tin tức Rap Việt 'chơi không đẹp' hay RichChoi sai lầm?

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/rap-viet-choi-khong-dep-hay-richchoi-sai-lam-post1207677.html
Chị Cả khuyên RichChoi không nên buồn khi bị chương trình Rap Việt loại ngay từ vòng đầu tiên nhưng RichChoi thành thật: “Nói không buồn là nói xạo”.

Casting, tức vòng tuyển thí sinh đầu tiên của chương trình Rap Việt mùa thứ hai thu hút khá nhiều gương mặt thiện chiến của giới underground tham gia. Song, cái tên được quan tâm nhất những ngày qua chắc chắn là RichChoi.

Trên những diễn đàn, hội nhóm thảo luận về rap, nhiều rap fan chia sẻ clip RichChoi dự thi trước các giám khảo của Rap Việt. Từ màn thi triển này, không ít người đánh giá anh rap tốt và dự đoán nam rapper được vào vòng trong.

Nhưng kết quả mà RichChoi công bố là anh đã bị loại thẳng thừng. Đồng nghĩa, game show Rap Việt đã gạch tên á quân của King of Rap ngay từ vòng đầu tiên. Quyết định này gây tranh cãi. Chiều hướng đang nhận được đồng thuận là Rap Việt đã bất công với một rapper rất thực lực.

Rap Việt bất công hay chiêu trò?

Khi thông tin RichChoi bị loại ở Rap Việt được lan truyền trên mạng, nhiều thành viên trong cộng đồng nghe rap vẫn nghĩ đó là một chiêu trò của Rap Việt.

Một số thí sinh có mặt ở buổi casting kể rằng RichChoi tưởng không được đi tiếp nhưng thực tế đã được Touliver chấp thuận, do vậy, sẽ xuất hiện ở Vòng Chinh phục trên sân khấu Rap Việt. Sự xuất hiện này sẽ là “quả bom” để gây bất ngờ cho khán giả vì đây là lần hiếm hoi á quân vừa mới ra lò của một cuộc thi đã đứng ngay trên sân khấu một cuộc thi khác.

Tuy nhiên, RichChoi giữa những thắc mắc về việc có thực sự được đi tiếp hay không đã chọn cách xác nhận anh thực sự bị loại ở Rap Việt.

Bộ ba giám khảo “cầm cân nảy mực” vòng ngoài của game show này là Touliver, Rhymastic và JustaTee. 3 nghệ sĩ đóng vai trò là giám đốc âm nhạc và giám khảo bởi lẽ đúng format của chương trình các huấn luyện viên sẽ không tham gia ở vòng ngoài. Và họ đã không chọn RichChoi.

Rap Viet bat cong anh 2
RichChoi ở vòng casting Rap Việt.

Sở dĩ quyết định của các giám khảo bị đánh giá là bất công vì RichChoi là một trong những rapper có kỹ thuật toàn diện.

Trong bảng điểm chuyên gia của Zing ở King of Rap 2020, rapper Hà Lê và rapper Jan Saker đã cho RichChoi tổng 40 điểm cho 5 kỹ năng trong rap, bao gồm flow, punchline, gieo vần, chất giọng và trình diễn. Mỗi kỹ năng đều được chuyên gia đánh giá trung bình đạt 8/10 điểm, RichChoi là thí sinh toàn diện nhất về các kỹ năng ở King of Rap.

Sự toàn diện của RichChoi tương đương với GDucky ở Rap Việt. Tuy nhiên, xét về kinh nghiệm thực chiến, Rich Choi nổi bật hơn GDucky. RichChoi với khả năng của mình cũng đã chạm đến ngôi vị á quân của King of Rap theo cách hoàn toàn thuyết phục. Nhưng trước khi đến với King of Rap, RichChoi cũng từng thắng Phúc Du - một trong những rapper nổi bật nhất của dòng battle rap, để thấy rapper trưởng thành từ nhóm của MC ILL “không phải dạng vừa”.

Nhưng khi đặt chân đến Rap Việt anh không có suất vào vòng trong. Game show Rap Việt được cho là không mấy mặn mà với những thí sinh đã lọt top cao ở King of Rap – game show đối thủ trong năm 2020. Dẫn chứng là RichChoi bị loại và Chị Cả cũng “trượt từ vòng gửi xe”.

Dù vậy, thực tế là khi xuất hiện ở casting Rap Việt, Rich Choi đã góp phần (dù có thể không nhiều) giúp chương trình “nóng” hơn. Khi xuất hiện, RichChoi cũng được chính đơn vị sản xuất Rap Việt phỏng vấn như một gương mặt thí sinh nổi bật của vòng casting.

Tại đây, RichChoi cho biết anh tham gia Rap Việt vì muốn tìm nguồn cảm hứng mới, với những đối thủ mới. Song, dù được bộ phận truyền thông của Rap Việt để mắt, kết quả là chưa gặp đối thủ nào, RichChoi đã ra về.

Rap Viet bat cong anh 3
Rich Choi là rapper có kỹ thuật toàn diện. Ảnh: Tùng Đoàn.

RichChoi sai lầm khi đi thi?

Mỗi thí sinh đến với game show đều đặt ra những mục tiêu khác nhau nhưng sự nổi tiếng và danh vị chiến thắng chắc chắn tồn tại trong quyết định của mỗi người.

RichChoi là trường hợp đã có tiếng tăm và giải thưởng. Anh là á quân của một game show cũng về rap và phát sóng giờ vàng VTV: King of Rap.

Năm ngoái, King of Rap và Rap Việt – hai chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về rap đã hình thành một cuộc đấu trên lĩnh vực game show suốt gần 4 tháng. Chất lượng hai bên được đánh giá tương xứng, King of Rap thậm chí còn rất chịu khó đầu tư về sân khấu, hình ảnh. Tuy nhiên, kết quả là Rap Việt nổi bật hơn về hiệu ứng truyền thông nhờ format mới mẻ, sinh động.

Thực tế, trước King of Rap và Rap Việt, thị trường từng có cuộc đấu của Vietnam Idol và The Voice – hai game show cùng thiên về pop. Tuy nhiên, lịch sử của hai cuộc thi này chưa từng ghi nhận một á quân hay top 4 nào của chương trình này quyết định đi thi chương trình đối thủ chỉ sau vài tháng.

RichChoi với những gì đã chứng tỏ được ở King of Rap và những thành quả mà anh đã đạt được ở game show này thực tế không nên đặt mình vào một thế khó tiếp theo.

Sự biến báo của anh ở The Phantom Of The Opera (Bóng ma trong nhà hát Opera) hay màn kết hợp nhạc Trịnh với rapper Hà Lê đều đã để lại ấn tượng. RichChoi vừa nội lực, vừa đa dạng và cũng đã phần nào cho thấy sự trưởng thành, xóa đi những định kiến về một rapper nông nổi, ngông cuồng trước đây.

RichChoi đã có danh tiếng trong cộng đồng và ngôi vị ở game show. Việc King of Rap đưa anh lên ngôi vị quán quân cũng là cách giờ vàng đã rất cởi mở với một rapper từng nổi loạn.

Thứ RichChoi thiếu hiện tại thực ra là những sản phẩm âm nhạc đầu tư, những bản rap tấn công mạnh mẽ thị trường hơn là một cuộc thử sức mới ở một game show khác, vốn tiếp tục phải thi thố, phải cạnh tranh.

Rap Viet bat cong anh 4
RichChoi từng gây ấn tượng ở King of Rap.

RichChoi cho biết anh liều lĩnh vì không muốn ngủ quên trên chiến thắng. RichChoi nhắc đến Swings – một rapper từng ngồi ở vị trí producer trong nhiều mùa của chương trình rap ở Hàn Quốc Show me the money - nhưng đến mùa 9 lại xuất hiện với vai trò một thí sinh.

Song, trường hợp của Swings hoàn toàn khác với RichChoi – người từ á quân một cuộc thi này sang làm thí sinh một cuộc thi khác cũng về rap, trong khi hai chương trình đã được xác tính là đối thủ.

Rap Việt không hoàn toàn vô lý khi cho rằng RichChoi không phải nhân tố mới để đi tiếp. Nhưng việc một rapper thiện chiến và có năng lực như vậy lại bị loại ngay vòng đầu tiên, chương trình cũng dễ bị cho là định kiến, “chơi không đẹp”.
 
Thằng này háo thắng quá. Tham gia làm gì, đường đường á quân rồi, đi kiếm sô va2r ra bài. Thi làm gì nữa,sẽ mất nhiều hơn được.
 
Ngu thì chết chứ sai lầm gì? Thế mặc định là á quân bên này sẽ được vào bên kia à? Luật nào quy định thế? Nhục không thể tả.

Chửi vì tôi rất ghét thằng này, giọng như lol, rap như kit mà sao thấy fan bưng bô lắm quá.
 
Không hiểu chửi thăng choi cái gì, không ưa nó lắm nhưng phải công nhận là nó tài năng. Nó không được vào nhiều khả năng do chương trình.
công nhận rõ ràng kỹ năng ngoại hình nó đều nổi bật. mấy thằng lesor ganh gét đố kị người ta là giỏi. t cũng đ thích thằng này lắm nhưng rõ ràng nó có thực lực .
 
Nếu nó tự đi thì bản thân bgk cũng thấy khó xử, nên chắc bàn nhau loại mẹ từ đầu cho dễ chơi.
Về mặt rap thì thằng này toàn diện vl, nhưng thái độ với hành xử chán bỏ mẹ. Chica cũng thi thì đúng là cái lũ lôm côm boi.
 
Nói trắng ra đến h này thì KOR thua khá toàn diện so với RV rồi, vì quan trọng nhất vẫn là các thí sinh sau các cuộc thi đó đạt được những gì và độ phủ sóng, fame của cuộc thi đó lan tới đâu. Trình độ chưa chắc đã quyết định được đâu, quan trọng vẫn là người nghe số đông có thích hay không thôi, giải trí nó là thế. KOR thì quá xịt so vơi RV, nhìn số lần xuất hiện, sản phẩm, hợp tác quảng cáo của các thí sinh sau show RV cũng áp đảo KOR luôn rồi, cái sức hút như thế khiến cho các thí sinh đã thi KOR mùa trước đổi sang thi RV mùa này là điều dễ hiểu.
Đây là mình nói với ý kiến cá nhân mình nhé, ngay từ đầu mình đã thích RV hơn bởi cái cách thức tổ chức chuyên nghiệp hơn của nó, nhạc nghe cũng dễ vào hơn do thích touliver. Đến h này trong list nhạc vẫn nghe lại kha khá bài bên RV, còn bài bên KOR thì chỉ nghe đc 1 2 lần. :)
 
Nói trắng ra đến h này thì KOR thua khá toàn diện so với RV rồi, vì quan trọng nhất vẫn là các thí sinh sau các cuộc thi đó đạt được những gì và độ phủ sóng, fame của cuộc thi đó lan tới đâu. Trình độ chưa chắc đã quyết định được đâu, quan trọng vẫn là người nghe số đông có thích hay không thôi, giải trí nó là thế. KOR thì quá xịt so vơi RV, nhìn số lần xuất hiện, sản phẩm, hợp tác quảng cáo của các thí sinh sau show RV cũng áp đảo KOR luôn rồi, cái sức hút như thế khiến cho các thí sinh đã thi KOR mùa trước đổi sang thi RV mùa này là điều dễ hiểu.
Đây là mình nói với ý kiến cá nhân mình nhé, ngay từ đầu mình đã thích RV hơn bởi cái cách thức tổ chức chuyên nghiệp hơn của nó, nhạc nghe cũng dễ vào hơn do thích touliver. Đến h này trong list nhạc vẫn nghe lại kha khá bài bên RV, còn bài bên KOR thì chỉ nghe đc 1 2 lần. :)
Có một cái rv không thể hơn được là chất lượng thí sinh bài hát, chẳng qua nó làm truyền thông kém hơn thôi.
 
Cuối năm ngoái tui làm chưongw trình cho kha khá brands lớn trong nước. Các rapper khách hàng muốn 90% là của RapViet. Còn lại là thằng Hieuthuhai. Tuyệt nhiên rapper của kinh of rap ế show bỏ mẹ trong khi đáp top 10 rapviet chạy show thở đéo nổi luôn.
Độ viral và fame của Rapviet quá lớn nên chae trách tụi thi KOR năm ngoái đổ sô qua thi rapviet mùa 2
 
hóng hình ông sư.

méo biết thực chất đắc đíp của KOR như nào nhưng với pha xử lý đi vào lòng đất này chỉ chứng tỏ 1 điều là Á Quân KOR méo đủ trình thi vòng gửi xe RV :LOL:)
 
Nghe nói thí sinh kor ngon hơn rv mà giờ thằng á quân kor ko qua nổi vòng gửi xe rv :sad::sad::sad:

Gửi từ Vsmart Live 4 bằng vozFApp
 
Nghe nói thí sinh kor ngon hơn rv mà giờ thằng á quân kor ko qua nổi vòng gửi xe rv :sad::sad::sad:

Gửi từ Vsmart Live 4 bằng vozFApp
Mấy thằng top 20 Rap Việt năm ngoái giả sử năm nay có được thi lại thì chắc cũng phải khoảng 60-70% bay từ vòng casting.
Vòng Casting năm nay của RV nó tuyển 5000 thằng chọn có 80 tỷ lệ chưa được 2% nữa mà.
 
Nghe nói thí sinh kor ngon hơn rv mà giờ thằng á quân kor ko qua nổi vòng gửi xe rv :sad::sad::sad:

Gửi từ Vsmart Live 4 bằng vozFApp
Ngon hơn thì cũng thế thôi, RV bây giờ nó là gameshow rồi chứ có phải cuộc thi tìm kiếm tài năng đâu. Đến mấy đứa như Mai Ngô, Jade Minh Đặng, Sam Bảo còn được vào thì a phải hiểu mục đích của nó rồi chứ :go:
 
Thằng này bài nào cũng một màu
Nghe cũng đéo nổi
Nhiều thằng vô kêu tài năng , kiếm thử bài nào hit của nó dùm
Hay là bài tao mặc quần đùi đi vào bar hã :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top