thảo luận dầu nhớt xe máy cho vào đây

e đếch hiểu biết gì về xe cộ cả, nhưng thay nhớt 95k của ông sửa xe đầu ngõ chỉ lúc mới nổ máy thì nó êm, đi một lúc nóng máy là máy nó kêu.
Vào lội thớt này thấy có bác bảo kixx ngon rẻ, lên shopee múc 2 hộp. Nhận về 2 hộp nhớt kixx, ko hề có tem phân phối chính hãng, bên nào nhập khẩu gì cả. Nếu nó bán hàng giả cũng chịu ko hiểu biết ko phân biệt nổi. Chat với nó hỏi check thật giả thế nào, nó bảo cứ dùng đi, hỏng xe nó đền cái xe mới, nghe xong càng sợ hơn chứ đéo thấy yên tâm tí nào. Mặc dù trên shop nó chưng giấy chứng nhận phân phối các kiểu, nhưng trên hộp sp nhận về ko hề có.
Mất 170k mua rồi chả lẽ ko dùng, thay cho con wave @ trước. Cảm nhận là lúc mới nổ máy nó ỳ xe hơn nhớt đầu ngõ, nhưng đi nóng máy rồi máy vẫn êm, gia tốc kém hơn nhớt đầu ngõ. Chắc là nhớt đặc hơn sao ấy. Nhưng đi xe tiếng máy nó êm cũng thích, kéo 60-70 là dải chạy chủ yếu hàng ngày nên khá ok.
Hộp thứ 2 thay cho con grande của vợ, đi cũng ok nhưng lại thấy xe kêu to hơn nhớt hãng 90k thay trong town. Ko hiểu biết gì nên cũng ko biết là do nhớt nó kêu hay là do xe nó đến lúc hỏng nó kêu 😂
 
Ý của bác sỹ không sai nhưng nó hơi cực đoan quá.

Mình thì nghĩ tiền nào của nấy nhớt 100k loại tốt nó cũng 9/10 so với loại cao cấp 200-400k nhưng nhiều người lại mún 10/10 nên chịu chi cho mức chênh lệch cao.

Như đôi giày Bitis mang cũng êm phù hợp với nhiều người nhưng ai yêu cầu cao thì mua Reebok, Puma, NewBalance, hay cả Adidas, Nike, ......


Riêng mình thì nghĩ nhớt tầm 100-120k là phù hợp với mình, không cần loại cao cấp hơn.
Nói thật là vì nó có ester đồ nên cho nó 10/8-9 khi chạy bạo lực, theo quảng cáo thì ester đồ chạy bạo lực ngon hơn :) Tạm tin nên cho điểm hơn.
Còn thực ra chạy bình thường em chả thấy khác vẹo gì. Tua thì nhớt thường cứ 10w40 trở lên là ổn, 5w40 trở xuống loãng ko ổn, chạy phố chạy gần tua ngắn thì 5w40 trở xuống cho nó bốc.
Tóm lại là do độ bốc loãng hoặc đặc êm, sở dĩ các bác chạy nhớt hãng ko ngon vì nó loãng, tiếng máy xào gào tua cao hụt công suất vì nó loãng quá chứ ko phải vì nó dỏm, nó sinh ra cho mục đích chạy phố chạy ngắn tiết kiệm xăng. Còn nhớt EU đồ bác toàn thấy 10w40 trở lên, mà 10w40 lại còn Fully Synthetic thì nó khá êm và ì, là do đặc tính của Fully Synthetic và 10w40, chạy phố nó êm mướt nên các bác sẽ nhận xét chủ quan ngay là nhớt đắt xịn hơn. Fuchs có dòng 10w30 cũng Fully Synthetic có ester, bác thử kéo tua xem nó vẫn gào xào ko hơn nhớt fully hãng là bao.
Còn nếu ko chạy bạo lực (mấy trăm km liên tục 80 100km/h), xuyên Việt mà chỉ chạy ngày 30 40km thì 10/8-9 này có cần ko bác :)
Ý em là vậy, ho chỉ cần Cefuroxime có cần thiết phải quất tới cefepime ko :)
+ Công nghệ nhớt nó đơn giản, vì hàm lượng công nghệ ko cao, giống adidas hay nike, nguyên liệu cũng nhập hết ko thể so sánh với apple hay sony được.
Công nghệ thiết kế chip, thuật toán, phần mềm abc xyz.. giờ cho bác đống nguyên liệu bác trộn được thành nhớt chứ cho bác con chip apple luôn linh kiện luôn mà nó ko cho bác code lõi và iOS thì thành được iPhone ko :)
+ Cùng 1 xưởng OEM nhớt, nay nó trộn cho Motul, mai nó trộn cho Xado, mốt nó trộn cho Bluechem thì bí thuật tỷ lệ nó nắm hết kể cả nguồn nguyên liệu dầu gốc phụ gia cũng do 1 vài nhà máy hoá dầu làm được.
Ví dụ như PAO hiện nay chỉ mỗi Mobil và Caltex có nhà máy tổng hợp từ khí ethylen, đó mới là công nghệ lõi đó bác.
Như giày nike hay Adidas thiết kế và chất liệu nó đúng đỉnh, bí thuật cơ mà nó toàn thuê OEM. Từ TQ tới VN oem cho nó, ở ĐN Posung ponchen đang gia công đó, TQ thì cả tá nhà máy cùng dây chuyền, cùng nguồn nguyên liệu, cùng công nhân, cùng bảng thiết kế tỷ lệ nó mang ra xưởng bên ngoài hoặc chính nó làm nhái luôn ( sau khi hết hợp đồng với nike adi). Fake loại 1 xài ko khác gì hàng xịn, đến cả cái logo cũng xịn :)
Em em ở HN toàn nhập về bán, bác mua được đúng Fake loại 1 đó bác phân biệt được với hàng chính hãng thì bác phải là chuyên gia :) Cảm giác đi y chang luôn :) Giá bằng 1/6 :)
Để chống giả tụi nó sẽ thay đổi mẫu và style theo năm nhưng đối với ai ko quan tâm trend thì chả cần để ý :)
 
Last edited:
@ryan17 trong town chỗ mình 13k 1 con mà ko giống kiểu lông đền ở ngoài lắm
 

Attachments

  • IMG_20210430_104723.jpg
    IMG_20210430_104723.jpg
    379.3 KB · Views: 74
  • IMG_20210430_104729.jpg
    IMG_20210430_104729.jpg
    187 KB · Views: 74

Long đền ốc xả nhớt của sirius (cả cơ và fi) kích thước lỗ 12, bác mua loại 12x20 là được
Nhưng lưu ý là loại chính thống của nó là như thế này, khác với loại bác đang xem dù cùng là lỗ 12:
View attachment 522049
Nhưng mà nó đắt vl, tận 17k/cái, em có đặt mua trên town về để đo kích thước ra ngoài mua cho rẻ, cũng là shop bác đang xem luôn ấy. Thay vô ko vấn đề gì hết nhé, cái chính hãng ép dẹp lại nó y chang con kia. con long đền xe em có 4k/cái, cũng đi hãng đặt mua về đo ra ngoài mua cho rẻ mà thấy giá hãng rẻ quá mua chục con luôn :D
View attachment 522052
12×20 bằng kích thước của lông đền nhớt tay ga Honda.
 
Nói thật là vì nó có ester đồ nên cho nó 10/8-9 khi chạy bạo lực, theo quảng cáo thì ester đồ chạy bạo lực ngon hơn :) Tạm tin nên cho điểm hơn.
Còn thực ra chạy bình thường em chả thấy khác vẹo gì. Tua thì nhớt thường cứ 10w40 trở lên là ổn, 5w40 trở xuống loãng ko ổn, chạy phố chạy gần tua ngắn thì 5w40 trở xuống cho nó bốc.
Tóm lại là do độ bốc loãng hoặc đặc êm, sở dĩ các bác chạy nhớt hãng ko ngon vì nó loãng, tiếng máy xào gào tua cao hụt công suất vì nó loãng quá chứ ko phải vì nó dỏm, nó sinh ra cho mục đích chạy phố chạy ngắn tiết kiệm xăng. Còn nhớt EU đồ bác toàn thấy 10w40 trở lên, mà 10w40 lại còn Fully Synthetic thì nó khá êm và ì, là do đặc tính của Fully Synthetic và 10w40, chạy phố nó êm mướt nên các bác sẽ nhận xét chủ quan ngay là nhớt đắt xịn hơn. Fuchs có dòng 10w30 cũng Fully Synthetic có ester, bác thử kéo tua xem nó vẫn gào xào ko hơn nhớt fully hãng là bao.
Còn nếu ko chạy bạo lực (mấy trăm km liên tục 80 100km/h), xuyên Việt mà chỉ chạy ngày 30 40km thì 10/8-9 này có cần ko bác :)
Ý em là vậy, ho chỉ cần Cefuroxime có cần thiết phải quất tới cefepime ko :)
+ Công nghệ nhớt nó đơn giản, vì hàm lượng công nghệ ko cao, giống adidas hay nike, nguyên liệu cũng nhập hết ko thể so sánh với apple hay sony được.
Công nghệ thiết kế chip, thuật toán, phần mềm abc xyz.. giờ cho bác đống nguyên liệu bác trộn được thành nhớt chứ cho bác con chip apple luôn linh kiện luôn mà nó ko cho bác code lõi và iOS thì thành được iPhone ko :)
+ Cùng 1 xưởng OEM nhớt, nay nó trộn cho Motul, mai nó trộn cho Xado, mốt nó trộn cho Bluechem thì bí thuật tỷ lệ nó nắm hết kể cả nguồn nguyên liệu dầu gốc phụ gia cũng do 1 vài nhà máy hoá dầu làm được.
Ví dụ như PAO hiện nay chỉ mỗi Mobil và Caltex có nhà máy tổng hợp từ khí ethylen, đó mới là công nghệ lõi đó bác.
Như giày nike hay Adidas thiết kế và chất liệu nó đúng đỉnh, bí thuật cơ mà nó toàn thuê OEM. Từ TQ tới VN oem cho nó, ở ĐN Posung ponchen đang gia công đó, TQ thì cả tá nhà máy cùng dây chuyền, cùng nguồn nguyên liệu, cùng công nhân, cùng bảng thiết kế tỷ lệ nó mang ra xưởng bên ngoài hoặc chính nó làm nhái luôn ( sau khi hết hợp đồng với nike adi). Fake loại 1 xài ko khác gì hàng xịn, đến cả cái logo cũng xịn :)
Em em ở HN toàn nhập về bán, bác mua được đúng Fake loại 1 đó bác phân biệt được với hàng chính hãng thì bác phải là chuyên gia :) Cảm giác đi y chang luôn :) Giá bằng 1/6 :)
Để chống giả tụi nó sẽ thay đổi mẫu và style theo năm nhưng đối với ai ko quan tâm trend thì chả cần để ý :)
:( bác cho em xin nguồn PAOs chỉ có mỗi Mobil và Chevron làm được với, GS Kixx PAO cũng nhập từ Mobil hả bác. Còn công nghệ Pureplus của Shell tổng hợp dầu gốc từ khí gì vậy bác :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
 
:( bác cho em xin nguồn PAOs chỉ có mỗi Mobil và Chevron làm được với, GS Kixx PAO cũng nhập từ Mobil hả bác. Còn công nghệ Pureplus của Shell tổng hợp dầu gốc từ khí gì vậy bác :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
1619767113513.png

1. Chevron chính là tập đoàn mẹ của Caltex nha. Kixx là tập đoàn con của Caltex nên PAO nó mua từ mẹ nó.
Còn INEOS cũng là ông kẹ giống BP (castrol) của Anh, doanh thu nó 70 tỷ bảng đó. Mình đọc lâu rồi nhớ nhầm, chính xác là Ở US chỉ có Caltex và Mobil làm PAO (chủ yếu sản lượng PAO của thế giới). Còn lại trên thế giới chỉ có INEOS của Anh là đáng kể, còn công ty gì của Trung Quốc một ít nữa.
2. Nói chung ý là công nghệ nó nằm ở đó, muốn khác biệt "công nghệ đỉnh cao" phải có nhà máy sản xuất nguyên liệu, phải có mỏ dầu - khí, phải đầu tư nhà máy hóa lọc dầu lớn vốn cả chục tỷ đô ( như nghi sơn VN giá trị đầu tư tới 9 tỷ đô la mà vẫn không sản xuất dầu gốc mà). Còn mấy công ty như Motul, Liqui hay Bluechem,Eurolub hay gì gì nói chung cóc con tổng tài sản từ vài chục tới 200tr đô la tuổi gì có nhà máy hóa dầu bác toàn mua lại thôi chư "công nghệ đỉnh cao quái gì" :D Tụi hãng nhỏ mua nguyên liệu là Bar-tender, còn mấy hãng lớn có nhà máy giống như nhà sản xuất rượu ấy, công nghệ nằm ở chai rượu chứ không phải ở Bar-tender :D
3. Pureplus của Shell không phải sản xuất PAO dù cùng là trùng phân ethylen. Cùng là từ phân tử Ethylen nhưng tổng hợp theo chuỗi dài ngắn thành hợp chất polymer khác nhau. PAO sản xuất đắt hơn pureplus (dầu III+) nhiều.
Pureplus tổng hợp dầu gốc III, nhưng vì nó tinh khiết nên xếp là III plus (III+) chất lượng xấp xỉ PAO, tất nhiên PAO hơn khoản chống đông và chịu áp suất cao nhưng ở VN nóng và xe máy, ô tô thì ko cần thiết. PAO với ester chủ yếu là ứng dụng công nghiệp (trong mấy tua bin khí, tua bin nước nhà máy điện, máy công nghiệp áp suất nhiệt độ cực cao á)
Còn dầu gốc III thường ( Hydrocracking) là dầu khoáng lọc + sục hydro ở nhiệt độ cao --> giá thành rẻ nhất nhưng tất nhiên ko tinh khiết bằng tổng hợp từ khí 100%.
Nhớt Đức bán ở thị trường Đức có quy định rõ ràng: PAO hoặc III+ mới được ghi là 100% Syn hay Full Syn, III HC là Synthetic, còn Semi là bán tổng. Còn thế giới thì loạn cào cào, đó là xưa còn bây giờ chịu toàn thuốc lừa nhau.
Mà ông nào dùng nhớt Shell Pureplus rồi sẽ thấy đúng chất nhớt bền thật, đặc cỡ 5w40 4000 5000km thay vẫn còn ổn, như Shell helix hay advance ultra. Nhược điểm là nó gần giống PAO trơ ì cảm giác chạy như shjt. Mình thấy nếu 1 chai nhớt Full PAO hoặc Full ester (méo có loại nào full ester) mà độ đặc trên 5w40 sẽ cho cảm giác muốn đập xe vì nó sẽ rất là ì, cơ bản vì nó khó biến tính, trơ hơn nhớt thường, nhiệt độ áp suất các kiểu nó cứ trơ ì ra đó. Như Kixx 0w40 100% PAO mình dùng trên tay ga cảm giác khá chán cứ ì ì dù chất nhớt nó đúng là cực kỳ bền :) Thế nên thường PAO với ester chỉ là phụ gia thôi, chiếm vài phần trăm để tồn tại lâu nhất có thể khi chạy cực gắt hoặc phượt đường dài ko thay nhớt, đảm bảo độ bôi trơn tối thiểu cho xe.
 
Last edited:
Review súc xe số bằng dầu DO pha nhớt cũ:
1. Đổ khoảng 400ml DO vào 800ml nhớt cũ, súc trong vòng 12 phút garanti. Tiếng máy êm, ko gằn, xe không nóng quá.
2. Nhớt đổ ra đen sì dù nhớt này còn rất mới chỉ khoảng 300km, cặn ra nhiều nên em nghĩ dầu DO này súc xe số rất là tốt luôn.
Việc mình đổ thêm 400ml khiến trong máy có 1.2 lít nhớt nó sẽ tạo áp suất cao và ngập hết các lá bố lá sát chuông nồi khiến quét sạch mạt sắt hơn. Nhớt đen sì dù mới chạy 300km chứng tỏ 1 lượng lớn chất dơ bám trong máy bị hoà tan bung ra rồi.
3. Mình cá nhân thấy nó súc tốt hơn là dung dịch súc động cơ, 400ml chỉ có giá 5k. Quá rẻ và ngon :)
IMG_20210430_191928.jpg

Xe này xe kỷ niệm thời học sinh, em ko có chạy mà chỉ test nhớt với đổ vào giữ cho máy ko gỉ thôi nên nhớt hầu như là mới toanh :)
Sẵn test luôn 7100 trên xe số coi sao, trước giờ toàn dùng cho tay ga :)
IMG_20210430_181115.jpg
 
Last edited:
Mấy bác cho e hỏi, e đang đi xe tay ga, ngày đi cỡ 35km, thì chọn cấp nhớt nào ạ, e đang phân vân giưa eurolub với ipone
 
Xe mình AB đang đi nhớt hãng (odo 1100km), đến đợt tiếp theo (cỡ 1700km) thì nên thay nhớt tổng hợp hay vẫn nhớt hãng tiếp nhỉ
Nhớt hãng xe mới mà sao thấy ko bốc bằng con xe cũ ab 2016 odo 67.000km
 
Mấy bác cho e hỏi, e đang đi xe tay ga, ngày đi cỡ 35km, thì chọn cấp nhớt nào ạ, e đang phân vân giưa eurolub với ipone
Xe mình AB đang đi nhớt hãng (odo 1100km), đến đợt tiếp theo (cỡ 1700km) thì nên thay nhớt tổng hợp hay vẫn nhớt hãng tiếp nhỉ
Nhớt hãng xe mới mà sao thấy ko bốc bằng con xe cũ ab 2016 odo 67.000km
IMG_20210325_212010.jpg

Giá rẻ chất lượng cao :)
Xe dưới 10k km chi tiết còn bót máy sẽ ko bốc, tạo nhiều mạt sắt trong máy. Nên mua con ốc nam châm, dùng nhớt gì cũng được nhưng rẻ thôi dưới 100k, 2000-2500km thay. Mấy loại trên hình đều dưới 100k mà fully.
Nếu muốn bốc nhất thì bác dùng nhớt hãng 1500km thay.
Nói chung xe tay ga dùng nhớt rẻ thôi, mấy nhớt EU giá ảo thương gia họ thổi giá chứ chất lượng ko khác gì nhớt rẻ đâu.
 
expresscenter.vn
Bên này bán dầu ổn ko nhỉ, thấy cơ sở HN khá to nhưng đắt quá.
Expresscenter là Song đại long nhà phân phối á. Mấy đại lý hay bán lẻ cũng là mua từ nó nên hàng như nhau. Do là nhà phân phối nên giá bán lẻ nó lúc nào cũng cao nhất. Với nó bán toàn nhớt nhập châu Âu đắt nên phí tiền lắm :)
Expresscenter kiểu như quán Trung Nguyên Coffe á. Để marketing là chính còn tiền chủ yếu kiếm qua kênh bán hàng đại lý. Quán cf Trung Nguyên cũng vậy, ko giống coffe House hay Highlands kiếm tiền từ khách lẻ nó như cái Panel QC sống bán cf giá cao, sang trọng chấp nhận lỗ nát gáo luôn để thương hiệu hiện diện khắp các góc đường :)
 
Expresscenter là Song đại long nhà phân phối á. Mấy đại lý hay bán lẻ cũng là mua từ nó nên hàng như nhau. Do là nhà phân phối nên giá bán lẻ nó lúc nào cũng cao nhất. Với nó bán toàn nhớt nhập châu Âu đắt nên phí tiền lắm :)
Expresscenter kiểu như quán Trung Nguyên Coffe á. Để marketing là chính còn tiền chủ yếu kiếm qua kênh bán hàng đại lý. Quán cf Trung Nguyên cũng vậy, ko giống coffe House hay Highlands kiếm tiền từ khách lẻ nó như cái Panel QC sống bán cf giá cao, sang trọng chấp nhận lỗ nát gáo luôn để thương hiệu hiện diện khắp các góc đường :)
Search chỗ bán nhớt ở HN mà khó thật thấy mỗi bọn này trông to hiện đại.
 
Back
Top