[Truyện] [Tiên Hiệp | Hài Hước] Lưu Manh Đại Đế

Chương 56: Tàng Thư Viện

Hồi lâu, sau khi chắc mẩm Thảo Linh đường chủ đã đi xa, Võ Thiện Nhân thở phào một hơi: “Nguy hiểm thật! Chút nữa thì ta phun hết ra rồi.”

Võ Thiện Nhân không biết Thảo Linh đường chủ đã dùng yêu pháp gì với mình. Trong lòng hắn đối với vị “Linh tỷ” này lập tức đề cao cảnh giác.

Nhớ đến túi không gian, Võ Thiện Nhân liền mở ra xem. Quả nhiên, bên trong có đầy đủ cẩm nang chế tạo hạ đẳng linh bảo cùng chín trăm loại nguyên liệu. Bên cạnh đó, còn có Trung Quyển Linh Bảo cũng được mang tới.

Mọi việc đã rõ ràng, Võ Thiện Nhân dĩ nhiên nhận ra nguyên nhân Lê Châu đại trưởng lão thu nhận mình làm đệ tử thân truyền chính là do bản thân hắn thành công thu thập một vạn loại nguyên liệu trong Linh Bảo Đường.

Nhớ lại diễn biến trên Thánh Điện, Võ Thiện Nhân thầm nhủ: “Còn có Huỳnh Mạnh Khôi đại trưởng lão. Hình như cũng rất quan tâm đến Lão Đại ta. Đáng tiếc là ta đã đáp ứng Lê Châu đại trưởng lão. Không thể làm khác được.”

Một lát, sau khi thu thập mọi thứ vào trong Ngũ Hành Giới Chỉ, Võ Thiện Nhân liền đảo bước đi ra ngoài động phủ.

Mới đó mặt trời đã lên cao.

Gần gốc đa có một khoảng đất nhỏ, bên cạnh có một giếng nước, trên miệng treo một chiếc gầu làm bằng gỗ, hai đầu nối lại bởi một sợi dây thừng dài.

Võ Thiện Nhân đi tới, thả dây xuống dưới, múc đầy gầu nước rồi mau chóng kéo lên. Hai tay chụm lại, vốc nước xối thẳng lên mặt vài cái, cảm giác mát mẻ thấm vào da thịt khiến hắn cực kỳ thư sướng.

Đúng lúc, bóng dáng Thích Thật Thà xuất hiện, bước nhanh về phía bên này.

Nhìn thấy hắn ăn mặc quần áo chỉnh tề, mặt mày tươi tỉnh, Võ Thiện Nhân thấy lạ bèn cất tiếng chào hỏi: “A, xin chào người anh em! Hình như ngươi dự định đi đâu sao?”

Vuốt lại vạt áo cho thật phẳng phiu, Thích Thật Thà cười hà hà trả lời: “Ở nơi này buồn chán quá. Ta định ra ngoài một chuyến. Ngươi có muốn đi chung không?”

Võ Thiện Nhân ngạc nhiên hỏi: “Chúng ta được phép đi ra ngoài sao?”

Biết là Võ Thiện Nhân đang hiểu lầm ý mình, Thích Thật Thà liền giải thích: “Ha ha… Không phải như ngươi nghĩ đâu. Chỉ là rời khỏi Hưng Yên Phong một lát thôi. Dĩ nhiên là vẫn nằm trong phạm vi nội viện. Đây, ngươi tự mình xem đi. Cái này là cha ta chuẩn bị trước khi ta rời Thăng Long Thành.”

Nói đoạn Thích Thật Thà liền lấy ra một thứ, quăng về phía Võ Thiện Nhân.

Đây là một tấm bản đồ, bên trên chi chít những ký tự và hình vẽ. Vừa xem qua, Võ Thiện Nhân hít một hơi thật sâu, cố kìm chế sự ba động đang trào dâng trong lòng.

Chẳng thể ngờ Thánh Viện có diện tích vô cùng rộng lớn. Trong đó, nội viện được xây dựng trên quần thể núi non cực kỳ hùng vĩ, phạm vi trải dài đến hàng ngàn dặm. Còn ngoại viện được phân bố tám hướng xung quanh, thiết lập thành một vành đai bảo vệ.

Ngoài năm ngọn chủ phong nằm ở trung tâm, nội viện còn vô số các địa phương khác. Bao gồm những công trình kiến trúc như điện đài lầu các, thư viện, đấu trường, khu giao dịch, sàn đấu giá.

Võ Thiện Nhân tìm mãi mới nhìn thấy ngọn Hưng Yên Phong, nằm ở rìa nội viện, chỉ là một chấm nhỏ trong đó mà thôi.

Khoảng một tuần trà, sau khi xem xét tỉ mỉ, hai người xác định một vài địa điểm cần đến. Bàn bạc xong xuôi, cả hai liền lập tức lên đường.

Đầu tiên Võ Thiện Nhân quyết định đi đến Tàng Thư Viện. Theo lời giới thiệu, đây là nơi lưu trữ đầy đủ mọi thông tin.

Cơ mà, khoảng cách từ Hưng Yên Phong đến đó cũng rất xa, nếu tự thân di chuyển có lẽ sẽ mất cả tháng ròng. Cũng may là ở trên Hưng Yên Phong, Thánh Viện có bố trí thiết lập một cỗ Dòng Chảy Thời Không, giúp các môn sinh thuận tiện truyền tống đến những địa phương được chỉ định.

Rời khỏi Hưng Yên Phong, hai người truyền tống thẳng đến địa phương có Tàng Thư Viện.

Không lâu sau, cả hai người đã đứng trước một tòa kiến trúc khổng lồ. Bên ngoài được phủ một màu vàng chói mắt, trên nóc có cắm một dãy tinh kỳ, phấp phới bay trong gió. Chính cửa ra vào tòa nhà có tấm biển đề dòng chữ “Tàng Thư Viện” chói sáng.

Sau khi xuất trình lệnh bài thân phận, hai người liền rảo bước vào bên trong. Lập tức, cả hai bị choáng ngợp trước nguồn tài nguyên hoành tráng của Tàng Thư Viện.

Đâu đâu cũng là ngọc giản, được xắp xếp gọn gàng ngăn nắp. Đủ loại màu sắc, kích thước. Số lượng ước chừng lên đến hàng trăm vạn.

Lúc này, bên trong Tàng Thư Viện, xuất hiện rất nhiều môn sinh đang chăm chú nghiên cứu từng cuốn ngọc giản. Tuy không gian rộng lớn là vậy nhưng cực kỳ yên tĩnh, không hề nghe thấy một tiếng động.

Trước khi vào, Võ Thiện Nhân đã thấy qua tấm biển nội quy, trong đó nghiêm cấm môn sinh gây náo loạn làm ảnh hưởng đến người khác. Nếu vi phạm lập tức sẽ bị đuổi ra ngoài.

Võ Thiện Nhân không dám hành sự lỗ mãng, nhẹ nhàng di chuyển về phía các đầu ngọc giản.

Dạo quanh một lượt, hắn phát hiện thông tin trên mỗi ngọc giản vô cùng phong phú và đa dạng, có đủ thể loại nhằm phục vụ nhu cầu học tập và giải trí của đông đảo môn sinh.

Đặc biệt là, ngọc giản cũng phân chia thành nhiều cấp độ khác nhau, dựa theo tu vi của linh giả. Tỉ dụ như có một số ngọc giản yêu cầu tu vi Tướng Cấp, Vương Cấp mới có quyền lựa chọn. Những cuốn ngọc giản đó bên ngoài bao phủ bởi một tầng cấm chế nhàn nhạt, không phải ai cũng có thể tùy tiện đụng tới.

Lơ ngơ nửa buổi, cuối cùng Võ Thiện Nhân cũng tìm được một cuốn ngọc giản đúng ý, trong đó có ghi chép đầy đủ tư liệu về Thánh Viện.

Đối với linh giả, khả năng tiếp thu thông tin là cực nhanh, vậy nên chỉ cần dùng linh thức đảo thoáng qua sẽ lập tức nhớ được ngay.

Mấy canh giờ sau, bóng dáng Võ Thiện Nhân và Thích Thật Thà từ trong Tàng Thư Viện thong dong bước ra.

Vừa đi, Võ Thiện Nhân vừa cố gắng tiêu hóa mớ thông tin hỗn độn trong đầu.

Thánh Viện, hình thành từ xa xưa, do một vị cường giả xưng hiệu Hùng Vương sáng lập, hay cũng chính là Thánh Tổ trong truyền thuyết.

Thánh Tổ Hùng Vương bản lĩnh thông thiên. Nghe nói tu vi đã sớm chạm đến Thần Cấp đỉnh phong. Thánh Tổ ngao du bốn biển, cuối cùng đặt chân đến nơi đây, thấy khí hậu ôn hòa, sinh linh phong phú, linh khí dồi dào liền cho xây dựng lên Thánh Viện.

Dải núi non này ban đầu vốn có tên Lạc Vân, ý chỉ núi lạc vào trong mây. Về sau, danh tiếng Thánh Viện ngày một vang xa nên cuối cùng chẳng mấy ai nhớ cái tên Lạc Vân khi xưa nữa.

Trải qua bao năm phát triển, Thánh Viện càng trở nên nổi tiếng. Tại An Ký Tây đại lục, Thánh Viện còn được coi là thái sơn bắc đẩu trong lòng người tu luyện.​
 
Ne
Chẳng giấu gì bác. E tên Hùng bác ạ :beauty:
Nếu bác kết hợp đc các nhân vật lịch sử huyền bí của vn vô thì quá tuyệt lâu dần sẽ hình thành hệ thống thần tiên của người việt trên truyện
Ủng hộ thím, e thấy bác đọc thêm về vua hùng xem có xài đc tí nào ko

Sent from iPhone via nextVOZ
 
Ne
Chẳng giấu gì bác. E tên Hùng bác ạ :beauty:
Nếu bác kết hợp đc các nhân vật lịch sử huyền bí của vn vô thì quá tuyệt lâu dần sẽ hình thành hệ thống thần tiên của người việt trên truyện
Ủng hộ thím, e thấy bác đọc thêm về vua hùng xem có xài đc tí nào ko

Sent from iPhone via nextVOZ
 
Ne
Nếu bác kết hợp đc các nhân vật lịch sử huyền bí của vn vô thì quá tuyệt lâu dần sẽ hình thành hệ thống thần tiên của người việt trên truyện
Ủng hộ thím, e thấy bác đọc thêm về vua hùng xem có xài đc tí nào ko

Sent from iPhone via nextVOZ
Ok bác. E sẽ cài cắm các tình tiết mang nét đặc trưng của Vn vào truyện. Bác nhớ ủng hộ nhé :byebye:
 
Chương 57: Thông Thương Phong

Xuân qua hạ về.

Thu sang đông đến.

Trải qua nhiều mưa gió, Thánh Viện vẫn giữ vững ánh hào quang năm xưa.

Nguyên nhân khiến Thánh Viện trở thành thánh địa tu luyện, chính là bởi khả năng bồi dưỡng các thế hệ trẻ. Nơi đây từng đào tạo ra vô số cường giả, tất cả đều xuất chúng phi phàm.

Về cơ bản, Thánh Viện cho môn sinh tự do tu luyện và phát triển. Môn sinh có quyền lựa chọn tiến vào giảng đường hoặc tự thân tu luyện. Cuộc sống cũng khá là thỏa mái.

Về tài nguyên, đối với mỗi cấp bậc cảnh giới không giống nhau, thực lực càng cao càng nhận được nhiều lợi ích.

Một khi bước vào Thánh Cấp, môn sinh liền có cơ hội trở thành trưởng lão nội môn, hoặc có thể tuỳ ý lựa chọn rời khỏi, hoặc ở lại tu luyện trong thánh địa.

Một điều nữa khiến Võ Thiện Nhân chú ý. Theo ghi chép trong ngọc giản, Thánh Viện có ba khu vực thí luyện là Tây Nguyên, Trường Sơn và Hoàng Sa, tương ứng với ba cấp bậc là Nhân Vực, Tướng Cấp, Vương Cấp.

Ba khu vực thí luyện này luôn mở cửa cho phép môn sinh đi vào tu luyện. Nói đến độ nguy hiểm, Tây Nguyên và Trường Sơn không lớn. Duy chỉ có Hoàng Sa là được cảnh báo cao nhất, nghe nói đã có không ít môn sinh phải bỏ mạng.

Hoàng Sa vốn là một quần đảo nằm trên biển, nằm trong phạm vi của An Ký Tây đại lục. Nơi đây bốn bề đều là hải thú, bản tính cực kỳ hung hãn, chỉ cần sơ sẩy đôi chút sẽ bị chúng tấn công, vô cùng nguy hiểm.

Mặt khác, Hoàng Sa còn có sự tồn tại của một môn phái tên là Hoa Môn. Bọn chúng giống như cường đạo, chuyên tổ chức cướp bóc, đuổi giết linh giả, khiến người người nhà nhà cực kỳ oán hận.

Hoa Môn thành lập ngót nghét mấy ngàn năm đổ lại, thanh thế rất lớn.

Thánh Viện từng vài lần xuất động nhân lực nhằm tiêu diệt Hoa Môn. Đáng tiếc, phạm vi Hoàng Sa rất lớn, chia làm nhiều đảo nhỏ, vì vậy khó có khả năng càn quét toàn bộ. Thánh Viện vừa rút đi, người của Hoa Môn lại tập trung về, ngang nhiên hoành hành.

Vậy mới nói, Hoa Môn giống như con rết có nhiều chân, chặt mãi vẫn không đứt.

Dần dà, nơi đây trở thành địa điểm thí luyện của cường giả Vương Cấp. Mục tiêu mỗi lần thí luyện không nằm ngoài đám hải thú và các thành viên của Hoa Môn.

Trên đây chỉ là một số thông tin cơ bản về Thánh Viện, tuy nhiên bấy nhiêu đó cũng đủ khiến Võ Thiện Nhân vô cùng rung động.

Hắn âm thầm cảm thán: “Thánh Viện truyền thừa lâu đời, thực lực ẩn tàng nhất định cực kỳ khủng bố.”

Rời khỏi Tàng Thư Viện.

Một đường thẳng tiến.

Võ Thiện Nhân cùng Thích Thật Thà lại thêm một lần bước vào Dòng Chảy Thời Không.

Không lâu sau, hai người đã xuất hiện trên một con phố sầm uất. Bên tai là từng tràng âm thanh huyên náo.

Đây chính là ngọn Thông Thương Phong nổi danh. Nơi này do Thánh Viện tổ chức quản lý, cho phép các môn sinh được tự do trao đổi, mua bán hàng hóa.

Đi trên một con đường, thấy hai bên cửa hàng biển hiệu mọc lên như nấm, xây dựng theo hàng lối ngay ngắn, trải đều tăm tắp.

Bên trong mỗi gian hàng bày biện đủ mọi thứ, từ thảo dược, linh quyết, khoáng thạch, linh cụ, linh đan, xương cốt linh thú cho đến cả linh bảo cũng thi thoảng xuất hiện qua. Dĩ nhiên là cái giá vô cùng đắt đỏ, đều mấy vạn linh thạch trở lên.

Thông qua tìm hiểu trong Tàng Thư Viện, Võ Thiện Nhân biết rằng môn sinh muốn thuê một gian hàng ở đây không phải đơn giản, mỗi tháng cần nộp lệ phí tối thiểu là năm ngàn linh thạch, có những vị trí đắc địa thì con số lên đến mấy vạn linh thạch.

Đi bên cạnh, Thích Thật Thà hào hứng lên tiếng: “Con bà nó. Không ngờ trong nội viện lại có một nơi náo nhiệt như vậy? Giá như ở đây có thêm Kỳ Duyên Viện thì quá tốt rồi.”

Vừa nghe là Võ Thiện Nhân đã biết hắn đang suy nghĩ gì trong đầu, liền khinh bỉ nói: “Không phải là ngươi thèm mùi nữ nhân quá đến phát điên rồi đó chứ?”

Chợt Thích Thật Thà vỗ tay cái đét, hai mắt sáng rực: “Đúng rồi! Ta có nên mở một chi nhánh Bảo Tài Thương Hội ở đây không nhỉ?”

Võ Thiện Nhân cười hắc hắc, bảo: “Hôm nay “con lười” lại trở nên chăm chỉ đột xuất vậy sao?”

Thích Thật Thà không thèm để ý, liền quay sang nói: “Người anh em. Chúng ta đi thôi. Ta muốn điều tra xem ở đây bọn họ bày bán những mặt hàng đặc biệt nào?”

Dạo quanh một lượt, sau khi cân nhắc, Thích Thật Thà quyết định bước vào một cửa hàng.

Bên trong, một nam nhân độ tuổi ngoài ba mươi đang ngồi vắt chân trên ghế, miệng nhâm nhi thưởng trà. Thấy có khách vào, hắn vội vàng đặt tách trà xuống bàn, chạy ra đon đả mời chào: “Hai vị huynh đệ muốn mua gì? Tiệm của ta ở khu này tuyệt đối đứng hàng đầu, thứ gì cũng có đủ cả, chất lượng đều thuộc vào loại thượng phẩm. Mỗi ngày chỉ riêng việc đứng tiếp khách thôi là muốn gãy rời đôi giò rồi. Nhìn xem, ta vừa mới ngồi xuống chưa kịp uống ngụm trà đã phải tiếp hai ngươi. Ha ha…”

Nghe đối phương khua môi múa mép, Võ Thiện Nhân hơi buồn cười, cái tên này ăn nói ba hoa, khoác lác mà không hề chớp mắt. Rõ ràng hắn đứng bên ngoài quan sát hồi lâu nhưng có thấy bóng dáng khách khứa nào đâu.

Thích Thật Thà nghe tên kia miệng lưỡi giảo hoạt liền bĩu môi, trong lòng khinh bỉ một cái, chẳng thèm lên tiếng bắt bẻ.

Gã chủ tiệm có tu vi Tướng Cấp sơ kỳ. Hắn bí mật phóng một tia linh thức dò xét, lập tức nhận ra cảnh giới của hai vị khách quan, nhếch môi cười đầy thâm ý.

“Một người Nhân Vực cấp mười. Một người Nhân Vực cấp mười ba. Hắc hắc…”

Theo quan sát của hắn, chắc chắn hai người thanh niên này chính là tân sinh mới gia nhập nội viện. Nhìn khí chất và phong thái của Thích Thật Thà, lập tức gã chủ tiệm đưa ra đánh giá, tám chín phần là con nhà quyền quý, có tiền của. Với những con nai tơ ngơ ngác thế này hắn cực kỳ mong đợi, bởi rất dễ dàng lừa gạt, thu lợi nhuận kếch xù.

Gã chủ tiệm liền nhiệt tình giới thiệu, chỉ tay về từng nơi, thao thao bất tuyệt: “Hai huynh đệ hãy nhìn xem đây chính là nhân sâm ngàn năm, có công hiệu tăng tiến tu vi, luyện gân bổ cốt. Còn đây nữa, giảo cổ lam hai trăm năm, có công hiệu chống lão hóa, giảm căng thẳng, mệt mỏi, bồi bổ tinh lực.”

“Bên này là hắc chi ma bốn trăm năm, tác dụng tư bổ can thận, bổ huyết minh mục, khu phong nhuận tràng, sinh tân dưỡng phát. Còn đây nữa, cây cà gai leo này vừa tròn trăm tuổi, nếu say rượu chỉ cần sắc uống sẽ lập tức được giải khai, cực kỳ hiệu quả.”

Chủ tiệm quan sát thấy sắc mặt hai vị khách vẫn chưa có biểu hiện gì, hắn liền kéo vào sâu hơn, tiếp tục mời chào: “Nếu hai huynh đệ không thích linh thảo có thể qua đây xem thử. Đây là thiết chùy, rèn từ kim linh thạch thuộc tính, phá đá như bùn, mạnh mẽ vô song. Còn đây là thanh Hỏa Viêm Kiếm, chế tạo từ hỏa linh thạch, uy lực bá đạo tuyệt luân. Đây đây, chiếc nhẫn màu xanh này đã gần đạt đến hạ đẳng linh bảo, có thể chịu một đòn cực mạnh của Nhân Vực đỉnh phong.”

Cứ thế, hắn mồm năm miệng mười, khoa chân múa tay giới thiệu, càng nói càng hăng, khiến hai người Võ Thiện Nhân có phần choáng váng, ù tai hoa mắt.​
 
Chương 58: Tu Luyện Châu

Đi gần hết cửa tiệm nhưng Võ Thiện Nhân vẫn không hề hứng thú với bất kỳ thứ nào. Riêng Thích Thật Thà càng không cần nhắc đến. Hắn vốn xuất thân từ Thích Gia, mấy đồ vật tầm thường này sao có thể lọt vào mắt.

Di chuyển đến đoạn cuối, Võ Thiện Nhân phát hiện trên một bộ giá gỗ cũ kỹ có trưng bày mấy cuốn ngọc giản, không rõ bên trong ẩn chứa thông tin gì.

Quan sát thấy biểu hiện của Võ Thiện Nhân, gã chủ tiệm liền cười ha hả bước qua, tiện tay cầm lên một cuốn, nói: “Những cuốn ngọc giản này đều là hàng độc của tiệm ta. Đảm bảo nơi khác không thể có. Nội dung bên trong không giống nhau, có cuốn nói đến phương pháp chế luyện linh bảo, có cuốn về luyện đan, trận pháp, kỳ hoạ… Như trên tay ta đang cầm cuốn linh trận cấp một, rất đáng để tham khảo. Thế nào? Hai huynh đệ có hứng thú không? Cứ thoả mái lựa chọn. Nhất định ta sẽ tính giá ưu đãi nhất, không để huynh đệ thiệt thòi. Ha ha…”

Gã chủ tiệm này quả là gian thương điển hình. Bởi trong Tàng Thư Viện, mấy loại ngọc giản có nội dung như vậy xếp đầy rẫy, không một vạn cũng đến mấy ngàn cuốn, chẳng phải hàng quý hiếm gì cả.

Nếu trước khi đến đây hai người Võ Thiện Nhân chưa ghé qua Tàng Thư Viện, có lẽ đã bị những lời lẽ của hắn dụ dỗ, chịu móc tiền ra mua rồi.

Một lát, xem ra không thu hoạch được gì, Thích Thật Thà chán nản quay sang Võ Thiện Nhân bảo: “Ở đây toàn là hàng phế phẩm. Chẳng có thứ gì trông vừa mắt. Người anh em, chúng ta đi thôi.”

Gã chủ tiệm quan sát rất kỹ hành vi của hai người, thấy sắp tuột mất con mồi, cuống quýt chạy lên, nói: “Hai vị huynh đệ quả nhiên không tầm thường. Yên tâm, trong tiệm ta còn vật phẩm cao cấp khác, đối với cảnh giới Nhân Vực như hai huynh đệ đây chắc chắn sẽ hài lòng.”

Dứt lời, gã liền chạy vù vào trong, nháy mắt đã quay trở ra, trên tay xuất hiện một chiếc hộp nhỏ.

Nhìn dáng vẻ trịnh trọng của gã chủ tiệm, Võ Thiện Nhân khẳng định đồ vật bây giờ mới thực sự đáng xem.

Gã chủ tiệm nhẹ nhàng để lên trên mặt bàn, rồi chậm rãi mở chiếc hộp ra. Lập tức, bên trong hiện lên ba quả cầu hình tròn, kích thước to bằng nắm tay, hào quang nhàn nhạt toả trên bề mặt. Đặc biệt, đứng ở xa Võ Thiện Nhân vẫn cảm nhận được nguồn một chân linh khí cực kỳ tinh thuần, nồng đượm đang tỏa ra.

Lần đầu tiên nhìn thấy vật phẩm này, Thích Thật Thà tò mò bảo: “Đây là cái gì?”

Gã chủ tiệm tươi cười đáp: “Hai huynh đệ chắc là tân sinh nên chắc chưa rõ, vật này cực kỳ nổi danh tại Thánh Viện đó.”

Nhìn hình dáng, trong đầu Võ Thiện Nhân chợt lóe lên một cái tên, có ghi trong cuốn ngọc giản ở Tàng Thư Viện, liền nói: “Tu Luyện Châu?”

Gã chủ tiệm đang cười hắc hắc bỗng ngưng trệ, nhìn qua Võ Thiện Nhân rồi giơ ngón tay cái lên nói: “Huynh đệ này quả có kiến thức phi phàm, không ngờ mới vào nội viện vài ngày đã biết đến Tu Luyện Châu. Đây đích thực là ba khỏa Tu Luyện Châu.”

Nghe gã chủ tiệm vỗ mông ngựa, Thích Thật Thà bực tức hỏi: “Tu Luyện Châu là cái gì? Sao ta chưa từng nghe đến?”

Gã chủ tiệm cao giọng giải thích: “Tu Luyện Châu này là vật phẩm chỉ xuất hiện trong nội viện, nên người huynh đệ chưa thấy qua chẳng có gì là lạ. Bên trong có chứa đầy chân linh khí tinh thuần. Linh giả chỉ cần hấp thu, trong thời gian ngắn sẽ đạt hiệu quả tương đương tu luyện ba tháng.”

Thích Thật Thà mừng rỡ, quan tâm hỏi: “Còn có loại vật phẩm này sao? Nó có tác dụng phụ gì hay không?”

Gã chủ tiệm suy nghĩ một chút liền đáp: “Tu Luyện Châu vốn chứa chân linh khí tinh thuần được chính tay Vương Cấp cường giả đưa vào nên không hề gây hại cho linh giả. Có điều, nó cũng có mặt hạn chế. Đó là cứ cách vài tháng mới có thể sử dụng một khỏa. Muốn dùng thêm cũng không còn tác dụng. Quan trọng nhất là Tu Luyện Châu chỉ hữu dụng đối với Nhân Vực, từ Tướng Cấp thì không có hiệu quả.”

Nghe nói, Thích Thật Thà mắt sáng như đuốc, vội hỏi ngay: “Chỉ ở Nhân Vực thôi sao? Không quan trọng. Cái này ta muốn mua. Một khỏa Tu Luyện Châu bán giá thế nào?”

Thấy cá đã cắn câu, gã chủ tiệm đóng nắp hộp lại, rồi chậm chạp trả lời một hơi dài: “Tu Luyện Châu không dễ kiếm. Mỗi năm Thánh Viện chỉ chế tạo đúng hai ngàn khỏa. Trong đó một ngàn khoả dùng để thưởng cho môn sinh có biểu hiện xuất sắc. Một nửa còn lại thì mang lên sàn giao dịch. Người huynh đệ biết đấy, môn sinh tu vi Nhân Vực trong nội viện tính sơ sơ cũng lên đến cả vạn. Vậy thì làm sao đủ số lượng để đáp ứng nhu cầu? Thế nên giá cả cực cao. Vốn một khỏa có giá tám ngàn linh thạch, nhưng nếu mua một đôi, ta sẽ đặc biệt giảm giá, tổng cộng vừa tròn một vạn năm trăm linh thạch mà thôi.”

Vừa nghe xong mức giá trên trời, Thích Thật Thà nhảy dựng lên, đập bàn quát: “Con mẹ nó, muốn giết người hay sao?”

“Hừ! Người huynh đệ nếu không có tiền mua nổi thì có thể rời đi.” Gã chủ tiệm vờ tỏ vẻ tức giận, cố ý nói khích, bộ dáng muốn tiễn khách.

Quả nhiên, Thích Thật Thà bị kích động, hét lên bảo: “Khinh người quá đáng? Ta mà thiếu tiền sao?”

Với thân phận đại thiếu gia Thích Gia, trên người Thích Thật Thà vốn có không ít linh đan bổ trợ tăng tiến tu vi, nhưng cha hắn từng căn dặn không được lạm dụng vì sẽ gây tác dụng phụ, tổn hại đến căn cơ.

Nếu đúng như lời giới thiệu thì Tu Luyện Châu quá sức hấp dẫn. Bản tính hắn vốn lười biếng, Tu Luyện Châu lại chính là vật “không làm mà cũng có ăn”, vì vậy, sau khi suy nghĩ một hồi, Thích Thật Thà quyết định móc hầu bao.

Bên cạnh, Võ Thiện Nhân nhíu đôi chân mày, quan sát biểu hiện gã chủ tiệm liền chắc mẩm đối phương đang cố tình đẩy giá lên.

Hắn từng có kinh nghiệm nên nhìn ngay ra chân tướng, lập tức hành động ngăn cản Thích Thật Thà, rồi nhanh chóng kéo hắn ra ngoài.

“Người anh em. Chúng ta đi thôi.”

Thích Thật Thà không hiểu đầu đuôi, ngoác miệng chửi đổng: “Con bà nó! Khoan đã… Ta còn chưa kịp mua Tu Luyện Châu mà?”

Võ Thiện Nhân liền ghé tai nói nhỏ với hắn: “Không cần vội. Ngươi cứ đi thẳng cho ta. Đừng ngoái đầu nhìn lại.”

Không biết Võ Thiện Nhân muốn làm gì. Thích Thật Thà trong lòng nghi hoặc nhưng rốt cuộc vẫn tin tưởng làm theo.

Gã chủ tiệm thấy hai người cứ thế mà đi, chẳng thèm chào hỏi một câu, trong lòng nôn nóng, vội vàng chạy theo nói: “Hai huynh đệ khoan đi đã. Giá cả có thể thương lượng lại.”

Lúc này, Võ Thiện Nhân mới quay đầu, cười lưu manh bảo: “Năm ngàn linh thạch một khỏa. Ngươi thấy thế nào?”

Mới nghe cái giá Võ Thiện Nhân thốt ra, gã chủ tiệm vội giãy nảy lên: “Ngươi nghĩ Tu Luyện Châu là rác à?”

Nhìn biểu hiện của đối phương, hai mắt Võ Thiện Nhân loé sáng. Hắn gật gù, ra vẻ đồng tình, nhe răng cười: “Vậy thì một vạn linh thạch hai khoả đi. Nếu còn không đồng ý, chúng ta lập tức đi qua cửa hàng khác.”​
 
Last edited:
Chương 59: Tiền trao cháo múc

Nghe Võ Thiện Nhân trả giá kiểu kỳ cục, gã chủ tiệm trố mắt bảo: “Ngươi có bị ấm đầu không đấy hả?”

Võ Thiện Nhân không thèm đáp, chỉ nhìn hắn cười cười, điệu bộ trông rất gợi đòn.

Gã chủ tiệm âm thầm chửi đổng. Hôm nay vốn tưởng gặp hai con dê béo, ai dè nói đến khô cuống họng cả nửa ngày vẫn chưa nhận được xu nào vào túi, trong lòng buồn bực vô cùng.

Suy nghĩ một lát, hắn đành hậm hực bảo: “Hừ! Năm ngàn linh thạch thì năm ngàn. Hai ngươi lấy rồi mang đi cho khuất mắt ta. Nếu không phải ta đang cần linh thạch thì đừng mong có giá đó.”

Lúc này, Võ Thiện Nhân cười hề hề nói: “Không thành vấn đề. Tiền trao cháo múc.”

Cuối cùng, Thích Thật Thà lấy hầu bao, thành công mua ba khoả Tu Luyện Châu với mức giá một vạn năm trăm linh thạch.

Rời khỏi cửa tiệm, đi một đoạn, Thích Thật Thà quay sang nhìn Võ Thiện Nhân, bộ dạng phấn khích nói: “Người anh em quả nhiên có bản lĩnh nha. Nhìn bộ mặt khó coi của tên chủ quán lúc nhận tiền là ta lại không nhịn được cười. Ha ha…”

Võ Thiện Nhân khịt khịt mũi vài cái, vênh mặt đắc ý: “Trước mặt ta mà muốn giở trò sao? Hắn còn non và xanh lắm. Hắc hắc…”

Nghe đáp, Thích Thật Thà nghi hoặc hỏi: “Tại sao ngươi biết chuyện hắn lừa gạt chúng ta?”

Võ Thiện Nhân thấy vẻ mặt háo hức của Thích Thật Thà, liền bày ra bộ dáng của cao nhân đắc đạo, nói: “Vừa rồi chỉ là một trò tâm lý chiến nho nhỏ thôi. Giống như cùng đối phương chơi một ván cờ. Còn về mức giá năm ngàn linh thạch là ta thuận miệng mà nói. Chẳng biết có thua thiệt cho ngươi hay không?”

Thích Thật Thà gãi đầu, hỏi vặn lại: “Cái mẹ gì mà tâm lý chiến? Sâu xa quá ta không hiểu.”

Võ Thiện Nhân cười nói: “Cái này không khó. Ngươi chỉ cần tỉ mỉ quan sát biểu hiện bên ngoài, nắm bắt được tâm lý đối phương rồi đưa ra quyết định. Ngươi có để ý, chúng ta đứng bên ngoài cửa hàng rất lâu nhưng không hề thấy vị khách nào bước vào căn tiệm đó không?”

Thích Thật Thà liền xác nhận: “Đúng vậy, đúng vậy…”

Võ Thiện Nhân nói tiếp: “Đến khi chúng ta tiến vào, ánh mắt tên chủ tiệm liền lộ ra một tia vui mừng như nhặt được vàng. Ta phỏng đoán có lẽ công việc buôn bán của hắn không suôn sẻ cho lắm. Bởi vậy ta mới giả bộ kéo ngươi đi, chính là muốn cho hắn biết, chúng ta cũng không cần mua Tu Luyện Châu, để tâm lý hắn dao động một chút. Sau đó ta nói thêm rằng sẽ qua các cửa hàng khác xem xét. Lúc này, tâm lý đối phương sẽ càng thêm lo lắng, nhất định sẽ cân nhắc đến mức giá ta đưa ra.”

Thích Thật Thà vẫn có chỗ không hiểu, hỏi: “Ngộ nhỡ nếu hắn không ngăn cản thì chúng ta phải làm gì?”

Võ Thiện Nhân cười ha hả nói: “Thì làm theo lời của ta, qua các cửa hàng khác tham khảo. Nếu không có nơi nào giá cả tốt hơn thì sẽ quay lại. Chúng ta cũng chẳng mất mát gì.”

Nghe Võ Thiện Nhân giải thích, Thích Thật Thà vỗ tay, thần tình khâm phục bảo: “Con mẹ nó! Hóa ra đây chính là tâm lý chiến. Người anh em thật sự là quá lợi hại!”

Được hắn thổi phồng lên mây, Võ Thiện Nhân hơi ngượng ngùng, trong lòng thầm bảo: “Chuyện này đến trẻ con lên ba ở quê ta còn biết. Chẳng qua do ngươi là đại thiếu gia Thích Gia, được ngậm thìa vàng từ bé, có bao giờ phải bận tâm đến chuyện tiền bạc đâu?”

Nói gì thì nói, nhờ có Võ Thiện Nhân mà tiết kiệm được gần vạn linh thạch. Điều này khiến Thích Thật Thà cực kỳ cao hứng, miệng cười ngoác đến mang tai.

Sau đó, hai người bọn họ có ghé chân vào mấy cửa tiệm khác nữa, nhưng rốt cuộc không có thêm thu hoạch.

Qua tìm hiểu, Tu Luyện Châu đích thực chỉ có giá khoảng trên dưới năm ngàn linh thạch một khỏa.

Bọn hắn còn nghe ngóng được một thông tin. Đó là trên ngọn Thông Thương Phong, có một địa danh nổi tiếng là toà Thông Thương Các. Nghe nói hàng hoá bên trong toàn là kỳ trân dị bảo. Cơ mà, Thông Thương Các đưa ra một yêu cầu đặc biệt, chỉ từ Vương Cấp mới được phép bước vào. Vì vậy mà hai người Võ Thiện Nhân đành tiếc hận bỏ qua.

Cứ thế bước đi, bỗng hai người đến một con đường rộng rãi, thẳng đều tăm tắp. Hai bên đường có đình đài lầu các, đều là những tửu lầu, người ra kẻ vào tấp nập, rất đông vui náo nhiệt.

“Không ngờ bên trong nội viện lại bắt gặp được cảnh tượng này.”

Võ Thiện Nhân nhẹ nhàng bước đi trên đường phố, thân mang trường bào màu hồng phấn, khuôn mặt anh tuấn, mày kiếm, mắt sao, quả thực rất có sức thu hút, khiến không ít nữ sinh để ý. Đôi khi bị hắn vô tình bắt gặp, khuôn mặt các nàng lập tức đỏ bừng, ngượng ngùng cúi đầu.

Thấy cảnh tượng chướng tai gai mắt, Thích Thật Thà chửi đổng lên: “Mẹ nó, sao lại để ý mỗi mình hắn? Ta ở đây là đồ bỏ hay sao?”

Võ Thiện Nhân hung hắc trừng mắt bảo: “Dĩ nhiên là vì ta có sức hút hơn ngươi. Hắc hắc…”

Biết là Võ Thiện Nhân sắp giở giọng khoe khoang, Thích Thật Thà nhịn không nổi, vội vàng lôi kéo hắn vào một tửu lầu.

“Hôm nay nhờ ngươi mà ta tiết kiệm gần vạn linh thạch. Mau vào đây gọi món. Chầu này ta mời.”

Bên trong tửu lầu quan khách khá đông.

Nhìn thấy một bàn trống, Thích Thật Thà liền nhanh chóng cùng Võ Thiện Nhân ngồi vào.

Một lúc sau, bên trên mặt bàn đồ ăn đã chất đầy như núi. Thích Thật Thà liền tươi cười nói: “Để xem đồ ăn trong nội viện có khác gì bên ngoài hay không? Người anh em cứ mặc sức mà đánh chén no say.”

Ngẫm lại cả ngày hôm qua chưa có hạt cơm nào bỏ bụng, Võ Thiện Nhân không khách sáo, ăn uống rất nhiệt tình.

Các món ăn nóng hổi thơm ngon, mùi vị rất vừa miệng. Chỉ trong nháy mắt, số lượng đồ ăn trên bàn đã nằm gọn trong bụng hai người.

Theo Võ Thiện Nhân được biết, một khi tu vi tăng tiến, có thể vài tháng không ăn không uống mà vẫn sống nhăn răng. Nghe nói Đế Cấp cảnh giới hoàn toàn không cần phải dung nạp đồ ăn thức uống, chỉ riêng việc hấp thu thiên địa linh khí cũng đã dư thừa năng lượng.

Rời khỏi tửu lầu, về đến Hưng Yên Phong đã là lúc trời sẩm tối.

Trước khi quay trở vào động phủ, Thích Thật Thà từ trong người lấy ra một khoả Tu Luyện Châu, dúi vào tay Võ Thiện Nhân.

“Cái này tặng cho người anh em.”

Lúc ở Thông Thương Phong, Võ Thiện Nhân cũng rất muốn mua một khoả. Chỉ là, dẫu có gom hết tài sản trong túi cũng không đủ năm ngàn linh thạch.

Qua đoạn thời gian ở cùng nhau, mối quan hệ giữa hắn và Thích Thật Thà vốn đã trở nên rất thân thiết. Vì vậy, Võ Thiện Nhân không khách khí nhận lấy, tươi cười nói: “Cảm ơn người anh em.”​
 
Chương 60: Chỉ là may mắn thôi

Đêm xuống.

Bên trong động phủ số một trăm năm mươi chín hiện lên thân ảnh của Võ Thiện Nhân, hai chân xếp bằng, nếu tinh mắt để ý sẽ thấy phạm vi xung quanh linh khí dao động dữ dội.

Trên bàn tay trái của hắn có cầm khoả Tu Luyện Châu. Lúc này, trên bề mặt Tu Luyện Châu phát ra ánh sáng dịu nhẹ, từng luồng chân linh khí bồng bềnh trôi nổi theo mỗi nhịp thở, thông qua hai lỗ mũi chạy vào bên trong cơ thể.

Có thể nói, nguồn chân linh khí trong Tu Luyện Châu rất cường đại, chỉ một tia mỏng manh nhưng đã tương đương với mười lần linh khí tồn tại bên ngoài. Đặc biệt, đây đều là chân linh khí tinh thuần do cường giả Vương Cấp đưa vào, vậy nên không cần thông qua quá trình chuyển hoá, có thể lập tức hấp thu vào đan điền.

Ở vùng hạ đan điền, bên trong khí hải, mầm mống linh phách vẫn tự do bồng bềnh trôi nổi, chưa có biến hóa gì thêm.

Theo Võ Thiện Nhân dự đoán, nếu luyện hóa hoàn toàn khỏa Tu Luyện Châu này, chắc chắn hắn sẽ thành công đột phá thành công Nhân Vực cấp mười một.

Đối với linh giả, mỗi lần cảnh giới được đề thăng thì không gian đan điền sẽ mở rộng. Đặc biệt, linh giả càng sở hữu nhiều linh mạch thì không gian trong đan điền càng lớn, nguồn chân linh khí càng hùng hậu. Võ Thiện Nhân sở hữu linh mạch hoàn mỹ, vậy thì xét trong đồng cấp bậc, linh lực của hắn vượt trội gấp năm lần so với người thường.

Bốn ngày sau. Tia chân linh khí cuối cùng trong Tu Luyện Châu cũng bị Võ Thiện Nhân hấp thu.

Cảm nhận rõ rệt nguồn sức mạnh đang chảy cuồn cuộn, mãnh liệt trong từng thớ thịt khiến Võ Thiện Nhân vừa kinh hãi, vừa hoan hỉ: “Thành công đột phá Nhân Vực cấp mười một. Hắc hắc…”

Nhìn khỏa Tu Luyện Châu trên tay, thấy bề mặt bên ngoài đã trở nên đen kịt, Võ Thiện Nhân phỏng đoán có lẽ liên quan đến việc chân linh khí bên trong bị rút ra.

Ngẫm lại thì cái giá năm ngàn linh đồng bỏ ra không hề uổng phí chút nào. Chỉ tiếc rằng Tu Luyện Châu có giới hạn về thời gian, cứ cách vài tháng mới được sử dụng một khỏa, cố tình luyện hóa thêm cũng vô dụng.

Võ Thiện Nhân tiếc nuối: “Giá như có thể liên tiếp luyện hoá thì chỉ cần một tháng là ta có thể đột phá vào Tướng Cấp.”

Đúng lúc, giọng nói của lão Kim bất chợt vang lên: “Nhóc con. Mau dẹp ngay cái suy nghĩ đó đi. Ngươi không biết rằng chân linh khí trong đan điền càng nhiều thì yêu cầu đối với thể chất của linh giả càng lớn sao? Nếu mất cân bằng sẽ gây nên hậu quả rất nghiêm trọng. Một khi lượng chân linh khí vượt ngoài khả năng dung nạp, thân thể ngươi sẽ giống như một quả bóng căng hết cỡ, nếu cố tình bơm thêm liền lập tức nổ tung.”

Tu luyện mà để gặp kết cục như vậy thì chẳng phải là quá ngu ngốc rồi sao? Võ Thiện Nhân liền quẳng vội suy nghĩ trước đó ra khỏi đầu, truyền âm cười hề hề đáp: “Là ta thuận miệng nói vậy thôi. Lão ca không nên cho là thật đó chứ?”

Võ Thiện Nhân đang định tâm sự với lão Kim một lát thì bỗng cảm nhận tầng lớp cấm chế của động phủ dao động. Hắn liền phóng linh thức kiểm tra, phát hiện bên ngoài là Thích Thật Thà huynh đệ.

Không lâu sau, Võ Thiện Nhân từ trong động phủ bước ra, nhìn thấy Thích Thật Thà, cười nói: “Ồ! Người anh em dậy thật sớm nha. Có chuyện gì cần tìm ta sao?”

Thích Thật Thà mang theo bộ dạng hí hửng, quét linh thức qua người Võ Thiện Nhân, ngạc nhiên nói: “Ngươi đã tấn cấp Nhân Vực cấp mười một? Có phải là đã sử dụng qua Tu Luyện Châu?”

Võ Thiện Nhân cười ha hả, đáp: “Ha ha… chỉ là may mắn thôi.”

Bỗng Thích Thật Thà vỗ ngực, bảo: “Vẫn còn hơi kém một chút. Ta cũng vừa mới tấn cấp Nhân Vực cấp mười bốn. Hà hà…”

Nhìn điệu bộ của Thích Thật Thà, Võ Thiện Nhân liền đoán rằng mục đích hắn tìm mình để khoe khoang thành tích, liền lên giọng nói: “Ngươi cứ đợi đó cho ta. Không bao lâu nữa nhất định ta sẽ vượt qua ngươi.”

Trò chuyện thêm vài câu, Thích Thật Thà nói: “Ta nhận được thông tin. Hôm nay sẽ có đoàn chấp sự đến Hưng Yên Phong. Nghe nói là tiến hành ban thưởng linh thuật cho chúng ta đó.”

Nghe đến chuyện ban thưởng, Võ Thiện Nhân sáng mắt bảo: “Sao ngươi không nói sớm. Vậy chúng ta đi nhanh thôi.”

“Không cần vội. Ta có tính toán cả rồi.”

Nói đoạn, Thích Thật Thà lấy từ trong người ra một chiếc quạt ném lên không trung. Hắn cong ngón tay, bắn ra một chùm linh lực. Tức thì chiếc quạt biến hoá, kích thước chợt lớn gấp mấy trượng.

Thích Thật Thà nhảy lên trên, nhìn xuống Võ Thiện Nhân oai phong nói: “Còn đứng ngây ra đó làm gì. Mau lên đây! Ta đưa ngươi đi.”

Võ Thiện Nhân chợt nhớ đến việc bản thân mình đã là Nhân Vực cấp mười một nhưng vẫn không thể cưỡi linh bảo phi hành, buồn bực bảo: “Con mẹ nó! Làm sao ta lại quên béng chuyện quan trọng này nhỉ? Nhất định phải mau chóng luyện tập thuật đằng vân mới được.”

Đợi Võ Thiện Nhân ổn định thân hình, Thích Thật Thà liền điều khiển cự quạt bay vút đi.

Đích đến của hai người chính là một quảng trường nằm ở lưng chừng ngọn Hưng Yên Phong.

Trên đường, Võ Thiện Nhân bắt gặp không ít tân sinh cũng đang hối hả di chuyển về địa điểm tập kết.

Đến nơi, bọn họ nhìn thấy bên dưới là hai người Đỗ Quang và An Bình đang vung tay chỉ dẫn tân sinh.

Đáp xuống mặt đất, Thích Thật Thà thu lại cự quạt vào túi không gian, rồi khoát vai Võ Thiện Nhân đi vào bên trong quảng trường.

Hai người bọn họ mau chóng tìm kiếm được một vị trí còn trống. Đảo mắt quan sát, Võ Thiện Nhân phát hiện trung tâm quảng trường có xây dựng lên một thạch đài, có tám lối đi thông thẳng xuống đất. Thoạt nhìn cảnh tượng khá giống với kỳ tuyển sinh diễn ra ở ngoại viện.

Độ qua một tuần trà, tất cả hơn hai ngàn tân sinh đã tập trung đầy đủ trong quảng trường.

Chờ đợi thêm khá lâu, đến khi có kẻ nôn nóng nhịn không được, định phun ra mấy câu chửi thề thì bỗng có một gã nam sinh chỉ tay lên trời hô lên: “Các ngươi mau xem. Chấp sự đoàn đã đến rồi.”

Mọi người vội hướng mắt nhìn, thấy trên không có một nhóm nhân số chín người đang bay đến.

Trong số đó, nam có nữ có, già có trẻ có, dáng vẻ mỗi người phi phàm thoát tục, thông qua khí tức hiển nhiên đều đã vượt qua Nhân Vực bước vào hàng Tướng Cấp, phần lớn tu vi ở hậu kỳ, chỉ cách Vương Cấp một quãng ngắn.

Võ Thiện Nhân tinh mắt phát hiện, dẫn đầu đoàn chính là một bóng hình xinh đẹp quyến rũ. Hắn ngạc nhiên lẩm bẩm: “Là Linh tỷ. Nàng ta cũng đến sao?”

Đoàn chấp sự nhanh chóng đáp xuống thạch đài. Tám người chia ra ngồi tại các vị trí đã chỉ định sẵn, riêng Thảo Linh đường chủ an toạ ngay tại trung tâm.

Trong không gian, vô hình có một sự áp bức lan toả đến từ chín người này, khiến cho không ít tân sinh cảm thấy ngột ngạt. Cũng may cảm giác này không kéo dài lâu, chỉ trong vài nhịp thở đã hoàn toàn biến mất.

Sự xuất hiện của bọn họ lập tức hâm nóng bầu không khí. Những âm thanh bàn luận liên tục vang lên.

Bên cạnh Võ Thiện Nhân, Thích Thật Thà cũng đã nhận ra Thảo Linh đường chủ, liền vỗ đùi phấn khích nói: “Người anh em mau xem. Kia chính là Thảo Linh đường chủ từng xuất hiện ở kỳ chiêu sinh ngoại viện số tám của chúng ta.”​
 
Back
Top