tin tức Có nên mua ô tô điện rẻ nhất của VinFast - VF e34?

idle ko bật AC + infotainment
đúng rồi thế này này, tôi ngu chữ không biết nói sao cho đúng :pudency: :pudency:
xe điện mà như thế thì là tắt luôn rồi tụt pin sao được?
Vẫn có tụt pin anh ơi, đọc trên tesla forum nó bảo tụt 1-3% để idle
The Model S & X should lose around 1-4 miles or 1-3% per day (often known as vampire drain), however, it varies dramatically on the settings you have enabled and the outside temperature etc. Here are a few examples of what other owners have to say:

  • “Mine has been in a body shop for 5 weeks, and lost 55 miles in that time.”
  • “Every Tesla I have owned (2) or been lent loses at least 1% per day and will lose more during Winter.”
  • “I parked at Manchester Marriott for 2 weeks in August when my Model S was 2 weeks old and lost only 1 mile per day.”
  • “I lose 1% a day. You should bank on losing 20-25% over 3 week’s.”
  • “As above I lose about 1-2 miles overnight these days it should be fine. Some nights I lose nothing.”
  • “Most people say 3 miles per day but in my experience, it’s more like 5-6…”
  • “I left mine for two weeks at Heathrow in sub 5C temps and it lost around 9% (70d, always connected off, energy saving on). I didn’t connect to it at all while I was away…”
  • “My 90D appears to have lost 3% per day over five days in an airport car park but that’s with energy saving off and always on on. I suspect it may have dropped a lot initially due to the battery cooling right down. My general experience is about 1%/day with energy saving on and always connected off.”
  • “Gatwick 18 miles over 12 days in November, energy saving on, always connected unticked, no attempt to connect.”

In an ideal situation, you should leave your car plugged in if you plan to leave it for extended periods of time (e.g. more than a few days)
WARNING:
Discharging the Battery to 0% may permanently damage the Battery.
giả sử trong trường hợp về quê ăn tết 1 tuần, xe để lại thành phố, cắm sạc không rút cả tuần lỡ chập cháy ko biết được, mà nếu pin tụt về 0% và chết pin thì có được đổi pin mới hay không nhỉ
 
đúng rồi thế này này, tôi ngu chữ không biết nói sao cho đúng :pudency: :pudency:

Vẫn có tụt pin anh ơi, đọc trên tesla forum nó bảo tụt 1-3% để idle



giả sử trong trường hợp về quê ăn tết 1 tuần, xe để lại thành phố, cắm sạc không rút cả tuần lỡ chập cháy ko biết được, mà nếu pin tụt về 0% và chết pin thì có được đổi pin mới hay không nhỉ
à cái đó thì tôi chịu không trả lời được, tôi chỉ đoán thôi chứ có xe đâu :/

đọc kỹ hơn là xe có chế độ làm mát pin, nên đậu xe ngoài trời nắng có thể cũng sẽ tụt pin ít nhiều... vì nó phải chạy giàn nước làm mát...
 
đúng rồi thế này này, tôi ngu chữ không biết nói sao cho đúng :pudency: :pudency:

Vẫn có tụt pin anh ơi, đọc trên tesla forum nó bảo tụt 1-3% để idle



giả sử trong trường hợp về quê ăn tết 1 tuần, xe để lại thành phố, cắm sạc không rút cả tuần lỡ chập cháy ko biết được, mà nếu pin tụt về 0% và chết pin thì có được đổi pin mới hay không nhỉ

1-3% 1 ngày thì 1 tuần để không sử dụng cũng đâu hết pin được đâu anh :D

Anh có thể dặn bảo vệ hay bên quản lý chỗ gửi xe / chung cư kiểm tra và rút ra hộ mà...
 
à cái đó thì tôi chịu không trả lời được, tôi chỉ đoán thôi chứ có xe đâu :/

đọc kỹ hơn là xe có chế độ làm mát pin, nên đậu xe ngoài trời nắng có thể cũng sẽ tụt pin ít nhiều... vì nó phải chạy giàn nước làm mát...
hình như cái phần sưởi/ làm mát pin khi nào cũng hoạt động.
câu hỏi trên là hỏi thế để mọi người thảo luận chứ có bắt mình anh trả lời đâu, toàn dân đen cả có ai tiếp xúc xe điện hằng ngày đâu
1-3% 1 ngày thì 1 tuần để không sử dụng cũng đâu hết pin được đâu anh :D

Anh có thể dặn bảo vệ hay bên quản lý chỗ gửi xe / chung cư kiểm tra và rút ra hộ mà...
lão Dan ở kênh What's Inside? để xe ở bãi đỗ xe sân bay 4 ngày mà chết pin phải gọi cứu hộ cẩu xe về nhà là 1 ví dụ. việc để xe lâu ngày thế cũng may rủi vãi, có người tụt ít, có người về 0%
 
Khá thích xe điện vì tin chắc xe điện là xu hướng tất yếu của tất cả các hãng
Tuy nhiên phân vân e này quá do cái mõm trông khá xấu!!!
chắc đợi ra mắt đã r mới tính
 
Khá thích xe điện vì tin chắc xe điện là xu hướng tất yếu của tất cả các hãng
Tuy nhiên phân vân e này quá do cái mõm trông khá xấu!!!
chắc đợi ra mắt đã r mới tính

Xe giá rẻ thì ko thể mong nó đẹp như xe sang được đâu anh ơi :( Muốn đẹp thì cố xíu lên e35, e36 :D
 
Cái đầu xe công nhận hơi xấu thật, nhất là 2 cái hốc đèn. Mình cũng thích xe điện nhưng mà phải chờ xem phân bố trạm sạc như thế nào với thực tế đi được bao nhiêu km khi đầy pin mới tính tiếp được. Đi lòng vòng trong thành phố lớn thì ok chứ như mình hay đi về quê cách SG 300km thì thấy hơi bất tiện:
  • Hãng công bố điều kiện lý tưởng đi được 300km thì thực tế chắc chắn là ít hơn, 1 lần sạc ko thể về được tới quê. Trên đường về mà ko có trạm sạc thì toi, chẳng lẽ xin sạc nhờ người dân, hay ghé vô cây xăng, nhà nghỉ xin cắm nhờ, rồi coi đồng hồ điện để trả tiền lại cho họ hay sao ta :v. Chưa kể dòng điện yếu thì sạc sẽ rất lâu
  • Trên đường về nếu may mà có trạm sạc nhưng ko phải sạc nhanh thì cũng phải chờ mấy tiếng đồng hồ nữa, rồi lỡ trạm đang full các xe khác đang sạc thì sao
Không biết lúc xe chính thức bán thì trạm sạc triển khai tới đâu, kế hoạch là 2000 trạm mà từ giờ tới tháng 11 cũng ko còn bao nhiêu thời gian.
 
Cái đầu xe công nhận hơi xấu thật, nhất là 2 cái hốc đèn. Mình cũng thích xe điện nhưng mà phải chờ xem phân bố trạm sạc như thế nào với thực tế đi được bao nhiêu km khi đầy pin mới tính tiếp được. Đi lòng vòng trong thành phố lớn thì ok chứ như mình hay đi về quê cách SG 300km thì thấy hơi bất tiện:
  • Hãng công bố điều kiện lý tưởng đi được 300km thì thực tế chắc chắn là ít hơn, 1 lần sạc ko thể về được tới quê. Trên đường về mà ko có trạm sạc thì toi, chẳng lẽ xin sạc nhờ người dân, hay ghé vô cây xăng, nhà nghỉ xin cắm nhờ, rồi coi đồng hồ điện để trả tiền lại cho họ hay sao ta :v. Chưa kể dòng điện yếu thì sạc sẽ rất lâu
  • Trên đường về nếu may mà có trạm sạc nhưng ko phải sạc nhanh thì cũng phải chờ mấy tiếng đồng hồ nữa, rồi lỡ trạm đang full các xe khác đang sạc thì sao
Không biết lúc xe chính thức bán thì trạm sạc triển khai tới đâu, kế hoạch là 2000 trạm mà từ giờ tới tháng 11 cũng ko còn bao nhiêu thời gian.
đi 300km chắc 100% phải dừng lại sạc giữa đường, không ổn đâu...
 
Cái đầu xe công nhận hơi xấu thật, nhất là 2 cái hốc đèn. Mình cũng thích xe điện nhưng mà phải chờ xem phân bố trạm sạc như thế nào với thực tế đi được bao nhiêu km khi đầy pin mới tính tiếp được. Đi lòng vòng trong thành phố lớn thì ok chứ như mình hay đi về quê cách SG 300km thì thấy hơi bất tiện:
  • Hãng công bố điều kiện lý tưởng đi được 300km thì thực tế chắc chắn là ít hơn, 1 lần sạc ko thể về được tới quê. Trên đường về mà ko có trạm sạc thì toi, chẳng lẽ xin sạc nhờ người dân, hay ghé vô cây xăng, nhà nghỉ xin cắm nhờ, rồi coi đồng hồ điện để trả tiền lại cho họ hay sao ta :v. Chưa kể dòng điện yếu thì sạc sẽ rất lâu
  • Trên đường về nếu may mà có trạm sạc nhưng ko phải sạc nhanh thì cũng phải chờ mấy tiếng đồng hồ nữa, rồi lỡ trạm đang full các xe khác đang sạc thì sao
Không biết lúc xe chính thức bán thì trạm sạc triển khai tới đâu, kế hoạch là 2000 trạm mà từ giờ tới tháng 11 cũng ko còn bao nhiêu thời gian.

Trụ sạc nó ko có phức tạp như anh nghĩ đâu, chỉ cần mua về, có mặt bằng, có nguồn điện 3 pha, lắp vào trong 1 nốt nhạc.

Kế hoạch là 40.000 cổng sạc (cho ô tô và xe máy điện) chứ ko phải 2.000 trạm...

Từ giờ tới 30/6, cọc 10tr giảm hẳn 100tr, đến tháng 11 ko mua thì hoàn lại 100% cọc, xem như chả mất gì.

Chạy Grab Bike như tôi còn dám cọc :censored: Coi như gửi 10tr họ giữ dùm thôi...
 
Trụ sạc nó ko có phức tạp như anh nghĩ đâu, chỉ cần mua về, có mặt bằng, có nguồn điện 3 pha, lắp vào trong 1 nốt nhạc.

Kế hoạch là 40.000 cổng sạc (cho ô tô và xe máy điện) chứ ko phải 2.000 trạm...

Từ giờ tới 30/6, cọc 10tr giảm hẳn 100tr, đến tháng 11 ko mua thì hoàn lại 100% cọc, xem như chả mất gì.

Chạy Grab Bike như tôi còn dám cọc :censored: Coi như gửi 10tr họ giữ dùm thôi...
10 củ từ hôm cọc tới tháng 11 quăng vào coin nó nhân gấp 10 lần...

hay là o_O
 
Trụ sạc nó ko có phức tạp như anh nghĩ đâu, chỉ cần mua về, có mặt bằng, có nguồn điện 3 pha, lắp vào trong 1 nốt nhạc.

Kế hoạch là 40.000 cổng sạc (cho ô tô và xe máy điện) chứ ko phải 2.000 trạm...

Từ giờ tới 30/6, cọc 10tr giảm hẳn 100tr, đến tháng 11 ko mua thì hoàn lại 100% cọc, xem như chả mất gì.

Chạy Grab Bike như tôi còn dám cọc :censored: Coi như gửi 10tr họ giữ dùm thôi...
Tôi đọc đâu đó 40.000 cổng ~ 2000 trạm đó anh.
Tôi thì tôi vẫn cọc mà, có mất gì đâu hehe, nhưng ko biết lúc xe ra Vin có bắt phải lấy liền hay ko. Tôi muốn chờ review đầy đủ và tình hình triển khai trạm sạc như thế nào rồi mới quất.
 
đi 300km chắc 100% phải dừng lại sạc giữa đường, không ổn đâu...
Nếu có trạm sạc nhanh thì cũng ko đến nỗi nào anh nhỉ, vào nghỉ ngơi nửa tiếng cũng ok. Thôi cứ cọc chờ cuối năm xem tình hình thực tế thế nào thôi.
 
Back
Top