Điện thoại cố định ở văn phòng bị tấn công scanport, hack cuộc gọi sang nước ngoài mất mấy triệu ,nhà mạng hay mình phải chịu trách nhiệm hả các thím

xu_chieftain

Junior Member
Em chào các thím, các thím cho e hỏi chút ạ.
Điện thoại văn phòng công ty e bị tấn công scanport (phía nhà mạng báo cáo thế), bị hack để gọi sang mấy nước xa xôi mất mấy triệu tiền phí.
Điện thoại cố định thì công ty e tự mua, không phải của nhà mạng, nhà mạng cung cấp dịch vụ, kéo đường dây, cài đặt các thứ cho thôi.
Giờ mấy triệu phí phát sinh là bên e phải chịu hay phía nhà mạng chịu hả các thím, nhà mạng bảo là do điện thoại của cty e tự mua, tự quản lý, bị hack thế thì tự chịu ạ.
các thím cho e ý kiến với ạ ,e tưởng bị hack kiểu thế thì nhà mạng phải chịu trách nhiệm chứ nhỉ
vd như máy tính mình dùng bị virut, mình chịu là đúng. còn điện thoại mình có làm gì đâu nhỉ.

e không hiểu lắm, mong các thím tư vấn giúp
 
phen xài voice-ip hả, rồi vụ dthoai tự mua là sao? dthoai voice-ip hay dthaoi bàn thường
 
Cái này là bên bác tự chịu nhé, phía nhà mạng nó check giúp được thì còn phải cảm ơn nó ý. Đứng về phía nhà mạng thì nó tính cước phát sinh từ đầu dây phía công ty bác, còn thiết bị là gì thì sao nó phải quan tâm.
 
Em chào các thím, các thím cho e hỏi chút ạ.
Điện thoại văn phòng công ty e bị tấn công scanport (phía nhà mạng báo cáo thế), bị hack để gọi sang mấy nước xa xôi mất mấy triệu tiền phí.
Nó hack kiểu này nhằm mục đích gì nhỉ
Y8aLVdj.png

Đâu được lợi lộc gì đâu ?
 
em cảm ơn các thím nhé, e k biết về mạng mẽo điện thoại mấy, cũng chưa gặp tình huống này bao giờ.
thế là bên e chịu rồi, k ý kiến gì với nhà mạng nữa.
 
Nó hack kiểu này nhằm mục đích gì nhỉ
Y8aLVdj.png

Đâu được lợi lộc gì đâu ?
Thớt mất tiền thì thằng hack được tiền hoặc được gọi ra nước ngoài free đó
em cảm ơn các thím nhé, e k biết về mạng mẽo điện thoại mấy, cũng chưa gặp tình huống này bao giờ.
thế là bên e chịu rồi, k ý kiến gì với nhà mạng nữa.
Dùng điện thoại IP thì phải biết bảo mật, như bên tôi trước dùng gọi ra thì cho IP kết nối từ máy lẻ là IP công ty thì mới nhận (cty dùng IP tĩnh). Giờ thì bỏ luôn máy bàn gọi di động rồi
 
Vấn đề VoIP cần phải cẩn thận, mấy hệ thống Asterisk thì mình không rõ, nhưng mình làm bên Cisco, luôn có phần IP trusted list, để xác định dải IP tin cậy để gọi ra ngoài.

Thêm nữa, vấn đề chống scan port luôn luôn rất quan trọng, nên thường đầu tư thêm firewall.

Còn vấn đề bị trộm cước gọi thì bạn xác định là phải trả tiền rồi, tuy nhiên, có thể nộp đơn nhờ cơ quan điều tra xem xét (Còn điều tra được hay không lại là chuyện khác).
 
mua gi


mua giường có ngăn kéo dưới ây, bao tiện
uXnqgPB.png

Thớt mất tiền thì thằng hack được tiền hoặc được gọi ra nước ngoài free đó

Dùng điện thoại IP thì phải biết bảo mật, như bên tôi trước dùng gọi ra thì cho IP kết nối từ máy lẻ là IP công ty thì mới nhận (cty dùng IP tĩnh). Giờ thì bỏ luôn máy bàn gọi di động rồi

Vấn đề VoIP cần phải cẩn thận, mấy hệ thống Asterisk thì mình không rõ, nhưng mình làm bên Cisco, luôn có phần IP trusted list, để xác định dải IP tin cậy để gọi ra ngoài.

Thêm nữa, vấn đề chống scan port luôn luôn rất quan trọng, nên thường đầu tư thêm firewall.

Còn vấn đề bị trộm cước gọi thì bạn xác định là phải trả tiền rồi, tuy nhiên, có thể nộp đơn nhờ cơ quan điều tra xem xét (Còn điều tra được hay không lại là chuyện khác).
e cảm ơn các thím nhé, e sẽ nói chuyện với bên nhà mạng về vđ bảo mật để đc tư vấn thêm, e cũng làm về IT nhưng k biết gì về phần điện thoại cả. mà mới về VN chưa kịp đi làm. nghe bên văn phòng gọi bảo có vđ hack đt, e k biết trg hợp này ai chịu trách nhiệm nên lên hỏi các thím.
 
Em chào các thím, các thím cho e hỏi chút ạ.
Điện thoại văn phòng công ty e bị tấn công scanport (phía nhà mạng báo cáo thế), bị hack để gọi sang mấy nước xa xôi mất mấy triệu tiền phí.
Điện thoại cố định thì công ty e tự mua, không phải của nhà mạng, nhà mạng cung cấp dịch vụ, kéo đường dây, cài đặt các thứ cho thôi.
Giờ mấy triệu phí phát sinh là bên e phải chịu hay phía nhà mạng chịu hả các thím, nhà mạng bảo là do điện thoại của cty e tự mua, tự quản lý, bị hack thế thì tự chịu ạ.
các thím cho e ý kiến với ạ ,e tưởng bị hack kiểu thế thì nhà mạng phải chịu trách nhiệm chứ nhỉ
vd như máy tính mình dùng bị virut, mình chịu là đúng. còn điện thoại mình có làm gì đâu nhỉ.

e không hiểu lắm, mong các thím tư vấn giúp
Tất nhiên là công ty bạn phải chịu rồi, nguyên nhân thì cứ đè đầu ông IT helpdesk mà phang thôi
 
e cảm ơn các thím nhé, e sẽ nói chuyện với bên nhà mạng về vđ bảo mật để đc tư vấn thêm, e cũng làm về IT nhưng k biết gì về phần điện thoại cả. mà mới về VN chưa kịp đi làm. nghe bên văn phòng gọi bảo có vđ hack đt, e k biết trg hợp này ai chịu trách nhiệm nên lên hỏi các thím.
Bạn chịu thôi , ở đâu cũng thế. Dù là máy của nhà mạng thì mất mát cước thì bạn vẫn chịu nếu phát sinh từ phía bạn.
 
Nghe bảo có mấy vụ gọi sang châu Phi. Nhà mạng bên đó sẽ thu tiền Vinaphone rồi vinaphone thu lại tiền khách hàng ( dạng gọi dịch vụ tổng đài thu phí cao kiểu đọc truyện đêm khuya hay tâm sự chị thỏ ngọc ấy )

Tiền thu được bên nhà mạng châu Phi đó ăn chia với hacker

Không biết có phải thớt dính một vụ như thế không?
 
Bạn chịu chứ ai. Trừ khi lỗi của ISP chứ lỗi phát sinh do đầu cuối thì tất nhiên bạn chịu r.
Cái này đè mấy ông IT ra mà gõ.
 
Đợt mình lên Shodan thì thấy có vài trang kiểu tổng đài online nhưng không biết dùng và cũng không biết chủ nhân để report cho.
 
Bạn chịu chứ ai. Trừ khi lỗi của ISP chứ lỗi phát sinh do đầu cuối thì tất nhiên bạn chịu r.
Cái này đè mấy ông IT ra mà gõ.
Tùy thôi thím. Công ty nhỏ thì có thể IT quản, chứ công ty lớn thì IT ai lại nhận quản điện thoại bao giờ :rolleyes::rolleyes:

Như công ty em, IT chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình, không quản camera cũng như điện thoại luôn :D. Cái đó có bên khác trong công ty lo.
 
Back
Top