó và suy nghĩ miên man rồi lang thang hết mộ này đến mộ khác đọc những câu thơ trên bia mộ từ biệt người thân đầy nước mắt, tôi chợt nghĩ những người nằm đây khi còn sống họ đã từng sống thế nào mà giờ thì hiu quạnh thế này, tôi quay vào chùa thắp vài nén nhang, gặp lúc sư thầy đang tụng kinh siêu độ cho một ai đó, tôi lặng lẽ ngồi nghe rồi ra về, cũng từ hôm đó tôi thấy lòng mình thanh thản hơn rất nhiều, tôi đến các nơi chùa chiền nhiều hơn, chịu khó nghe các thày giảng nhiều hơn và rồi một ngày nọ tôi chợt nghĩ đến một vị sư mà gia đình tôi khi xưa thường lui tới, nghĩ là làm …tôi lên đường tìm đến thầy Trí Tịnh Vũng Tàu. Nghĩ lại lúc đó tôi lại phì cười, vừa thấy tôi vào với cái đầu trọc lóc ( lúc đó tôi phải cạo đầu để bôi thuốc ) thầy cười to bảo “ối giời ! cái thằng vô pháp vô thiên mà cũng có lúc cạo đầu nhở, chùa của thày không chứa nổi mày đâu”, Thày luôn thế nói năng thì bổ bã, tôi nhớ lần tôi lấy vợ mẹ tôi cứ bắt phải dắt BX tôi ra nhờ thày xem bằng được, lúc ấy thày bảo”mày là sồ hưởng mới lấy được con bé này, không có nó thì mày chẳng làm được gì ra hồn đâu con ạ”khà khà, mà kể cũng đúng thật …lúc tôi gặp BX thì tôi vẫn lêu lỏng, bọn bạn cùng học xong ra trường là vào CTY này CTY nọ, tôi thì vẫn ngửa tay xin tiền mẹ … rồi chúng tôi đám cưới cũng chỉ mỗi BX đi làm, còn tôi cứ mãi loay hoay, tôi ở chùa thầy hai ngày, chỉ mỗi 2 ngày nhưng với tôi thế là quá đủ, khi tôi ra về thầy còn tặng cho một câu,”ngã ở đâu thì đứng lên ở đó thôi con”.

Từ hôm đó tuy vẫn trong BV nhưng tôi đã hoàn toàn là tôi, tôi bình tâm suy nghĩ lại những việc đã qua, tính toàn những việc sắp tới phải làm, vốn liếng không còn thì việc quay lại BĐS là không thể, mở mang ngành nghề khác thì cũng khó, vậy chỉ còn CK là tương đối ngắm được, duyệt !

Sau khi đã định hướng cho mình xong tôi bắt đầu xem xét lại toàn bộ quá trình tham gia TT CK của bản thân, và cảm giác của tôi lúc đó là sợ…rất sợ khi nhìn lại cách mình tham gia TT CK, hầu như chỉ toàn nhờ vào may mắn, nhìn lại quãng thời gian đó mình thành công nhưng thực ra lúc đó do TT mới phôi thai nên ai mua cũng thắng, đến nỗi thành câu”bán là thua, mua là được”, Kiến thức về PTCB tôi tự hào mình chẳng thiếu nhưng nhiều để làm gì khi không thể áp dụng ! Lúc này tôi lờ mờ tuy chưa hiểu rõ là mình hiểu đc gì, nhưng đâu đó trong tôi đã hiểu phải có nhiều các khác để tiếp cận TTCK, và rồi tôi bắt đầu đi tìm.

ÁNH ĐUỐC TRONG ĐÊM:

Tôi hiểu giờ là thời đại Internet, mạng lúc này đã nhanh hơn …rẻ hơn, tôi nghĩ chỉ có qua internet mới có thể tìm kiếm đc thứ mình cần, máy tính ko biết thì học, nghĩ là làm trước mắt với tình hình tôi lúc đó thì chuyên mua một cái Laptop cũng là quá tầm với, tôi quay sang hỏi mượn thằng bạn, thằng này giờ thấy tôi đã ổn định nên nói là đưa ngay, mạng thì của BV, bắt đầu từ đấy tôi lang thang.

Đầu tiên tôi nói chuyện với thằng bạn bên mỹ, vì tôi nghĩ ở bên đó TTCK phát triển trước VN ta hàng trăm năm nên sẽ có nhiều nguồn tiếp cận, nó liền chỉ ra cho tôi hàng lô hàng lốc các trang chuyên về PTCB và PTKT, PTCB thì tôi ko cần, PTKT tôi vào xem qua thì như lạc vào một đám mây mù, những đồ thị xanh xanh đỏ đỏ, hỏi thì toàn tiếng Anh nên nó nói nó nghe mình nói mình nghe, với vốn liếng tiếng Anh ít ỏi của mình tôi cảm thấy ko khả thi, cứ thế tôi lần mò qua từng trang, kiên nhẫn mãi rồi cũng được đáp đền, một hôm tôi vào trang kia tuy là trang chuyên về PTKT của USA nhưng hầu hết các thành viên đều là người việt, tôi như bắt đc vàng bắt đầu tìm hiểu, nhưng nói thật sau khi tôi xin đc tham gia và tìm hiểu thì tôi lại thất vọng vì ở đó trình độ họ quá cao, ví dụ như ta vào lớp 12 ngồi mà 1+1 cũng hỏi thì thật là mất thời gian của họ, tôi lại hiểu thêm một điều là ta phải đi từ căn bản trước, lại may mắn tôi gặp được một cậu còn rất trẻ, cậu này chắc vì kính tôi là lớn tuổi nên rất kiên nhẫn, cậu cất công tìm các tài liệu từ nhập môn cho đến vỡ lòng gởi cho tôi, từ đó tôi bắt đầu tìm hiểu PTKT và biết đến Metastock từ đó.

Cũng như mọi người hiện nay tôi nôn nóng đốt giai đoạn, những cái như nến, KL tôi chỉ xem qua loa là nhớ vanh vách quá dễ, tôi mau chóng chuyển sang học các chỉ báo … đam mê các chart hoa hòe hoa sói và rồi code, tôi say mê học cách viết code để viết cho mình một cái code làm thế nào hễ báo mua là thắng, báo bán là chuẩn, tôi mày mò viết các code T3 ( mua và bán ngay khi hàng về ) để hy vọng kiếm lãi thật nhanh, Metastock giờ với tôi quá chật chội, tôi tìm đến Amibroker sau khi cảm thấy tay nghề đã khá tôi bắt đầu thử đem vào giao dịch ( ảo ), giai đoạn mày mò này theo lời khuyên của bạn trẻ kia tôi luôn ghi lại thành nhật kí giao dịch, và nói thật giờ nhìn lại khi ấy tôi phì cười nghĩ, lúc đó thật may mắn là tôi nằm trong BV và trong túi chả có đồng nào chứ nếu như có cả gia tài kếch sù thì với kiểu trình độ ấy thì chẳng khác gì con bò sữa cho chúng vắt.

Thật bại là cái tôi dù có mù cũng phải nhìn thấy, tôi đem hỏi người bạn trẻ kia thì cậu ta cũng bó tay, cậu ta chỉ biết giúp tôi đến thế là hết khả năng của cậu, tôi hiểu PTKT không sai …cái sai là do cách tôi tiếp cận nó, tôi hiểu mình phải học lại từ đầu, chậm rãi tôi tìm hiểu từ đâu TTCK được ra đời, tôi đọc kĩ từng lời nói đầu … từng câu từng chữ, sau khi chậm rãi đọc và ngẫm xong phần cơ bản tôi đã lờ mờ hiểu vì sao mình sai, sai vì tôi không nắm được tư tưởng của nó, không nắm đc phần hồn của nó, mà tôi cứ đi dùng các công cụ của nó, nó như một con dao rựa mỏng và sắc, để có thể dùng vào việc đốn cây to mà thật hiệu quả thì ít nhất ta phải hiểu đc cấu tạo của nó, thân dao chỗ nào cứng chỗ nào yếu, khi chặt phải vát thế nào cho vết chặt thật ngọt, có thế mới không gẫy dao.

Dần dà cuối cùng tôi cũng hiểu PTKT chỉ đơn giản là một môn phân tích tâm lý TT, mà tâm lý TT chính là tâm lý của người mua người bán, khi ta mua một cp là ta phải có lý do, ngược lại ta bán cũng vậy, PTKT có nhiệm vụ phân tích cái tâm lý đó được thể hiện cụ thể qua hành động mua bán của số đông NĐT rồi mã hóa thành biểu đồ qua các cột giá và Khối lượng, từ giá và KL này người giỏi nó lại giải mã để hiểu được nhà đầu tư đang suy nghĩ những gì, cũng từ giá và KL ta có thể dùng trung bình phiên mà vẽ thành các đường MA …SMA … v..v..để có thể tổng hợp được tâm lý TT trong một khoảng thời gian dài hơn nhằm xác định đc xu hướng của giá chính xác hơn, Sau khi hiểu đc vấn đề tôi tìm thêm các tài liệu về tâm lý TT ( VSA ), với tuổi đời và kinh nghiệm tiếp xúc với đủ loại khách hàng của mình tôi hoàn toàn nắm bắt dễ dàng, rồi từ VSA tôi đem vào so sánh với từng cột nến trong biểu đồ, tôi bỏ nhiều thời gian hơn để tìm hiểu nghiền ngẫm về nến, và khi chả còn gì để nghiền tôi quay lại với code, lần này tôi ko vội vàng, tôi chỉ viết các code để lọc các tín hiệu là chính, những cái chart màu mè hoa lá hẹ lúc trước tôi kì công tìm đc giờ tôi vất hết, tôi chỉ dùng mỗi giá và KL cứ thế vừa viết vừa thử vừa sửa, dần dà tôi có đc 1 bộ code hoàn chỉnh, mà tâm đắc nhất trong đó là bộ code về chỉ số xung lực, tôi cũng quay lại code T3 nhưng lần này nó không mang ý nghĩ T3 thông thường ( mua xong hàng về bán ) mà T3 ở đây là tôi tìm các tín hiệu có thể cho dự báo trước 3 phiên, còn chart với tôi lúc này thật quá đơn giản, chỉ cần nhìn là có thể hiểu đc ngay.
Lúc này tôi đã có thể cùng đàm đạo với các thành viên trong trang với vị thế hoàn toàn bình đẳng và từ họ tôi đã học hỏi mở mang hơn rất nhiều. Tôi nhìn lên lịch đã 6 tháng tôi nằm viện, bệnh cũng đã bớt nhiều và nhật kí thì 3 cuốn 200 trang.
 
Ok, các bạn muốn mình share về đề tài gì.
Comment để mình biên
Các vấn đề về kỹ thuật hoặc tâm lý tt. Có thể cùng các đề tài thớt đã viết nhưng với góc nhìn khác của thím từ kn cá nhân để đánh giá bổ sung. Ở đây toàn các thím đu đỉnh, xa bờ ham học hỏi mong chờ ngày về với gia đình thôi =((
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top