thảo luận dầu nhớt xe máy cho vào đây

Còn vụ chạy ko nhớt sao á fen
aNh9IpF.png
Ko nhớt thì bình thường. Nhớt thường bác đổ ra cũng còn lại khoảng 100ml trong máy cũng đủ sống được 10 15km. Nếu có nano thì lên được 30 40km cũng ko lạ.
Thật ra nano cũng có gì đặc biệt đâu, chai E59, chai Bluechem, thunder, Sprayking, LiquiMoly ceratec MoS2 chính là nano đó các bác đổ vào thì nhớt nó bền hơn 1000 1500km so với nhớt gốc tùy cách chạy.
Thật ra nano người ta ứng dụng trong quân sự lâu lắm rồi, xe tăng xe chở quân đồ đều có, máy bay chiến đấu đồ nhớt cũng phải có lỡ khi tai nạn trúng đạn xì cạn nhớt thì vẫn chiến đấu được hoặc chạy trốn.
Mỡ bò cũng chính là 2 dạng nano khi dùng than chì đó :) Mà mỡ bò thoa 1 lần dùng mãi mãi mà :) Trục bánh xe đồ á, mỡ bò đâu cần thay, dơ do nó bám bụi mới phải lau đi thay thôi.
 
cái MoS2 của liqui là nó xài từ thế chiến thứ 2 rồi,xong nó mới lấy sản phẩm này làm tên công ty luôn,Liquid Molybdenum,còn vụ không nhớt chạy đc 20 30km bình thường đến khi nhớt còn lại cháy hết là toang,các nhớt bình thường cũng làm đc mà,có cái k ai đi chứng minh kiểu đó làm gì
 
cái MoS2 của liqui là nó xài từ thế chiến thứ 2 rồi,xong nó mới lấy sản phẩm này làm tên công ty luôn,Liquid Molybdenum,còn vụ không nhớt chạy đc 20 30km bình thường đến khi nhớt còn lại cháy hết là toang,các nhớt bình thường cũng làm đc mà,có cái k ai đi chứng minh kiểu đó làm gì
Đúng là bọn gian thương
aNh9IpF.png
 
Đúng là bọn gian thương
aNh9IpF.png
như bác sĩ có nói ở trên ,nano như MoS2 dùng tráng 1 lớp film mỏng lên bề mặt kim loại ,mục đích dùng cho máy bay quân đội Đức khi ăn đạn vẫn bôi trơn đc,mos2 có mà đen xám như than chì nên chai yuki nano chắc không xài cái này,có thể nó xài WS2 ,tên mỹ miều các hãng nhớt đặt cho hình như là liquid titanium,có mặt trên nhớt castrol nếu em nhớ không lầm 196x ,con hàng Liqui molygen cũng dùng thằng này ,nó gọi là phân tử kiểm soát ma sát,molecular friction control
 
như bác sĩ có nói ở trên ,nano như MoS2 dùng tráng 1 lớp film mỏng lên bề mặt kim loại ,mục đích dùng cho máy bay quân đội Đức khi ăn đạn vẫn bôi trơn đc,mos2 có mà đen xám như than chì nên chai yuki nano chắc không xài cái này,có thể nó xài WS2 ,tên mỹ miều các hãng nhớt đặt cho hình như là liquid titanium,có mặt trên nhớt castrol nếu em nhớ không lầm 196x ,con hàng Liqui molygen cũng dùng thằng này ,nó gọi là phân tử kiểm soát ma sát,molecular friction control
Yuki là của nước nào fen. Nếu của mỹ sao bao bì chán thế
aNh9IpF.png
 
như bác sĩ có nói ở trên ,nano như MoS2 dùng tráng 1 lớp film mỏng lên bề mặt kim loại ,mục đích dùng cho máy bay quân đội Đức khi ăn đạn vẫn bôi trơn đc,mos2 có mà đen xám như than chì nên chai yuki nano chắc không xài cái này,có thể nó xài WS2 ,tên mỹ miều các hãng nhớt đặt cho hình như là liquid titanium,có mặt trên nhớt castrol nếu em nhớ không lầm 196x ,con hàng Liqui molygen cũng dùng thằng này ,nó gọi là phân tử kiểm soát ma sát,molecular friction control
Mình không biết nó dùng loại gì, nano thunder cũng trong suốt, cái chai màu vàng bên (P) có cái bọc nilon là Thunder em đổ ra á. Em nghĩ nó là Carbon C60 giống VeryLube của Xado chứ không phải nano kim loại đâu. Vì nano kim loại 1 là đục trắng như E59 (Boron nitrite, ZnO) hoặc đen sì như MoS2.
Thật ra nhớt nào cũng có nano hết, chủ yếu là mục đích dùng làm gì thôi, như ZDDP chính là dạng giống như nano hữu cơ của Kẽm (Zn) đó nhớt nào chả có, cho nhiều thì nó là JASO MB, cho ít lại thì nó thành MA, MA2 nên vì sao xe số đổ nano vào thêm hoặc đổ nhớt MB là tuột nồi cháy nồi là vậy. Rồi MoS2 nhiều loại cũng có, họ cho vào để tinh chỉnh JASO có điều cho ít nên ko đề cập vào, như trong E59 cũng phải có MoS2 để điều hòa Boron Nitrite (BN) vì BN không đủ nhiệt độ để nó nóng chảy nó sẽ hại máy nhiều hơn là lợi cần MoS2 để điều hòa khi máy nguội. Thế nên e59 khuyến cáo anh em ko nên dùng thường xuyên, đi nhiều 1 chút hẵng dùng.
169580702_939947203476990_5683231340295596194_n.jpg

Yuki là của nước nào fen. Nếu của mỹ sao bao bì chán thế
aNh9IpF.png
Nó là phụ gia nano mua của US (theo quảng cáo), dầu gốc Singapore, bao bì chợ lớn :) Quan trọng là phụ gia thôi, còn dầu gốc chắc cùng loại với SG Petro, Vilube hay sprayking hay Mobil Singapore đồ thôi, cùng mua của 1 công ty hóa dầu nào đó bên Singapore.
Cũng là mua về rồi pha chế theo tỷ lệ thôi, VN ko có sản xuất dầu gốc hay phụ gia. Motul VN hay Shell VN hay Vilube (làm nhớt cho Motul), Petrolimex cũng là theo công thức này họ làm ra công thức hoặc mua công thức rồi mua nguyên liệu khắp nơi mang về VN pha. Chất lượng khác nhau do nguồn nguyên liệu và công thức pha tốt hay ko.
Con Xado hay Liqui hay Bluechem hay Voltronic bất kỳ công ty nào ko có nhà máy hóa dầu đều vậy hết, nghĩ ra công thức pha rồi mua nguyên liệu khắp nơi về trộn zô, chủ yếu là trộn ở đâu :D Trộn ở Hà Lan thì Made in Holland như Xado, trộn ở Đức thì mẹt in Germany, trộn ở Pháp thì made in phờ răn. Mấy nước này có mỏ dầu méo đâu nên phải mua khắp nơi về pha :D
Tóm lại thằng Yuki này dùng tốt, có điều nó quảng cáo màu mè quá gây ghét thôi :D Cùng là 1 hình thức SEO thôi, càng nhiều người chửi thì càng nổi, sẽ có những thằng mua về dùng thử thấy cũng tốt như em :D Cũng là xem mấy clip đó tò mò dùng thử :D
 
Last edited:
Yuki là của nước nào fen. Nếu của mỹ sao bao bì chán thế
aNh9IpF.png
của Đông Lào chứ nước nào nữa anh,nhà máy hình như ở Los Angeles Việt Nam cách sg mấy chục cây
Đây, nhà máy Yuki nano cũng giống như thằng Niwa Nano (méo nghe tên bao giờ) cũng là xưởng pha chế, cũng giống quy mô y chang thằng Rektol đông nghi gờ man ny thôi :D Cái xưởng pha chế, công nghệ đức công nghệ quái gì đâu :)
Đây là xưởng Rektol, nhỏ như cái lỗ mũi giữa đồng không mông quạnh :D

Đây xưởng Niwa VN, nhìn còn xịn sò nhiều hàng hơn cả Rektol :D

Thằng Xado, Bluechem, Liqui thậm chí còn không có cả nhà máy pha chế cơ, hầu hết là OEM. Motul cũng vậy :) Nên chả bao giờ tin vào mấy cha nhớt EU chém gió lên trời luôn.
Có nhà máy vầy chắc chắn nó không dám làm ăn gian dối, ngon thì dùng thôi :D
 
Đây, nhà máy Yuki nano cũng giống như thằng Niwa Nano (méo nghe tên bao giờ) cũng là xưởng pha chế, cũng giống quy mô y chang thằng Rektol đông nghi gờ man ny thôi :D Cái xưởng pha chế, công nghệ đức công nghệ quái gì đâu :)
Đây là xưởng Rektol, nhỏ như cái lỗ mũi giữa đồng không mông quạnh :D

Đây xưởng Niwa VN, nhìn còn xịn sò nhiều hàng hơn cả Rektol :D

Thằng Xado, Bluechem, Liqui thậm chí còn không có cả nhà máy pha chế cơ, hầu hết là OEM. Motul cũng vậy :) Nên chả bao giờ tin vào mấy cha nhớt EU chém gió lên trời luôn.
Có nhà máy vầy chắc chắn nó không dám làm ăn gian dối, ngon thì dùng thôi :D
Vậy tính ra mấy hãng ko đầu tư nhà máy pha chế thì khác gì nước mắm đóng chai ở Việt Nam! Đem xuất khẩu thì có vẻ tưởng là xịn, còn ở quê nhà chắc ít ai biết

Sent from iPad via nextVOZ
 
như bác sĩ có nói ở trên ,nano như MoS2 dùng tráng 1 lớp film mỏng lên bề mặt kim loại ,mục đích dùng cho máy bay quân đội Đức khi ăn đạn vẫn bôi trơn đc,mos2 có mà đen xám như than chì nên chai yuki nano chắc không xài cái này,có thể nó xài WS2 ,tên mỹ miều các hãng nhớt đặt cho hình như là liquid titanium,có mặt trên nhớt castrol nếu em nhớ không lầm 196x ,con hàng Liqui molygen cũng dùng thằng này ,nó gọi là phân tử kiểm soát ma sát,molecular friction control
Cái WS2 là nano Tungstein (Volfram). Một kim loại có cấu tạo kích thước nhỏ hơn MoS2, tính ma sát thấp hơn và dễ gây tụt nồi khi đổ vô xe số hơn Mos2 và cũng màu đen xì như Mos2
Thằng yuki nó nói công nghệ nano có thể là molybdenum di-thiocarbamate (MoDTC) additive
 
Vậy saigonpetro êm hơn và bốc mát hơn 2 thằng còn lại luôn ah bác?
Ông này cảm nhận giống em nè. RR không ngon chút nào.
SG petro Green rất ổn, êm mát, mượt cảm nhận nếu đi tua Đà Lạt 300km vô tư luôn :D
Bác ở ngoài Bắc thì chịu rồi :)
 
Mục đích của súc động cơ là để làm sạch mạt cặn bám trong đường bơm nhớt:
Các bác súc động cơ bằng DO dùng theo cách này nhé:
1. Đổ thêm 300-400ml DO vào nhớt cũ mà súc là được. Hiệu quả tương đương súc bằng nhớt mới.
2. Dư tiền muốn xem xe bẩn ra sao thì dùng nhớt mới theo video này:
Dùng nhớt rẻ mới 20w50 pha DO 50% và súc, nhớ phải dùng 20w50 nhé --> bao sạch như ngọc trinh :D
Nếu dư tiền cho thêm 1 chai engine flush nữa :)
15000-20000km mới nên súc 1 lần với tay ga, còn xe số thì 10000km 1 lần. Không cần súc nhiều làm gì cả nếu các bac dùng nhớt Full tổng hoặc nhớt hãng, bọn này có chất tẩy rửa lên máy sẽ rất sạch.
Còn bác nào dùng nano thường xuyên cho tay ga thì thậm chí 30000-40000km mới cần súc 1 lần vì bản thân nano chính là chất chống bám cặn tốt nhất rồi.
Hoặc xe có lọc nhớt giấy như Suzuki hay Yamaha thì cũng chỉ nên súc sau 30000-40000km, lọc giấy nó đã lọc gần hết cặn và mảng bám rồi, máy sẽ rất là sạch không nên tốn tiền vô ích.
Súc động cơ thật ra là dùng kerosene (dầu hỏa) pha DO và các chất tẩy rửa khác, khi nóng lên nó sẽ tăng áp suất, sủi bọt hóa hơi và thẩm thấu sâu vào các chi tiết máy và có khả năng sẽ phá hủy các chi tiết đệm cao su trong máy xe nếu tiếp xúc thời gian quá dài. Nhất là trên xe số có rất nhiều vòng đệm, ron cao su tại cần số, bộ số, phốt cao su nhớt-nước mát v.v.. nên cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ không nên lạm dụng, nó như thuốc vậy dùng thừa dùng thiếu đều chết chỉ có đủ mới được thôi.
Sau khi súc bằng DO hoặc engine flush thì bình nhớt sau nên dùng nhớt rẻ, 500-1000km thay để tống sạch dầu DO đi.
Nhấn mạnh các bác phải nhớ là súc động cơ không phải để làm toàn bộ máy trắng như ngọc trinh vì nó chả có ý nghĩa gì cả, như clip trên cho thấy máy vẫn đen thui. Mục đích của súc động cơ là để làm sạch mạt cặn bám trong đường bơm nhớt và cách tốt nhất để đường bơm nhớt luôn sạch là nhớ thay nhớt thường xuyên, không có bất kỳ dung dịch súc nào thay được việc thay nhớt thường xuyên.
 
Last edited:
Back
Top