đánh giá Trải nghiệm hệ thống Homewifi từ Viettel: cách đơn giản để có được Wi-Fi Mesh phủ khắp nhà rộng

chém gió ít thôi, bà chị mình có phòng GYM dưới Phan Rang, làm gói mesh vậy, cấp cho cục F670L kèm 2 node phụ, phòng 120m2 rộng rãi luôn ,chỉ là nhiều mấy phụ kiện Gym, nhưng cắm 3 cục đặt 3 chỗ, 1 cục ngay trụ giữa nhà, 2 cục 2 góc mà sóng sánh như cái quần què :LOL:)
 
Ài, nhiều anh em chê nhỉ, đang định chuyển nhà mới thì đổi gói sang cái này xem mesh mủng thế nào...
 
Mình đang dùng gói SUPERNET4 nhưng cục modem tắt luôn wifi, chỉ để nối ra con router Xiaomi để phát wifi, nhà 3 tầng mình lắp 4 con router xiaomi AX5, sóng sánh lúc nào cũng căng đét :byebye:

Sẵn tiện mình dư 2 cục node do Viettel tặng mà ko dùng tới, bác nào ở SG xúc ko nhỉ :D
 
Ài, nhiều anh em chê nhỉ, đang định chuyển nhà mới thì đổi gói sang cái này xem mesh mủng thế nào...
Mesh thì thím cố bỏ tiền ra mua mấy con như thím ở trên cho cái link ấy, chứ mấy con nhà mạng ghẻ này nói chuyện làm gì :)
 
Việc sử dụng Wi-Fi mạnh trong một không gian lớn hiện đang là nhu cầu rất được quan tâm. Nếu như anh em đang gặp phải những tình huống như Wi-Fi chập chờn, kết nối kém khi di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác trong căn nhà thì đó là những lý do khiến chúng ta nghĩ đến một hệ thống Wi-Fi có khả năng phủ sóng mạnh hơn. Vừa qua, mình thấy Viettel có giới thiệu bộ giải pháp Homewifi dựa trên công nghệ Wi-Fi Mesh giúp phủ sóng wifi cho toàn bộ căn nhà, loại bỏ vùng chết Wi-Fi, đáp ứng nhu cầu sử dụng trên diện tích rộng để bạn có kết nối thông suốt, không giật lag hay nhiễu.


Với thị trường Wi-Fi Mesh đang ngày càng phát triển, liệu rằng thiết bị từ Viettel có những gì nổi trội hơn và nó có xứng đáng để anh em đầu tư hay không? Trước khi đi vào tìm hiểu thiết bị và trải nghiệm, mình sẽ đưa ra những lý do để anh em cân nhắc trước khi lựa chọn.

Nếu bạn sở hữu quán café hoặc 1 căn nhà rộng - nhà cao tầng bạn có thể phải gặp tình huống wifi chập chờn, kết nối kém khi di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác trong căn nhà. Ngoài ra, các chướng ngại vật, bề mặt phản chiếu và xung đột các mạng wifi ở xung quanh khu vực sử dụng cũng ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm sử dụng wifi liền mạch của bạn. Thông thường một ngôi nhà 3 lầu thì vị trí lầu 3 sẽ khó đảm bảo tín hiệu nhất nếu modem tổng nằm ở lầu 1.

Tiếp đến đó là các nhà mạng đang ngày càng đưa ra những gói cước với băng thông tốc độ cao trên 80 Mbps nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức xem video 4K, HD, hỗ trợ truy xuất từ nhiều thiết bị khác nhau. Trong mùa dịch COVID-19, Viettel cũng nâng gấp đôi băng thông cho các gói cước hiện hữu. Vì vậy việc anh em không sử dụng hết băng thông từ nhà mạng cung cấp trên thiết bị hiện có thì thật uổng phí.
Một yếu tố quan trọng nữa là xu hướng sử dụng Wi-Fi trong gia đình hiện nay chính là việc mong muốn luồng tín hiệu được chuyển sóng giữa các thiết bị một cách ổn định. Điều này sẽ giúp kết nối khi sử dụng như xem phim, chơi game được liên tục và không bị ngắt quãng.

Vậy giải pháp Wi-Fi Mesh từ Viettel như thế nào?​


Ban đầu, mình nghĩ Viettel đưa ra thiết bị đầu cuối giống như các sản phẩm từ Tenda, Totolink... với mức giá cạnh tranh hơn. Tuy nhiên mình tìm hiểu và thấy rằng họ thực sự tối ưu thiết bị hiện có để linh hoạt hơn trong việc cung cấp thiết bị vừa có giá thành tốt, vừa tối ưu được băng thông mạng.

viettel_homewifi_tinhte_6.jpg

Nói tiếp về phần cứng, điểm hay ở chỗ là bộ Wi-Fi Mesh của Viettel với tên mã H196A có thể kết nối không dây vào modem có mã F670Y được cung cấp sẵn bởi nhà mạng. Vì vậy nó giúp tối ưu được chi phí đầu tư ban đầu cũng như mở rộng, phù hợp với mọi không gian. Giả sử modem chính kết hợp với 2 bộ Viettel Homewifi sẽ sử dụng cho nhà 3-4 lầu, trong khi 3 bộ có thể sử dụng lên đến 5 lầu.

Đáng chú ý là Viettel không chỉ cung cấp thiết bị bán riêng lẻ mà họ còn đem đến những gói cước phù hợp đi kèm thiết bị cho nhu cầu sử dụng trong gia đình hoặc các hộ kinh doanh vừa và nhỏ. Với các gói cước 50 Mbps, 80 Mbps, 100 Mbps và 200 Mbps, mức giá sử dụng hàng tháng từ 245.000 đồng và cao nhất là 630.000 đồng. Các gói cước này đã đi kèm với thiết bị Homewifi nên anh em lại càng tối ưu được chi phí đầu tư ban đầu lẫn mở rộng.


Nói đến đây thôi, nếu bạn muốn mọi thứ đơn giản, hãy liên hệ với nhà cung cấp mạng để mua sản phẩm Homewifi cùng với gói cước SuperNET phù hợp. Nhân viên Viettel sẽ xuống tận nơi để thiết lập và hướng dẫn sử dụng cho bạn.
Còn anh em muốn tìm hiểu thêm thì phần dưới đây là sơ đồ thiết lập cũng như trải nghiệm nhanh về tốc độ sử dụng.

Viettel_homewifi_tinhte_11.jpg

Thiết bị mà Viettel sử dụng có mã H196A mang thiết kế hình hộp tương tự như kiểu dáng của một số dòng Wi-Fi Mesh trên thị trường. H196A hỗ trợ Wi-Fi AC1200 với băng tầng 5 GHz 802.11ac ở 867 Mbps; 2.4 GHz ở 300 Mbps, thiết bị có 3 cổng Ethernet gồm 1 cổng WAN 1 Gb và 2 cổng LAN dành cho các thiết bị cắm dây, IPTV.

Viettel_homewifi_tinhte_13.jpg

Ai sẽ là người cần đến Homewifi?​


Mình nghĩ đầu tiên là anh em đang dùng mạng Viettel mà không hài lòng về hiệu suất Wi-Fi của F670Y. Thiết bị cung cấp theo nhà mạng không hề yếu về LAN, nhưng với Wi-Fi thì anh em dùng qua 3-4 lớp tường hay những điều kiện khó khăn kể trên thì hiệu suất không được đảm bảo. Lúc này anh em chỉ cần mua thêm 2 node Homewifi về mở rộng là đáp ứng được hầu hết những hạn chế đã gặp phải.

Từ đó, nếu người dùng đang ở những căn hộ cao cấp có diện tích rộng: Thường phải lắp thêm các bộ phát wifi phụ, thường gặp vấn đề về sóng wifi chập chờn hoặc sóng khỏe nhưng khó vào được mạng ổn định thì đây chắc chắn là lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, sản phẩm cũng phù hợp với những hộ kinh doanh cafe, nhà hàng, văn phòng ở mức vừa và nhỏ: thường cần cung cấp wifi mạnh cho nhiều khách hàng truy cập cùng 1 thời điểm tại quán, nhiều góc trong quán không có wifi phủ đến. Ngoài ra, phải kết nối rất nhiều thiết bị wifi, nhiều SSID khác nhau. Mình nghĩ khả năng chịu tải của hệ thống như vậy có thể khoảng 70 - 120 thiết bị sử dụng cùng lúc.

Cuối cùng, anh em có thể lựa chọn sử dụng gói cước SuperNET mà Viettel đang cung cấp khi mua dòng sản phẩm Homewifi này. Hệ thống dễ dàng sử dụng IPTV đồng thời với internet trên cùng một hạ tầng mạng.


Chi tiết giá bán:
  • Mua riêng thiết bị (ưu đãi tới 30%):
    • BỘ 2 THIẾT BỊ HOMEWIFI (thích hợp cho nhà 3-4 tầng). Giá: 1.400.000đ/ bộ (giá gốc 1.800.000đ)
    • BỘ 3 THIẾT BỊ HOMEWIFI (thích hợp cho biệt thự, nhà 5 tầng). Giá: 2.100.000đ/ bộ (giá gốc 2.800.000đ)
  • Mua thiết bị kèm gói cước Internet:

viettel_homewifi_supernet.jpg

Thông tin chi tiết về sản phẩm và đăng ký nhận ưu đãi lắp đặt tại http://homewifiviettel.vn/ hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008168
Bọn này có gói truyền hình xem qua app trên smarttv là viettelTV dùng ngon ko bác, so với con truyền hình iptv của fpt sao ạ, em đang cân nhắc đổi sang vì ko thích config iptv trên mấy con router nội địa
 
Bọn này có gói truyền hình xem qua app trên smarttv là viettelTV dùng ngon ko bác, so với con truyền hình iptv của fpt sao ạ, em đang cân nhắc đổi sang vì ko thích config iptv trên mấy con router nội địa
Chả ai đang dùng IPTV tự nhiên lại muốn qua dùng app OTT cả, chất lượng đương nhiên tệ hơn nhiều 🥲
 
Mới đăng kí gói supernet 2 được khuyến mãi 2 node, đánh giá sơ bộ như này, modem chính loại zte sóng cùi hơn thằng huewei cũ, chắc sóng sáng chỉ bằng 1/2 thôi -> thất vọng tập 1. Các node phụ sóng cũng không được mạnh cho lắm, thua con router asus 400k đang dùng -> thất vọng tập 2.
Nói chung bác nào mua về để trải nghiệm thì ok, còn mua về để cải thiện sóng sánh mình khuyên nên đầu tư bộ nào cao cấp hơn cho bõ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình mới chuyển qua gói này được tặng 2 cục, nói chung nếu dùng gia đình thì mình thấy dư dùng, ko tới nỗi tệ, còn các bác kinh doanh hay mở quán thì khuyên nên xài con khác.

Nhà mình 10 clients nên thấy vẫn ổn.

vài lưu ý cho các bác để tối ưu:
  • Tắt chức năng Band Steering, tạo 2 SSID (1 cho 2.4GHz, 1 cho 5.0GHz), đừng dùng cái band steering, nó hơi bị ngu nên đôi lúc tự ngắt wifi 5GHz để kết nối 2.4Ghz mặc dù sóng vẫn chưa tới mức, mình gặp T.H này khi đang nằm ở giường trùm mền thì nó ngắt wifi bực éo tả được.
  • Nếu nhà ko quá rộng, thì lấy con Zte làm controller, tắt wifi con này đi, 2 cục AP kia thì để làm agent, cắm dây mạng trực tiếp từ con Zte tới 2 cục kia.

vài lưu ý cho các ko chuyên:
Chả là vừa rồi mình chuyển qua gói này, anh kỹ thuật Viettel cũng lắp đặt các kiểu, nhưng sau mình phát hiện ra đồng chí này cấu hình Repeater chứ không phải Mesh, cũng ra 1 SSID nhưng sau mình ktra lại thì ko phải nên tự tìm hiểu rồi cấu hình, nên khuyên mấy bác nên kiểm tra cho kỹ kẻo kỹ thuật lắp tào lao rồi lại đổ mạng chập chờn.


Với nhu cầu gia đình cơ bản, mình thấy gói này khá OK, ko có gì phàn nàn.
 
Cho e hỏi là 2 cục này mesh ko dây với modem nào cũng đc hay chỉ modem của viettel nhỉ, e đang xài cắm dây vào con mạch chính, với con này ko biết công suất phát có cao ko, e để phòng ngủ có trẻcon có đc ko nhỉ
 
Back
Top