thảo luận GALAX cập nhật vBIOS hỗ trợ Resizable BAR trên các card RTX 3000

Subscribe.

Junior Member
Các đối tác của NVIDIA, GALAX & Gainward đã phát hành BIOS cho các card đồ họa GeForce RTX 3090, RTX 3080, RTX 3070, RTX 3060 Ti hỗ trợ tính năng Resizable BAR (tạm dịch: BAR có thể thay đổi kích thước, BAR là thanh ghi địa chỉ). RTX 3060 thì đã hỗ trợ tính năng này từ khi xuất xưởng rồi.

Cả Gainward và GALAX đều là những đối tác đầu tiên của NVIDIA phát hành vBIOS (BIOS trên card) tương ứng cho các card đồ họa RTX 3090, RTX 3080, RTX 3070 & RTX 3060 Ti của họ. Người dùng phải cập nhật vBIOS theo cách thủ công để hỗ trợ tính năng này. Cập nhật vBIOS trên cạc đồ họa không phức tạp nhưng chắc chắn là có rủi ro.

Điều khiến việc cập nhật BIOS trên card đồ họa trở nên rủi ro hơn so với bo mạch chủ là hầu hết các card đồ họa không có thiết kế BIOS kép. Nếu bạn bị mất điện hoặc PC của bạn bị chập chờn trong quá trình này, thì bạn cũng có thể tạm biệt card đồ họa của mình. Việc cài đặt BIOS trên một cạc đồ họa không được hỗ trợ (mod BIOS) cũng không được khuyến khích. Chỉ những mã card được liệt kê hỗ trợ mới được cập nhật BIOS tương ứng.

Người dùng cooldogman16 trên NVIDIA subreddit (thông qua Sebastian Castellanos) tuyên bố rằng NVIDIA và các hãng phát hành card khác sẽ tung ra các vBIOS hỗ trợ tính năng Resizable BAR vào cuối tháng 3. EVGA đã tuyên bố rằng họ cũng sẽ phát hành BIOS cho dòng card đồ họa RTX 3000 vào thứ Ba như đã đề cập trong một tweet:

⚠ BIOS Alert ⚠
In addition to Z590, Z490, X299 and Z390, Z370 motherboards are now also ready for Resizable BAR.
The Resizable BAR update will be released on 03/30 for all GeForce RTX 30 series graphics cards.
More at: https://t.co/FBmrIIn3t6 pic.twitter.com/0qCLU9ogzx
— EVGA UK (@TEAMEVGAUK) March 25, 2021


Tệp vBIOS được đóng gói trong một Trình cập nhật Firmware dưới dạng DOS. Và trước khi tiến hành cập nhật, chương trình này cũng cảnh báo nếu mất điện trong quá trình cập nhật sẽ khiến cho card của bạn bị hỏng.

Giao diện trình cập nhật BIOS
Giao diện trình cập nhật BIOS
Một Redditor khác có tên là El-Maximo-Bango đã cập nhật card đồ họa GALAX GeForce RTX 3090 SG của mình và đăng một ảnh chụp màn hình cho thấy rằng NVIDIA GPU BIOS Firmware thực sự đã được cập nhật và hiện hỗ trợ Resizable-BAR.

Sau khi cập nhật card của bạn sẽ ghi Enable ở phần Resizable BAR
Sau khi cập nhật card của bạn sẽ ghi “Enable” ở phần Resizable BAR
Bạn có thể tải xuống BIOS tương ứng với card của bạn ở link bên dưới. Một lần nữa, hãy tự chịu rủi ro khi sử dụng chúng và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng phiên bản cạc đồ họa được liệt kê trong bảng hỗ trợ.

Nguồn: Wccftech.com
 
Hôm nay cuối tháng 3 mà lão Nvidia chơi kèo sủi cho mấy con RTX30 khác rồi, ngoài Galacxy chưa thấy hãng nào tung update bios hay driver gì hết
 
Hôm nay cuối tháng 3 mà lão Nvidia chơi kèo sủi cho mấy con RTX30 khác rồi, ngoài Galacxy chưa thấy hãng nào tung update bios hay driver gì hết
mấy thằng khác chắc nó có firmware từ Nvidia rồi, mà chắc còn đang test thôi, mấy thằng kia chậm ko lạ, nhanh vội đến lúc người dùng up nó brick card là coi toi.
 
he he chính NVIDIA tuyên bố rằng chỉ hỗ trợ Resizable BAR cho CPU Intel dòng 10, 11 ko đề cập đến dòng 9 luôn, Mainboard thì phải từ chipset 400 trở lên https://www.nvidia.com/en-us/geforce/news/geforce-rtx-30-series-resizable-bar-support/

Mới đầu thì khá bùn, nhưng may quá Gigabyte chơi sộp Resizable BAR cho CPU Intel dòng 8 và Mainboard chipset 300 lun
BAR.jpg


8700K mà cũng có Resizable BAR kiểu này khỏi cần dụ thân chủ tôi nâng cấp CPU làm gì cho phí tiền.
 
Vừa mới update xong, chưa có thời gian test.
Có cái self installer 1 click là được đỡ phải dùng nvflash
 
Thực sự thì bản chất theo như mình hiểu cái này lên benchmark average fps tăng không đáng kể, cái cải thiện chủ yếu là 1% với 0.1% low nên chơi sẽ smooth hơn. Nói chung free performance, chả tội gì k dùng
 
Back
Top